Những Điều Thú Vị Nên Thử 1 Lần Khi Du Lịch Côn Đảo
admin | Đăng lúc 10:16 - 04/11/2021

Côn Đảo được biết đến với vẻ đẹp của những bãi cát trắng mịn, những khu rừng nguyên sinh và là quê hương của các loài rùa biển, và những rạn san hô sặc sỡ. Du lịch Côn Đảo, bạn không nên bỏ lỡ các hoạt động câu cá, lặn ngắm san hô, xem rùa đẻ trứng và thưởng thức những đặc sản Côn Đảo cùng hải sản tươi sống. Cùng khám phá những hoạt động thú vị, mới lạ đầy sức cuốn hút tại Côn Đảo mà bạn nên ít nhất một lần thử qua nhé!

 

        Côn Đảo có nguồn hải sản dồi dào và là quê hương của các loài rùa biển và những rặng san hô - Ảnh: Yuiki

 

LẶN BIỂN NGẮM SAN HÔ TẠI CÔN ĐẢO

 

Quần đảo Côn Đảo bao gồm nhiều đảo nhỏ khác nhau hợp thành như hòn Tài, hòn Bảy Cạnh, hòn Tre, hòn Trứng, hòn Trác hay hòn Cau… Nơi đây hội tụ các dải san hô với mật độ cao vào hàng bậc nhất Việt Nam nên chắc chăn Côn Đảo là nơi lý tưởng để khám phá thế giới đại dương bí hiểm và kỳ thú. Để có cơ hội tận mắt ngắm nhìn vương quốc san hô muôn màu và quan sát các loại cá khác nhau tung tăng dưới biển bạn có thể tham gia vào một tour lặn biển.

 

San hô Côn Đảo có tiếng phong phú nhất Việt Nam về mật độ và chủng loại - Ảnh: Trungmv

 

Ở Côn Đảo hiện đang có Côn Đảo Explorer, Rainbow là nơi cung cấp các tour lặn biển. Bạn cũng có thể hỏi các khách sạn để có được những chỉ dẫn cụ thể. Tham gia vào hoạt động thú vị này, du khách sẽ được hướng dẫn các thao tác cơ bản và lặn cùng với chính người hướng dẫn tại những địa điểm lặn được thăm dò từ trước.

 

Lặn ngắm san hô tại Côn Đảo là một trải nghiệm sinh động - Ảnh: Trungmv

 

Giá cho một tour lặn biển khoảng từ 500.000 vnd/người (đã bao gồm các dụng cụ cần thiết). Thật là một trải nghiệm sinh động khi bạn vừa có thể ngắm san hô vừa có thể câu cá và xem cách ăn mồi của các loại cá khác nhau.

  

CÂU CÁ CÔN ĐẢO

 

Côn Đảo nằm trong vùng biển rất dồi dào các loại hải sản, đến nỗi những “cần thủ” thường nói rằng “đi côn đảo về rồi là không muốn đi câu chỗ khác nữa”. Mùa câu tại Côn Đảo thường bắt đầu từ tháng 1, tháng 2 tới tháng 10 dương lịch, địa điểm ưa thích của dân câu cá Côn Đảo là vịnh Côn Sơn.

 

Vịnh Côn Sơn là địa điểm ưa thích của dân câu cá Côn Đảo - Ảnh: Tetsu Hiraga

 

Tàu cá tại Côn Đảo - Ảnh: exh

 

Có 2 hình thức câu cá tại đây: câu chuyên nghiệp và câu cho vui. Bạn có thể tham gia một chuyến câu nghiệp dư dài ngày trên biển với kết thúc là vài chục đến vài trăm kg cá. Ngược lại thời lượng một chuyến “câu cho vui” chỉ kéo dài từ 1 buổi cho đến 1 ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể câu được những con cá bớp hơn 4kg, cá chim hay cá mú đỏ hơn 2kg vì như đã nói, hải sản là nguồn tài nguyên sẵn có và luôn dồi dào của Côn Đảo. Câu cá ở Côn Đảo luôn mang lại cho bạn một cảm giác hết sức khác biệt so với Nha Trang hay Phú Quốc: đó là những con cá thường lớn đến ngạc nhiên.

 

Cá câu được ở Côn Đảo thường lớn đến ngạc nhiên - Ảnh: HungYT

 

Ngoài ra, một số du khách còn thử thách lòng can đảm của mình với thú câu cá mập. Địa điểm lý tưởng cho thú vui này là bãi Nhát, nằm trên đỉnh Tình Yêu. Thời điểm đi câu cá mập thích hợp nhất là khi màn đêm buông xuống.

 

TRẢI NGHIỆM XEM VÍCH ĐẺ TRỨNG

 

Bạn có tin rằng tại Côn Đảo Bạn có thể tận mắt chứng kiến những con rùa biển Chelonia mydas mà dân gian hay gọi rùa xanh hay vích... làm ổ và đẻ trứng bên bờ biển? Chắc chắc đó sẽ là một trong những khoảnh khắc khó quên nhất của bạn tại Côn Đảo. Du khách thường tham gia tour xem vích đẻ trứng trên Hòn Bảy Cạnh – là hòn đảo lớn thứ 2 trong tổng số 16 hòn đảo của Côn Đảo.

 

Tận mắt chứng kiến những chú vích làm ổ và đẻ trứng bên bờ biển Côn Đảo - Ảnh: Zuum

 

Hòn Bảy Cạnh là bãi biển có số lượng rùa biển lên đẻ nhiều nhất Việt Nam. Hàng năm tại đây, từ tháng 4 đến tháng 9, có đến hàng trăm cá thể rùa mẹ lên bãi Cát lớn (nằm ở phía Nam hòn Bảy Cạnh) đẻ trứng. Sau khoảng thời gian hai tháng từ khi rùa mẹ đẻ ra, trứng nở và những chú rùa con nhốn nháo bò xuống bãi biển để rồi từ đây chúng bắt đầu một cuộc đời mới.

 

Rùa con nhốn nháo bò xuống bãi biển - Ảnh: zuum

 

Rùa biển thường lên bãi làm ổ và đẻ trứng khi thủy triều cao. Chính vì thế bạn sẽ được trải nghiệm một đêm lặng lẽ nhưng vô cùng kỳ thú tại nơi đây.

  

THƯỞNG THỨC ĐẶC SẢN, HẢI SẢN CÔN ĐẢO

 

Ốc Vú Nàng:  Là hải sản quý hiếm ở biển Côn Đảo, những con ốc hình chóp, ngọt thịt, thơm ngon dù nuớng, luộc, xào, làm gỏi hay nướng mỡ hành. Ốc vú nàng Côn Đảo đặc biệt hơn các vùng khác là to hơn và thịt ngọt thơm hơn, con to nhất ở đây cũng gần bằng bàn tay. Ốc có quanh năm, nhưng chỉ xuất hiện nhiều vào những ngày trăng tròn. Các quán ăn ở đây đều phục vụ đặc sản này. Theo kinh nghiệm của những du khách đi trước tới Côn Đảo mà chưa được ăn các món chế biến từ ốc vú nàng thì coi như chưa được cảm nhận điều thú vị hiếm có từ vị ngon của biển cả.

 

Món ốc vú nàng là đặc sản quý hiển ở biển Côn Đảo - Ảnh: Ms Yen

 

Mứt hạt bàng: Trên Côn Đảo, bàng mọc khắp nơi. Bàng chín vàng ươm, lớp thịt bóc ra lộ hạt bàng trắng nõn. Mứt hạt bàng là một đặc sản đặc biệt mang thương hiệu Côn Đảo. Hạt bàng ở Côn Đảo được rang mặn với muối hay rang ngọt cùng đường, ăn rất bùi và thơm giòn. Giá một kg mứt hạt bàng rơi vào tầm 30 – 50 nghìn. Du khách thường xách một vài kg về làm quà.

 Ngoài ra bạn có thể khám phá ẩm thực Côn Đảo qua nhiều món hải sản như: Mắm hàu , cá mú đỏ, tôm hùm, tôm hùm mũ ni…

 Trải nghiệm những hoạt động thú vị nơi đây chắc hẳn sẽ mang lại cho bạn những năng lượng tràn đầy. Côn Đảo quả là địa điểm lý tưởng cho một chuyến du lịch khám phá lý thú mang lại nhiều cảm xúc mới mẻ.

Nguồn: My tour

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll