Tất tần tật về Cù Lao Chàm – Hòn ngọc thô ngoài khơi xa
admin | Đăng lúc 13:10 - 10/03/2022

Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, Cù Lao Chàm đang dần trở thành một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

 

Cù Lao Chàm ở đâu?

Cù Lao Chàm là một cụm đảo thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây nằm cách bờ biển Cửa Đại 16km. Cù Lao Chàm bao gồm 8 đảo nhỏ. Đó là Hòn Ông, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô con, Hòn Tai, Hòn Lá, Hòn Lao. Đặc biệt, Cù Lao Chàm đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009. Có lẽ, điều giúp cho Cù Lao Chàm thu hút một lượng lớn khách du lịch như vậy chính là nhờ vào những bãi biển đẹp, những con người chất phát hiền hậu cùng vô vàn món ăn ngon.

Bãi biển Cù Lao Chàm
Cù Lao Chàm là một cụm đảo thuộc xã Tân Hiệp

Kinh nghiệm du lịch tại Cù Lao Chàm

Thời gian thích hợp để đến Cù Lao Chàm

Cũng như những vùng biển khác, khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm thích hợp để bạn ghé thăm Cù Lao Chàm. Vào thời điểm này, thời tiết tại đây rất đẹp, nắng ấm, biển lặng và không có bão. Đây là một điều kiện lý tưởng để giúp bạn có thể tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ của mình.

Thời điểm lý tưởng
Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 8 là thích hợp nhất để ghé thăm hòn đảo này

Ngoài ra, ngư dân trên đảo còn có rất nhiều các hoạt động mang đậm văn hóa tin ngưỡng như: Lễ giỗ Tổ nghề Yến (ngày 9, 10 tháng 3 âm lịch), Lễ hội cầu ngư (ngày 3,4 tháng 4 âm lịch). Nếu như bạn có hứng thứ với những lễ hội dân gian, truyền thống như trên thì đừng quên sắp xếp để ghé thăm Cù Lao Chàm vào những khoảng thời gian này nhé!

Phương tiện để di chuyển ra đảo

Để đến được Cù Lao Chàm, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng ca nô hoặc tàu gỗ. Ca nô là một sự lựa chọn lý tưởng nếu như bạn muốn tiết kiệm thời gian cũng như tận hưởng không gian riêng cùng gia đình, bạn bè và người thân. Chỉ mất 20 phút di chuyển là bạn đã có thể cập bến. Giá vé đi ca nô là 150.000vnđ/người. Ca nô có rất nhiều chuyến, xuất phát từ 8h – 10h30 tại bến Cửa Đại. Đây là sự lựa chọn lý tưởng đối với những bạn trẻ đam mê tốc độ, cảm giác mạnh.

Ca nô Cù Lao Chàm
Ca nô là phương tiện thường được những bạn trẻ đam mê tốc độ lựa chọn

Còn nếu như bạn muốn chậm rãi ngắm nhìn vẻ đẹp đất trời, khung cảnh xung quanh thì tàu gỗ chính là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn. Thông thường, bạn sẽ mất khoảng 90 phút cho mỗi chuyến đi bằng tàu gỗ. Tàu sẽ khởi hành vào lúc 7h30 và quay trở về bến lúc 11h30 hằng ngày. Tàu sẽ bắt đầu khởi hành từ bến Bạch Đằng, sau đó đón thêm khách ở bến Cửa Đại rồi di chuyển đến Cù Lao Chàm. Giá vé tàu gỗ là 40.000vnđ/người, rất thích hợp nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí cho mình.

Tàu gỗ Cù Lao Chàm
Tàu gỗ là một phương tiện lí tưởng nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí cho mình

Một số địa điểm bạn không nên bỏ lỡ

Nhà bảo tàng biển Cù Lao Chàm

Đây sẽ là địa điểm dừng chân đầu tiên của bạn khi ghé thăm hòn đảo này. Đây sẽ là nơi giúp có cái nhìn toàn cảnh, cũng như tìm hiểu thêm về lịch sử hình thành, các phong tục tập quán và con người nơi đây. Trong khu bảo tàng được trưng bày rất nhiều các hiện vật cũng như những mẫu sinh vật biển hiện đang được bảo tồn tại nơi đây.

Hiện vật ở bảo tàng
Những hiện vật được trưng bày trong Nhà bảo tàng biển

Giếng cổ Chăm

Giếng cổ Chăm nằm tại ngã ba con đường của khu dân cư xóm Cấm. Chiếc giếng này có niên đại khoảng hơn 200 năm. Đây là giếng nước ngọt duy nhất trên đảo, cung cấp nguồn nước dồi dào cho toàn bộ người dân trong khu vực. Điểm đặc biệt là nước ở giếng không bao giờ cạn, kể cả trong những mùa nóng, hanh khô nhất. Vào năm 2006, giếng cố Chăm đã được xếp vào hạng mục Di tích quốc gia.

Giếng cổ
Chiếc giếng cổ độc đáo, là niềm tự hào của những người dân trên đảo

Bãi Ông

Bãi Ông là nơi thu hút khách du lịch đông nhất trong những bãi biển tại Cù Lao Chàm. Nơi đây nổi tiếng với bầu không khí trong lành, làn nước biển trong xanh màu ngọc bích bên cạnh những triền cát trắng phau trải dài. Bên cạnh đó, những dịch vụ di lịch, khách sạn, nhà hàng tại đây cũng rất phát triển nên bạn có thể yên tâm thư giãn, tận hưởng kì nghỉ của mình.

Bãi Ông
Bãi Ông là một địa điểm thu hút môt lượng lớn khách du lịch trên đảo

Bãi Làng

Đây là một bãi đánh cá chứ không phải là một bãi tắm. Thế nhưng bãi Làng lại thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách du lịch. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh mang đậm nét đẹp của những con người lao động. Từ những người dân chài đang hăng say làm việc đến những chiếc tàu cá, thuyền thúng nhỏ xinh san sát nhau, nhấp nhô trên mặt biển.

Bãi Làng
Bức tranh mang đậm nét đẹp lao động tại Bãi Làng

Vừa rồi là một số thông tin chi tiết về Cù Lao Chàm. Rất mong bài viết này sẽ có ích cho những chuyến hành trình của bạn sau này. Nếu có thể, đừng quên danh thời gian để ghé thăm hòn đảo hoang sơ, tuyệt đẹp này nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll