Nơi Nào Ngắm Nhan Sắc Mặt Trời Đẹp Nhất Việt Nam?
admin | Đăng lúc 16:06 - 09/09/2021

Chẳng biết tự thuở nào mặt trời xuất hiện và chễm chệ trên bầu trời rộng lớn như một ông hoàng của thế giới tự nhiên. Cứ như thế mặt trời chuyển động mang theo những biến đổi không ngừng của tạo vật nhưng có lẽ bình minh và hoàng hôn là lúc mà người ta cảm nhận được sức mê hoặc khôn cùng. Trong ánh sáng kỳ ảo, mọi cảnh quan trong thế giới bỗng trở nên lung linh, ma mị hơn gấp nhiều lần, nhan sắc mặt trời vì thế mà cũng khiến con người phải đắm say. Nhưng liệu rằng trải dài trên dải đất Việt Nam tươi đẹp, nơi nào mặt trời có cơ hội thể hiện rõ nét cái nhan sắc tuyệt đỉnh của mình?  Nếu có thể, bạn hãy cùng Mytour thực hiện một cuộc hành trình khám phá vẻ đẹp mang sức mạnh hồng hoang ấy nhé.

 

Nơi nào ngắm nhan sắc mặt trời đẹp nhất Việt Nam

Nơi nào ngắm nhan sắc mặt trời đẹp nhất Việt Nam... - Ảnh: Joggel

 

1. NÚI HÀM RỒNG – SAPA

 

Một cuộc bình chọn do trang tin The Huffington Post của Mỹ thực hiện đã đưa Hàm Rồng trở thành một trong tám nơi có vẻ đẹp hoàng hôn ảo hiệu nhất trên thế giới.

 

Núi Hàm Rồng lọt top các điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới

Núi Hàm Rồng lọt top các điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới - Ảnh: Vittourvietnam

 

Núi Hàm Rồng – một địa danh thuộc thị trấn Sapa, nơi có độ cao khoảng 1850m so với mực nước biển. Trên đỉnh Hàm Rồng có Cổng Trời và có lẽ vì vậy cho nên hoàng hôn ở đây mới đẹp như thế. Cái cảm giác dường như chỉ cần đi qua cánh cổng ấy là chạm được tới mặt trời.

 

Hoàng hôn vàng rực trên đỉnh Hàm Rồng

Hoàng hôn vàng rực trên đỉnh Hàm Rồng - Ảnh: Quang Le

 

Giang tay ôm cả đất trời Sâp trong ánh hoàng hôn

Giang tay ôm cả đất trời Sâp trong ánh hoàng hôn - Ảnh:  Vnntravelnews

 

Đứng giữa mây ngàn, phóng tầm mắt ra xa, người lữ khách cảm giác như mình đang ôm trọn đất trời Sapa. Để rồi khi hoàng hôn buông xuống, cả không gian chìm trong cái sắc vàng rực của buổi chiều tà, mặt trời từng chút từng chút một hạ dần xuống thung lũng ở đằng xa. Có những lúc mặt trời như ở ngang tầm mắt, rực rỡ, lung linh tới lạ kỳ.

 

Giơ tay chạm tới mặt trời

Giơ tay chạm tới mặt trời - Ảnh:  Kyle_frost

  

2. THIÊN ĐƯỜNG ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC

 

Muốn thấy mặt trời đẹp như thế nào, bạn cũng không thể bỏ qua Phú Quốc. Có lẽ bạn chưa từng biết rằng, bãi Trường - một địa điểm nằm ở phía Tây của đảo là bãi biển duy nhất ở Việt Nam mà bạn có thể ngắm mặt trời lặn hoàn toàn xuống biển Đông.

 

Nơi duy nhất để ngắm mặt trời lặn xuống biển Đông

Nơi duy nhất để ngắm mặt trời lặn xuống biển Đông - Ảnh: Osa Lam

 

Mỗi buổi ban chiều, mặt trời hạ dần xuống biển, càng lúc càng to hơn, tròn trĩnh và mang đầy hơi thở ma mị của biển và trời. Những lúc như thế, từng tia nắng cuối ngày loang dần trên biển cùng những làn sóng nhẹ nhảy nhót không ngừng tạo nên một cảnh tượng vô cùng kỳ thú.

 

Những tia sáng cuối ngày loang dần xuống biển

Những tia sáng cuối ngày loang dần xuống biển - Ảnh: Lee Walker

 

Bầu trời chuyển màu cam, chân trời đỏ rực, từng đám mây tung tăng chuyển động dệt nên một bức họa thiên nhiên sống động và con người đúng đó cứ mải mê ngắm nhìn sự chuyển biến không ngừng của những gam màu mới lạ, mê hoặc vô cùng.

 

Những gam màu lạ lẫm của tự nhiên -

Những gam màu lạ lẫm của tự nhiên - Ảnh: Kim Hạnh

 

Chân trời đỏ rực khi mặt trời khuất bóng

Chân trời đỏ rực khi mặt trời khuất bóng - Ảnh: Kaspar Vollenweider

  

3. MŨI KÊ GÀ – BÌNH THUẬN

 

Một địa danh thuộc Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, nơi mà nhiều người mong muốn một lần được đặt chân tới để ngắm bình minh đang dần lên từ phía biển. Có người đã từng nhận xét rằng chỉ ở Kê Gà người ta cảm hết bình minh trên biển đẹp tới mức nào.

 

Ở Kê Gà mới thấy bình minh đẹp đến thế nào

Ở Kê Gà mới thấy bình minh đẹp đến thế nào - Ảnh: Ha Pham

 

Mặt trời vừa vươn vai khiến cả không gian đột nhiên bừng tỉnh. Những đám mây kỳ ảo chẳng biết từ đâu đang thi nhau tạo hình, nhảy múa trên bầu trời còn ngái ngủ. Mặt trời lớn lên rất nhanh, chẳng mấy chốc mà người ta chợt thấy chân trời rực đỏ, ánh nắng ban sơ của buổi sớm mai soi rọi khắp mặt biển mênh mông.

 

 

Mặt trời vươn vai khiến cả không gian bừng tỉnh

Mặt trời vươn vai khiến cả không gian bừng tỉnh - Ảnh: Thai Nguyen

 

Phóng tầm mắt xa xa là hình ảnh sóng xô ghềnh đá, đùa vui đón nhận những tia sáng đầu tiên của ngày mới, đầy sức sống khiến người lữ khách như bỗng nhiên gột bỏ hết mọi khó nhọc ngày thường, thanh thản, yên bình đến lạ.

 

Những khoảnh khắc đẹp với mặt trời

Những khoảnh khắc đẹp với mặt trời - Ảnh: Đen Trắng

  

4. MŨI ĐẠI LÃNH – PHÚ YÊN

 

Là điểm cực Đông của Tổ quốc, nơi đón những bình minh đầu tiên tại trên dải đất Việt Nam, Mũi Đại Lãnh trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi người ta muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của mặt trời.

 

Mặt trời rực lửa trên biển trời Đại Lãnh

Mặt trời rực lửa trên biển trời Đại Lãnh - Ảnh: ChiDTK

 

Bắt đầu từ tờ mờ sáng, khi ánh trăng lưỡi liềm vẫn lưu luyến ngự trên bầu trời xanh thẳm, từ phía chân trời đằng Đông, những mảng mây mờ bắt đầu đỏ rực, bồng bềnh kết lại như để nâng đỡ cho ông hoàng của thế giới tự nhiên.

 

Mặt trời ló dần ở chân trời đằng Đông

Mặt trời ló dần ở chân trời đằng Đông - Ảnh: Clicking

 

Và rồi, mặt trời thức giấc, từ từ vươn dần lên, chiếm ngự một khoảng không rộng lớn trên bầu trời. Mặt trời thật đẹp, tròn trịa, đầy đặn nằm giữa khoảng trống giữa hai hòn đảo phía Đông, chiếu những tia nắng đầu tiên của ngày mới lên biển trời Đại Lãnh khiến cả không gian như được dát vàng, lóng lánh, dập dờn theo từng cơn sóng nhỏ. Vạn vật bừng tỉnh, tàu thuyền ra vào tấp nập, từng đoàn người í ới gọi, từng đàn chim bay chao đảo trước mặt trời, tạo nên một cảnh tượng đẹp tới nao lòng.

 

Cả không gian như được dát vàng

Cả không gian như được dát vàng - Ảnh: Toan Huynh

  

5. VỊNH HẠ LONG

 

Kênh CNN Mỹ đã từng ca ngợi cảnh hoàng hôn say đắm lòng người ở Vịnh Hạ Long. Dường như, tạo hóa đã quá ưu ái cho vùng đất thơ mộng này. “Kỳ quan đất dựng giữa kỳ cao” và kỳ quan ấy lại càng đẹp hơn trong ánh hoàng hôn bảng lãng.

 

Hoàng hôn say đắm lòng người ở Hạ Long

Hoàng hôn say đắm lòng người ở Hạ Long - Ảnh: Nick Polak

 

Giữa núi non trùng trùng điệp điệp, giữa biển cả mênh mông, người ta mới thấy ánh mặt trời buổi chiều tà sao đẹp mê hồn đến vậy. Ánh chiều dần buông xuống, mặt trời cũng thu lại cái vẻ kiêu ngạo ban ngày, không còn rực lửa khiến người ta chẳng dám ngước mắt ngắm nhìn mà giờ đây dịu nhẹ, mông lung như một nàng tiên kiều diễm.

 

Mặt trời mông lung như một nàng tiên kiều diễm

Mặt trời mông lung như một nàng tiên kiều diễm - Ảnh: Nguyen Nhat Dung

 

Nắng xuống, triều lên, nắng phản chiếu những tía sáng cuối ngày lên những áng mây bồng bềnh, lên mặt biển bao la, cảnh tượng thêm phần lung linh, huyền ảo khiến người lữ khách như đang lạc bước vào một thế giới cổ tích muôn màu.

 

Mặt trời tròn trình lặn dần về phía chân trời xa

Mặt trời tròn trình lặn dần về phía chân trời xa - Ảnh: Peter Plant

Nguồn: My tour

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll