Nhà thờ Đức Bà – Di sản kiến trúc nằm giữa lòng Sài Gòn
admin | Đăng lúc 9:04 - 30/05/2022

Nếu bạn là một người yêu thích du lịch và muốn tham quan, học hỏi, khám phá những nơi nổi tiếng thì đừng bỏ qua nhà thờ Đức Bà Sài Gòn. Đây chính là nhà thờ với những kiệt tác về kiến trúc vô cùng rực rỡ và một vẻ đẹp tuyệt mỹ không nơi đâu có.

 

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn nằm ở đâu?

Nhà thờ Đức Bà nằm tại số 1, phường Bến Nghé, Quận 1 Hồ Chí Minh. Nằm ngay tại chính giữa quận 1, nơi đây mang kiến trúc cổ của Pháp. Với không gian thoáng rộng cùng với thánh đường lớn, nhà thờ đã trở thành một biểu tượng của Sài Gòn. Không chỉ vậy nơi đây còn là một điểm đến được lựa chọn của giới trẻ Sài Thành và là một địa điểm nằm trong danh sách du lịch của các du khách trong và ngoài nước.

Di sản kiến trúc nằm giữa lòng Sài Gòn
Di sản kiến trúc nằm giữa lòng Sài Gòn

Lịch sử nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà được lập nên sau khi người Pháp chiếm đóng Việt Nam. Với mục đích muốn có nơi hành lễ cho các tín đồ công giáo của mình, Pháp đã cho xây dựng nhà thờ. Nơi đây đã có mặt từ rất lâu về trước. Cho đến nay, nhà thờ vẫn là nơi mọi người thường tập trung đến để hành lễ.

Được xây dựng trên nền một ngôi chùa nhỏ tại quận 1 ngày nay, nhà thờ này thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước. Một điều vô cùng thú vị về nơi đây đó chính là thống đốc Nam Kỳ Duperre đã chọn ra trong 17 đồ án của kiến trúc sư J.Bourad để xây dựng. Nhà thờ mang phong cách Rome kết hợp với nét Gothic vô cùng ấn tượng của nền văn hóa Châu Âu.

Nhà thờ Đức Bà mang một nền văn minh nước Pháp giữa lòng Sài Gòn tráng lệ.

Tham quan nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

Thánh đường

Đây là nơi được thiết kế vô cùng tinh xảo của nhà thờ. Nơi đây có thể chịu lên đến 10 lần toàn bộ kiến trúc ngôi nhà bên trong. Nội thất thánh đường gồm có 1 lòng chính, 2 lòng phụ và 2 dãy nhà nguyện. Chiều dài của thánh đường là 93m, rộng tới 35m và chiều cao mái vòm là 21m. Bạn có thể tới nhà thờ vào những ngày đông nhất bởi thánh đường có sức chứa lên tới 1.200 người.

Thánh đường rộng rãi với sức chứa lên tới 1.200 người
Thánh đường rộng rãi với sức chứa lên tới 1.200 người

Tháp chuông

Mỗi nhà thờ đều có một tháp chuông và được coi là linh hồn của nhà thờ. Rất lâu về trước, nhà thờ có 2 tháp chuông. Vào năm 1895, thì số lượng chuông lên tới 6 cái, mang âm hưởng của 6 âm khác nhau. Bên trên chuông là hai mái chóp với mục đích che gác chuông theo thiết kế của vị kiến trúc sư Gardes.

Bàn thờ bên trong

Nếu có dịp tham quan nhà thờ, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với thiết kế tinh xảo của các bàn thờ. Được khắc bằng đá cẩm thạch nguyên khối với 56 ô cửa kính màu sắc rực rỡ tạo nên hình ảnh vô cùng lung linh. Tất cả các đường nét hoa văn đều mang một phong cách cổ đại tôn nghiêm và trang nhã.

Khuôn viên của nhà thờ

Khi tham quan khuôn viên, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước bức tượng Đức Mẹ Hòa Bình to lớn và đồ sộ. Bức tượng được nhà điêu khắc G.Ciocchetti thực hiện vào năm 1959. Bức tượng này cao đến 4.6m, nặng 8 tấn và được điêu khắc bằng đá cẩm thạch của Ý. Tượng Đức Mẹ Hòa Bình trong tư thế đứng thẳng, tay cầm quả địa cầu trên có cây thánh giá. Mắt mẹ đang đăm chiêu nhìn lên trời cao như cầu nguyện về một đất nước hòa bình.

Tượng Đức Mẹ Hòa Bình trong khuôn viên của nhà thờ
Tượng Đức Mẹ Hòa Bình trong khuôn viên của nhà thờ

Hoạt động tại Nhà thờ Đức Bà

Tham quan nhà thờ

Với nét đặc trưng và vẻ đẹp tinh xảo của nhà thờ mà nếu có dịp ghé Sài Gòn bạn đừng quên khám phá bí mật bên trong nhà thờ nhé. Nhà thờ mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần để đón du khách thập phương và những người đến đây cầu nguyện.

Thưởng thức món ngon quanh khu nhà thờ

Cà phê bệt Sài Gòn

Một nét đặc trưng tại Sài Gòn, đến tham quan nhà thờ bạn hãy thử ngồi cà phê, nhìn ngắm hình ảnh Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn. Hãy thả hồn mình vào thanh bình và vẻ đẹp mang dấu ấn Rome và Gothic nhé!

Ăn vặt vô vàn món ngon tại hẻm 84 Nguyễn Du

Tại hẻm có vô số quán hàng rong
Tại hẻm có vô số quán hàng rong

Con hẻm 84 Nguyễn Du nằm ngay gần nhà thờ. Nơi đây chính là tụ điểm ăn vặt chính hiệu cho giới trẻ học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Vô vàn các món ngon như bánh căn, bánh tráng trộn, gỏi cuốn, gỏi bò khô… đều có thể tìm được ở nơi đây.

Món ăn vặt được giới trẻ yêu thích
Món ăn vặt được giới trẻ yêu thích

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, một biểu tượng mang đậm phong vị Pháp giữa lòng Sài Gòn hoa lệ. Một nhân chứng lịch sử của Sài Gòn. Nơi đây luôn thu hút hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước hàng năm.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll