Ngũ Hành Sơn – Điểm hẹn tâm linh không thể bỏ qua ở Đà Nẵng
admin | Đăng lúc 9:18 - 25/12/2021

Ngũ Hành Sơn là một trong những địa điểm du lịch tâm linh mà bạn không bên bỏ lỡ. Nơi đây nổi tiếng với những hang động thiên nhiên tuyệt đẹp.

 

Giới thiệu chung về Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn (hay còn gọi là núi Non Nước) là quần thể bao gồm năm núi đá vôi, nhô lên trên một bãi cát ven biển. Ngũ Hành Sơn bao gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Trong đó, Thủy Sơn là ngọn núi to, cao và đẹp nhất. Nơi đây nằm trên địa phận xã Hòa Hải, huyện Hòa Vang, nay là phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam, ngay trên tuyến đường Đà Nẵng – Hội An.

Ngũ Hành Sơn
Ngũ Hành Sơn là một quần thể di tích bao gồm năm núi đá vôi, nhô lên trên một bãi cát ven biển

Hướng dẫn di chuyển tới Ngũ Hành Sơn

Vì quãng đường không quá xa nên bạn có rất sự lựa chọn về phương tiện di chuyển. Bạn có thể chọn di chuyển bằng xe máy, xe bus hoặc taxi:

    • Xe máy: Bạn có thể di chuyển đến Ngũ Hành Sơn bằng hai tuyến đường: Võ Nguyên Giáp – Trường Sa – Ngũ Hành Sơn hoặc Lê Văn Hiến – Ngũ Hành Sơn. Thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 15 phút. Bạn có thể thuê xe máy ở trung tâm thành phố với mức giá khá rẻ. Mức giá thuê rơi vào tầm 100.000vnđ – 150.000vnđ/xe/ngày.
    • Xe bus: Đây là loại phương tiện với mức giá tiết kiệm nhất, mà lại vô cùng an toàn. Bạn có thể chọn tuyến xe số 1 đi Đà Nẵng – Hội An. Bạn sẽ xuất phát tại bến xe Trung tâm thành phố và xuống tại điểm Ngũ Hành Sơn. Thời gian di chuyển giữa các chuyến xe là 20 – 30 phút. Giá vé xe bus hiện nay là 15.000vnđ/người.
    • Xe taxi: Taxi là loại phương tiện thích hợp với những du khách đi theo đoàn hoặc đi cùng gia đình. Hơn nữa, hiện nay các dịch vụ taxi và grab đang phát triển rất mạnh ở Đà Nẵng. Đây là phương tiện đáp ứng được sự thoải mái và an toàn nên được rất nhiều người sử dụng.

       

      Toàn cảnh Ngũ Hành Sơn
    • Toàn cảnh Ngũ Hành Sơn từ trên cao nhìn xuống

Những địa điểm tham quan tại Ngũ Hành Sơn

Thủy Sơn

Thủy Sơn là ngọn núi lớn và đẹp nhất trong năm ngọn núi nên thường được nhiều du khách chọn để thăm quan và khám phá. Thủy Sơn còn có tên gọi khác là núi Tam Thai. Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi vì núi có ba đỉnh nằm ở ba tầng giống như ba ngôi sao Tam Thai. Để lên đến đỉnh núi, bạn có thể chọn leo cầu thang bộ hoặc hoặc đi thang máy với buồng kính trong suốt. Giá vé đi thang máy là 15.000vnđ/lượt, cách này tiết kiệm được rất nhiều thời gian và sức lực.

Thủy Sơn Ngũ Hành Sơn
Núi Thủy Sơn còn có tên gọi khác là núi Tam Thai

Từ đỉnh núi Thủy Sơn, phóng tầm mắt ra xa, du khách có thể ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố Đà Nẵng. Đây thực sự là một cảnh đẹp hiếm thấy mà không phải nơi nào cũng may mắn được mẹ thiên nhiên ban tặng.

Núi Nam Thai
Đây là một cảnh đẹp hiếm có tại thành phố Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng

Nếu đã đến với núi Thủy Sơn thì bạn không thể bỏ qua ngôi chùa Linh Ứng. Đây là một điểm hẹn tâm linh được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Tại đây có tượng phật Thích Ca với chiều cao 10m, được đặt trang trọng ở vị trí ngay chính giữa chùa. Ngoài ra, hai bên còn thờ Bồ Tát Địa Tạng và Quan Thế Âm Bồ Tát. Ngôi chùa này là một địa điểm thích hợp để bạn có thể rời xa đô thị ồn ào và hòa mình vào sự bình yên chốn cửa Phật.

Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn
Chùa Linh Ứng tại Ngũ Hành Sơn

Chùa Tam Thai

Chùa Tam Thai cũng là một địa điểm được rất nhiều du khách chọn đến thăm quan. Chùa nằm trên địa thế khá bằng phẳng và có ba cổng. Theo văn hoá đạo Phật thì cổng chính được dành cho các sư thầy đi, còn lại cổng bên phải là của nữ qua, bên trái là của nam qua. Dù đã trải qua nhiều lần sửa chữa do thiên tai và chiến tranh nhưng chùa vẫn giữ lại được nguyên vẹn nhiều nét kiến trúc Phật giáo cổ xưa.

Chùa Tam Thai Ngũ Hành Sơn
Chùa Tam Thai – Ngôi chùa vẫn giữ lại được nguyên vẹn nhiều nét kiến trúc Phật giáo sau nhiều lần sửa chữa

Động Huyền Không

Tại Ngũ Hành Sơn có một quần thể các hang động kì bí. Động Huyền Không được nhận xét là hang động lớn và đẹp nhất trong số đó. Đây là một hang động lộ thiên, có vòm tròn và nền phẳng, có lỗ ở trên vòm thông ra bên ngoài giúp ánh sáng mặt trời có thể chiếu vào. Điều này giúp cho hang động trở nên lung linh, kì ảo hơn cả.

Động Huyền Không
Ánh nắng mặt trời chiếu vào qua lỗ vòm khiến cho động Huyền Không trở nên vô cùng lung linh và kì ảo

Cao nhất trong động là tượng Phật Thích Ca, do nghệ nhân Nguyễn Chất tạc vào năm 1960. Ở dưới tượng Phật có bàn thờ Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát. Ngoài động Huyền Không, Ngũ Hành Sơn còn có rất nhiều hang động đẹp khác mà du khách không nên bỏ lỡ. Điển hình là động Âm Phủ, động Vân Nguyệt, động Linh Nham và động Lăng Hư.

Tượng Phật
Tượng Phật bên trong động Huyền Không

Trên đây là một số thông tin chi tiết về Ngũ Hành Sơn. Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã tích lũy thêm được cho mình những kinh nghiệm bổ ích. Nếu có cơ hội, đừng quên ghé thăm quần thể di tích tuyệt đẹp ở Đà Nẵng này nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll