Phượt Hà Giang – Khám phá vùng đất hoa tam giác mạch tươi đẹp
admin | Đăng lúc 9:49 - 29/01/2022

Bạn đang có ý định đi phượt Hà Giang? Bạn còn băn khoăn không biết sắp xếp lịch trình như thế nào? Bạn lo lắng lần đầu tiên đến với mảnh đất này vẫn còn nhiều bỡ ngỡ? Hãy đến với những thông tin hấp dẫn dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn có chuyến khám phá Hà Giang tuyệt vời nhất!

 

Choáng ngợp trước địa điểm phượt Hà Giang nổi tiếng.

Hà Giang với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, nơi đây trở thành địa điểm du lịch lý tưởng của du khách trong và ngoài nước. Vùng đất này gây ấn tượng với du khách bởi núi non hùng vĩ, những con đường quanh co khúc khuỷu, hoa nở suốt bốn mùa, sắc màu rực rỡ tạo lên một bức tranh lộng lẫy. Chính vì vậy du khách khó mà quên được vẻ đẹp quá đỗi say lòng người nơi này. Nếu bạn có ý định ghé thăm Hà Giang thì nhất định không được bỏ lỡ địa điểm phượt hấp dẫn dưới đây:

Phó bảng – Yên Minh

Phượt Hà Giang - Khám phá vùng đất hoa tam giác mạch tươi đẹp
Chi phí phượt Hà Giang dao động khoảng 750k – 1000k

Điểm đến đầu tiên trong hành trình phượt Hà Giang mà tôi muốn chia sẻ đến bạn chính là Phó Bảng. Được bao quanh bởi các ngọn núi hùng vĩ, nguyên sơ, đến với Phó Bảng du khách sẽ được hòa mình vào không khí trong lành, mát mẻ, thanh bình đến lạ. Ngoài ra, Phó Bảng còn làm say lòng du khách bởi mùi hương dịu nhẹ của những khóm hoa hồng bên cao nguyên đá huyền ảo.

Rừng thông Yên Minh

Phượt Hà Giang - Khám phá vùng đất hoa tam giác mạch tươi đẹp

Sau Phó Bảng, địa điểm phượt Hà Giang lý thú mà bạn không thể bỏ lỡ là rừng thông Yên Minh. Với hình ảnh cánh rừng thông ngút ngàn, len lỏi vào đó là làn sương mù mờ ảo, nơi đây được mệnh danh là “Đà Lạt của Hà Giang”. Từ trên cao nhìn xuống, rừng thông Yên Minh giống như một kiệt tác huyền ảo với nhiều màu sắc sinh động. Chính vì vẻ đẹp độc đáo này, nơi đây trở thành địa điểm được các phượt thủ yêu thích.

Thung Lũng Sủng Là

Phượt Hà Giang - Khám phá vùng đất hoa tam giác mạch tươi đẹp

Nếu ghé thăm Hà Giang mà không đến thung lũng Sủng Là thì quả là một thiếu sót không hề nhỏ. Được mệnh danh là vùng đất “nơi đá nở hoa”, đến với thung lũng Sủng Là, du khách sẽ được hòa mình cùng với không gian đầy màu sắc của hoa tam giác mạch, hoa cải, hay hình ảnh cao nguyên đá nguyên sơ đầy kỳ bí kỳ bí.

Núi Cấm Sơn

Phượt Hà Giang - Khám phá vùng đất hoa tam giác mạch tươi đẹp

Điểm đến tiếp theo trong hành trình phượt Hà Giang mà tôi muốn chia sẻ đến bạn chính là núi Cấm Sơn. Núi Cấm Sơn tọa lạc tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên. Với độ cao lên đến 705m, nơi đây trở thành kỳ quan hấp dẫn tại Hà Giang. Đứng từ đỉnh núi Cấm Sơn, du khách sẽ có cơ hội được phóng tầm mắt ngắm nhìn hình ảnh Hà Giang thu nhỏ thanh bình đến lạ. Không chỉ vậy núi Cấm Sơn còn là chứng nhân lịch sử, ghi dấu nhiều câu chuyện hào hùng của những con người anh dũng chiến đấu vì hòa bình của tổ quốc.

Đèo Mã Pí Lèng

Phượt Hà Giang - Khám phá vùng đất hoa tam giác mạch tươi đẹp
Bạn nên tìm nhóm phượt Hà Giang

Đèo Mã Pí Lèng chính là điểm đến tiếp theo trong hành trình phượt Hà Giang mà tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Là cung đường của một đỉnh núi có độ cao khoảng 1200m, đường tới đèo Mã Pí Lèng khá hiểm trở.Chính vì vậy nơi đây trở thành địa điểm chinh phục hấp dẫn thu hút dẫn nhiều phượt thủ đến với Hà Giang.

Dinh thự Họ Vương

Phượt Hà Giang - Khám phá vùng đất hoa tam giác mạch tươi đẹp

Dinh thự Họ Vương là điểm đến hấp dẫn bạn không thể bỏ qua trong hành trình phượt Hà Giang. Tọa lạc tại xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn. Sở hữu tổng diện tích lên đến 3000m2, được xây dựng bởi kiến trúc cổ kính độc đáo, nơi đây trở thành điểm tham quan thu hút nhiều du khách cả trong và ngoài nước.

Cột Cờ Lũng Cú

Phượt Hà Giang - Khám phá vùng đất hoa tam giác mạch tươi đẹp

Tiếp theo, tôi xin giới thiệu đến các bạn địa điểm phượt Hà Giang vô cùng nổi tiếng mang tên cột cờ Lũng Cú. Cột cờ Lũng Cú nằm tại đỉnh núi Lũng Cú (núi Rồng) có độ cao lên đến 1470m. Được mệnh danh là nơi địa đầu của tổ quốc, nơi đây trở thành địa điểm phượt thiêng liêng trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Phố cổ Đồng Văn

Phượt Hà Giang - Khám phá vùng đất hoa tam giác mạch tươi đẹp

Sau cột cờ Lũng Cú, điểm đến hấp dẫn không kém trong hành trình phượt Hà Giang mà tôi muốn chia sẻ đến bạn chính là phố cổ Đồng Văn. Được bao bọc xung quanh là các núi đá nguyên sơ, với các tòa nhà mang kiến trúc cổ kính, đến với phố cổ Đồng Văn bạn sẽ vô cùng thích thú không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên kỳ bí, mà còn bị mê hoặc bởi nét văn hóa đa dạng cùng hương vị món ăn độc đáo của người H’mông, người Tày , người Hoa…

Chợ Lùi

Phượt Hà Giang - Khám phá vùng đất hoa tam giác mạch tươi đẹp

Điểm khám phá cuối cùng mà tôi muốn chia sẻ đến các bạn trong hành trình phượt Hà Giang là chợ Lùi. Tại chợ Lùi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những sản phẩm thủ công đặc sắc của người dân Hà Giang, hay thưởng thức các món ăn đặc sản hấp dẫn… Để cảm nhận trọn vẹn nét “quyến rũ” của Hà Giang đừng quên ghé thăm chợ Lùi bạn nhé!

Lịch trình đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm – Đi phượt Hà Giang cần chuẩn bị gì

Thời điểm phượt Hà Giang lý tưởng

Phượt Hà Giang - Khám phá vùng đất hoa tam giác mạch tươi đẹp

Bạn có thể du lịch Hà Giang vào bất cứ mùa nào trong năm, mỗi mùa cảnh sắc thiên nhiên Hà Giang đều tươi đẹp. Ghé thăm Hà Giang vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2, bạn sẽ  có cơ hội tham gia các lễ hội truyền thống của người Tày. Tháng 3 là thời điểm Hà Giang ngập tràn màu sắc thơ mộng của hoa đào, hoa mận…

Đến Hà Giang vào tháng 4, bạn sẽ được khám phá với các phong tục hấp dẫn tại lễ hội lớn chợ tình. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng cảnh sắc Hà Giang trong màu vàng óng ả của lúa mới thì đừng bỏ qua thời điểm tháng 8 đến tháng 9.

Ngoài ra, khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12  cũng là thời điểm lý tưởng để ghé đến Hà Giang. Bạn sẽ vô cùng thích thú với khung cảnh thơ mộng của cánh đồng tam giác mạch, hay màu vàng óng của hoa cải rực rỡ…

Di chuyển đến Hà Giang bằng phương tiện gì?

Phương tiện di chuyển trong hành trình phượt Hà Giang lý tưởng nhất là xe máy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn xe khách làm phương tiện di chuyển đến Hà Giang. Dưới đây là danh sách các tuyến xe khách từ Hà Nội – Hà Giang:

  • Xe Quang Nghị VIP (Hà Nội – VP Hà Giang): 300.000 đồng/lượt.
  • Xe Quang Nghị (BX Mỹ Đình – BX Hà Giang): 200.000 đồng/lượt.
  • Xe Khanh Hằng (BX Mỹ Đình – BX Hà Giang): 200.000 đồng/lượt.
  • Xe Đăng Quang (BX Gia Lâm – BX Cầu Mè): 200.000 đồng/lượt.
  • Xe Express Hà Giang (BX Bác Cổ – VP Hà Giang): 350.000 đồng/lượt.

Khách sạn Hà Giang

Khi đến Hà Giang rồi có một số khách sạn bình dân rất tốt cho khách du lịch đấy! Hà Giang là một huyện miền núi nên nhà nghỉ, khách sạn không được bắt mắt như các thành phố du lịch khác. Vậy nên chi phí cho khâu này không cao. Một khách sạn bình dân đến cao cấp có mức giá từ 150 – 500k. Dưới đây là danh sách một số nhà nghỉ và khách sạn uy tín ở Hà Giang:

  • Ngọc Sơn HomeStay
  • Mama Homestay
  • Nhà nghỉ Kiki’s House
  • Khách sạn Hương Thảo
  • Jasmine Hostel
  • Pan Hou Village

Đặc sản Hà Giang có gì?

Phượt Hà Giang - Khám phá vùng đất hoa tam giác mạch tươi đẹp

Ở Hà Giang nổi tiếng với rất nhiều món ngon. Mảnh đất địa đầu của tổ quốc không những khiến cho du khách chết mê chết mệt bở phong cảnh hùng vĩ, mà bởi ẩm thực nơi đây cũng đặc sắc không kém. Nếu có cơ hội ghé thăm Hà Giang nhất định bạn phải thưởng thức món ăn hấp dẫn như: thắng cố, thịt gác bếp, thịt cắp nách, chè shan tuyết, bánh cuốn trứng, thắng dền, cơm lam Bắc Mê, rêu nướng.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll