Quảng trường Hùng Vương Bạc Liêu – nơi hội tụ những công trình kỷ lục
admin | Đăng lúc 15:10 - 16/05/2022

Trở thành một trong những địa điểm vui chơi, tham quan và hơn hết quảng trường Hùng Vương Bạc Liêu còn là biểu tượng thể hiện văn hóa đặc sắc của nơi đây.

 

Giới thiệu quảng trường Hùng Vương Bạc Liêu

Được bắt đầu xây dựng từ năm 2013 và đi vào hoạt động năm 2014, quảng trường rộng lớn hơn 85.000 m2 này đã và đang là địa điểm du lịch thu hút khách du lịch hàng đầu của Bạc Liêu. Những ai có cơ hội được ghé đến nơi đây đều có chung nhận xét là địa điểm này đẹp không kém những tuyến phố đi bộ nổi tiếng khác. Bởi từ thiết kế đến quang cảnh thiên nhiên, các công trình kiến trúc đều mang đến nét đẹp đặc trưng không gì trộn lẫn. 

 

quang-truong-hung-vuong-bac-lieu-rong-lon
Quảng trường có quy mô rộng lớn hàng đầu miền Tây Nam Bộ


Toàn bộ khu vực của quảng trường Hùng Vương ở Bạc Liêu đều được lát những viên đá màu xám theo độ đậm nhạt xen kẽ nhau tựa như những khuôn nhạc tạo nên sự độc đáo riêng. Thêm vào đó là những công trình kiến trúc biểu tượng mang tính thẩm mỹ nghệ thuật cao như: nhà hát 3 nón lá lớn nhất Việt Nam, biểu tượng cây đờn kìm, biểu tượng 3 dân tộc,… tạo thành điểm nhấn văn hóa thu hút mọi người đến tham quan nhộn nhịp.

 

quang-truong-hung-vuong-bac-lieu
Khuôn viên xanh mát là nơi thư giãn lý tưởng cho mọi người

 

quang-truong-hung-vuong-bac-lieu-vui-choi
Tại quảng trường này người dân hay đến vui chơi hóng mát mỗi ngày đông đúc


Không gian ở quảng trường này mang đến sự thư thái, với hệ thống cây xanh được chăm sóc tươi tốt, phun nước, đèn chiếu sáng và màn hình LED to lớn là nơi thư giãn lý tưởng cho bạn. Tại đây vào mỗi buổi sáng hay chiều tà bạn sẽ thấy quảng trường đông đúc với những cụ già đi bộ hóng mát, các bà các mẹ tập thể dục, những em bé bi bô tập đi chơi đùa đạp xe. Hay các bạn trẻ chọn nơi đây làm nơi giải trí với những trò chơi đầy vui nhộn như: tập nhảy, trượt patin,… Cuộc sống ngoài kia dẫu có bộn bề, tấp nập nhưng nơi đây lại nhẹ nhàng cho bạn cảm giác bình yên. 

 

quang-truong-hung-vuong-bac-lieu-lon


Không chỉ là địa điểm tập trung đông đúc của người dân, với khuôn viên thoáng rộng. Vào những dịp Lễ lớn tại quảng trường Hùng Vương Bạc Liêu còn là nơi để tổ chức những sự kiện quan trọng, các hoạt động sinh hoạt cộng đồng ý nghĩa. Ngay tại cột cờ trung tâm, mỗi sáng thứ 2 mọi người thường tập trung đến đây để tham dự lễ chào cờ quen thuộc. Đối với mỗi người dân đây là hoạt động không thể thiếu, ai đi ngang qua cũng ráng nán lại để thực hiện nghi lễ trang nghiêm này cùng mọi người. Ở trước còn có sân phun nước với 68 vòi biểu diễn những vũ điệu khác nhau.

 

quang-truong-hung-vuong-bac-lieu-cot-co

 

quang-truong-hung-vuong-bac-lieu-phao-hoa

  

Những điểm tham quan ấn tượng

Bạc Liêu xưa nay được biết đến là vùng đất giàu truyền thống, quảng trường này ra đời ngoài là nơi kết nối mọi người. Những công trình được xây dựng xung quanh cũng thể hiện sâu sắc văn hóa và lịch sử của quê hương cũng như con người xứ cơ cầu. Nhờ có vậy, mà nơi đây cũng trở nên thu hút hơn đối với khách du lịch mỗi khi có dịp đến tham quan. Trở thành điểm cộng lớn cho du lịch vươn mình phát triển hơn so với những khu vực khác. 

 

quang-truong-hung-vuong-bac-lieu-check-in

 

Nhà hát Cao Văn Lầu

Công trình tiêu biểu và ấn tượng đầu tiên được nhắc đến ở quảng trường này chính là nhà hát Cao Văn Lầu hay còn gọi là nhà hát 3 nón lá. Hình ảnh chiếc nón lá thân thương đối với người dân Việt Nam nói chung và miền Tây Nam Bộ nói chung được thể hiện thông qua phần mái nổi bật. Không những vậy, hình ảnh 3 chiếc nón chụm đầu vào nhau còn tượng trưng cho tinh thần đoàn kết của 3 dân tộc Kinh, Hoa, Khmer ở Bạc Liêu dẫu trải qua khó khăn vẫn luôn gắn bó keo sơn cùng nhau xây dựng quê hương.

 

quang-truong-hung-vuong-bac-lieu-nha-hat


Thiết kế ấn tượng được bao quanh bởi những hồ nước trồng hoa sen, những tấm kính trong suốt nhìn từ xa vô cùng ấn tượng. Tại đây, thường xuyên diễn ra các buổi triển lãm nghệ thuật, đặc biệt là biểu diễn đờn ca tài tử và cải lương. Bạn đừng quên đến check in và xem những tác phẩm được dàn dựng công phu. Đây chính là những nỗ lực to lớn với mong muốn gìn giữ văn hóa truyền thống của quê hương trước sự mai một dần. 

 

quang-truong-hung-vuong-bac-lieu-nha-hat-cao-van-lau

 

quang-truong-hung-vuong-bac-lieu-nha-hat-non-la

 

Biểu tượng cây đờn kìm 

Nằm gần với nhà hát 3 nón lá ở quảng trường Hùng Vương Bạc Liêu chính là biểu tượng cây đờn kìm nằm trên hoa sen 5 cánh cách điệu, phía dưới là đài phun nước. Được tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận là lớn nhất ở nước ta với chiều cao 18,6 mét. Cây đờn kìm là nhạc cụ gắn liền với cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu cũng như đờn ca tài tử Nam Bộ. Nên sự hiện diện của nó ở nơi đây như một sự tôn vinh và tồn tại mãi mãi của loại hình nghệ thuật này. 

 

quang-truong-hung-vuong-bac-lieu-don-kim

 

quang-truong-hung-vuong-bac-lieu-don-kim-cach-dieu


Đây cũng là địa điểm chụp ảnh được đông đảo các bạn trẻ yêu thích ghé đến, những là vào buổi tối. Màn trình diễn nhạc nước kết hợp âm nhạc, cây đờn kìm cùng những cánh hoa sen được rọi chiếu lên những sắc màu hấp dẫn khiến ai đi chiêm ngưỡng cũng phải ngoái nhìn thích thú. Đến khuôn viên ở phía trước để vui chơi, ngắm cảnh quảng trường về đêm và check in cùng với khung cảnh lung linh với những kỷ niệm đáng nhớ cùng bạn bè tại đây.

 

quang-truong-hung-vuong-bac-lieu-don-kim-hoa-sen

 

quang-truong-hung-vuong-bac-lieu-don-kim-

 

Biểu tượng 3 dân tộc

Du lịch miền Tây Nam Bộ đến địa điểm này, một công trình đặc biệt khác bạn cũng không thể bỏ qua chính là 3 khối tượng cao gần 10 mét đứng cạnh nhau. Mỗi khối tượng trưng cho 1 dân tộc Kinh, Hoa và Khmer sinh sống tại mảnh đất thân thương này. Người dân nơi đây bao đời nay luôn sống có nghĩa có tình, do vậy đây được ví như sức mạnh của sự đoàn kết. Cho dù là dân tộc nào đi chăng nữa cũng sẽ gắn bó cùng nhau phát triển. Trên mỗi khối tượng bạn còn thấy những con số gắn liền với các cột mốc quan trọng trong từng thời kỳ mà dân quân Bạc Liêu cùng nhau xây dựng quê hương giàu đẹp được như ngày hôm nay.

 

quang-truong-hung-vuong-bac-lieu-bieu-tuong-3-dan-toc

 

Những công trình lịch sử

Song song với những công trình mang tính nghệ thuật và biểu tượng. Tại quảng trường nổi tiếng này còn có những công trình lịch sử mà bạn nên đến tham quan, tìm hiểu như đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Bạc Liêu, tượng đài sự kiện Tết Mậu Thân quân và dân cùng tổng tiến công nổi dậy chống Mỹ. Thể hiện tinh thần biết ơn, “ống nước nhớ nguồn” đối với những người có công. Đồng thời giáo dục thế hệ mai sau về lịch sử, lòng biết ơn, cũng như phát huy truyền thống yêu nước của những người đi trước.

 

quang-truong-hung-vuong-bac-lieu-tuong-dai-liet-si
Tại quảng trường Hùng Vương còn có tượng đài Tổ quốc ghi công các anh hùng liệt sĩ hy sinh cho đất nước


Hay biểu tượng 3 vòng cung với 3 tấm bia phía trước kỷ niệm kết nghĩa giữa Bạc Liêu và Ninh Bình tại quảng trường Hùng Vương Bạc Liêu cũng mang ý nghĩa sâu sắc. Tựa như trải qua muôn trùng núi non của mảnh đất miền Bắc người dân 2 tỉnh vẫn luôn gắn bó mặn nồng như những hạt muối kết tinh từ biển nổi tiếng ở miền quê hương này. Gắn bó keo sơn, khắng khít một lòng với nhau.

 

quang-truong-hung-vuong-bac-lieu-bieu-tuong-ket-nghia
Biểu tượng núi non trùng điệp kết nghĩa giữa Bạc Liêu và Ninh Bình

 


Không ngừng xây dựng để trở thành điểm đến du lịch tiêu biểu, niềm tự hào của người dân không chỉ ở Bạc Liêu mà khắp đồng bằng Sông Cửu Long. Điểm đến này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những phút giây trải nghiệm khó quên trong chuyến đi của mình khi đến với quê hương hữu tình này.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll