Rừng thông Yên Minh: Điểm đến lý thú dành cho phượt thủ
admin | Đăng lúc 13:19 - 19/11/2021

Sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, kỳ bí và thuần khiết, rừng thông Yên Minh được mệnh danh là một “Đà Lạt thu nhỏ” của miền Bắc khiến người đi chẳng muốn về. Khu rừng thông xanh mướt, thẳng tắp mọc khắp lưng chừng trời tạo nên một vẻ đẹp lãng mạn và kỳ vỹ.

 

Mang trong mình vẻ đẹp huyền ảo và thuần khiết, rừng thông Yên Minh trở thành một điểm đến lý tưởng được rất nhiều yêu thích và lựa chọn mỗi khi có dịp tham quan Hà Giang. Lang thang giữa rừng thông bát ngát, ngửi hương thơm thoang thoảng của nhựa thông non, nhắm mắt lắng nghe tiếng lá reo xào xạc trong gió… Nơi đây sẽ mang đến những trải nghiệm cực tuyệt vời với bất kỳ du khách nào ghé thăm 

Rừng thông Yên Minh ở đâu?

Đồi thông Yên Minh cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 100km về phía Đông Bắc, chạy qua ba xã Na Khê, Bạch Đích, Lao Và Chải. Đồi thông Yên Minh chạy dọc theo quốc lộ 4C và kéo dài khoảng 50km từ Quản Bạ. Hai bên đường là các hàng thông mọc thẳng tắp, trả dài chục km được bao phủ trong lớp sương mù tạo nên vẻ đẹp thơ mộng say đắm lòng người.

Rừng thông Yên Minh - Một "Đà Lạt" thu nhỏ tại miền Bắc
Rừng thông Yên Minh – Một “Đà Lạt” thu nhỏ tại miền Bắc
 

Đến với Yên Minh du khách như được bỏ lại những náo nhiệt, hối hả và ồn ào nơi đô thị để thả mình vào không gian bao la của núi đồi bạt ngàn, ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ

Những trải nghiệm cực thú vị khi đến rừng thông Yên Minh

Khi đến đồi thông Yên Minh du khách sẽ được trải qua những hoạt động đầy thú vị và khó quên mà không ở nơi đâu có được

Khám phá vẻ đẹp bí ẩn của rừng thông Yên Minh

Sau khi vượt qua các con dốc cùng những khúc cua ôm quanh sườn núi hiểm hóc bạn sẽ đến được thị trấn Yên Minh. Di chuyển thêm khoảng chục km nữa là bạn đã đến khu rừng.

Bước chân vào khu rừng bạn sẽ cảm nhận được khoảng trời yên bình, tĩnh lặng cùng không khí trong lành và mát mẻ. Cánh rừng này yên bình và tĩnh lặng đến mức bạn có thể lắng nghe được tiếng gió rít từng cơn, tiếng lá xào xạc và tiếng chim hót líu lo

Đi dọc theo đoạn đường đèo với các khúc cua uốn lượn mềm mại bên sườn đồi bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp của những cánh rừng thông trải dài vô tận. Đứng ở một bên là rừng thông bạt ngàn. Còn một bên là vực sâu, phóng tầm mắt ra xung quanh bạn sẽ được chiêm ngưỡng các ngôi nhà nhỏ bé ẩn hiện trong sương sớm, hòa vào màu xanh của núi rừng.

Không chỉ thế, sắc đỏ của những bông hoa vông còn tô điểm cho bức tranh Yên Minh thêm đẹp mắt và ấn tượng hơn. Nếu ngắm nhìn từ trên cao xuống bạn sẽ thấy một khung cảnh núi rừng rất lãng mạn, huyền ảo và cũng thật kỳ vĩ ngay trước mắt.

Ngoài ra đừng quên mang theo smartphone hoặc máy ảnh để “ sống ảo”. Khung cảnh nơi đây sẽ tạo nên những bức hình thật đẹp và ấn tượng cho chuyến đi của bạn đó

Lưu giữ kỷ niệm với rừng thông Yên Minh
 

Được trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khi đi trong cung đường đèo đến rừng thông

Cung đường đèo lên rừng thông khá hiểm trở, ngoằn nghèo bao gồm các khúc cua hơi dốc và khúc quanh thoải. Do đó, bạn nên đi bằng xe máy để trải nghiệm rõ nhất cảm giác mạo hiểm khi đi trên cung đường này.

Tuy nhiên nên để ý cẩn thận tại những khúc cua, điểm mù. Nên quan sát kỹ gương chiếu hậu cùng gương cầu lồi ở bên đường đi để đảm bảo sự an toàn.

Đồi Thông Yên Minh mang vẻ đẹp kỳ bí và thơ mộng

Cắm trại qua đêm tại rừng thông Yên Minh

Theo kinh nghiệm phượt Yên Minh thì ở phía dưới thị trấn có rất nhiều nhà nghỉ, homestay nhưng đa phần du khách vẫn thường lựa chọn cắm trại qua đêm tại rừng thông để trải nghiệm cũng như tận hưởng vẻ đẹp của cánh rừng khi về đêm.

Thật tuyệt vời khi được hưởng bầu không khí mát mẻ, se lạnh cùng bạn bè, người thân. Cùng nhau tổ chức bữa tiệc nướng hấp dẫn và sáng sớm mai thức dậy được đón những tia nắng ấm áp đầu tiên trong ngày.

Đồi thông Yên Minh còn khá nguyên sơ và chưa được đẩy mạnh phát triển du lịch. Do đó khí cắm trại qua đêm ở đây thì cần phải giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh để giữ gìn sự trong sạch cho khu rừng nhé.

Ngắm nhìn thảo nguyên xanh Lao Và Chải

Thảo nguyên Lao Và Chải cách trung tâm thị trấn Yên Minh khoảng 10 cây số xuôi về phía đồng bằng. Thảo nguyên xanh mang đến vẻ đẹp bình dị tràn ngập sắc xanh thuần khiết khác hẳn với vẻ hiểm hóc, hùng vĩ của cao nguyên núi đá.

Trải dài là những thảo nguyên xanh bát ngát thấp thoáng vài ngôi nhà nhỏ cùng những bộ quần áo thổ cẩm màu sắc độc đáo. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một khung cảnh bình dị và đẹp vô cùng.

Đây cũng là góc máy quen thuộc của rất nhiều du khách khi khám phá rừng thông Yên Minh đấy.

Thảo nguyên xanh Lao Và Chải bình dị, mộc mạc
 

Các địa điểm tham quan “không thể bỏ qua” gần rừng thông Yên Minh

Hành trình khám phá Yên Minh sẽ rất thiếu sót nếu như bạn bỏ qua các địa điểm du lịch khác gần rừng thông. Sau khi khám phá rừng thông Yên Minh Hà Giang bạn có thể tham quan một số địa điểm gần đồi thông

Núi Đôi Cô Tiên

Núi đôi Cô Tiên hay còn được gọi là núi đôi Quản Bạ – một địa điểm du lịch gần rừng thông được rất nhiều du khách yêu thích. Có thể nói núi đôi Cô Tiên chính là món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp hữu tình mà đến nơi đây bạn còn được nghe các câu chuyện truyền thuyết kỳ bì từ những người dân tộc sinh sống ở đây.

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm núi đôi cô tiên là vào mùa lúa chín khi các cánh đồng được bao phủ một màu vàng óng vào dịp cuối năm.

Cổng trời Quản Bạ

Cổng trời Quản Bạ nằm trên đường đi đến rừng thông Yên Minh. Nơi đây cũng là địa điểm du lịch được nhiều người lựa chọn khi đến Hà Giang nhất là với những du khách yêu thích con đường phượt mạo hiểm.

Cổng trời Quản Bạ chính là điểm đầu của con đường hạnh phúc Hà Giang và nó cũng là khe hẹp ở giữa hai đỉnh núi. Tại đây bạn có thể lên đài quan sát để chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của thị trấn nằm gọn trong thung lũng lấp ló sau những màn sương.

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Bản Du Già

Đến với bản Du Già bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống cộng đồng người dân tộc, ngắm nhìn đồng ruộng bát ngát, tắm suối bắt cá và thưởng thức những món ăn đặc sản của nơi đây. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị không thể nào quên.

Một số điều cần lưu ý khi du lịch rừng thông Yên Minh

Khi khám phá cảnh đẹp Yên Minh Hà Giang thì bạn cần phải lưu ý những điều sau:

  • Không nên đi giày cao gót mà nên đi giày thể thao hoặc giày đế thấp để thuận tiện cho việc đi lại.
  • Chuẩn bị đầy đủ đồ ăn nhẹ và nước uống mang theo
  • Tìm hiểu kỹ thời tiết trước khi đi để tránh trời mưa, thời tiết xấu
  •  Khi tổ chức cắm trại phải sử dụng lửa an toàn, cẩn thận để tránh gây cháy rừng. Bạn nên mang theo bếp gas du lịch khi có ý định cắm tại hoặc tổ chức tiệc ngoài trời nhé.
  • Không được xả rác bừa bãi
  •  Mang theo áo khoác mỏng vì rừng thông về đêm khá lạnh

Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm du lịch có phong cảnh đẹp, yên bình, trong lành để nghỉ ngơi. Hoặc muốn tổ chức một buổi picnic để “quẩy” cùng bạn bè thì rừng thông Yên Minh Hà Giang sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Nguồn: Poliva

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll