Nhà công tử Bạc Liêu - kiến trúc bề thế 100 năm vẫn còn nguyên vẹn
admin | Đăng lúc 8:38 - 20/05/2022
Về xứ cơ cầu đừng quên ghé nhà công tử Bạc Liêu, để chiêm ngưỡng kiến trúc bề thế của căn nhà lớn nhất lục tỉnh miền Tây.
 

Một số thông tin về nhà công tử Bạc Liêu

Căn nhà nổi tiếng của vị công tử Trần Trinh Huy (Ba Huy) nằm trong chuỗi căn nhà công tử Bạc Liêu địa chỉ hiện nay đang nằm tại số 13, đường Điện Biên Phủ, P.3, thành phố Bạc Liêu. Được thiết kế theo lối kiến trúc phương Tây ấn tượng, bắt đầu khởi công từ năm 1917 và đến năm 1919 thì chính thức được hoàn thành. Ngôi nhà sở hữu kiến trúc bề thế nhất lục tỉnh miền Tây thời điểm hiện tại nên được người dân nơi đây gọi với cái tên "nhà lớn".

 

nha-cong-tu-bac-lieu-2
Nhà công tử Bạc Liêu nhìn từ bên ngoài khá rộng lớn. 

Căn nhà 2 tầng mặt tiền thoáng rộng, với lối kiến trúc Tây Âu kết hợp Á đông tạo nên sự độc đáo hiếm có thời bấy giờ và do chính tay kiến trúc sư người Pháp thiết kế. Khi vừa được xây dựng xong, người ta nói hiếm có ngôi nhà nào lại hội tụ đầy đủ các yếu tố phong thủy đắt giá bao gồm: gần đường lớn, gần chợ và gần sông như vậy.

nha-cong-tu-bac-lieu-5
Những đồ vật đắt giá còn sót lại

Từ khi Ba Huy mất và cũng một phần do chiến tranh loạn lạc nên người thân phải bỏ căn nhà để đi nơi khác sinh sống. Sau này, căn nhà đã được tu sửa để phục vụ du khách đến tham quan. Tính đến nay, căn nhà này cũng vừa tròn 100 tuổi, tuy vậy nhưng hầu như những chi tiết hay đồ vật trong căn nhà vẫn còn được lưu giữ khá nguyên vẹn. Và vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với nơi này 

Kiến trúc ấn tượng của ngôi nhà

Sở hữu lối kiến trúc độc đáo lại gắn liền với giai thoại về cuộc đời của một công tử ăn chơi "khét tiếng" lục tỉnh miền Tây thời bấy giờ. Mọi ngóc ngách trong căn nhà công tử Bạc Liêu đều sở hữu những đường nét tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Với cột trang trí hoa văn nổi do chính tay họa sĩ người Pháp thiết kế đã vẽ nên, những chiếc đèn vàng xuất hiện khắp mọi nơi tạo nên không khí ấm cúng.

nha-cong-tu-bac-lieu-7
Cầu thang dẫn lên lầu trạm trổ ấn tượng

Lối đi uốn lượn dẫn từ lầu 1 đến lầu 2 qua 3 khúc, mỗi khúc gồm 9 bậc thang thể hiện cho thiên trường địa cửu. Nếu đến đây vào buổi chiều, đứng từ trên lan can tầng 2 phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống vàng rực một góc trời. Mỗi một ốc vít, chi tiết dù nhỏ nhất đều được đóng dấu mộc ghi xuất xứ từ Paris - Pháp.

nha-cong-tu-bac-lieu-8
Chiếc ti vi cổ trong nhà công tử Bạc Liêu

Tham quan nhà công tử Bạc Liêu hiện nay bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật quý giá còn sót lại như: 2 chiếc giường âm dương dùng cho mùa đông và mùa hè, bộ trường kỷ được làm từ 1 tấm gỗ nguyên, bộ bàn ghế khảm xà cừ, bình hoa quý hiếm,... Tuy trải qua thời gian có mất mát nhiều, nhưng những gì còn lại cũng đủ chứng minh cho một cuộc sống hào hoa và vương giả của chủ nhân căn nhà.

 nha-cong-tu-bac-lieu-6

Chiếc xe cổ trong nhà công tử Bạc Liêu

Đặc biệt, tại đây còn có căn phòng của công tử Ba Huy với chiếc giường lớn, nhà vệ sinh, máy lạnh và đặc biệt là tivi, điện thoại từ xưa nhưng vẫn sử dụng được. Nếu muốn nghỉ ở đây bạn phải đặt trước cả tháng vì luôn đông khách muốn đến để trải nghiệm. Hay chiếc xe ô tô cổ mà ông hội đã mua bằng cả giỏ tiền mặt để đón cậu con trai yêu quý du học Pháp trở về. Không chỉ là căn nhà, với những giá trị mà mình lưu giữ, đây xứng đáng là nơi được bảo tồn và giới thiệu cho nhiều du khách biết đến. 

Hướng dẫn đường đi

Nằm cách thành phố Cần Thơ 100km và nằm ngay trung tâm của thành phố Bạc Liêu nên bạn có thể dễ dàng đến đây để tham quan.

- Nếu ở miền Bắc thì bạn di chuyển bằng máy bay đáp xuống Cần Thơ rồi từ đây bắt xe đến nhà công tử Bạc Liêu.

- Với những bạn ở phía Nam thì di chuyển bằng xe khách, có cả xe trung chuyển đưa bạn đến tận nơi. 

- Giá vé tham quan nhà công tử Bạc Liêu 2019 là: 15.000đ/người. Giá vé cho trẻ em: miễn phí

nha-cong-tu-bac-lieu-3_1
Đừng quên được một lần check-in tại nhà công tử Bạc Liêu

Trong chuyến du lịch miền Tây đến với vùng sông nước duyên hải, đừng quên ghé nhà công tử Bạc Liêu để được tận mắt sờ ngắm những món đồ cổ quý hiếm. Hay thử một lần được trải nghiệm cuộc sống trở thành những bà hoàng, cô

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll