Review vườn trái cây 9 hồng – Điểm đến lý tưởng cho du khách
admin | Đăng lúc 9:59 - 27/12/2021

Về vườn trái cây 9 hồng Phong Điền – điểm đến lý tưởng của du khách. Cần Thơ không chỉ nổi tiếng về phong cảnh non nước hữu tình, mà còn thu hút du khách bởi những vườn cây sai trĩu quả. Nổi bật là khi du lịch vườn trái cây 9 hồng. Đây được coi là khu sinh thái miệt vườn lý tưởng thu hút khách du lịch. Mình xin chia sẻ chút kinh nghiệm khi ghé thăm nơi đây.

 

Giới thiệu chung về vườn trái cây 9 hồng Phong Điền

Địa chỉ vườn trái 9 hồng

Nằm tại 398/31 ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Phong Điền là mảnh đất được thiên nhiên ban tặng với khí hậu trong lành. Quanh năm bốn mùa cây lá tốt tươi, phù hợp phát triển các loại cây ăn trái. Khi đặt chân đến nơi đây, bạn không khỏi ngạc nhiên đến ngỡ ngàng với những vườn cây sai trĩu quả. Con người thì hiền hòa, mến khách. Nhìn tổng quan, Phong Điền giống như một bức tranh đẹp tuyệt vời.

Miệt vườn hoa quả là đặc trưng của Cần Thơ
Miệt vườn hoa quả là đặc trưng của Cần Thơ

Đường đi đến vườn trái dễ dàng nhất

Các bạn đi từ thành phố Cần Thơ khoảng 15km, đi theo tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, hướng về Phong Điền là tới vườn trái cây 9 hồng.

Đến với vườn trái Phong Điền các bạn sẽ thấy đa dạng các loại cây ăn trái. Nào là chôm chôm, xoài  đài loan, vú sữa, dâu, măng cụt… Các cây ăn quả đều được trồng nhiều năm tuổi, các loại quả đều sai trĩu cành. Tất cả các loại cây trái ở đây đều theo tiêu chuẩn trái cây sạch, an toàn.

Giá vé vào vườn trái 9 hồng

Chỉ với giá 20.000 đồng các bạn có thể thoải mái tham quan vườn cây trái 9 hồng. Khi ghé thăm các miệt vườn trái cây ở Cần Thơ, các bạn sẽ thấy sự khác biệt ở mỗi vườn trái. Được tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng mát nơi thôn dã. Vừa được dạo chơi trên những con đường rợp bóng mát, kết hợp với hương thơm quyến rũ của các loài trái cây chín.

Trái cây sai trĩu cành rủ xuống lối đi tại khu vườn
Trái cây sai trĩu cành rủ xuống lối đi tại khu vườn

Review tham quan vui chơi tại vườn trái cây 9 hồng

Tham quan vườn trái Phong Điền

Vườn trái cây 9 hồng có diện tích khoảng 13.000m. Khi được tận mắt chứng kiến, được quan sát tham quan chiêm ngưỡng, bạn mới cảm nhận được sự phong phú, đa dạng về các loại cây trái. Bạn sẽ thoải mái tự tay hái và thưởng thức ngay tại vườn.

Khi bạn bước chân vào vườn trái, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sắc màu vây kín xung quanh. Màu xanh ngắt của lá, màu chín vàng của xoài, màu chín đỏ của chôm chôm hay màu xanh của vú sữa… Tất cả đều hòa quyện với nhau tạo nên bức tranh tổng thể đầy màu sắc đầy sinh động và hấp dẫn.

Vườn trái cây 9 hồng còn được coi là vương quốc của các loài trái cây.  Nơi đây đã trở nên quen thuộc đối với những du khách yêu thích du lịch miệt vườn. Với những trái thơm ngon, bổ dưỡng. Vườn trái cây còn là nơi cung cấp nông sản sạch cho các vùng miền. Là nơi trao đổi buôn bán các loại cây trái với các vùng khác. Trong tương lai, loại trái cây sạch còn dùng để xuất khẩu.

Cây dâu nhiều năm tuổi rợp bóng mát trong khu vườn
Cây dâu nhiều năm tuổi rợp bóng mát trong khu vườn

Chơi các trò chơi dân gian

Du khách có thể tham gia các hoạt động dân gian thú vị. Như các trò chơi bắt cá dưới mương, chèo ghe, đua thuyền, mang đậm chất Nam Bộ. Các bạn sẽ tự tay bắt những chú cá đang bơi lặn dưới bùn lầy. Tự chế biến, nướng cá ngay tại vườn. Cảm giác rất vui và thú vị khi tự mình có chiến lợi phẩm đầy ắp.

Bạn Lan, khách du lịch đến từ Cần Thơ chia sẻ: “Khi đến với vườn trái 9 hồng, tôi thích nhất được tự tay hái các loại trái cây, được thưởng thức ngay tại vườn. Bên cạnh đó, tôi còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian thú vị, bổ ích”

Du khách hăng say tham gia vào trò chơi bắt cá
Du khách hăng say tham gia vào trò chơi bắt cá

Thưởng thức món ăn dân dã

Du khách được thưởng thức các món ăn dân dã như bánh xèo, bánh ít trần nhân vịt xiêm, cá lóc nướng… rất ngon, đó là các món đặc trưng của vùng Nam Bộ.

Bánh ít trần nhân vịt xiêm nổi tiếng
Bánh ít trần nhân vịt xiêm nổi tiếng

Đến với Phong Điền, du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên đến lạ thường. Tận hưởng những phút giây bình yên của miền sông nước. Với những vườn cây xanh rợp bóng mát, đã giúp vườn cây trái 9 hồng trở thành điểm du lịch sinh thái lý tưởng. Đặc biệt là lối sống mộc mạc, chân chất của người dân vùng quê Nam Bộ.

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll