Ngất ngây trước vẻ đẹp của rừng cao su Bình Phước
admin | Đăng lúc 15:02 - 07/01/2022

Đến Bình Phước, đi đâu du khách cũng sẽ nhìn thấy những cánh rừng cao su bạt ngàn. Tuy nhiên, rừng cao su Bù Đăng vẫn luon được coi là nơi trồng nhiều cao su hơn cả. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn vẻ đẹp của rừng cao su này trong bài viết nhé!

 

Ngất ngây trước vẻ đẹp của rừng cao su Bình Phước

Sự diệu kì của các cánh rừng cao su Bình Phước

Nếu các bạn từng mê mẩn mùa thu vàng với lá phong đỏ ở những quốc gia Hàn đới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada,… hay thậm chí là ngưỡng mộ thủ đô Hà Nội với một mùa thu đầy lá đỏ thì chắc chắn cũng sẽ phải lòng với những cánh rừng cao su rực một góc trời trời ở các tỉnh Đông Nam Bộ. Và chẳng đâu xa vì ngay ở Bình Phước cũng có những cánh rừng cao su đẹp đến nức lòng.

Vào khoảng cuối mùa đông và đầu xuân, thường thì sẽ vào khoảng cuối tháng 12 đến đầu tháng 3, các cánh rừng ở phương Nam sẽ rực lên một màu đỏ. Đó chính là mùa của những cánh rừng cao su đồng loạt thay lá.

Vào khoảng thời gian này, dưới mặt đất như được trải lên một lớp thảm cực êm ái. Trên cây thì lác đác những chiếc lá vàng, lá đỏ chen lẫn lá xanh. Mỗi khi có cơn gió thoáng qua, những chiếc lá vàng rụng rơi, tung bay trong gió khiến khung cảnh nơi đây trở nên lãng mạn vô cùng. Rất nhiều người đã từng bị đốn tim bởi những khung cảnh nên thơ như vậy. Nhiều người thậm chí còn không ngại xa xôi để tới tận nơi thưởng thức thứ khung cảnh “mùa thu trời Tây” này ngay ở trên đất Việt.

Bước trên con đường lá vàng rụng dày là một trải nghiệm rất tuyệt vời
Bước trên con đường lá vàng rụng dày là một trải nghiệm rất tuyệt vời

Ở rừng cao su Bình Phước, các cây cao su này được trồng xen giữa các khu rừng già và rừng non tạo nên cả một dải đất dài như một bức tranh sơn dầu vậy! Một bức tranh đẹp hoàn mỹ với đủ các gam màu xanh lá, đỏ rực và vàng. Du khách có thể cùng bạn bè, người thân cắm trại picnic tại các cánh rừng cao su ở Bình Phước. Ngồi ngắm lá vàng rụng, theo đó là những cơn gió thổi xào xạc hệt như một thước phim đẹp trong những bộ phim tình cảm, lãng mạn vậy.

Đa số các vườn cao su Bình Phước đều không hề có hàng rào. Giữa khung trời mênh mông, một con đường nhỏ chạy thẳng tắp xuyên qua những cánh rừng cao su bát ngát sẽ khiến du khách cảm thấy thích thú. Du khách cũng có thể dừng chân ở bất cứ nơi nào nếu nơi đó lá vàng rụng dày. Các chủ của rừng cao su tại đây luôn luôn vui vẻ chào đón du khách và không hề thu bất cứ khoản phí dịch vụ nào. Và tất nhiên, bạn nên chú ý không được nghịch phá tại các rừng cao su đâu nhé!

Du lịch rừng cao su Bình Phước

Cách di chuyển tới các rừng cao su tại Bình Phước

Bạn có thể sử dụng xe máy hoặc ô tô riêng để tới các rừng cao su ở Bình Phước. Từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh tới rừng cao su Bù Đăng tại Bình Phước là 150km. Chỉ mất khoảng 3 giờ đồng hồ để di chuyển tới đây.

Các trò chơi nên trải nghiệm tại rừng cao su

  • Tham quan
  • Cắm trại và trải nghiệm các hoạt động trong rừng
  • Chụp ảnh check in
Nhiều cặp đôi lựa chọn nơi đây để chụp ảnh cưới
Nhiều cặp đôi lựa chọn nơi đây để chụp ảnh cưới

Địa điểm lưu trú tại rừng cao su

Tới nơi đây, nếu đi với số lượng đông, bạn có thể cắm trại ngay trong rừng và lưu trú. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn thuê nhà nghỉ.

Đồ ăn

Bạn có thể mang theo đồ ăn của mình để phục vụ cho buổi picnic dã ngoại. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn ăn thử các món ăn đặc sản tại đây!

Giá vé vào rừng cao su

Các rừng cao su tại đây đều miễn phí vé vào cổng đối với mọi du khách. Do vậy, bạn không cần phải lo lắng về giá cả đâu nhé!

Nếu có dịp ghé qua nơi đây thì đừng quên trải nghiệm vẻ đẹp tuyệt vời của rừng cao su vào mùa thay lá nhé! Chắc chắn bạn sẽ không thể quên được khung cảnh nên thơ trữ tình ấy đâu!

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll