Say đắm trước vẻ đẹp kiêu sa ở Hồ sông Quao Bình Thuận
admin | Đăng lúc 9:47 - 11/06/2022

Có người nói rằng, hồ sông Quao Bình Thuận giống như một góc của vùng núi Tây Bắc hoang sơ, "tiểu Đà Lạt" mộng mơ hay tựa như vẻ đẹp lãng mạn, lộng lẫy, kiêu sa của vùng đất châu Âu vào những ngày thu. Trải qua biết bao năm tháng, hồ sông Quao vẫn cứ đẹp như thế, vẫn cứ mê hoặc, quyến rũ và làm đắm say bao người. Nếu có dịp du lịch Bình Thuận bạn nên ghé tới đây và chiêm ngưỡng tuyệt cảnh đẹp mê hồn này nhé!

 

Giới thiệu về hồ sông Quao Bình Thuận 

Hồ sông Quao nằm ở xã Hàm Trí, H. Hàm Thuận Bắc, T. Bình Thuận. Địa danh này cách trung tâm thành phố Phan Thiết gần 20km và là công trình thủy lợi dầu tiên được xây dựng khoảng 10 năm tính từ những năm 80 của TK XX. Công trình này được xây dựng vào tháng 9/1987 và kéo dài đến tháng 9/1997 thì mới hoàn thành và đi vào hoạt động. Người dân sinh sống gần hồ sông Quao cho biết phải mất hơn 10 năm mới tạo được một công trình thủy lợi lớn như thế này. Hồ sông Quao Bình Thuận nằm e ấp dưới chân đèo Gia Bắc như một cây cầu nối giữa Bình Thuận và Lâm Đồng. 

Giới thiệu về hồ sông Quao Bình Thuận 
Hồ sông Quao Bình Thuận (Ảnh: Annie Le)

Không chỉ là nguồn cung cấp nước sinh hoạt của người dân mà hồ sông Quao Bình Thuận còn là một thắng cảnh du lịch đẹp mê mẩn với cảnh sắc rộng mênh mông, là niềm tự hào khôn xiết của con người Phan Thiết.  

Di chuyển đến hồ sông Quao Bình Thuận

Để đi đến được hồ sông Quao Bình Thuận, bắt đầu từ trung tâm thành phố Phan Thiết, chạy thẳng hướng Quốc lộ 1 về phía TP. HCM. Tới đó, bạn sẽ nhìn thấy được một ngã ba chỉ hướng đi Di Linh. Quẹo vào ngã ba đó, tiếp tục chạy theo hướng Ma Lâm, cách tầm 20km nữa lại thấy thêm một ngã ba ở phía bên tay trái, dưới chân đèo Gia Bắc. Đó là hướng đến Lâm Đồng. Tiếp đến, rẽ vào đó và đi thẳng khoảng 1km nữa là thấy hồ sông Quao.

Tuyệt cảnh đẹp mê hồn ở hồ sông Quao Bình Thuận 

Men theo con đường nhỏ vào rừng rồi leo lên con dốc cao, du khách sẽ được nhìn ngắm toàn cảnh vẻ đẹp quyến rũ, hoang sơ và đầy kỳ diệu của hồ sông Quao. Từ trên cao, những dòng kênh dẫn nước hiện ra độc đáo với các dòng chảy lúc ngang, lúc thẳng. Nguyên nhân là do nhánh thẳng dẫn nước cung cấp cho hoạt động sinh hoạt ở Phan Thiết và nhánh ngang kia khi vòng qua núi, mang nguồn nước cho các cánh đồng lúa bạt ngàn hay vườn thanh long xanh ngát. 

Tuyệt cảnh đẹp mê hồn ở hồ sông Quao Bình Thuận 
Tuyệt cảnh đẹp ngất ngây ở hồ sông Quao 

Để rồi khi đến được hồ sông Quao Bình Thuận bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng. Khi đứng ở đây ai ai cũng ngỡ mình đang đứng giữa một khung cảnh đầy mơ mộng của châu Âu, ngỡ đang ở một chốn thần tiên tuyệt diệu và cứ thế thu hút và mê hoặc lòng người. Được xây dựng ở một thành phố đầy nắng gió. Từ lâu, hồ sông Quao Bình Thuận đã là một thắng cảnh nổi tiếng của Phan Thiết và là niềm tự hào của cư dân địa phương. Đến sông Quao, bạn sẽ cảm nhận được một khung cảnh thiên nhiên đầy tính nghệ thuật, vừa độc đáo vừa hoang sơ, thu hút đến khó tả.

Nhờ bàn tay của con người kết hợp với sự ưu đãi của thiên nhiên, hồ sông Quao Bình Thuận luôn mang trong mình lớp áo lộng lẫy, lung linh. Vẻ đẹp đó đến từ mặt nước xanh ngọc, bao la hòa cùng làn sóng lăn tăn. Nhìn từ xa mặt hồ giống hệt như một tấm gương phản chiếu ánh sáng mặt trời khiến cả mặt nước đẹp chói lóa.

Tuyệt cảnh đẹp mê hồn ở hồ sông Quao Bình Thuận 

Khi tới đây vào lúc bình minh, những làn sương vẫn còn chưa qua, bạn sẽ nhìn ngắm được vẻ đẹp đầy mê hoặc của hồ sông Quao Bình Thuận. Nhiều người nói rằng, bình minh và hoàng hôn chính là 2 thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh, đắm chìm ngẩn ngở trước một tuyệt tác diệu kỳ. Vào những chiều hoàng hôn lộng gió, bạn có cơ hội được hòa mình vào dòng chảy cảm xúc lạ lẫm của chính bản thân, vừa có chút bâng khuâng, ngỡ ngàng vừa có chút gì đó man mác buồn - một nét buồn đầy tính thi vị. Hồ nước mênh mông ấy không chỉ soi bóng cảnh vật hư hư ảo ảo mà dường như khắc họa được cả tâm tư, suy nghĩ của người nhìn. 

Tất cả không gian ở hồ sông Quao Bình Thuận đều hiện lên hệt như một bức tranh nghệ thuật mà bất cứ ai khi đến trải nghiệm, tham quan, khám phá cũng đều có chung cảm xúc sung sướng. Nơi đây là sự giao thoa độc đáo giữa thiên nhiên với bầu trời xanh, đám mây trắng, dãy núi điệp trùng và cả mặt hồ trong vắt. Tất cả đều tạo nên một tuyệt tác rất trữ tình và nên thơ. 

Vào thời điểm cuối năm, vẻ đẹp ở hồ sông Quao Bình Thuận cùng khu rừng xung quanh được dịp khoác lên một tấm áo mới độc đáo, biến thành "tiểu châu Â" lãng mạn, ngọt ngào và đầy mơ mộng vào những ngày lập thu. Giữa không gian tuyệt vời ấy, du khách cứ mải mê ngắm nhìn cảnh vật, đất trời mà quên cả thời gian và chợt phải lòng mảnh đất này lúc nào không hay. 

Tuyệt cảnh đẹp mê hồn ở hồ sông Quao Bình Thuận 
Mùa thu đẹp như cảnh phim Hàn Quốc ở hồ sông Quao (Ảnh: dungmiu_88)

Trải qua những khoảnh khắc bình yên bên thiên nhiên ở hồ sông Quao Bình Thuận bạn tìm lại được những phút giây an yên của riêng mình. Không chỉ mang đến cảm giác bình yên, gần gũi mà mảnh đất này còn giúp bạn gạt bỏ đi hết những muộn phiền, thanh lọc cảm xúc và làm mới nguồn năng lượng tích cực. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll