Núi Cấm Sơn – kỳ quan thiên nhiên nằm giữa lòng Hà Giang
admin | Đăng lúc 13:16 - 19/11/2021

Núi Cấm Sơn là một trong những địa điểm được rất nhiều du khách lựa chọn khi du lịch Hà Giang. Dãy núi này đẹp tựa một tranh thiên nhiên hùng vĩ, huyền bí nhưng cũng thật nên thơ và lãng mạn. Nếu có dịp đến Hà Giang bạn đừng quên ghé thăm núi dãy núi này để chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ có một không hai này nhé.

 

Nằm ngay tại thị xã Cấm Sơn, dãy núi này mang cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình nhưng cũng thật hùng dũng và oai phong làm say đắm lòng người. Đặc biệt sự hiện diện của núi Cấm Sơn như để che chở, bao bọc cho thành phố Hà Giang xinh đẹp. Không chỉ là một điểm du lịch hấp dẫn mà dãy núi này còn là một vùng đất thiêng liêng đối với đồng bào dân tộc đá cao nguyên Hà Giang.

Tìm hiểu đôi nét về núi Cấm Sơn

Đặt chân đến dãy núi Cấm Sơn, du khách sẽ “choáng ngợp” bởi các vách núi cao ngút ngàn tựa như chạm đến chân trời. Đặc biệt, dãy núi này luôn mang một vẻ bí hiểm, trầm mặc và có sức hút kỳ lạ thu hút con người đến khám phá.

Núi Cấm Sơn mang vẻ đẹp hùng dũng kỳ vĩ nhưng cũng thật thơ mộng trữ tình.
Núi Cấm Sơn mang vẻ đẹp hùng dũng kỳ vĩ nhưng cũng thật thơ mộng trữ tình.
 

Dãy núi Cấm ở Hà Giang có địa hình rất khó khăn và hiểm trở. Các vách đá dựng đứng cao ngút ngàn tựa như những con sư tử hùng dũng ngày đêm bảo vệ vùng núi linh thiêng. Địa hình núi Cấm Hà Giang được chia thành 2 phần riêng biệt. Từ trên đỉnh núi trải về phía sông Lô là sườn vách dốc, núi đất chạy dài từ đường 19/5 đến quảng trường 26/3. Từ đỉnh núi chạy về hướng dốc Mã Tim đa phần là vách đá dựng hiểm trở nối tiếp nhau. Hai bên đỉnh núi xuống chủ yếu là núi đá gai góc. Còn chân núi là các con đường sầm uất đông dân cư.

Đến Núi Cấm Sơn du khách nhất định phải lên “giếng trời”. Giếng trời trên đỉnh núi có độ sâu hun hút. Đứng từ trên miệng giếng nhìn xuống bạn sẽ thấy độ sâu dựng đứng cực nguy hiểm của giếng

Con đường di chuyển lên núi Cấm Sơn.

Trước kia, khi chưa phát triển thì đường lên núi Cấm rất khó khăn và hiểm trở. Nhưng từ khi nơi đây được đầu tư xây dựng tháp truyền hình lớn thì đường lên núi đã dễ dàng hơn rất nhiều.

Du lịch núi Cấm Sơn bạn có thể di chuyển bằng ô tô và xe máy đến chân núi. Sau đó bạn đi bộ lên để ngắm nhìn toàn bộ cảnh sông nước non cao, tận hưởng bầu không khí trong lành. Đồng thời tản bộ còn là dịp để bạn trải nghiệm bước đi trên những bậc thang uốn lượn mềm mại ở triền núi.

Nên du lịch núi Cấm Sơn Hà Giang vào thời gian nào?

Núi Cấm Sơn là một vùng địa thế hiểm trở dành cho những du khách muốn chinh phục sự mạo hiểm và cảnh đẹp núi non hùng vĩ. Không chỉ vậy, đường lên “chốn tiên cảnh” này chỉ có một con đường duy nhất nên nơi đây càng heo hút, bí ẩn và hoang dại. Chính điều đó đã tạo nên sự hấp dẫn thu hút khách du lịch ghé thăm

Bạn có thể du lịch núi ngọn núi này bất kỳ mùa nào trong năm. Vào tháng 10 đến tháng 12 các cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang sẽ nở rộ. Đây là thời gian thích hợp để bạn ghé thăm núi Cấm Sơn và thưởng thức vẻ đẹp của hoa tam giác mạch.

Du lịch núi Cấm Sơn Hà Giang sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Phương tiện di chuyển đến núi Cấm Sơn Hà Giang

Di chuyển bằng ô tô: Ở Hà Nội bạn có thể bắt xe khách đêm di chuyển từ Hà Nội – Hà Giang từ 9h tối đến 5 giờ sáng. Một số nhà xe uy tín mà bạn có thể lựa chọn như Hưng Thành, Bằng Phấn, Hải Vân…với giá vé từ 260.000 – 300.000đ. Đến trung tâm thành phố Hà Giang bạn có thể thuê xe máy để di chuyển đến lưng chừng núi Cấm Hà Giang. Sau đó bạn tản bộ lên đỉnh núi.

Di chuyển bằng xe máy: Nếu bạn phượt núi cấm bằng xe máy thì bạn có thể di chuyển theo cung đường từ Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phú Thọ – Tuyên Quang – Hà Giang.

Nghỉ ngơi tại núi Cấm Sơn Hà Giang

Du khách muốn nghỉ qua đêm khi du lịch núi Cấm Hà Giang thì có thể lựa chọn một số nơi cư trú sau:

Homestay & Café núi Cấm

Địa chỉ: tổ 11 đường Lê Thánh Tông phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang

Khách sạn Thiên Ân Guesthouse

Địa chỉ: số 25A đường Trần Hưng Đạo thị trấn Yên Minh tỉnh Hà Giang

Khách sạn Đinh Hà Giang

Địa chỉ: Quốc Lộ 2, Cầu Mè Phương Thiện thành phố Hà Giang

Khách sạn Phoenix Hà Giang

Địa chỉ: 92T đường Nguyễn Trãi thành phố Hà Giang

Núi Cấm Sơn có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay…phục vụ du khách nghỉ ngơi qua đêm.

Món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua

Ăn gì ở núi Cấm Sơn? Núi Cấm Hà Giang có rất nhiều các món ăn ngon hấp dẫn như thắng cố, thịt trâu gác bếp, bánh cuốn trứng, xôi ngũ sắc, ấu tẩu, thắng đền, rượu ngô,…Đây là những món ăn đặc sản nổi tiếng của Hà Giang mà bạn nên thử khi có dịp ghé thăm nơi này nhé.

Một núi Cấm Sơn Hà Giang hùng dũng, kỳ vĩ nhưng cũng thật thơ mộng trữ tình đang chờ đón bạn. Khi ghé thăm nơi đây, chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm những cảm giác thú vị và chiêm ngưỡng cảnh đẹp mê đắm lòng người.

Nguồn: Poliva

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll