Rừng nguyên sinh Khe Rỗ: Điểm hẹn đẹp của núi rừng kỳ thú
admin | Đăng lúc 13:30 - 23/08/2022

Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử cách Hà Nội 120km về phía Bắc của Bắc Giang có một đểm du lịch hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của núi rừng kỳ thú hoang sơ. Rừng nguyên sinh Khe Rỗ với hệ thống thực vật phong phú chưa có sự tác động của bàn tay con người đã tạo nên sự “nguyên sinh” như thủa ban đầu. Nơi đầy – một dấu hỏi chấm cho những người muốn khám phá.

 

Rừng nguyên sinh Khe Rỗ: Cảnh đẹp hoang sơ

Hình ảnh Bắc Giang được biết đến trong mắt du khách là rượu làng Vân, hồ Khuôn Thần, những mùa vải chín đỏ rực cả một khung trời… Nhưng nơi đây càng đẹp hơn khi có sự góp mặt của rừng nguyên sinh Khe Rỗ với thảm thực vật phong phú tạo nên bức tranh đa màu sắc đẹp đến lạ lùng.

Thảm thực vật nguyên sinh nằm tại xã An Lạc, huyện Sơn Động, thành phố Bắc Giang
Thảm thực vật nguyên sinh nằm tại xã An Lạc, huyện Sơn Động, thành phố Bắc Giang

Thảm thực vật nguyên sinh nằm tại xã An Lạc, huyện Sơn Động, thành phố Bắc Giang. Ở nước ta hiện nay hiếm còn một một khu rừng nguyên sinh tiêu biểu cho vùng Đông Bắc còn gữ được nét hoang sơ nên tạo nên nét kỳ thú hấp hẫn vạn vật từ con người đến cảnh vật.

4 điểm đặc biệt tạo nên vẻ đẹp vạn người mê

Một điều đặc biệt ở đây chính là địa danh được bao bọc bởi mẹ thiên nhiên mang đến những điều tốt đẹp có rừng có nước kết hợp với nhau tạo nên hai con suối lớn và ngoài ra, Khe Rỗ có cảnh quan thiên nhiên đẹp với với điểm hồ Vũng Tròn, thác Đồng Dương, suối Nước Vàng, Rừng Lim cổ thụ đang được tỉnh Bắc Giang bảo tồn.

Thảm thực vật đa dạng

Cảnh đẹp tựa bức tranh đa màu sắc gồm có 236 loài thực vật, cây lấy gỗ, 255 loài dược liệu quý, 37 loài thú, 73 loài chim, 18 loài bò sát, đặc biệt có 7 loài thuộc loại động vật quý hiếm như Gấu ngựa, sơn dương, Gấu chó, báo, rùa vàng, tê tê… đang được các nhà khoa học nghiên cứu và bảo tồn.

Đến đây du khách còn được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên muôn màu sống động
Đến đây du khách còn được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên muôn màu sống động

Đến đây du khách còn được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên muôn màu sống động, từ dây leo chằng chịt, gốc cây hình thù cổ quái cho đến chùm hoa phong lan khoe sắc thắm… thi thoảng lại bắt gặp chú sóc nhanh thoăn thoắt, bầy khỉ tinh nghịch chuyền cành, đàn ong vo ve tìm mật hay những cánh bướm rập rờn bay lượn, và đâu đó là tiếng chim hót líu lo, tiếng suối chảy róc rách… tất cả như là tiếng gọi mời du khách đến thưởng ngoạn.

Suối nước Vàng

Chắc hẳn mọi người nghe ngạc nhiên đúng không? Tại sao lại gọi là “nước vàng”, hay có sự tích nào xoay quanh đó… Nhưng để biết rõ nhất thì hãy đặt chân để khám phá nhé! Khi đến đây du khách sẽ chuyển từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên kia với hiện tượng suối chảy quanh năm như mật ong nhờ những những viên đá nổi lên đủ màu sắc, kích cỡ tạo nên sự lung linh và huyền ảo

Suối nước Vàng nhờ những viên đá vàng và màu sắc
Suối nước Vàng nhờ những viên đá vàng và màu sắc

Suối Khe Đin ở rừng nguyên sinh Khe Rỗ

Khác vởi vẻ đẹp đầy màu sắc của suối nước vàng thì suối Khen Đin lại ồn ả với những dòng nước chảy dài với những đoạn thác cao đến 3, 4 tầng mỗi tầng khoảng 30 – 40m tạo nên sự phong phú đa dạng. Những thác nước chảy xuống dòng tung bọt trắng xóa như đem đến một sự mới mẻ của không khí trong lành.

Ngôi chùa linh thiêng ẩn mình trong sương

Những bạn yêu thích phượt thì nên lựa chọn leo núi, khi đứng trên đỉnh núi này, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh núi non tráng lệ hùng vĩ ở Bắc Giang trùng trùng điệp điệp… Ngoài ra nơi núi non thiêng Yên Tử còn được biế đến với ngôi chùa Đồng tâm linh uy nghiêm ẩn hiện trong mây.

Kinh nghiệm du lịch rừng nguyên sinh Khe Rỗ

Đến với khu rừng nguyên sinh bạn đi từ các tỉnh thành đến trung tâm Bắc Giang, sau đó theo tuyến Quốc lộ 31 > qua Lục Nam > qua Lục Ngạn > qua trung tâm thị trấn An Châu khoảng 10km, bạn sẽ thấy khu chợ Vân Sơn, đi thêm 1km nữa là đến ngã rẽ phải vào Khe Rỗ.

Tuy đoạn đường đến rừng nguyên sinh Khe Rỗ tuy có hơi chút vất vả bởi có những đoạn đồi núi vòng vèo nhưng đến đây sẽ được xóa tan cảm giác mệt mỏi. Tiếng suối chảy như bản nhạc hòa cùng tiếng chim hót núi rừng dành cho ai yêu thiên nhiên.

Do đặc trưng địa hình núi cao nên khí hậu trong lành
Do đặc trưng địa hình núi cao nên khí hậu trong lành

Do đặc trưng địa hình núi cao nên khí hậu trong lành, mát mẻ của khu rừng nguyên sinh, những suối nước trong mát nên đến khám phá nơi này thời điểm nào cũng thích thích hợp cho những chuyến picnic, leo núi khám phá khu rừng nguyên sinh. Đặc biệt với địa điểm đẹp như này được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Ghé thăm rừng nguyên sinh Khe Rỗ du khách như đang chìm đắm vào vẻ đẹp bất tận của thiên nhiên thần túy núi rừng. Ngoài ra còn được thưởng thức những món ăn ngon độc và lạ đều được lấy từ rừng như mật ong, trái cây đặc biệt có hải sâm và món ốc hương suối… Hãy cùng khám phá cả con người lẫn thiên nhiên nơi này nhé!

Theo Poliva

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll