Rủ nhau du lịch biển Thiên Cầm – “khúc nhạc trời” của tỉnh Hà Tĩnh
admin | Đăng lúc 10:05 - 10/12/2021

Biển Thiên Cầm – một nơi mà bạn có thể thưởng thức những âm thanh hòa quyện của sóng, của gió và biển êm ả, du dương. Dù không đông đúc, sôi nổi như Cửa Lò nhưng nơi đây vẫn luôn hấp dẫn mọi du khách. Bài viết dưới đây sẽ đưa đến cho bạn những kinh nghiệm du lịch biển Thiên Cầm đầy đủ nhất.

 

Biển Thiên Cầm ở đâu?

Cách trung tâm thành phố khoảng 20km, biển Thiên Cầm thuộc huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. “Thiên Cầm” có nghĩa là “cung đàn biển”, đây cũng là bãi biển đẹp nhất của Hà Tĩnh. Nằm giữa hai dãy núi Thiên Cầm và Đầu Voi, vùng biển này tựa như một hình cánh cung trải dài gần 3km.

Biển Thiên Cầm được ví von là “khúc nhạc trời” của tỉnh Hà Tĩnh

Phương tiện di chuyển

Du khách từ Hà Nội có thể lựa chọn xe khách, tàu hỏa hoặc ô tô tự lái để di chuyển. Nếu đi xe khách, bạn ra bến xe Nước Ngầm hoặc bến xe Lương Yên. Một số nhà xe có đi tới gần bến Thiên Cầm như Hoàng Long, Văn Minh, Cường Cày… Giá vé từ 200.000đ – 220.000đ/người.

Xe Cường Cày chạy tuyến Hà Nội – Hà Tĩnh
 

Nếu đi bằng tàu hỏa, thích hợp nhất là bạn khởi hành chuyến 22h để 6h sáng hôm sau có mặt tại ga Vinh. Từ ga Vinh du khách bắt taxi đi khoảng 34km sẽ tới biển. Còn nếu chọn di chuyển bằng ô tô tự lái cho cả gia đình, du khách đi theo lộ trình sau: QL1 – Hà Tĩnh – rẽ trái tới huyện Cẩm Xuyên – biển Thiên Cầm.

Du khách từ các tỉnh thành khác tùy vào sở thích và kinh phí để lựa chọn máy bay, tàu hỏa hay xe khách tới Hà Tĩnh. Sau đó tiếp tục bắt taxi để di chuyển tới biển.

Thời điểm thích hợp để du lịch

Chắc chắn thời gian đẹp nhất là vào mùa hè, từ tháng 6 – tháng 7. Lúc này không khí đang oi nóng rất thích hợp để du lịch biển. Du khách sẽ cảm nhận được rõ sự tươi mát, trong xanh ở nơi đây. Poliva khuyên bạn không nên tới biển vào thời gian tháng 8 – tháng 10 vì đây là mùa bão sẽ gây nguy hiểm.

Nước xanh trong vắt nhìn thấy được tận đáy

Đi đâu, chơi gì ở biển Thiên Cầm?

Bãi biển Thiên Cầm

Có tới 3 bãi biển ở nơi đây, với bãi chính trải dài khoảng 3km. Hai bãi còn lại khoảng 10km. Thuộc vùng đất miền Trung, nên Thiên Cầm có nước sạch và trong hơn các bãi biển ngoài miền Bắc. Nước biển trong xanh mát lạnh, tắm biển vô cùng thích. Có những chỗ còn nhìn được tận dưới đáy. Bãi cát trắng thoai thoải, khá phẳng, ít lồi lõm. Bên cạnh đó là những bãi đá với muôn hình vạn trạng càng làm tăng thêm nét mộc mạc hoang sơ cho vùng biển này. Chắc chắn khi tới Thiên Cầm, du khách sẽ được thỏa thích vùi mình vào biển xanh. Mọi lo âu, bận rộn thường ngày dường như đã tan biến hết.

Vẻ mộng mơ của bãi biển đẹp nhất tỉnh Hà Tĩnh

Núi Thiên Cầm

Có độ cao 108m so với mặt nước biển, núi Thiên Cầm hùng vĩ nằm ngay cạnh bãi biển. Với những du khách đam mê khám phá có thể leo lên đỉnh núi để ngắm trọn vẹn toàn cảnh Thiên Cầm hoang sơ xinh đẹp. Trên núi còn có bàn cờ tiên. Ở trên phiến đá vẫn còn in dấu chân trái của người khổng lồ, dù đã trải qua hàng triệu năm.

Núi Thiên Cầm hùng vĩ

Chùa Cẩm Sơn

Nếu đã lên tới đỉnh núi Thiên Cầm thì bạn nhớ ghé qua chùa Cẩm Sơn nhé. Được xây dựng từ trước thế kỷ 13, khi xưa nơi đây còn có tên là đền cha con Hồ Quý Ly. Qua thời gian, đền đã bị hư hỏng. Sau này với chủ trương hợp nhất đình, đền, miếu mạo, hơn nữa nơi đây lại thờ cả Phật nên đã đổi tên thành chùa Cẩm Sơn. Tuy chùa có lối kiến trúc đơn giản, song lại gắn liền với rất nhiều chiến tích lịch sử lâu đời.

Chùa Cẩm Sơn nằm trên đỉnh núi Thiên Cầm

Đảo Hòn Én – Đảo Hòn Bớc

Đây cũng là hai hòn đảo xinh đẹp nên tới khi du lịch biển Thiên Cầm. Đảo Hòn Én xa xa trông tựa như một bàn tay khổng lồ. Từ bao đời nay đang che chở cho những người dân chài trước bão tố. Ở gần bờ hơn là đảo Hòn Bớc. Nơi đây có một bãi đá kỳ thú để du khách có thể tham quan dạo chơi. Núi Tượng khổng lồ mang hình dáng một con voi, và đá cùng cát dường như đang vươn mình ra phía biển. Để tham quan hai hòn đảo này, du khách có thể liên hệ trước với lễ tân khách sạn. Hoặc tự liên hệ với các tàu thuyền du lịch để đặt lịch tham quan. Giá cả từ 500.000đ – 600.000đ/thuyền.

Đảo Bớc với bãi đá kỳ thú

Một số hoạt động vui chơi trên biển

  • Các môn thể thao bãi biển: bóng đá, bóng chuyền… Hoặc những trò chơi vận động: nhảy bao bố, kéo co…
  • Cắm trại, đốt lửa trại, team building…
Đi dạo biển bằng xe điện (khoảng 50.000đ/xe).
  • Trải nghiệm chèo thuyền thúng, đi câu mực ban đêm.
  • Ngắm bình minh trên biển, đi chợ cá sáng sớm.

Các khách sạn gần biển Thiên Cầm

Poliva gợi ý một số khách sạn gần biển Thiên Cầm cho bạn lựa chọn:

  • Khách sạn Công Đoàn: Đây là khách sạn đẹp và được nhiều du khách lựa chọn nhất. Giá phòng khoảng 900.000đ/đêm, phòng mới cải tạo, nội thất xịn.
Khách sạn Công Đoàn Hà Tĩnh
  • Khách sạn Bộ Công An: Khách sạn to, đẹp, an ninh đảm bảo. Giá phòng khoảng 770.000đ/đêm.
  • Khách sạn Sao Mai
  • Khách sạn Sông La

Ẩm thực ở biển Thiên Cầm

Giống như các vùng biển khác, biển Thiên Cầm cũng rất đa dạng, phong phú các loại hải sản. Có thể kể đến: tôm, mực, hàu, cá ngừ, sò lông, mực một nắng… Du khách có thể tới Cảng cá Cửa Nhượng để mua hải sản. Hoặc trải nghiệm tự tay bắt rồi nhờ các nhà hàng quán ăn chế biến hộ.

Đặc sản dê nướng Thiên Cầm hấp dẫn du khách
 

Ngoài hải sản ra, một món đặc sản luôn được du khách tới Thiên Cầm “săn đón”, chính là thịt dê nướng. Dê hầu hết thường được chở từ Hương Sơn đến. Món này hấp dẫn cả những thực khách khó tính nhất bởi thịt mềm, nhiều nạc ít mỡ, da lại mỏng. Thịt dê có thể nướng nguyên con, hoặc xắt thành từng miếng rồi mới nướng than. Khi ăn chấm với nước tương gừng, hương vị thơm ngon vô cùng.

Bánh cu đơ thơm ngon bắt mắt

 

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên mua gì về làm quà, Poliva xin gợi ý 2 đặc sản. Đó là nước mắm Nhượng và kẹo cu đơ. Nước mắm Nhượng có hương vị thơm ngon và rất đặc trưng. Kẹo cu đơ thì quá nổi tiếng ở Hà Tĩnh rồi phải không? Vị ngọt của mật mía, vị bùi của lạc, gừng tươi thơm cay cùng với bánh đa giòn xốp. Tất cả hòa quyện có thể làm say lòng bất cứ ai.

Chắc hẳn bạn đã bỏ túi thêm được một địa điểm du lịch biển cho mùa hè. Hy vọng với những thông tin từ Poliva, du khách sẽ có một chuyến đi thật vui vẻ đáng nhớ.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll