Những khung cảnh đẹp ngất ngây ở Sapa
admin | Đăng lúc 9:59 - 06/04/2022

Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, Sapa là địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút rất đông du khách gần xa.

 

Sau một thời gian dài vắng bóng khách du lịch bởi ảnh hưởng của dịch COVID -19, Sapa (Lào Cai) đang dần khôi phục lại “phong độ” bởi lượng khách kéo về đông dần lên từ sau Tết Nguyên Đán 2022. Sapa cũng kỳ vọng lượng khách sẽ đến đông hơn vào hai dịp lễ lớn sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương và 30-4.

 

Những khung cảnh đẹp ngất ngây ở Sapa - 1
Đỉnh Fansipan – “Nóc nhà của Đông Dương”. Ảnh: Pinterest
 

Sapa – nơi có đỉnh núi Fansipan hùng vĩ được mệnh danh là “Nóc nhà của Đông Dương”. Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, Sapa luôn là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất đông du khách gần xa. Hằng năm, vào khoảng trước và sau Tết Nguyên Đán, mỗi ngày Sapa thu hút hàng vạn khách tới tham quan.

Những khung cảnh đẹp ngất ngây ở Sapa - 3

Quảng trường Sapa những ngày cuối tuần vừa qua thu hút rất đông du khách tới tham quan, vui chơi. Ảnh Amazing SAPA.

 

Những khung cảnh đẹp ngất ngây ở Sapa - 4

Du khách rất hàng hứng với các lễ hội được tổ chức tại đây. Ảnh Amazing SAPA.

 

Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch chọn Sapa là điểm đến, bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng phòng Văn hoá - thông tin thị xã Sapa, cho hay thị xã đã chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đảm bảo công tác phòng dịch. Đồng thời, thị xã cũng yêu cầu các đơn vị cần bảo đảm nhân sự; nâng cấp hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ du khách, không để xảy ra tình trạng du khách tới tham quan mà không có nơi lưu trú.

Những khung cảnh đẹp ngất ngây ở Sapa - 5

Mây bay bao phủ quanh khu vực đỉnh Fasipan. Ảnh HOÀNG DƯƠNG

 

Anh Tùng (du khách ở Hà Nội đến tham quan Sapa) cho hay: Sapa là một trong những địa điểm du lịch anh thích nhất ở miền Bắc, hầu như năm nào cũng đến cùng bạn bè hoặc ngời thân. Sapa lúc nào cũng rất đông khách nên anh thường tránh đi vào cuối tuần. Năm nay, do tình hình dịch sau Tết rất phức tạp nên anh đợi tới cuối tháng 3 mới đi.

Tương tự, chị Thảo (quê Hải Phòng) chia sẻ: “Biết chắc mấy ngày lễ sẽ rất đông người nên mình lựa đi trước đó. Có hôm giữa tuần mà khách vẫn rất đông, đặc biệt ở ga cáp treo Fansipan có lúc xảy ra hiện tượng chen lấn khi xếp hàng.”

Những khung cảnh đẹp ngất ngây ở Sapa - 6

Du khách ngồi trên cáp treo lên đỉnh Fansipan có thể ngắm nhìn phong cảnh hùng vĩ của những ngọn núi và cả biển mây ngay trước mắt. Ảnh: Pinterest

 

Những năm trước, rất nhiều du khách phản ánh có hiện tượng ùn tắc, chen lấn khi đi du lịch Sapa, đặc biệt là khu vực vào cáp treo lên đỉnh Fansipan. Tuy nhiên, năm nay nhiều du khách nhận định, Sapa hiện nay có sự đổi mới về mô hình du lịch, cụ thể là có thêm nhiều khu du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng, nhà hàng; có thêm nhiều dịch vụ tiện ích khác. Mặc dù đông du khách đổ về khu du lịch này nhưng ít xảy ra tình trạng chen lấn hoặc phải chờ đợi rất lâu mới vào được cáp treo.

Những khung cảnh đẹp ngất ngây ở Sapa - 7

Một góc Sapa khi nhìn từ trên đỉnh núi Hàm Rồng. Ảnh: Pinterest

Những khung cảnh đẹp ngất ngây ở Sapa - 8

Hoàng hôn ở bản. Ảnh: Pinterest

Phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng nhiều thắng cảnh hấp dẫn, Sapa thu hút đông du khách cũng là điều dễ hiểu. Đến Sapa, du khách cũng có thể thưởng thức không khí nhộn nhịp tại thị trấn, sự yên bình, dễ chịu ở các bản Tả Phìn, Tả Van…

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll