Phượt Đèo Ô Quý Hồ - Trải Nghiệm Không Thể Bỏ Lỡ
admin | Đăng lúc 10:38 - 07/08/2021

Đèo Ô Quý Hồ - một trong tứ đại đỉnh đèo nổi tiếng Việt Nam. Con đèo đẹp mê ly này đã hớp hồn của hàng ngàn những phượt thủ chân chính. Không chỉ thế, những bạn trẻ đam mê chinh phục cũng đều ước một lần được trải nghiệm. Hành trình phượt đèo sẽ mang lại cho du khách những cảm xúc và kỷ niệm đáng nhớ. Nếu có dịp đi du lịch Sapa thì các bạn nhất định nên trải nghiệm hoạt động này nhé

Đôi nét về con đường đèo Ô Quý Hồ

Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo, không có gì khó hiểu khi Ô Quý Hồ là cung đường ngoằn ngoèo, quanh co và thách thức nhất. Ô Quý Hồ là ranh giới giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Con đèo dài 50 km này đang giữ kỷ lục là cung đường đèo dài nhất ở vùng cao Tây Bắc. Xét về độ cao thì đây cũng là cung đường đèo có địa hình cao nhất Việt Nam. Con đèo nằm ở độ cao gần 2000 mét.

đèo ô quý hồ

Ảnh: sưu tầm

Cung đèo này không những mang vẻ đẹp hùng vĩ mà vẫn không kém phần lãng mạn, quyến rũ. Trải nghiệm con đèo này, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác chinh phục, chiến thắng bản thân. Đặc biệt hơn, bạn còn được thưởng thức cảnh đẹp kỳ vĩ của núi rừng Tây Bắc - điều mà hiếm khi bạn có cơ hội trải nghiệm.

Thời điểm lý tưởng nhất để phượt đèo Ô Quý Hồ

Được mệnh danh là “cổng trời”, con đường này thật sự quá huyền ảo và lãng mạn tựa thiên đường vậy. Mỗi thời điểm khác nhau, ghé thăm con đèo sẽ có những điều thú vị khác nhau:

Mùa hè

Khác hẳn với cái nắng nóng gay gắt khiến ai cũng ngột ngạt, phượt đèo Ô Quý Hồ mùa hè sẽ mang lại cảm giác tuyệt vời. Vào mùa hè, khí hậu nơi đây vẫn rất mát mẻ, thậm chí se lạnh.

mùa hè

Ảnh: sưu tầm

Mùa đông

Vào mùa đông, thời tiết ở đèo Ô Quý Hồ - Lào Cai lạnh giá, sương mù giăng kín. Vì thế đây chính là thời điểm lý tưởng nhất để săn mây. Nếu có dịp đi du lịch Sapa vào thời gian này, du khách đừng bỏ lỡ trải nghiệm tuyệt vời này nhé. Tuy nhiên, các bạn cần phải mặc ấm và giữ gìn sức khỏe trong thời tiết buốt giá.

mùa đông

Ảnh: sưu tầm

Đèo Ô Quý Hồ có gì?

Cổng trời

Cổng trời trên đỉnh đèo chính là vị trí ngắm cảnh đẹp nhất và sống ảo ấn tượng nhất. Đây chính là điểm đến mà mọi phượt thủ và du khách đều muốn đặt chân đến. Điểm dừng chân này được dựng chiếc lan can bằng gỗ trắng bên mép vực.

cổng trời ô quý hồ

Ảnh: sưu tầm

Từ cổng trời nhìn xuống, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh núi rừng Tây Bắc vừa kỳ vĩ vừa lãng mạn. Những thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn, những con đường quanh co, những dãy núi xanh ngắt,...  Tất cả khung cảnh ấn tượng khiến cho bất cứ ai cũng đều phải động lòng. Đây chính là vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Tây Bắc mà bạn tuyệt đối đừng nên bỏ lỡ.

Cầu kính Ô Quý Hồ

Cầu kính Ô Quý Hồ là chiếc cầu kính cao nhất Việt Nam được xây dựng tại khu vực đèo. Dù mới xuất hiện chưa lâu nhưng cây cầu này đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều du khách. Với độ cao 1000 mét tại gần đỉnh đèo, cây cầu có sức chứa ấn tượng lên đến 3000 người. Chiếc cầu độc đáo được xây hoàn toàn bằng kính cường lực trong suốt, mang lại cảm giác mới lạ. Nếu bạn là một người đam mê chinh phục và cảm giác mạnh thì nhất định phải thử một lần!

cầu kính

Ảnh: sưu tầm

Đặc sản ở đèo Ô Quý Hồ

Trên đường phượt, bạn đừng quên dừng chân thưởng thức các món ăn đặc sản đặc trưng của vùng cao Tây Bắc nhé. Ở đây chủ yếu là những món dân dã như thịt nướng, ngô khoai sắn nướng, cơm lam, trâu gác bếp,... Hành trình của bạn sẽ trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn nhiều.

Vài lưu ý khi phượt đèo Ô Quý Hồ

Tuy đẹp nhưng đèo Ô Quy Hồ lại có địa hình tương đối hiểm trở, 2 bên là vách núi. Hơn nữa lại có sự qua lại của nhiều phương tiện giao thông… Vì thế các bạn cần phải hết sức cẩn thận khi lái xe và chụp ảnh tại đây.

Đỉnh đèo nằm ở độ cao hơn 2000 mét so với mặt nước biển. Không khí nơi đây càng lên cao càng lạnh. Vì thế mà bạn cần phải chuẩn bị sẵn quần áo ấm, giày thể thao, mũ, khăn quàng, găng tay,... để giữ ấm cơ thể.

phượt đèo ô quý hồ

Ảnh: sưu tầm

Trên đây là một vài kinh nghiệm phượt đèo Ô Quý Hồ có thể nhiều bạn sẽ cần. Nếu đã có dịp đến Sapa thì các bạn nhất định phải trải nghiệm con đèo cao nhất, dài nhất và đẹp nhất Việt Nam này nhé. Chinh phục Ô Quý Hồ là trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ phượt thủ nào cũng muốn khám phá. Chúc các bạn có chuyến du lịch đáng nhớ và thật trọn vẹn!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll