Những điều đặc biệt chỉ có ở Hà Giang tháng 4
admin | Đăng lúc 8:39 - 05/04/2022

Hà Giang tháng 4 không lãng mạn như mùa thu, không rực rỡ như mùa xuân nhưng nếu may mắn có khi bạn sẽ được xem lễ hội chọi bò tưng bừng ở Mèo Vạc. Cũng tại thị trấn này, hoa ban tím một lần nữa sẽ làm bạn ngẩn ngơ, hay mê hoặc sắc nước Nho Quế,...

 

Những loài hoa đầy màu sắc

Hoa ban, hoa vông, hoa trẩu trắng, hoa gạo, hoa tam giác mạch ngược mùa mạnh mẽ bung nở cuối xuân, vẫn đem đến sức sống mới mẻ nơi cao nguyên đá. Tháng 4 Hà Giang cũng trở lại với hoa tam giác mạch trái vụ, được trồng nhiều ở xã Quyết Tiến, nằm trên con đường Hạnh Phú, đoạn từ thành phố Hà Giang đi Yên Minh.

 

 

Những điều đặc biệt chỉ có ở Hà Giang tháng 4 - 1
 

 

Hoa trẩu đã nở trắng. Có nhiều khúc cua, hoa trẩu rụng đầy mặt đất, vương vấn bên vách núi. Cái nắng hanh hao làm những vạt đá tai mèo bạc phếch nhưng lại làm nền cho hoa gạo đỏ thắp lửa đỏ rực giữa trưa hè.

 

Những điều đặc biệt chỉ có ở Hà Giang tháng 4 - 3

Hoa ban nở tím ngắt cả thị trấn Quạn Bạ đưa du khách vào một không gian mơ màng. Được du nhập và trồng thử nghiệm tại Mèo Vạc chưa nhiều, chủ yếu tại các tuyến đường trung tâm thị trấn Mèo Vạc hay sân trường học ở các xã Pả Vi, Khâu Vai, Niêm Tòng,…Nhưng hoa ban ở Mèo Vạc có vẻ đẹp riêng mà “ít nơi nào có được”; đó là màu hoa tím biếc, vừa nữ tính, vừa trẻ trung như thiếu nữ độ tuổi trăng tròn.

 

Những điều đặc biệt chỉ có ở Hà Giang tháng 4 - 4

Những bông hoa đầy sắc màu đã thu hút những du khách yêu nhiếp ảnh khắp mọi nơi, du khách sẽ tha hồ check in những bức ảnh sang chảnh và tuyệt đẹp.

Đèo Mã Pí Lèng ngoạn mục

Ngọn đèo Mã Pì Lèng tuy không dài, nhưng là đoạn hiểm trở bậc nhất của vùng núi miền biên viễn phía bắc. Mẽ Pí Lèng được ví như là “vua của những con đèo” ở Việt Nam với 9 khúc uốn quanh, cheo leo bên vách đá dựng đứng, phía đối diện là vực thẳm hun hút.

 

Những điều đặc biệt chỉ có ở Hà Giang tháng 4 - 5

Nơi đây mang đến cho bạn những khung cảnh thiên nhiên vô cùng tráng lệ, là điểm đến hấp dẫn khi tháng 4 về.

 

Những điều đặc biệt chỉ có ở Hà Giang tháng 4 - 6

Thác Tiên - Đèo Gió

Thác Tiên - Đèo Gió là 2 danh lam thắng cảnh thiên nhiên đẹp nhất huyện Xí Mần, Điện Biên. Sự hấp dẫn của ngọn Thác Tiên làm cho người ta liên tưởng đến hình ảnh về một cô thôn nữ đang ở độ căng tràn trong tuổi thanh xuân.

 

Những điều đặc biệt chỉ có ở Hà Giang tháng 4 - 7

Với độ cao 70 mét nằm giữa rừng già, ngọn thác này không quá ồn ào, trái lại mang đến nhiều cảm xúc độc đáo cho người nhìn thấy nó. Dòng thác đổ réo rắc, thả mình qua lưng ngọn Đèo Gió hùng vĩ tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ, cuốn hút biết bao du khách.

 

Những điều đặc biệt chỉ có ở Hà Giang tháng 4 - 8

Rừng Thông Yên Minh

Vẻ đẹp xanh mướt và thơ mộng của Rừng Thông Yên Minh làm cho người ta lầm tưởng đang đi dạo giữa khung cảnh Đà Lạt trong những chiều hoàng hôn tuyệt dịu.

 

Những điều đặc biệt chỉ có ở Hà Giang tháng 4 - 9

Khu rừng như ôm lấy cả một vùng đồi núi rộng, trong đó có cao nguyên đá Đồng Văn. Bức tranh thiên nhiên nơi đây vô cùng diễm lệ, hoàn hảo đến mức không còn ai nhận ra sự sai lệch về màu sắc của những tán cây, theo mùa bị rơi rụng bớt hay bị nhuốm một màu vàng hoe.

 

Những điều đặc biệt chỉ có ở Hà Giang tháng 4 - 10

Cao nguyên đá Đồng Văn

Nằm trên độ cao 1.000-1.600m, cao nguyên đá Đồng Văn được bao bọc bởi 4 huyện gồm: Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn. Đây là một trong những nơi đẹp và ấn tượng bậc nhất của Hà Giang. Với vùng đá vôi đặc biệt, cao nguyên này nổi bật bởi sự cấu tạo tự nhiên thú vị, thể hiện vẻ đẹp sơ khai, đồng thời cũng miêu tả sự phát triển nguyên vẹn của vỏ trái đất.

 

Những điều đặc biệt chỉ có ở Hà Giang tháng 4 - 11

Có đến 80% thành phần tạo nên vùng cao nguyên Đồng Văn là đá vôi. Chúng được hình thành từ nhiều điều kiện môi trường tác động, và khi trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau, chúng hiển nhiên sở hữu một vẻ đẹp kỳ bí và cuốn hút đến không ngừng.

 

Những điều đặc biệt chỉ có ở Hà Giang tháng 4 - 12

Hang động Lùng Khúy

Lùng Khúy chỉ mới được phát hiện vào đầu năm 2015, nơi đây vô cùng nổi bật bởi vẻ đẹp tự nhiên vốn có mà tạo hóa đã ban cho. Hang động được hình thành với những thạch nhũ huyền nhiệm, màu sắc đa dạng và muôn hình vạn trạng khơi gợi trí tưởng tượng mạnh mẽ.

 

Những điều đặc biệt chỉ có ở Hà Giang tháng 4 - 13

Phần lớn các nhũ đá đều có màu vàng kim và chưa hề có sự tác động nào của con người. Càng vào sâu trong hang động, bạn sẽ càng cảm nhận được vẻ đẹp diễm lệ của Lùng Khúy.

 

Những điều đặc biệt chỉ có ở Hà Giang tháng 4 - 14

Chợ tình Khâu Vai

Tháng 4, du khách sẽ được trải nghiệm không khí rộn ràng tươi vui, ý vị, trữ tình với chợ tình Khâu Vai nổi tiếng họp vào ngày 27/3 âm lịch hàng năm (diễn ra từ ngày 25-27/4/2022).

 

Những điều đặc biệt chỉ có ở Hà Giang tháng 4 - 15

Vào ngày này, các chàng trai, cô gái trong các bản lại xúng xính váy áo mới tham gia chờ tình Khâu Vai. Bên tiếng khèn gọi bạn da diết là một không gian rộn ràng tiếng cười, tiếng trò chuyện, lóng lánh vẻ đẹp đáng yêu, trong sáng, vô ngần của tình yêu đôi lứa. Đây được xem là một trong những lễ hội hấp dẫn nhất của chương trình.

 

Những điều đặc biệt chỉ có ở Hà Giang tháng 4 - 16

Cột cờ Lũng Cú

Điểm đến này thuộc địa phận của xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Cột có độ cao gần 1.470 mét so với mực nước biển. Đây cũng chính là điểm cực Bắc của nước ta, là nơi có ý nghĩa rất thiêng liêng. Cột cờ Lũng Cú là địa điểm check in không thể thiếu trong hành trình du lịch Hà Giang tháng 4.

 

Những điều đặc biệt chỉ có ở Hà Giang tháng 4 - 17

Còn gì phấn khích hơn giây phút chạm đến đỉnh cực Bắc Tổ quốc, thiêng liêng nhìn xuống bao la đất trời của Tổ quốc mình. Chỉ có nắng nhảy nhót từ đỉnh núi này sang đỉnh núi khác. Chỉ có bóng núi nghiêng theo bóng nắng, nhưng trong lòng lại ấm áp như ở giữa Tổ quốc mình.

 

Những điều đặc biệt chỉ có ở Hà Giang tháng 4 - 18

Hà Giang tháng 4 không khí ấm áp, sở hữu nét đẹp riêng. Thời gian này diễn ra nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc, thiên nhiên đất trời trở nên tươi đẹp nhất, đón chào du khách khắp nơi đến tham quan, tận hưởng.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll