Nông trại Ông Bà Tư có gì mà khiến giới trẻ Đồng Tháp ùn ùn đến check-in?
admin | Đăng lúc 9:18 - 08/08/2022

Đến nông trại Ông Bà Tư ở Đồng Tháp, không chỉ được ngắm nhìn khu vườn miền Tây ngập cây xanh, hoa lá mà bạn còn được check-in sống ảo trong khung cảnh lung linh, tuyệt sắc. Đồng thời, ở nông trại còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, hòa mình vào thiên nhiên, giúp bạn có những giây phút tham quan, nghỉ ngơi tuyệt vời và bình yên nhất.

 

Nông trại Ông Bà Tư được mở cửa hoạt động chính thức vào tháng 3 năm 2019. Ban đầu đây là khu vườn dùng để trông măng tây của gia đình chị Nguyễn Ngọc. Tuy nhiên vì sở hữu vườn ao sen tuyệt đẹp nên nông trại ngày càng được nhiều bạn trẻ Đồng Tháp biết đến và ghé tham quan. Về sau, nông trại bắt đầu đa dạng nhiều loại cây trồng hơn cũng như đầu tư thêm nhiều tiểu cảnh, biến nơi đây trở thành địa điểm check-in nổi đình nổi đám trong giới trẻ Đồng Tháp.

Nông trại Ông Bà Tư - địa điểm check-in đang cực HOT ở Đồng Tháp
Nông trại Ông Bà Tư - địa điểm check-in đang cực HOT ở Đồng Tháp

Nông trại Ông Bà Tư ở đâu? Cách đi như thế nào?

Nông trại Ông Bà Tư tọa lạc ở Ấp Mỹ Phú, xã Phú Điềm, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Nông trại nằm gần trường THPT Phú Điền, cách cách thành phố Sa Đéc khoảng chừng 40km.

Tuy nằm khá xa trung tâm thành phố Sa Đéc nhưng đường đến nông trại Ông Bà Tư khá dễ đi. Từ trung tâm thành phố Sa Đéc bạn tìm đường đến bến phà Sa Đéc. Sau khi qua phà, bạn chạy thẳng đường ĐT850, qua sông Cái Nhỏ, ngã từ Mỹ Long và khu di tích Xẻo Quýt.

Khi gặp đường Tràm Dơi thì bạn rẻ phải, chạy hết đường Thanh Mỹ rồi rẻ trái vào đường Thanh Mỹ - Mỹ An. Đến khi gặp Đường Kinh 3, bạn rẻ trái. Sau đó, tiếp tục rẻ phải tại ngã 3 đầu tiên. Chạy hết đường Kinh 3, bạn rẻ trái vào đường Kinh tư 4 và đi một đọan khoảng tầm 200m là đã đến được nơi.

Nông trại Ông Bà Tư cách trung tâm thành phố Sa Đéc khoảng chừng 40km
Nông trại cách trung tâm thành phố Sa Đéc khoảng chừng 40k

Thời điểm lý tưởng để đến nông trại Ông Bà Tư

Nông trại Ông Bà Tư mở cửa quanh năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là vào tháng 5 và tháng 6. Lúc này, sen vào mùa, nở rộ hồng một khoảng tròi. Do đó, nếu đến nông trại vào 2 tháng này, đúng mua sen nở, bạn có thể ngắm và check-in được khung cảnh vô cùng lung linh và tuyệt sắc.

Bên cạnh đó, thời gian trong ngày đẹp nhất để đến nông trại là từ 7h – 10h sáng. Vào thời gian này, ánh nắng chưa gắt gắt nhưng đủ để làm sáng bừng khung cảnh nơi đây, giúp bạn có những bức hình sống ảo vô cùng tuyệt vời.

Thời điểm lý tưởng để đến nông trại Ông Bà Tư là từ 7 - 10h sáng
Thời điểm lý tưởng để đến nông trại là từ 7 - 10h sáng

Check-in “cạn pin” tại ao sen rộng đến 1ha

Nông trại Ông Bà Tư có tổng cộng diện tích là 2.6 ha. Trong đó, vườn ao sen chiếm gần 1 ha. Với độ rộng lớn như vậy, đến đây, bạn dường như đang lạc vào một khu rừng sen mênh mông, bát ngát. 

Hoa sen ở nông trại chủ yếu là loài sen hồng nền nã. Vào mùa sen nở, cả ao sáng rực bởi một màu hồng nền nã, xen lẫn với những cánh lá xanh mướt, đẹp mê ly. Dưới ánh nắng dìu dịu của mùa hè, ao sen lại càng trở nên đẹp lạ thường, làm say lòng mọi du khách.

Vườn sen nông trại Ông Bà Tư
Vườn sen rộng lớn

Để giúp du khách đến tham quan có được những bức hình sống ảo lung linh, chị Nguyễn Ngọc đã dựng lên rất nhiều tiểu cảnh xinh xắn bên bờ ao sen. Những tiểu cảnh được tạo nên từ gỗ, thân cây, lá dừa,… mộc mạc. Được dựng bên cạnh sắc xanh và hồng ngập tràn của ao sen, khiến cho khung cảnh check-in càng nên thơ hơn.

Check-in lung linh tại vườn sen nông trại Ông Bà Tư
Check-in lung linh

Những tiểu cảnh được dựng lên bên cạnh vườn sen nông trại Ông Bà Tư \
Những tiểu cảnh được dựng lên bên cạnh vườn sen

Ngoài ra, để giúp du khách có thể ra giữa ao, vừa ngắm sen vừa check-in thỏa thích, chị Ngọc cũng có cho thuê thêm dịch vụ thuyền ba lá. Đến nông trại ông bà Tư, du khách còn có thể thuê trang phục áo bà ba để “biến vai” thành một cô nàng, anh chàng miền Tây “chính hiệu”, hợp rơ với phong cảnh hữu tình nơi đây. 

Thuê xuồng ba lá và áo bà ba ra ao sen nông trại Ông Bà Tư
Thuê xuồng ba lá và áo bà ba ra ao sen check-in

...Và sống ảo với nhiều khung cảnh khác

Ban đầu, nông trại Ông Bà Tư tập trung phát triển mô hình du lịch sinh thái làng quê với điểm nhấn là ao sen rộng lớn. Tuy nhiên về sau, dần dần nông trại trồng thêm nhiều loại hoa, cây xanh khác cũng như dựng nhiều tiểu cảnh, tạo nên không gian check-in hấp dẫn giới trẻ.

Hiện giờ, đến nông trại, ngoài sen, bạn có thể check in với vườn hoa hướng dương rực rỡ, vườn hoa bươm bướm dịu dàng,... Ngoài ra, nông trại Ông Bà Tư còn tổ chức nhiều hoạt động hòa mình vào thiên nhiên. Đến đây bạn có thể tham gia trải nghiệm trồng, thu hoạch măng tây xanh, chèo thuyền, câu cá,…Hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất.

Vườn hoa hướng dương tại nông trại Ông Bà Tư
Vườn hoa hướng dương tại nông trại

Tiểu cảnh được dựng lên xinh xắn tại nông trại Ông Bà Tư
Tiểu cảnh được dựng lên xinh xắn

Thông tin thêm: 

  • Vé vào: 10.000 – 20.000 VNĐ
  • Nước uống: Đồng giá 10.000 VNĐ.
  • Thuê cần câu: 5.000 VNĐ.
  • Trang phục: 15.000 VNĐ/bộ, 10.000 VNĐ/áo

Nông trại Ông Bà Tư là một trong những địa điểm tham quan đang cực kỳ thu hút giới trẻ Đồng Tháp nói riêng và miền Tây nói chung đến tham quan. Với vườn ao sen rộng lớn, những tiểu cảnh xinh xắn, đến đây du khách sẽ có những khung hình check-in lung linh, mang về rất nhiều bức ảnh sống ảo tuyệt vời. Nếu du lịch Đồng Tháp thì nhớ ghé thăm nơi đây nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll