Suối Đổ: Mang trọn vẹn hơi thở của thiên nhiên với sự nhẹ nhàng
admin | Đăng lúc 9:06 - 21/02/2022

Sở hữu vẻ đẹp yên bình với dòng suối róc rách, chầm chậm chảy trôi cùng những hàng cây xanh mướt, bạt ngàn và đầy sức sống,… Không quá ngạc nhiên khi Suối Đổ đang là điểm du lịch thu hút nhiều người đến tham quan và khám phá.

 

Giới thiệu về Suối Đổ

Suối Đổ được biết đến là điểm du lịch mới mẻ, mang nét đặc trưng rất riêng mà không nơi nào khác có được. Có lẽ cũng chính vì thế, hằng năm, nơi đây thu hút 1 lượng khách du lịch cả trong và ngoài nước cực kỳ lớn. Với tiếng nước chảy, tiếng chim hót hòa cùng tiếng xào xạc của lá cây rừng. Tất cả dường như hòa nên 1 bản hòa tấu riêng, mang đậm hơi thở của tự nhiên. Khiến lòng người như say mê, đắm chìm vào đó. 

Phong cảnh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng
Phong cảnh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng

Dòng sông chữa bách bệnh

Suối Đổ vốn là con suối có dòng chảy đổ từ thượng nguồn, trên những ngọn núi cao. Địa danh này thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa, kế cận dãy núi Hoàng Ngưu sừng sững.

Có thời điểm, nơi đây là điểm đến tụ hội của đông đảo du khách gần xa. Bắt nguồn từ lời truyền miệng, nước từ con suối này có thể chữa được nhiều căn bệnh khác nhau. Bao gồm cả những bệnh nan y, khó chữa. Hẳn đây chỉ là những lời đồn thổi không có căn cứ khoa học. Thế nhưng, người ta đã chỉ ra được rằng, khu vực này lại là điểm hội tụ vô vàn những loại thực vật quý hiếm, có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh.

Sự tích Suối Đổ

Nhắc đến con suối nổi tiếng này, hẳn không thể không nhắc đến sự tích Suối ĐổTheo tương truyền từ dân gian, tại khu vực suối hiện tại. Trước đây đã từng tồn tại 1 cây kỳ nam cực kỳ lớn, đến khoảng 4 người ôm mới hết. Đáng chú ý, nơi đây có 1 đôi rắn đen cư ngụ, nhằm không cho ai lấy được kỳ nam. Từ xa đổ lại, bạn có thể cảm nhận cực rõ nét hương trầm dịu nhẹ, vương vấn. Nhưng đến gần khu vực ấy lại dường như chẳng có gì. Dù vậy, đến thời điểm hiện tại, du khách thập phương đến đây dường như vẫn nghe thấy mùi hương ấy.

Hằng năm, rất nhiều người lên chùa Suối Đổ
Hằng năm, rất nhiều người lên chùa Suối Đổ

Kinh nghiệm du lịch tại Suối Đổ

Cách di chuyển

Cung đường đi đến Suối Đổ tương đối dễ dàng. Du khách có thể tùy theo lịch trình di chuyển mà lựa chọn đường đi thích hợp. Nếu đi từ Nha Trang, bạn đi theo tuyến Quốc lộ 1A, khoảng 10 cây số. Khi đến tại ngã ba Chất Đốt, tiếp tục chạy dọc đến Dốc Bà Tùng, tầm khoảng 700m. Rồi sau đó rẽ phải. Và tiếp tục di chuyển là sẽ đến được chân núi.

Những điểm tham quan đặc sắc không thể bỏ lỡ

Chùa Suối Đổ 

Chùa Suối Đổ được biết là nơi linh thiêng có tiếng, thu hút nhiều tín đồ Phật giáo gần xa hội tụ. Tọa lạc tại độ cao gần 200m, có con suối mát lành đổ xuống. Chính vì thế mang đến cho ngôi chùa vẻ đẹp đầy thơ mộng.

Đường lên chùa đều đã được làm bậc thang. Nhờ đó, du khách có thể di chuyển khá dễ dàng và thuận tiện. Đặc biệt, nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên đầy thu hút. Không gian lại thoáng đãng, yên tĩnh, thích hợp để du khách hòa mình cùng thiên nhiên tươi đẹp.

Chùa suối đổ
Chùa suối đổ

Hàng năm, vào ngày vía Bà, nơi đây lại nhộn nhịp và đông đúc hơn cả khi nhiều du khách trong và ngoài nước kéo về để bái lễ, hành hương.

Núi Suối Đổ

Phong cảnh tại núi đầy ấn tượng, với suối reo, thác đổ. Cùng sức sống nảy nở từ màu xanh bạt ngàn của cây lá. 

Đường lên Núi Suối Đổ cheo leo, quanh co với những bậc xi măng lớn, xen lẫn cây cỏ, hoa lá. Đặc biệt, bạn có thể tận hưởng được rõ nét từng hơi thở của núi rừng, của thiên nhiên tại địa danh này. Với bản hòa tấu âm thanh đầy sôi động, bình yên, khiến tâm hồn như dịu đi, đầy nhẹ nhàng, khoan khoái.

Núi suối đổ
Núi suối đổ

Giữa dòng thời gian chảy trôi, đường lên núi hẳn sẽ khiến du khách có trải nghiệm thật sự ấn tượng.

Lễ hội Suối Đổ 

Hằng năm, vào tháng giêng và các dịp vía Bà. Nơi đây diễn ra nhiều lễ hội cực kỳ đặc sắc. Vốn là điểm du lịch tâm linh. Cùng với đó là vẻ đẹp trù phú, hấp dẫn. Nên thời điểm này, du khách đổ về với số lượng lớn. Vừa để viếng Chùa, vừa như 1 chuyến hành trình du lịch, nghỉ ngơi. 

Những những bạn trẻ ưa thích du lịch và đam mê khám phá thì Suối Đổ hẳn sẽ là điểm đến cực kỳ lý tưởng với “non nước hữu tình”, cảnh đẹp đầy thơ mộng. Hãy thử đặt chân đến đây và cảm nhận một cách rõ nét nhất sức hấp dẫn mà thiên nhiên mang lại. Chắc chắn, bạn sẽ phải thổn thức và nhớ mãi không quên chuyến đi thú vị này đấy. Chúc bạn có một hành trình thật suôn sẻ và tràn ngập những kỷ niệm nhé.

Nguồn: Poliva

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll