Sông Hương xứ Huế: Nét đẹp thơ mộng khiến du khách ngẩn ngơ
admin | Đăng lúc 9:14 - 03/12/2021

Xuôi ngược về thành phố Huế, du khách không thể bỏ qua vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình của sông Hương. Không chỉ là một dòng sông mang vẻ đẹp cho miền đất Huế nhẹ nhàng, dòng sông nay còn là địa điểm du lịch tuyệt vời tại nơi đây.

 

Những địa điểm không thể bỏ qua khi khám phá sông Hương Huế

Với nét đẹp trầm mặc e ấp giữa lòng thành phố, sông Hương mang đến cho Huế vẻ đẹp lãng mạn, cổ kính của xứ Huế. Nếu đã đặt chân khám phá xứ thơ này, du khách không thể không dừng chân chiêm ngưỡng một hình ảnh Huế được ẩn chứa trong con sông Hương đầy chất thơ.

Dòng sông với nét đẹp hiền hòa như những con người xứ Huế
Dòng sông với nét đẹp hiền hòa như những con người xứ Huế

Cầu Tràng Tiền:

Là chiếc cầu bắc qua sông Hương. Nó được đánh giá là một trong những chiếc cầu đẹp nhất tại thành phố Huế. Nếu bạn yêu mến vùng đất này, chắc chắn hình ảnh nữ sinh trong tà áo dài đi trên cầu Tràng Tiền sẽ là hình ảnh khiến bạn gợi nhớ đến vùng đất này.

Chùa Thiên Mụ:

Ngôi chùa linh thiêng này e ấp nằm bên mình dòng sông Hương trữ tình. Toàn cảnh ngôi chùa với sông Hương đã trở thành đề tài của bao nhiêu bài thi ca nhạc họa. Là vẻ đẹp khiến người nhìn “ngẩn ngơ” mỗi khi chiêm ngưỡng.

Ngắm nhìn chùa Thiên Mụ bên bờ sông Hương cũng đủ khiến du khách “xuyến xao”.

Trường Quốc học Huế:

Ngôi trường học nổi tiếng về những cô cậu học sinh có truyền thống hiếu học. Nếu bạn là người yêu thích nét đẹp hoài cổ và muốn tận mắt chiêm ngưỡng nơi tạo nên những con người xuất chúng thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé!

Phu Vân Lâu:

Cạnh sông Hương Huế thơ mộng không chỉ có chùa Thiên Mụ cổ kính, mà còn có tòa Phu Vân Lâu. Đây là một trong những tòa lâu đài nằm bên dòng sông. Cứ mỗi khi màn đêm buông xuống, khách du lịch sẽ bất ngờ khi thấy vẻ đẹp lung linh, huyền ảo từ ánh điện của tòa lâu đài phả bóng xuống con sông.

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu:

Bạn muốn tận hưởng không khí xứ Huế? Muốn dạo quanh ngắm nhìn vẻ đẹp sông Hương và xứ sở thơ? Hãy đến với phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Nơi đây nằm ngay giữa cầu Trường Tiền và cầu Phú Xuân. Một địa điểm mua sắm nhộn nhịp và là nơi ngắm sông về đêm hoàn hảo.

Kinh nghiệm du lịch sông Hương mà du khách không nên bỏ qua

Sông Hương ở đâu? Đến đây bằng cách nào?

Nằm ngay tại trung tâm thành phố Huế. Khách du lịch có thể dễ dàng đi đến sông Hương từ các điểm như cầu Bạch Hồ, Đại Nội, Chợ Đông Ba, cầu Tràng Tiền,… 

Mùa nào thích hợp tham quan sông Hương?

Để khám phá và tham gia đầy đủ các hoạt động diễn ra trên sông, bạn nên đến đây vào mùa xuân hoặc mùa thu. Đặc biệt nhất là vào các thời điểm diễn ra lễ hội Festival Huế và Festival làng nghề. 

Thời điểm diễn ra Festival Huế sẽ giúp du khách có những trải nghiệm tuyệt vời bên bờ sông Hương
Thời điểm diễn ra Festival Huế sẽ giúp du khách có những trải nghiệm tuyệt vời bên bờ sông Hương

Thời gian bao lâu để khám phá sông Hương?

Khách du lịch chỉ cần đến 3-4 tiếng để có thể tham quan hết các cảnh quan ở 2 bên dòng sông. Còn nếu du ngoạn bằng thuyền rồng thì thời gian ngắn hơn chỉ mất khoảng 2-3 giờ. Và để thưởng thức hết vẻ đẹp nơi đây, cũng như hít thở bầu không khí mát mẻ, bạn nên đến vào thời điểm buổi chiều.

Trải nghiệm tour thuyền rồng Huế như thế nào?

Mảnh đất cố đô Huế nổi tiếng với nhiều nét văn hóa cổ truyền đặc sắc. Và ngồi thuyền rồng nghe ca Huế là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Ngồi thuyền lênh đênh trên sông nước, thưởng thức ca Huế và thả hoa đăng sẽ là kỷ niệm thú vị và đầy ấn tượng mà du khách sẽ nhớ mãi về Huế. 

Giá vé tour thuyền rồng có 2 loại:

Thuyền tham quan Huế:

+ Bến thuyền – Linh Mụ Tự: thuyền đơn (150.000vnđ), thuyền đôi (250.000vnđ).

+ Bến thuyền – Lăng Minh Tự: thuyền đơn (300.000vnđ), thuyền đôi (600.000vnd).

Thuyền + ca Huế:

+ Thuyền đơn (1-6 khách): ghép đoàn (100.000vnđ), thuê bao (1.400.000vnđ).

+ Thuyền đôi (7-35 khách): ghép đoàn (100.000vnđ), thuê bao (1.600.000vnđ). 

Đến Huế mà không thử đi thuyền rồng là điều thiếu sót vô cùng
Đến Huế mà không thử đi thuyền rồng là điều thiếu sót vô cùng
 

Hãy một lần thử trải nghiệm, khám phá hết nét đẹp và bí ẩn của dòng sông Hương thơ mộng. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận Huế ở một góc nhìn khác, đậm chất Huế: nhẹ nhàng, trầm tư và bình dị.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll