Phát hiện hồ Chòm Núi Hà Nội không gian cực xanh, cực chill
admin | Đăng lúc 9:23 - 25/06/2022

Hồ Chòm Núi Hà Nội là một địa điểm dã ngoại tuyệt đẹp với không gian thiên nhiên xanh mát, trong lành và bình yên, thích hợp cho những chuyến đi ngắn dịp cuối tuần.

 

Hồ Chòm Núi ở đâu?

Hồ Chòm Núi Hà Nội là một địa điểm dã ngoại được các bạn trẻ thủ đô yêu thích vì nơi này thực sự bình yên, thư thái. Hồ nước nằm ở địa phận xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, cách trung tâm thành phố khoảng 40 km. Đây là hồ nước tự nhiên có diện tích rộng lớn, cảnh quan đẹp và thơ mộng, thích hợp để chill những dịp cuối tuần. 

Hồ Chòm Núi Hà Nội ở đâu
Hồ Chòm Núi nằm ở huyện Sóc Sơn. Ảnh: @irl.yolo


Từ trung tâm nội ô, bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng để đến được hồ nước xanh mát, rộng rãi này. Hiện tại vẫn chưa có biển chỉ đường đến hồ Chòm Núi. Nhưng bạn có thể tra cứu tọa độ 21.3156199,105.8085403 trên Google Maps để đi đến khu vực bãi đất trống rộng lớn bên bờ hồ. Khu vực này phù hợp để dựng lều trại, trải bạt để tổ chức picnic.

Hồ Chòm Núi Hà Nội ở đâu
Đây là địa điểm dã ngoại cách trung tâm thủ đô khoảng 40 km. Ảnh: @haiyenn.195


Hiện tại, hồ nước này là địa điểm dã ngoại ở Hà Nội hoàn toàn miễn phí, không tốn chi phí cho vé vào cửa. Nơi này sở hữu không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên yên bình cùng màu nước xanh trong, êm ả. Từ vị trí hồ nước đến với nhà dân chỉ khoảng 1km, bạn có thể đến các quán tạp hóa để mua đồ đạc cần thiết.

Hồ Chòm Núi Hà Nội ở đâu
Nơi này sở hữu không gian đẹp và chill vô cùng. Ảnh: @gianghama.1997


Hàng năm, thời điểm tháng 4 – 9 là phù hợp nhất để du khách khám phá hồ nước này. Đây là mùa mà mực nước trong hồ rút xuống, làm lộ ra những trảng cỏ xanh tươi, mướt mát, thích hợp để du khách cắm trại và chụp cho mình những bức ảnh check in ấn tượng, đáng nhớ.

Chơi gì ở hồ Chòm Núi Hà Nội đẹp như tranh?

Đến thăm hồ Chòm Núi Hà Nội, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một bức tranh tuyệt đẹp với một màu xanh mướt mát trải dài từ bầu trời cho đến mặt nước và cả đồng cỏ xanh xung quanh. Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này một bầu không khí trong lành, xanh mát, mang lại cảm giác sảng khoái, dễ chịu vô cùng. 

Chơi gì ở Hồ Chòm Núi Hà Nội
Nơi này thích hợp cho những chuyến dã ngoại ngắn. Ảnh: @hoangnannn_


Sau một tuần học tập, làm việc vất vả, bạn hãy dành ít thời gian đến đây để nạp lại năng lượng. Ở hồ Chòm Núi, mặt nước trong lành, bình yên và phẳng lặng. Xa xa bên bờ hồ là những rặng cây xanh um tùm. Tất cả mọi thứ còn rất hoang sơ, chỉ có hơi thở của đất trời, hoàn toàn không có các tiện ích nào hiện đại.

Chơi gì ở Hồ Chòm Núi Hà Nội
Không gian tuyệt đẹp để check in sống ảo là đây. Ảnh: @_uynn08_


So với nhiều hồ nước đẹp ở Hà Nội khác, hồ Chòm Núi đẹp một cách nhẹ nhàng và bình dị. Màu xanh của cỏ cây, màu xanh của mây trời in bóng dưới nước giúp cho du khách cảm thấy nhẹ nhàng, dễ chịu hơn hẳn. Dù đến hồ để cắm trại trong ngày hay qua đêm, bạn đều cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp thư thái mà nơi này mang lại.

Chơi gì ở Hồ Chòm Núi Hà Nội
Mặt hồ phẳng lặng, êm ả như ru. Ảnh: @cofvideos


Đến hồ Chòm Núi Hà Nội thì chơi gì? Theo chia sẻ của nhiều bạn trẻ, nơi này phù hợp để tổ chức dã ngoại trong ngày hoặc cắm trại qua đêm. Vì nằm biệt lập so với khu dân cư nên bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại đồ ăn, nước uống. Bạn có thể tự tay nấu hoặc mua đồ ăn chế biến sẵn tại siêu thị cho tiện. 

Chơi gì ở Hồ Chòm Núi Hà Nội
Nơi này rất thích hợp để cắm trại cuối tuần. Ảnh: @loido.jpg


Vào ngày hè, tiết trời ở đây khá dễ chịu và mát mẻ nhờ có cây cỏ và hồ nước. Bạn hãy dựng trại bên bờ hồ, tổ chức tiệc nướng và sinh hoạt, ăn uống, vui chơi cùng những người đồng hành. Nếu có thời gian, bạn nên cắm trại qua đêm để đón bình minh tuyệt đẹp vào sáng hôm sau. 

Trong một không gian mát lành và an nhiên, được nhâm nhi một chút thịt nướng, được tán gẫu cùng bạn bè, được chụp vài bức ảnh check in đẹp thì còn gì bằng. Bao nhiêu ưu tư, muộn phiền có thể tạm gác lại, tận hưởng những giây phút thực sự thoải mái bên cạnh những người mình yêu thương.
 

Chơi gì ở Hồ Chòm Núi Hà Nội
Hồ Chòm Núi có nhiều góc đẹp để du khách check in. Ảnh: @suutranquang


Bên cạnh đó, hồ Chòm Núi Hà Nội còn là địa điểm lý tưởng để chèo SUP trên hồ. Ở đây, mặt hồ rộng và mặt nước phẳng lặng, thích hợp để bạn trải nghiệm bộ môn thể thao hấp dẫn này. Muốn chèo SUP, bạn cần tự chuẩn bị thuyền và tìm hiểu kỹ về cách chèo. Ngoài ra, đừng quên mang thêm áo phao để đảm bảo an toàn cho mình.

Lưu ý khi khám phá hồ Chòm Núi

Hồ Chòm Núi là địa điểm du lịch Hà Nội ngày càng được nhiều bạn trẻ biết đến và lựa chọn nơi này để cắm trại, chụp ảnh hoặc chèo SUP. Để có một chuyến đi trọn vẹn đến đây, bạn cần lưu ý một vài điều quan trọng sau:

Kinh nghiệm khám phá Hồ Chòm Núi Hà Nội
Bạn nên xem xét tình hình thời tiết trước khi đến đây. Ảnh: @camlinn_04


Hồ nước này là địa điểm còn rất hoang sơ. Xung quanh không có bán đồ ăn hay nước uống, do đó bạn cần chuẩn bị đầy đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong suốt lịch trình của mình. Cách hồ nước khoảng 1km có tạp hóa nhỏ của cư dân địa phương, bạn có thể đến mua vài đồ dùng cần thiết. 

Kinh nghiệm khám phá Hồ Chòm Núi Hà Nội
Bạn có thể đến hồ vào buổi chiều để cắm trại qua đêm, đón bình minh vào sáng hôm sau. Ảnh: @tr_vux


Ở đây sóng điện thoại cực kỳ yếu. Vì thế bạn nên thông báo đến những người thân thiết khi có chuyến đi chơi đến hồ để tránh người thân yêu lo lắng. Tuy nhiên, vì sóng điện thoại yếu nên bạn có thể chuyên tâm hòa mình thiên nhiên, tách mình khỏi công việc và mạng xã hội. 

Kinh nghiệm khám phá Hồ Chòm Núi Hà Nội
Nơi này có cảnh quan đẹp nhưng sóng điện thoại sẽ rất yếu. Ảnh: @tt_science


Để có một chuyến đi trọn vẹn vào những ngày trời đẹp, bạn nên kiểm tra trước thời tiết. Nếu có cắm trại, bạn nên tránh những ngày mùa mưa để đảm bảo an toàn. Tốt nhất, hãy thuê lều trại lớn hơn số người đi để có không gian thoải mái trong quá trình sử dụng. 

Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Không được sử dụng flycam vì xung quanh là khu vực quân sự 
  • Vào mùa hè, bạn nên thuê bạt và đi vào buổi chiều tối hoặc qua đêm tùy thích
  • Mùa đông, bạn thuê hoặc mang theo chăn gối, túi ngủ đầy đủ
  • Hiện nay, hồ Chòm Núi được nhiều người biết đến nên có thêm người thu phí dọn rác hoặc một số khu vực cắm trại trả phí, bạn cần lưu ý điều này
Kinh nghiệm khám phá Hồ Chòm Núi Hà Nội
Ở Hà Nội, bạn nên một lần đến hồ Chòm Núi dã ngoại. Ảnh:  @hodongdo


Hồ Chòm Núi Hà Nội là một điểm đến đẹp, trong lành và bình yên ở ngoại ô huyện Sóc Sơn. Nếu có thời gian, bạn hãy đến đây để hít thở khí trời trong lành, nạp thêm năng lượng để có thể quay trở lại với công việc, cuộc sống một cách tươi mới, đầy sức sống nhất. 
 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll