Phố cổ này đẹp không kém cạnh Hội An, lại được ví như Venice phương Đông
admin | Đăng lúc 19:45 - 18/10/2019

Mặc dù là phố cổ với những nét đẹp cổ kính nhưng khi màn đêm tới, nó lại toát lên phong cách của một thị trấn hiện đại với những tiếng nhạc xập xình.

Ở Giang Nam, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc có rất nhiều thị trấn cổ rất đẹp. Mỗi thị trấn đều có những nét quyến rũ rất riêng, tất cả nhìn chung đều giống như một bức trang dịu dàng, thanh bình của Trung Quốc ngày xưa. Thế nhưng, nếu được hỏi đâu là thị trấn ấn tượng nhất, có lẽ không ai không nhắc đến phố cổ Xitang, một nơi nổi tiếng với "những cây cầu, những bức tường rêu cổ và làn nước trong xanh tĩnh lặng", điều đó đã thôi thúc rất nhiều người ghé đến thăm nơi này.

Phố cổ này đẹp không kém cạnh Hội An, lại được ví như Venice phương Đông - 1

Xiang là 1 trong 6 phố cổ đẹp nhất ở phía nam sông Dương Tử, nó có tên cổ là Xietang và Pingchuan, một nơi có bề dày lịch sử lâu dài, những điểm tích, văn hóa ở đây khiến cho nhiều nhà sử học không ngừng nghiên cứu.

Phố cổ này đẹp không kém cạnh Hội An, lại được ví như Venice phương Đông - 2

Vào ban ngày, du khách có thể bắt gặp hình ảnh người dân phố cổ thong thả đi chợ, chèo thuyền. Người ta ví nơi này giống như một thị trấn nước với nhiều cây cầu bắc qua. Những ngôi nhà có tuổi đời trăm năm vẫn được gìn giữ cho tới ngày nay. Rảo bước qua những con đường hẹp, du khách có thể chiêm ngưỡng những sản phẩm thủ công được các nghệ sĩ dân gian làm ngay tại chỗ. Những sản phẩm thu hút đông đảo khách du lịch nhất là chạm khắc trên ống tre, trên đá, vải, thêu thùa....

Phố cổ này đẹp không kém cạnh Hội An, lại được ví như Venice phương Đông - 3

Phố cổ này đẹp không kém cạnh Hội An, lại được ví như Venice phương Đông - 4

 

Nơi này còn được ví như là Venice phương Đông, đặc biệt vào những ngày mưa, phổ cổ Xitang khoác lên mình một vẻ đẹp rất quyến rũ. Rất nhiều du khách thừa nhận Xitang đẹp nhất là lúc có sương mù hoặc mưa phùn rơi lất phất, người ta ngồi trong nhà, thư thả nhìn lên bầu trời âm u và tận hưởng không khí dịu ngọt, thanh bình lúc này.

Phố cổ này đẹp không kém cạnh Hội An, lại được ví như Venice phương Đông - 5

Buổi chiều, người dân ở đây có một sở thích rất tao nhã và giản dị, đó là chỉ cần một bình rượu hay một tách trà với dăm 3 người tụm lại trò chuyện, thời gian lúc đó trôi đi lúc nào chẳng hay. Khoảnh khắc ngắm nhìn từng chiếc thuyền chở khách du lịch qua sông, ngắm nhìn khung cảnh 2 bên bờ và bóng hình của những ngôi nhà cổ dưới mặt nước, cái cảm giác ấy cứ khiến nhiều người như muốn phó mặc hết mọi thứ mà trôi theo dòng nước.

Phố cổ này đẹp không kém cạnh Hội An, lại được ví như Venice phương Đông - 6

Ban ngày Xitang đẹp, nhưng ban đêm cũng chả hề kém cạnh, đó là một khung cảnh khác hoàn toàn và có cảm giác như là một sự đối lập. Khi ánh đèn lên, một vài tiếng nhạc xập xình, những điệu nhảy bất tận cứ thế đan xen vào nhau. Hầu hết những người đến Xitang vào ban đêm đều là khách Tây, họ vẫn muốn tận hưởng một chút gì đó hiện đại nổi bật giữa một nơi cổ kính.

Phố cổ này đẹp không kém cạnh Hội An, lại được ví như Venice phương Đông - 7

Sự khác biệt lớn nhất giữa phố cổ Xitang và các thị trấn khác ở Giang Nam là du khách phải cần có vé vào ban ngày (từ sáng tới 5 giờ chiều), sau khoảng thời gian này thì mọi người có thể vào miễn phí.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll