Những Quán Cafe Xinh Yêu Ở Thành Phố Trà Bảo Lộc
admin | Đăng lúc 22:39 - 14/09/2021

Sau khi vượt qua những con đường đèo quanh co đầy sương mù, mở ra trước mắt du khách là một thành phố nhỏ bé với hương trà thơm ngát quẩn quanh. Thành phố Bảo Lộc nổi tiếng với đặc sản chè và cà phê cực kỳ ngon khiến du khách thích mê chỉ sau một lần thưởng thức. Điều đặc biệt là người Bảo Lộc không chỉ để ý đến hương vị trà, cà phê mà còn tạo ra rất nhiều không gian quán cà phê rất ấn tượng với nhiều phong cách khác nhau.  

 

1. WIND COFFEE - SỰ KẾT HỢP SÁNG TẠO CỦA NHIỀU PHONG CÁCH

 

Món lẩu cà phê đặc biệt chỉ có ở Wind coffee

Món lẩu cà phê đặc biệt chỉ có ở Wind coffee - Ảnh: Vũ Quyết (người quen cung cấp)

 

Nằm trên con đường Tây Sơn ẩn sâu trong thành phố, Wind coffee là một không gian quán đặc biệt với sự kết hợp độc đáo, sáng tạo của nhiều phong cách không gian cà phê khác nhau. Dù được kết hợp nhiều nhưng Wind không hề để lộ sự lộn xộn mà vẫn có vẻ thanh nhã, yên bình đúng với một không gian thư giãn mà nhiều người mong muốn. Wind coffee được dựng nên bởi chủ quán là một cặp vợ chồng trẻ rất hay đi đây đi đó tìm tòi, học hỏi để rồi sáng tạo nên một quán cà phê thú vị cho riêng mình. Đặc biệt, ở đây nổi tiếng với món “Lẩu cà phê” mà bạn nhất định nên thử một lần.

 

Wind coffee là một sự kết hợp độc đáo giữa nhiều không gian cafe khác nhau

Wind là một sự kết hợp độc đáo giữa nhiều không gian cafe khác nhau - Ảnh: Tố Uyên  

 

Không gian tươi vui và đầy sắc màu ở Wind coffee

Không gian tươi vui và đầy sắc màu ở Wind - Ảnh: Tú Uyên

 

Wind cũng rất biết để ý đến nhu cầu của khách nên đã thiết kế đủ cả không gian cho người trẻ với nhiều màu sắc tươi sáng theo kiến trúc tây phương cùng bãi cỏ xanh mướt bao quanh hồ cá nhỏ có cây cầu treo bắc ngang là nơi vui chơi cho thiếu nhi và một không gian yên tĩnh, trầm mặc bao quanh toàn gỗ cho người trung niên. Vào cuối tuần, nếu cả gia đình cùng dẫn nhau đến Wind để thư giãn là rất hợp lý.

 

Wind coffee - Một góc rất tây với sự đan xen khéo léo giữa hai màu xanh và trắng

Một góc rất “tây” với sự đan xen khéo léo giữa hai màu xanh và trắng - Ảnh: Tú Uyên

 

2. CÕI RIÊNG - KHÔNG GIAN YÊN AN ĐỂ SỐNG CHẬM, NGHĨ KHÁC

 

Đến Cõi Riêng, bạn sẽ thực sự ở một thế giới khác, tránh xa mọi ồn ã của cuộc sống

Đến Cõi Riêng, bạn sẽ thực sự ở một thế giới khác, tránh xa mọi ồn ã của cuộc sống - Ảnh: Tú Uyên

 

Cõi Riêng trước đây đã từng là một quán cà phê “làm mưa làm gió” ở Bảo Lộc với không gian cổ kính cùng nhiều đồ cổ rất ấn tượng. Nay Cõi Riêng mở rộng thêm với không gian đậm chất trữ tình, lãng mạn luôn có âm thanh nước chảy róc rách như thể bạn đã “rơi” vào một cõi riêng thực sự của bản thân mà không ai có thể làm phiền.

 

Cõi Riêng - Một không gian yên tĩnh để bạn thả hồn vào những trang sách

Một không gian yên tĩnh để bạn thả hồn vào những trang sách - Ảnh: Tú Uyên

 

Thức uống ở Cõi Riêng được chế biến rất đa dạng và vừa ý nhiều vị khách dù khó tính đến mấy. Ở đây, bạn có thể thưởng thức các loại trà nóng như trà đào, trà gừng, trà hoa cúc mật ong, trà xanh mật ong hoặc cà phê với nhiều cách pha chế khác nhau. Nếu bạn tìm kiếm một không gian yên tĩnh để làm việc, đọc sách, viết lách, thư giãn và thưởng thức đồ uống ấm giữa tiết trời se lạnh của Bảo Lộc thì Cõi Riêng thực sự là lựa chọn lý tưởng.

 

Căn phòng nhỏ bằng gỗ với rất nhiều đồ cổ ở Cõi Riêng

Căn phòng nhỏ bằng gỗ với rất nhiều đồ cổ ở Cõi Riêng - Ảnh: Tú Uyên

 

3. MON AMOUR, LE PETIT - CAFE PHONG CÁCH PHÁP THƠ MỘNG

 

Mon Amour thơ mộng với màu xanh chủ đạo

Mon Amour thơ mộng với màu xanh chủ đạo - Ảnh: Mon Amour coffee

 

Bên cạnh bờ hồ mới của Bảo Lộc có một con đường nhỏ có rất nhiều quán cà phê phong cách nhưng ở đó bạn sẽ ấn tượng nhất với hai quán với cái tên Pháp và đậm kiểu tây phương thơ mộng là Le Petit và Mon Amour. Mon Amour nằm ở đầu đường, quán luôn phủ đầy màu sắc sặc sỡ của cẩm tú cầu và các loại hoa màu hồng, tím mộng mơ. Cách bài trí trong quán cũng đặc biệt lãng mạn, thích hợp là không gian hẹn hò cho các cặp đôi đúng với nghĩa của cái tên “Mon Amour - Tình yêu của tôi”.

 

Mon Amour - Một không gian lãng mạn theo phong cách Pháp

Một không gian lãng mạn theo phong cách Pháp - Ảnh: Tú Uyên

 

Bên trong Mon Amour là những gam màu nóng của bàn ghế giữa màu trắng của tường

Bên trong Mon Amour là những gam màu nóng của bàn ghế giữa màu trắng của tường - Ảnh: Mon Amour

  

Nằm ngay bên bờ hồ mát lành, Le Petit là quán cà phê sơn trắng với cửa gỗ nâu và bàn ghế được lựa chọn phù hợp tạo nên không gian quán rất ấm áp. Ở Le Petit, bạn có thể mặc kệ mọi cơn mưa lạnh buốt của phố núi mà an nhiên đọc sách, nghe nhạc ballad, thưởng thức tiramisu và cà phê thơm nồng nàn. Đến với những quán cà phê bình yên như vậy ở Bảo Lộc, bạn sẽ thấy nhịp sống thật chậm, thật bình yên như một bản nhạc du dương đầy mê đắm.

 

Tiramisu trà xanh và yogurt ở Le Petit làm rất ngon, đẹp mắt

Tiramisu trà xanh và yogurt ở Le Petit làm rất ngon, đẹp mắt - Ảnh: Tú Uyên

 

4. CATINAT - THƯỞNG TRÀ, NGOẠN CẢNH PHỐ SƯƠNG

 

Catinat là quán cà phê rất mới mẻ ở Bảo Lộc

Catinat là quán cà phê rất mới mẻ ở Bảo Lộc - Ảnh: Click 49

 

Nằm ở số 133/24 đường Trần Quốc Toản, Catitnat được thiết kế đơn giản, nhưng cũng không kém phần trang trọng, hiện đại. Không gian quán trải dài từ cao xuống thấp bên lưng chừng một ngọn đồi rộng, từ bất kể vị trí nào bạn cũng có thể ngắm cảnh Bảo Lộc nằm lặng lẽ trong những cụm sương mỏng. Cách thiết kế của Catinat quả thực rất bắt mắt và ấn tượng với sự hài hóa trong bố cục và một chút phá cách trong trang trí,

 

Từ bất kì vị trí nào trong quán du khách cũng có thể ngắm cảnh Bảo Lộc thanh bình

Từ bất kì vị trí nào trong quán du khách cũng có thể ngắm cảnh Bảo Lộc thanh bình - Ảnh: Click49

 

Vào buổi tối quán Catinat trở nên lung linh trong ánh đèn

Vào buổi tối quán trở nên lung linh trong ánh đèn - Ảnh: Click49

 

Nét lạ lẫm trong không gian khiến Catinat như một luồng gió mới khác biệt thổi đến phố Trà mà khách sẽ có ấn tượng đặc biệt ngay từ khi đặt chân vào. Giá đồ uống của Catinat cũng ngang với các quán cà phê nổi tiếng khác ở Bảo Lộc, riêng cách phục vụ dễ mến cũng là một ưu điểm của quán này.

 

Catinat - Không gian thích hợp cho những buổi gặp mặt, hẹn hò

Không gian thích hợp cho những buổi gặp mặt, hẹn hò - Ảnh: Click49

 

Đi càng nhiều nơi, bạn càng hiểu được rằng bạn yêu một thành phố không chỉ bởi nơi đó có gì mà còn là thành phố đó đối đãi với bạn ra sao. Đối với Bảo Lộc mà nói, tôi tin những gì bạn bỏ ra sẽ luôn được đền đáp xứng đáng, những gì bạn mong muốn sẽ luôn được hài lòng thỏa mãn. Bạn sẽ không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng từng rẫy cà phê, từng đồi chè xanh mướt mà còn được thưởng thức hương vị của hai thức uống đặc trưng ấy ở những không gian cà phê ấn tượng khiến bạn quyến luyến mãi chẳng muốn rời.

 Nguồn: My tour

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll