Nhà thờ Chánh Tòa Cần Thơ - Công trình kiến trúc tựa trời Âu giữa xứ Tây Đô
admin | Đăng lúc 9:38 - 20/09/2023

Nhà thờ Chánh Tòa Cần Thơ là công trình kiến trúc độc đáo và đẹp tựa như xứ trời Tây tại Cần Thơ, trở thành điểm đến thu hút du khách tham quan, check-in sống ảo đẹp lung linh.

 

Nhà thờ Chánh Tòa Cần Thơ có địa chỉ ở đâu?

Nhà thờ Chánh Tòa Cần Thơ hay còn được gọi là nhà thờ Cần Thơ tọa lạc tại số 14 thuộc tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Tp. Cần Thơ. Nhà thờ được thành lập từ năm 1886 với hàng trăm năm tuổi đời dưới thời giám mục Bouchut và linh mục Duquet. Nhà thờ được đầu tư xây dựng với kinh phí lớn, khoảng 700.000VNĐ tính ở thời điểm lúc bấy giờ. Nhà thờ Cần Thơ thu hút du khách tham quan với kiến trúc độc đáo và là điểm đến lý tưởng để check-in sống ảo.

Nhà thờ Chánh Tòa Cần Thơ thu hút du khách tham quan
 
Nhà thờ Cần Thơ là công trình kiến trúc độc đáo thu hút du khách ở xứ Tây Đô. Ảnh: thamhiemmekong 

Thời gian mở cửa và giá vé tham quan nhà thờ Cần Thơ 

Để tham quan nhà thờ Cần Thơ du khách cũng cần nắm rõ thông tin về thời gian mở cửa và giá vé của nhà thờ dưới đây: 

- Vé tham quan: Miễn phí: 

- Thời gian mở cửa: 8h - 17h tất cả các ngày trong tuần 

- Giờ lễ ngày thường: 5h - 17h30 - 19h (thứ Bảy)

- Giờ lễ Chủ Nhật: 5h - 17h - 19h 

Cách di chuyển tới nhà thờ Cần Thơ 

Nhà thờ Chánh Tòa Cần Thơ tọa lạc ngay trung tâm thành phố và cách Bến Ninh Kiều khoảng 2km, do đó bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau tới nhà thờ như: Ô tô, taxi, xe máy… Hoặc có thể đi bộ từ bến Ninh Kiều qua đường Hai Bà Trưng nối với đường Nguyễn Thị Minh Khai sẽ tới được nhà thờ. 

Nếu di chuyển bằng xe máy từ trung tâm Tp. Cần Thơ tới nhà thờ bạn có thể đi theo hướng sau -> đi thẳng tới đường Phan Đình Phùng -> rẽ trái -> đi tới đường Nguyễn Thị Minh Khai -> rẽ trái và đi hết đường sẽ tới nhà thờ.

Lịch sử hình thành nhà thờ Chánh Tòa Cần Thơ

Để tham quan nhà thờ Chánh Tòa Cần Thơ du khách cũng nên tìm hiểu đôi nét về lịch sử của nhà thờ. Họ Tham Tướng dưới thời nhà Nguyễn chạy trốn quân Tây Sơn và ẩn náu tại Hậu Giang sau đó lập nhà thờ bằng lá cây. Dưới thời Đức Cha Cordier đã tình nguyện tới Cần Thơ để lập họ đạo và khai hoang đất mà Tham Tướng đã lập trước đó. 

Tới năm 1890 cha Jacquemart đã di chuyển từ nhà thờ này tới nhà thờ Cần Thơ cũ hay còn gọi là nhà thờ An Thạnh. Vào năm 1914 cha Duquet đã mua đất để xây dựng nhà thờ ở Cầu Xéo còn được gọi là họ đạo Cần Thơ. Vào ngày 24/11/1960 dưới sắc lệnh của Đức Gioan XXIII đã thiết lập hàng giáo phẩm Việt Nam và nhà thờ Cần Thơ được đổi thành nhà thờ Chánh Tòa Cần Thơ.

lịch sử hình thành Nhà thờ Chánh Tòa Cần Thơ
 
Nhà thờ Cần Thơ có tuổi đời với hàng trăm năm tuổi. Ảnh: wikipedia

Chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của nhà thờ Cần Thơ 

Nhà thờ Chánh Toà Cần Thơ có gì? Tham quan nhà thờ du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của nhà thờ cả không gian bên ngoài và bên trong vô cùng lộng lẫy, đẹp không kém gì những nhà thờ nổi tiếng trên thế giới. Cùng luhanhvietnam khám phá xem nhà thờ Cần Thơ có gì thu hút du khách đến vậy nhé! 

Kiến trúc bên ngoài nhà thờ Cần Thơ   

Nhà thờ Cần Thơ thu hút du khách tham quan với kiến trúc độc đáo, đặc biệt là khu vực thánh đường rộng lớn. Khuôn viên nhà thờ có nhiều cây xanh mang tới không gian thiên nhiên yên bình đậm chất xứ Tây Đô. Điều ấn tượng nhất về nhà thờ đó chính là kiến trúc đặc trưng của thánh đường Công giáo tại các nước phương Tây.

kiến trúc Nhà thờ Chánh Tòa Cần Thơ
 
Chiêm ngưỡng kiến trúc bên ngoài của nhà thờ Cần Thơ. Ảnh: tourcantho

Nhà thờ Chánh Toà Cần Thơ được xây dựng với kiểu mái vòm và xung quanh là những cửa bằng kính có màu sắc lấp lánh. Toàn bộ kiến trúc của nhà thờ là tông màu trắng và xám thanh lịch. Cùng với những đường nét hoa văn Gothic cổ điển đậm chất nghệ thuật. Đặc biệt trong khuôn viên nhà thờ có tượng Chúa Giêsu, tượng Đức Mẹ, tượng ông Thánh Giuse và ở cạnh là tháp treo bộ chuông từ Pháp.

kiến trúc Nhà thờ Chánh Tòa Cần Thơ
 
Khuôn viên rộng lớn của nhà thờ Cần Thơ vô cùng lộng lẫy. Ảnh: tourdulichmientay 

Không gian bên trong nhà thờ Chánh Tòa Cần Thơ   

Tiếp tục di chuyển vào không gian bên trong nhà thờ du khách sẽ ấn tượng với thánh đường linh thiêng. Đây cũng là nơi tổ chức các nghi lễ chính của nhà thờ và trên những bức tường thánh đường treo rất nhiều tranh về Chúa Jesu. Nếu may mắn tới nhà thờ vào ngày cuối tuần bạn sẽ được tham gia lễ thánh với những nghi thức đặc biệt.

Không gian bên trong nhà thờ Chánh Tòa Cần Thơ
 
Khu vực bên trong lễ đường của nhà thờ Cần Thơ. Ảnh: tourcantho 

Địa điểm nổi tiếng gần nhà thờ Chánh Tòa Cần Thơ

Sau khi tham quan nhà thờ Chánh Tòa Cần Thơ, du khách có thể kết hợp với những điểm đến nổi tiếng ở gần nhà thờ như:  

- Chợ đêm Ninh Kiều: Là thiên đường mua sắm với đủ các mặt hàng đồ lưu niệm, quần áo, trang sức... Cùng với những gian hàng bày bán đủ các loại đặc sản xứ Tây Đô cho du khách mua làm quà.   

- Chùa Ông Cần Thơ: Đây là ngôi chùa của người Hoa có kiến trúc độc đáo thu hút du khách tham quan. Tham quan chùa Ông du khách sẽ được tìm hiểu kiến trúc và thoả sức check-in sống ảo đẹp làm kỷ niệm. 

- Bến Ninh Kiều: Được xem là biểu tượng của du lịch Cần Thơ, điểm vui chơi thu hút du khách ngắm cảnh đẹp của dòng sông Hậu. Đặc biệt tại đây còn có cầu đi bộ nổi tiếng ở Cần Thơ lý tưởng để chụp hình sống ảo.

địa điểm gần nhà thờ Chánh Tòa Cần Thơ
 
Kết hợp tham quan nhà thờ Cần Thơ và Bến Ninh Kiều. Ảnh: bestprice

Nhà thờ Chánh Tòa Cần Thơ là địa điểm sinh hoạt tôn giáo hàng đầu tại xứ Tây Đô mà bạn nên ghé thăm khi có dịp. Cùng chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của nhà thờ và lưu giữ những bức hình đẹp làm kỷ niệm cho chuyến đi sắp tới nhé!

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

 

10:22:18

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll