Rủ nhau đi biển Hải Dương “đẹp xuất sắc” check-in “sống ảo”
admin | Đăng lúc 16:02 - 18/03/2022

Bạn đã bao giờ nghe tới biển Hải Dương chưa? Bãi biển xinh đẹp này được ví von là “Maldives của Huế” đấy. Cùng Poliva khám phá những thông tin chi tiết về biển Hải Dương Huế dưới đây nhé!

 

Biển Hải Dương ở đâu?

Thuộc thị xã Hương Trà, biển Hải Dương cách trung tâm TP. Huế khoảng 15km theo hướng về thị trấn Thuận An. Nơi đây hầu như vẫn còn rất hoang sơ. Các dịch vụ du lịch chưa phát triển nhiều. Chính vì vậy bãi biển mang một vẻ đẹp yên bình đến lạ. Đặc biệt còn là một địa điểm “sống ảo” không thể bỏ qua của các tín đồ chụp ảnh.

Không nên bỏ lỡ những tấm hình “siêu đẹp” chụp tại bãi biển này

Phương tiện di chuyển

Từ Hà Nội hay TP. HCM bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển tới Huế bằng máy bay, tàu hỏa hay xe khách.

Di chuyển tới TP. Huế

Máy bay

Ở Huế có sân bay Phú Bài nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Từ TP. HCM đi Huế chỉ mất khoảng 30 phút, từ Hà Nội là 1h. Giá vé 1 chiều từ 400.000đ/người cho du khách TP. HCM và từ 700.000đ/người cho du khách Hà Nội, tùy theo hãng và thời điểm.

Tàu hỏa

Đây là một phương tiện rất thích hợp cho những ai muốn ngắm cảnh đẹp hai bên đường. Du khách từ Hà Nội sẽ mất khoảng 14h di chuyển với giá vé từ 300.000đ – 900.000đ/chiều/khách. Giá vé TP.HCM – Huế thì đắt hơn, từ 400.000đ – 1.050.000đ/chiều/khách với tổng thời gian di chuyển từ 18 – 22h.

Xe khách

Poliva gợi ý cho bạn một số nhà xe có chạy tuyến tới Huế: Phương Trang, Hoàng Long, TheSinhTourist…

Ở Hà Nội bạn có thể ra các bến xe Giáp Bát, Lương Yên, Nước Ngầm. Giá vé từ 300.000đ/người.

Ở TP. HCM bạn ra bến xe miền Đông, giá vé từ 450.000đ/người.

Biển Hải Dương – Một địa điểm thích hợp dành cho người yêu thiên nhiên

Từ Huế đi biển Hải Dương

Từ trung tâm TP. Huế, bạn đi theo QL49 khoảng 6km hướng về phía biển Thuận An. Tại đây sẽ gặp biển chỉ dẫn rẽ trái vào Tam Giang. Đi thẳng khoảng 5km, qua cầu Tam Giang tới ngã ba tiếp tục rẽ phải. Tới đây là làng Thái Dương Thượng, bạn đi thẳng tiếp qua làng Thái Dương Hạ. Đến cuối đường chính là biển Hải Dương xinh đẹp đang chờ đón.

Có gì hot đến vậy ở biển Hải Dương?

Cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ đẹp “hút hồn”

Đây là một địa điểm vô cùng hợp lý dành cho những người ưa khám phá, yêu mến thiên nhiên. Hẳn bạn sẽ bị choáng ngợp khi lần đầu tiên nhìn thấy nơi này. Hoàn toàn tự nhiên, không hề có sự tác động của con người. Nước biển thì trong xanh và sạch khiến ai nấy đều không thể kìm lòng. Biển cũng không quá sâu, có thể nhìn được các loài cua, cá, ốc… ở dưới đáy.

Nước biển trong xanh đẹp tuyệt vời

Không cần chen lấn đông đúc như ở những bãi biển khác. Khi tới đây bạn sẽ được thỏa thích tắm biển, chiêm ngưỡng cảnh đẹp. Và tất nhiên không thể thiếu những bức hình “sống ảo” đẹp lung linh. Gần bãi biển còn có rừng thông vừa thơ mộng lại vừa mang vẻ huyền bí.

Rừng thông mộng mơ bên bờ biển

Bãi đá thấp

Bãi đá thấp thực chất là những tảng đá bê tông có hình dáng giống tổ ong. Người dân họ xếp chúng theo hàng lối để chắn sóng. Chúng trở thành một lối đi ra biển dài khoảng 1km nhìn rất thu hút. Những tảng đá khá bằng phẳng và dễ đi. Qua thời gian, chúng khoác lên mình một màu xanh của rêu phong khiến khung cảnh lại càng trở nên thơ mộng.

Bãi đá thấp phủ lên mình lớp áo màu xanh của rêu phong

Ở phía xa xa đặt một cột đo sóng, nằm cách biệt với lối đi. Các bạn trẻ thường rất thích thú rủ nhau tới bãi đá thấp chụp ảnh. Hoặc đơn giản hơn chỉ là đứng tại nơi đây ngắm cảnh. Phóng tầm mắt ra xa bao quát toàn bộ bức tranh biển hoang sơ xinh đẹp.

Chiếc cột đo sóng nằm ở phía xa

Bãi đá cao

Khám phá bãi đá thấp chán chê rồi, vẫn còn một bãi đá cao phía bên kia đang đợi bạn đấy. Đường đi hơi khó một chút, nhưng khi đã đến nơi được rồi thì chắc chắn bạn sẽ thấy những điều thú vị đang hiện ra trước mắt. Vẫn là những tảng đá bê tông, nhưng mang hình ngôi sao 3 cánh được xếp chồng lên nhau. Khung cảnh thật kỳ thú, mới lạ. Bãi đá này cao khoảng 2m, cũng hướng ra biển với chiều dài tầm hơn 1km.

Bãi đá cao vô cùng lạ mắt

Băng qua quãng đường gập ghềnh ấy, bạn sẽ gặp một đoạn đường bê tông bằng phẳng hơn. Đoạn đường này chỉ thấp bằng mực nước biển. Bạn có thể dễ dàng vừa đi vừa cảm nhận được từng con sóng đang “nô đùa” dưới chân mình. Quả là một trải nghiệm thú vị đúng không?

Chơi gì khi tới biển Hải Dương?

Các bạn đam mê picnic thì không thể bỏ qua địa điểm này đâu nhé. Hãy mang theo lều và đồ ăn để cắm trại qua đêm tại biển. Bãi rộng và thoáng vô cùng, khách du lịch cũng khá ít. Chắc chắn bạn sẽ có những kỷ niệm thật vui vẻ và đáng nhớ tại nơi đây.

Bãi biển rộng, thoáng lại vắng vẻ rất thích hợp cắm trại

Sáng sớm dậy ngắm bình minh trên biển cũng vô cùng thích đấy nhé. Nằm thả mình trên những tảng đá bê tông, ngửa mặt lên trời ngắm mây đang trôi. Thật lãng mạn biết bao! Cảm giác thư giãn và thoải mái, mọi mệt mỏi dường như tan biến hết.

Cảnh bình minh trên biển Hải Dương

Tuy nhiên, đến du lịch nơi đây bạn chú ý phải giữ cảnh quan môi trường nhé. Nhớ dọn sạch, không được xả rác bừa bãi. Hãy cùng chung tay để biển Hải Dương vẫn luôn giữ được nét hoang sơ vốn có của nó nhé!

Tới biển Hải Dương nên ăn gì?

Vì dịch vụ du lịch ở bãi biển này vẫn chưa phát triển, chính vì vậy hàng quán không nhiều. Tuy nhiên vẫn có các quán ăn phục vụ đặc sản Huế cho bạn thưởng thức. Mức giá cũng khá bình dân.

Món bún chả cá tại chợ Hải Dương có giá 10.000đ/bát

Nếu không, bạn có thể tìm đến những quán ăn nhỏ trong làng. Hoặc đi vào chợ Hải Dương để ăn uống. Một bát bún chả cá thơm ngon chỉ có giá 10.000đ, quá rẻ phải không nào? Đặc biệt người dân nơi đây lại vô cùng thân thiện, nhiệt tình. Chắc chắn sẽ là một điểm đến đáng nhớ trong chuyến du lịch của bạn.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll