Suối Tiên Phú Quốc - Nơi "trốn" yên bình đầy vẻ thơ mộng
admin | Đăng lúc 10:40 - 27/09/2023

Đến Phú Quốc, du khách không chỉ có những hoạt động du lịch tắm biển, được thăm thú những cảnh đẹp của riêng hòn đảo này. Đến đây du khách còn được đến thăm Suối Tiên, một khu vực có phong cảnh non nước hữu tình, thơ mộng, rất thu hút du khách hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu vì sao Suối Tiên Phú Quốc lại có sức hút kì lạ như vậy nhé.

 

1. Vài nét sơ lược về Suối Tiên Phú Quốc

Suối tiên nằm tại xã Hàm Ninh, thành phố Phú Quốc. Từ thị trấn Dương Đông đến đây khoảng 10km, di chuyển bằng taxi hay xe máy đều dễ dàng tìm kiếm được suối Tiên. Đường đi hơi có chút khó đi do điều kiện phát triển du lịch tại đây chưa thực sự được ưu tiên, do đó đi quãng đường này mất khá nhiều thời gian hơn so với bình thường.

Suối Tiên Phú Quốc

Nhưng khi đủ kiên nhẫn để vượt qua quãng đường ấy, du khách sẽ được ngắm nhìn những khung cảnh mà trong đời chỉ có thể thấy một lần tại đây, khung cảnh thơ mộng, kì vĩ của dòng suối Tiên Phú Quốc.

Suối Tiên Phú Quốc

Suối Tiên có chiều dài khoảng chừng 2km, có những khúc gập ghềnh, uốn lượn tạo ra những bọt nước trắng xóa, tạo ra những âm thanh của tự nhiên ồn ào mà riêng biệt. Dòng suối Tiên Phú Quốc được khởi nguồn từ sâu bên trong lòng núi đá chảy ra, nước từ đó cứ đều đều chảy quanh năm không ngừng.

Dòng chảy theo thời gian tạo ra các thác nhỏ, hồ nước trong xanh thích hợp để tắm. Khung cảnh hai bên bờ suối là những tán cây xanh mát. Những tảng đá to để nằm, ngồi phơi nắng sau khi tắm.

2. Giá vé vào cổng tại suối Tiên Phú Quốc

Hiện nay, giá vé Suối Tiên Phú Quốc là  20,000vnđ/ 1 vé. Du khách sẽ mua vé từ cổng đi vào. Từ cổng bán vé để đi đến suối du khách phải đi bộ thêm khoảng 8 đến 10 phút sẽ nghe được âm thanh của những thác nước chảy. Ở đây du khách sẽ được thỏa thức vui chơi, khám phá, tắm suối và tận hưởng những trải nghiệm thú vị tại đây.

Suối Tiên Phú Quốc

3. Suối Tiên Phú Quốc đẹp nhất vào mùa nào?

Phú Quốc đẹp nhất là vào các tháng mùa khô, tuy nhiên vào mùa này, lượng nước tại suối Tiên ít hơn mùa mưa, thảm thực vật cũng không tươi tốt bằng mùa mưa. Do đó thời điểm nên đến thăm suối Tiên Phú Quốc nhất là vào các tháng từ 12 đến tháng 2 năm sau.

Suối Tiên Phú Quốc

Đây là thời kì đẹp nhất, nước suối một màu xanh ngắt, đón những tia nắng lung linh chiếu vào. Nơi đây cũng là điểm đến nghỉ dưỡng mỗi dịp cuối tuần cho các bạn trẻ. Những buổi cắm trại hay tụ tập nướng thịt tại đây đều được diễn ra thường xuyên. 

4. Những hoạt động nổi bật tại suối Tiên Phú Quốc

Đến đây, du khách được hòa mình trong không gian thư giãn của núi, của gió và của những khe nước rì rào, cũng có âm thanh của các loài sinh vật như: dế mèn, cào cào, ếch, các loài chim. Âm thanh của tự nhiên tại đây rất gần gũi, bỏ lại những ồn ào của phố xá lại phía sau. Ở đây có rất nhiều hoạt động du khách có thể thử như:

4.1. Tắm mình trong không gian hoang sơ hùng vĩ tại đây

Khu du lịch Suối Tiên Phú Quốc nằm khá xa biển, khung cảnh thiên nhiên tại đây còn nhiều nét nguyên sơ, chưa có bàn tay khai phá của con người. Không khí tại đây rất trong lành.

Suối Tiên Phú Quốc

Có lẽ ai cũng muốn được trải qua những buổi cuối tuần thư thái và yên bình tại đây. Địa chỉ này như nơi “trốn” của du khách. bỏ lại công việc, lo lắng phía sau, mà tận hưởng những xúc cảm tuyệt vời ngay trước mắt.

4.2. Trekking Suối Tiên Phú Quốc

Hoạt động trekking đang được rất nhiều du khách hưởng ứng nhiệt tình, đặc biệt là các bạn trẻ năng động, thích khám phá. Dọc hai bên suối có rất nhiều tảng đá lớn, nhỏ khác nhau được xếp san sát nhau. Đi sâu về phía đầu nguồn nước, có nhiều đoạn đường khó đi, nhiều thực vật phong phú để khám phá và chinh phục. 

Suối Tiên Phú Quốc

4.3. Tắm tại suối Tiên Phú Quốc

Có rất nhiều điếm nước trong, độ sâu vừa phải giành cho việc tắm và vui chơi tại suối tiên Phú Quốc này. Có những đoạn thác nhỏ, độ dốc vừa nước suối tung lên rất đẹp. Check in tại đây cũng là một lựa chọn không tồi.

Suối Tiên Phú Quốc

Những đoạn nước ít, chỉ cao hơn đầu gối một chút, Du khách có thể lội suối ngăm ngắm từng đàn cá bơi lội, nhặt những viên sỏi dưới lòng suối. Nước suối tại đây vừa mát, vừa ngọt rất trong lành.

4.4 Cắm trại

Bên bờ suối Tiên Phú Quốc có nhiều bãi cát,sỏi trắng bằng phẳng, là điểm cắm lý tưởng. Bạn có thể tự chuẩn bị lều trại và bếp nướng mang theo. Nếu không ngoài cổng vào suối Tiên có các điểm cho thuê lều, ghế ngồi, du khách có thể thuê tại đó.

4.5. Sim một thức quả tuyệt vời tại đây

Khác với nhiều khu vực hay dòng suối khác, dọc hai bên bờ suối Tiên Phú Quốc có rất nhiều cây sim, mỗi mùa hoa sim nở, hai bên bờ trải đầy một màu tím, rất mộng mơ.

Chụp ảnh trong đồi sim chín cũng tạo ra được những bức ảnh sống ảo có sức hút. Sim chín cũng là một thức quả rất ngon, được du khách săn đón mỗi mùa quả chín. Sim tại đây còn được người dân thu hoạch về ủ làm rượu sim nổi tiếng tại Phú Quốc. 

5. Những lưu ý khi tham quan tại Suối Tiên Phú Quốc.

Khi đi tắm và nghỉ tại khu du lịch suối Tiên Phú Quốc du khách cần lưu ý một số thông tin sau:

  • Chú ý bảo vệ bản thân trước các sinh vật trong rừng đốt như: muỗi, vắt… Cần mang theo các loại thuốc để phòng ngừa.
  • Kiểm tra trước điều kiện thời tiết tránh các ngày mưa, điều kiện kém,gây nguy hiểm cao.
  • Cần trang bị đầy đủ kĩ năng, cân nhắc nên tắm ở mực nước phù hợp.
  • Chuẩn bị các vật dụng cần thiết như: đèn pin, bật lửa, dao,…
  • Mang thêm đồ ăn dự phòng.
  • Chỉ đốt lửa nướng đồ ăn khi có sự cho phép của ban quản lý.
  • Tuân thủ quy định tại đây và vệ sinh khu vực vui chơi, cắm trại sau khi thu dọn đồ.

Suối Tiên Phú Quốc một điểm đến còn mới lạ với nhiều du khách. Mong rằng những thông tin mà chúng mình cung cấp ở trên đây hữu ích đối với du khách khi đến với Phú Quốc. 

Theo Ticotravel.com.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll