Núi Nàng Tiên Lạng Sơn – tọa độ xinh đẹp để dã ngoại cuối tuần
admin | Đăng lúc 10:54 - 16/11/2023

Núi Nàng Tiên Lạng Sơn là điểm đến xanh mát của xứ Lạng với những đồi cỏ tươi tốt, những rặng cây xanh rì thích hợp cho nhiều hoạt động cắm trại, dã ngoại.

 

Núi Nàng Tiên Lạng Sơn ở đâu?

Núi Nàng Tiên Lạng Sơn hay đồi cỏ Lân Luông là một tọa độ xanh mát được nhiều du khách yêu thích thời gian gần đây. Điểm đến này nằm ở Nà Tàn, thôn Lân Luông, xã Thiện Hòa, cách trung tâm huyện Bình Gia, khoảng 50km. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ và không kém phần trữ tình nên nơi này có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch. 

Núi Nàng Tiên Lạng Sơn ở đâu
Du lịch Bình Gia, du khách sẽ đến với núi Nàng Tiên thơ mộng. Ảnh: @dieu_linh_07

Theo đó, trong Đề án “Phát triển du lịch huyện Bình Gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, huyện Bình Gia sẽ xây dựng núi Nàng Tiên trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn với đa dạng các họa động như dã ngoại, cắm trại, sinh thái – nghỉ dưỡng, các hoạt động thể thao mạo hiểm, đua ngựa, trượt cỏ,… để du khách có những trải nghiệm thú vị khi về đây. 

Lên núi Nàng Tiên Lạng Sơn thưởng ngoạn cảnh đẹp hữu tình

Núi Nàng Tiên Lạng Sơn là một khu vực có địa hình đồi núi thấp, được mẹ thiên nhiên ban tặng những thảm cỏ xanh tươi mướt mát. Vùng đất này cao khoảng 800 mét so với mực nước biển, là sự kết hợp của đồi cỏ, cây bụi và đặc biệt là các cụm đá vôi nhỏ, vẽ nên một bức tranh hoang sơ, thi vị và lãng mạn, là địa điểm góp phần tạo nên dấu ấn cho du lịch Lạng Sơn. 

Núi Nàng Tiên Lạng Sơn cảnh đẹp trữ tình
Bức tranh xanh tươi, yên lành ở núi Nàng Tiên. Ảnh: Báo Lạng Sơn 

Đồi cỏ Lân Luông có diện tích ước tính khoảng 24ha, là một mảng xanh lớn tạo nên cảnh đẹp yên bình, trong lành và thư thái. Nơi đây có khí hậu mát mẻ gần như quanh năm, chưa bị tác động nhiều bởi yếu tố du lịch, mang trong mình nét đẹp duyên dáng, thân thiện và mộc mạc. Vì thế có rất nhiều phượt thủ chọn tọa độ này là điểm đến trong hành trình vi vu xứ Lạng. 

Núi Nàng Tiên Lạng Sơn còn gọi là đồi cỏ Lân Luông
Nơi này được phủ xanh bởi thảm cỏ tốt tươi. Ảnh: Fanpage Du lịch Bình Gia - Lạng Sơn

Đến với núi Nàng Tiên Lạng Sơn, bạn sẽ lạc chân vào một miền đất ngập tràn sắc xanh. Đồi núi được bao phủ bởi những bãi cỏ xanh mướt mát và cây bụi, đẹp trong trẻo, hiền hòa đến nao lòng. Vì địa hình không quá cao nên rất dễ để du khách di chuyển lên đỉnh, phóng tầm mắt đất trời rộng lớn bao la. 

Núi Nàng Tiên Lạng Sơn mùa nào cũng đẹp
Sương mờ ôm lấy ngọn núi Nàng Tiên thơ mộng. Ảnh: Du lịch Bình Gia - Lạng Sơn

Hiện nay, điểm đến ở xứ Lạng này đang dần được nhiều du khách biết đến. Người trẻ thường chọn này cuối tuần hoặc các kỳ nghỉ ngắn để về đây cắm trại, dã ngoại, hít thở khí trời trong lành hoặc đơn giản là chụp vài chiếc ảnh sống ảo chất. Theo thống kê, từ đầu năm 2021 đến nay, du núi Nàng Tiên đã đón trên 6.000 lượt khách. Dự đoán trong tương lai, nơi này sẽ càng được nhiều người ghé thăm hơn. 

Núi Nàng Tiên Lạng Sơn mang một vẻ đẹp dịu dàng
Đây là tọa độ lý tưởng để cắm trại, dã ngoại. Ảnh:  Du lịch Lạng Sơn 

Vì chưa phát triển du lịch mạnh mẽ nên các hoạt động sinh hoạt, trải nghiệm ở núi Nàng Tiên Lạng Sơn chủ yếu là tự phát. Muốn cắm trại, dã ngoại bạn cần phải trang bị đầy đủ dụng cụ cần thiết. Còn nếu muốn chụp choẹt sống ảo, bạn cũng cần phải chọn trang phục phù hợp với cảnh sắc nơi này. 

Núi Nàng Tiên Lạng Sơn thu hút nhiều du khách ghé thăm
Ngày càng có nhiều người trẻ đến thăm núi Nàng Tiên. Ảnh: Du lịch Lạng Sơn 

Hiện nay, núi Nàng Tiên là lựa chọn tuyệt vời cho những khách du lịch thích tìm về với thiên nhiên, thích hòa mình vào không khí trong trẻo, yên lành của những vùng núi xa xôi. Vì thế nếu bạn muốn rời bỏ phố thị một ngày thì đây chính là gợi ý rất đáng để tham khảo. Chỉ cần 1 ngày trở về thiên nhiên là bạn đã có ngay cho mình những cảm xúc mới mẻ, thú vị hơn hẳn. 

Núi Nàng Tiên Lạng Sơn còn là tọa độ lý tưởng để săn mây
Bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi khám phá núi Nàng Tiên. Ảnh: Chúng ta đi đâu 

Đến với vùng đất này, ngoài cảnh đẹp tự nhiên, bạn còn có cơ hội tìm hiểu về đời sống và phong tục của bà con địa phương. Khu vực thôn Lân Luông hiện tại là địa bàn cư trú của người dân tộc Dao với những nét văn hóa bản địa độc đáo và đặc sắc. Tiêu biểu có thể kể đến làn điệu hát Páo Dung, tắm lá thuốc,… 

Núi Nàng Tiên Lạng Sơn còn gần với các bản làng người Dao
Về đây, du khách nhớ khám phá các bản làng người Dao. Ảnh: Báo Lạng Sơn 

Vì thế hành trình về với núi Nàng Tiên là một trải nghiệm hay ho mà bạn nên một lần thực hiện khi vi vu Lạng Sơn. Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể dành 2 – 3 ngày ở đây. Còn nếu quá bận, bạn chỉ cần 1 ngày là đủ để cảm nhận cảnh đẹp và văn hóa, con người của vùng đất xinh đẹp, hiền hòa này. 

Lưu ý khi khám phá núi Nàng Tiên Lạng Sơn

Từ khi núi Nàng Tiên được nhiều người biết đến, bàn con thôn Lân Luông đã bắt đầu đăng ký làm dịch vụ homestay để phục vụ du khách. Hiện nay trên địa bàn thôn đã có 10 gia đình mở dịch vụ này, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống và đặc biệt là tắm lá thuốc của du khách trong và ngoài tỉnh. Nhờ đó mang lại sự thuận tiện tối đa cho khách du lịch khi về đây vi vu, khám phá. 

Lưu ý khi khám phá núi Nàng Tiên Lạng Sơn
Núi Nàng Tiên nằm gần thác Đăng Mò và một số điểm đến ở Bình Gia. Ảnh: Du lịch Lạng Sơn 

Đặc biệt, từ khu vực núi Nàng Tiên cũng dễ dàng kết nối với các điểm đến nổi tiếng Lạng Sơn như thác Đăng Mò, thác Thang Sao,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sắp xếp lịch trình để khám phá các huyện lân cận như Văn Quan, Bắc Sơn,… Đây cũng đều là những tọa độ du lịch rất đáng để chinh phục của xứ Lạng. 

Lưu ý khi khám phá núi Nàng Tiên Lạng Sơn
Ở xã này ngày càng có nhiều homestay phục vụ du khách. Ảnh: Báo Lạng Sơn 

Núi Nàng Tiên Lạng Sơn là một trong những điểm đến thú vị mà bạn nên một lần ghé thăm khi về xứ Lạng du lịch. Cảnh đẹp đắc sắc, văn hóa bản địa độc đáo là những yếu tố quan trọng mang lại những trải nghiệm du lịch đáng nhớ cho du khách. 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll