Ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ của bãi biển Cửa Đại
admin | Đăng lúc 9:30 - 01/04/2022

Bãi biển Cửa Đại đã và đang là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch. Nơi đây hứa hẹn sẽ đem lại cho ban nhiều trải nghiệm mới vẻ và thú vị.

 

Bãi biển Cửa Đại ở đâu?

Bãi biển Cửa Đại nằm tại phường Cẩm An, thị xã Hội An, tỉnh Quảng Nam. Nơi này cách trung tâm Hội An khoảng 4km và cách Đà Nẵng khoảng 30km. Từ Hội An chỉ mất khoảng 10 phút đi bằng taxi là có thể đến được bãi biển Cửa Đại. Ngoài ra, du khách có thể tự thuê xe đạp và đi dọc theo đường Cửa Đại để đến bãi biển. Bãi biển này có chiều dài 7km và là nơi giao nhau của ba con sông Trường Giang, Thu Bồn và Đế Võng. Ngoài ra, bãi biển này cũng cách Cù Lao Chàm khoảng 15km. Các bạn có thể đi tàu từ Cửa Đại để đến tham quan Cù Lao Chàm. Thời gian đi có thể mất từ 30 phút đến 1 tiếng.

Bãi biển Cửa Đại
Bãi biển Cửa Đại nằm cách Hội An 4km và cách Đà Nẵng khoảng 30km

Nơi đây nổi tiếng bởi làn nước biển trong xanh cùng những bãi cát trắng mịn trải dài. Hiện tại nơi này đã được phát triển khá nhiều khu resort cao cấp, được trang bị đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, điều đó không làm cho bãi biển này mất đi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ vốn có của nó. Nơi này vẫn khá yên tĩnh và sạch sẽ cùng với những hàng dừa cao rợp bóng mát dọc đường bờ biển.

Resort bãi biển Cửa Đại
Dù có nhiều resort được xây dựng lên nhưng bãi biển Cửa Đại vẫn giữ được nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ vốn có

Thời điểm thích hợp và hướng dẫn di chuyển đến Cửa Đại

Thời điểm thích hợp để đến bãi biển Cửa Đại

Bãi biển này nằm ở vùng nhiệt đới ẩm gió mùa nên nhìn chung có nền nhiệt độ khá cao. Mùa khô kéo dài từ tháng 9 đến tháng 1, còn mùa mưa bắt đầu từ tháng 2 cho đến hết tháng 8. Vì vậy, bạn nên chọn đến Cửa Đại vào tầm tháng 4 đến tháng 10 dương lịch. Đây là thời gian thích hợp cho những hoạt động vui chơi ngoài trời và tắm biển. Tuy nhiên, ở miền Trung hay có bão vào tầm tháng 7 nên bạn hãy chú ý theo dõi thời tiết để có thể chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi của mình nhé!

Thời gian thích hợp để đến bãi biển Cửa Đại
Thời điểm thích hợp để đến bãi biển Cửa Đại là khoảng tháng 2 đến tháng 8 dương lịch

Hướng dẫn di chuyển đến bãi biển Cửa Đại

1. Từ Hà Nội đến Đà Nẵng

Quãng đường từ Hà Nội đến bãi biển Cửa Đại dài khoảng 800km. Bạn sẽ phải dừng lại tại điểm Đà Nẵng  rồi từ đó mới tới được Cửa Đại (Hội An). Vì quãng đường khá xe nên bạn có thể chọn những phương tiện di chuyển như máy bay, tàu hỏa và xe khách để đảm bảo an toàn.

Di chuyến đến bãi biển Cửa Đại
Vì quãng đường khá xa nên bạn nên chọn những phương tiện di chuyển đảm bảo an toàn
  • Máy bay: Có rất nhiều hãng máy bay cho bạn lựa chọn như Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar và Bamboo Airways. Mức giá vé sẽ giao động trong khoảng từ 800.000 đến 1.500.000vnđ/vé. Điều này còn tùy thuộc vào thời điểm bay và các chương trình khuyến mãi của từng hãng.
  • Xe khách: Có rất nhiều hãng xe khách chạy theo cung đường Hà Nội – Đà Nẵng. Điển hình trong đó là nhà xe Hoàng Long, Phương Trang, Ngọc Ánh, Camel Travel,… Giá vé sẽ giao động trong khoảng 350.000 – 450.000vnđ/vé tùy thuộc vào chất lượng của từng loại xe.
  • Tàu hỏa: Ngoài ra, bạn có thể chọn di chuyển bằng tàu Thống Nhất, xuất phát tại Ga Hà Nội. Thời gian di chuyển xe mất khoảng 14 tiếng. Bạn có thể mua vé tại ga ở địa chỉ 12 Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội với mức giá từ 350.000vnđ/vé

     

    Phương tiện
  • Những phương tiện di chuyển bạn nên cân nhắc là máy bay, tàu hỏa và xe khách

2. Từ Đà Nẵng đến bãi biển Cửa Đại (Hội An)

Vì quãng đường không quá xe nên bạn có thể tự do lựa chọn các phương tiện di chuyển như xe bus, xe taxi hoặc thuê xe tự đi. Cứ khoảng 20 phút sẽ có một chuyến xe bus tuyến Đà Nẵng – Hội An với giá vé là 20.000vnđ/người. Nếu như bạn muốn tự đi thì cũng có thể thuê xe máy tại Đà Nẵng với mức giá 60.000 – 120.000vnđ/ngày. Ngoài ra, hiện tại các dịch vụ taxi tại Đà Nẵng cũng rất phát triển với đa dạng các hãng xe như Mai Linh, Tiên Sa, Sông Hàn, Vinashin,…

Di chuyển từ Hội An đến Cửa Đại
Quãng đường từ Hội An đến bãi biển Cửa Đại chỉ khoảng 4km

Một số khách sạn, homestay và nhà nghỉ tại Cửa Đại

Du khách khi đến với bãi biển Cửa Đại thường chọn nghỉ ngơi tại Hội An vì ở đây có khá nhiều homestay, nhà nghỉ và khách sạn. Hầu hết những dịch vụ ở đây đều được trang bị đầy đủ tiện nghi như đồ amenities cho khách sạn,… với mức giá cả phải chăng. Sau đây là một số địa điểm mà bạn có thể tham khảo:

Home River Villa
Địa chỉ: Lạc Long Quân, Tân Thanh, Cẩm An, Hội An
Mức giá: từ 500.000 – 1.000.000vnđ/phòng

Home River Villa
Home River Villa có đầy đủ ghế bể bơi đẹp

KA Villa Hoi An
Địa chỉ: 51 Nguyễn Phan Vinh, Cẩm An, Hội An
Mức giá: từ 1.000.000vnđ/phòng

KA Villa Hoi An
KA Villa Hoi An với những chiếc ô dù ngoài trời trang trí

An Bang Stilt House Villa
Địa chỉ: Tổ 4, khối Tân Thành, Hội An
Mức giá: từ 650.000vnđ/phòng

An Bang Stilt House Villa
An Bang Stilt House Villa

Sao Biển Sea Star Homestay
Địa chỉ: Cửa Đại, Hội An
Mức giá: từ 300.000vnđ/phòng

Sao Biển Sea Star Homestay
Sao Biển Sea Star Homestay

An Thi Homestay
Địa chỉ: 27 Cửa Đại, Hội An
Mức giá: từ 275.000vnđ/phòng

An Thi Homestay
An Thi Homestay

Trên đây là một số thông tin về bãi biển Cửa Đại mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn. Mong rằng bạn đã có được những kinh nghiệm bổ ích cho chuyến đi của mình trong tương lại. Nếu có thời gian đừng quên ghé thăm bãi biển xinh đẹp này nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll