Ngắm một Quy Nhơn đẹp 'lịm tim' trên núi Vũng Chua
admin | Đăng lúc 9:38 - 07/07/2022

Cùng với núi Bà Hỏa và núi Xuân Vân, núi Vũng Chua chính là một điểm trekking quen thuộc của team yêu vận động khi đến du lịch Quy Nhơn.

 

Nằm ở độ cao 600m so với mực nước biển, núi Vũng Chua – “cao nguyên” của thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và góc view “thần sầu” ngắm nhìn thành phố, đang là điểm đến lý tưởng của team mê ‘xê dịch”.

Cách di chuyển đến núi Vũng Chua

Với điểm xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn đi xe máy hoặc ô tô dọc theo hướng quốc lộ 1D, qua khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa, tới điểm giao với đường rẽ sang Quy Hòa thì rẽ sang con đường bê tông bên tay trái sẽ tới được đỉnh Vũng Chua trong thời gian chỉ khoảng 20 phút mà thôi.

Còn nếu muốn thong thả ngắm cảnh non nước mây trời và rèn luyện sức khỏe thì bạn có thể dựng xe ngay chân núi rồi đi bộ lên. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng mình có đủ sức khỏe đấy nhé, vì một khi đã chọn đi bộ thì bạn phải đi đến tận đỉnh luôn, không đi nhờ được xe máy trên đường đâu đấy.

Những trải nghiệm tuyệt vời trên núi Vũng Chua

1. Ngắm vẻ đẹp tựa tiên cảnh mộng mơ trên núi 

Đến với núi Vũng Chua Quy Nhơn, bạn sẽ ngắm chẳng bao giờ biết chán, vì mỗi một thời điểm nó lại mang một nét quyến rũ, hút hồn khác nhau. Khi trời nắng, bầu trời trong xanh vời vợi, mọi thứ trở nên sắc nét đến từng chi tiết, bạn sẽ cảm nhận được hơi thở tràn trề sức sống của thiên nhiên. Còn vào những ngày nhiều mây, không khí se se lạnh, mọi cảnh vật mờ ảo trong lớp sương mù, bạn sẽ có cảm giác như đang đứng tại Đà Lạt mộng mơ, huyền ảo đấy nhé.

ngày nhiều mây tại núi Vũng Chua
Khung cảnh thơ mộng tựa Đà Lạt (Ảnh FB Khánh My)

Song, ngọn núi Vũng Chua đẹp nhất có lẽ là thời điểm giao thoa giữa ngày và đêm. Lúc bình minh lên, những tia nắng mới bắt đầu le lói qua những màn mây tạo thành những vệt sáng vàng tươi dưới chân trời làm cho không gian trở nên lung linh, huyền ảo. Còn khi hoàng hôn buông xuống, cảnh vật bao trùm một màu vàng cam ấm áp lại đem đến một khung cảnh thơ mộng, trữ tình đến lạ.

bình minh- thời điểm huyền ảo trên núi Vũng Chua
Bình minh siêu quyến rũ (Ảnh @nhi77vlog)

2. Tận hưởng một ngày nghỉ yên bình

Dưới khung cảnh nên thơ nên họa thế này thì chỉ cần ngồi tựa vào nhau tâm sự hay nằm “ườn” trên các phiến đá để sưởi nắng và ngắm trời đất, biển cả bao la cũng đều không tồi đâu nhé.

ngồi ngắm cảnh - hoạt động thú vị tại núi Vũng Chua
Ngồi tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ (Ảnh @huylieuphuoc)

Đặc biệt, đỉnh núi Vũng Chua còn có góc view tuyệt vời giúp bạn ngắm một Quy Nhơn đẹp “lịm tim” với sông nước mênh mông, núi non tập trùng, xanh mướt và những tòa nhà cao tầng san sát nhau, nên chuyến đi của bạn sẽ chẳng phải thất vọng đâu.

ngắm quy nhơn- hoạt động thú vị tại núi Vũng Chua
Góc view ngắm Quy Nhơn siêu đẹp (Ảnh FB Kiều Tete)

Ngoài ra, bạn cũng có thể quây quần cùng bạn bè chơi các trò chơi đồng đội hay nghêu ngao ca hát bên cây đàn ghi-ta và cười đùa sảng khoái, chắc chắn cũng sẽ một kỷ niệm đáng nhớ đấy. 

3. Sống ảo

Khi công nghệ ngày một phát triển thì chụp ảnh đã trở thành một điều hiển nhiên trong mỗi chuyến du lịch để lưu lại những kỷ niệm thật đẹp, và tất nhiên rồi, trong bức tranh sơn thủy hữu tình thế này ở núi Vũng Chua, nào có ai có thể kiềm lại được mà không làm vài kiểu ảnh “so deep” được đây. Thậm chí, ngay cả những cặp cô dâu chú rể muốn lưu lại những tấm ảnh cưới “để đời” vừa độc vừa lạ thì nơi này cũng được xem là một địa điểm lý tưởng đấy nhé.

sống ảo - hoạt động thú vị tại núi Vũng Chua
So deep thôi nào (Ảnh FB Phương Trinh)
 
sống ảo - hoạt động không thể bỏ qua tại núi Vũng Chua
Cây sống ảo "thần thánh" trên núi (Ảnh @danh_180694)

4. Tận hưởng buổi picnic ấm cúng cùng người thân

Với không khí mát mẻ, trong lành, núi Vũng Chua ở Quy Nhơn cũng là địa điểm cực thích hợp để bạn cùng những người thân thương tận hưởng một buổi dã ngoại vui vẻ, nhất là một bữa tiệc nướng ngoài trời.

khong gian rộng rãi trên núi Vũng Chua
Có riêng không gian để tổ chức tiệc nướng (Ảnh @_10.11.htn_)

Muốn được ăn một bữa nướng thơm ngon thì trước khi đi bạn phải ghé qua chợ Quy Nhơn để mua các loại thực phẩm yêu thích. Bạn biết đấy, đặc sản của Quy Nhơn là hải sản nên việc tìm những chú hải sản tươi ngon, ngọt thịt ở các khu chợ sẽ chẳng khó khăn gì đâu nhé.

Nên sơ chế đồ ăn trước khi mang lên núi để đỡ mất thời gian và mang theo cả vỉ nướng nữa nhé. Còn nếu không có vỉ cũng chẳng sao vì củi trên núi rất nhiều, chịu khó tìm kiếm một chút để xiên thịt và làm giá nướng là ok hết ý mà.

5. Tham quan các công trình ấn tượng

Không chỉ có khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp như họa, Vũng Chua còn có một công trình ấn tượng, đánh dấu mốc lịch sử phát triển của ngành hàng không dân dụng Việt Nam là đài ra đa Vũng Chua, với màu trắng, đỏ bắt mắt và một quả cầu khổng lồ trắng như tuyết nổi bật giữa đại ngàn bao la, hùng vĩ.

đài ra đa - công trình ấn tượng trên núi Vũng Chua
Đài ra đa nổi bật từ xa (Ảnh @s.u.n27)

Bật mí, đứng ở đây là chụp ảnh là đảm bảo “chất phát ngất” luôn đấy.

Một số lưu ý khi leo núi Vũng Chua

- Đường lên núi Vũng Chua Bình Định rộng, đẹp nhưng quanh co và có nhiều khúc cua rất nguy hiểm, vì vậy nên đi xe số thay vì ga, đặc biệt là phải kiểm tra thật kỹ phanh, lốp và thắng xe trước khi đi để tránh xảy ra sự cố giữa đường.

- Với những người muốn đi bộ lên núi cho an toàn thì hãy rèn luyện sức khỏe thật tốt trước chuyến hành trình, và phải chắc chắn là mình không bị bệnh về huyết áp hay tim mạch đấy nhé.

- Càng lên cao càng dễ bị ù tai, vì thế hãy nuốt nước bọt liên tục hoặc lấy tay bảo vệ tai của mình trong quá trình di chuyển, nếu có mũ ¾, mũ fullface hoặc mang theo bông bịt tai và đồ giữ ấm tai thì càng tốt.

- Nếu có nướng đồ ăn thì các bạn lên các khu vực rộng rãi, không cây cối, trong lúc nướng cũng nên chú ý đến vấn đề củi lửa để tránh gây ra tình trạng cháy rừng. Sau khi nướng thì nhớ dập tắt lửa và dọn rác sạch sẽ để bảo vệ môi trường nhé.

- Nên về trước 5 giờ chiều vì lượng xe cộ trên đường càng về tối càng tăng cao, rất khó di chuyển.

Thay vì để ngày cuối tuần trôi qua vô vị bên chiếc điện thoại và bốn bức tường bí bách, bạn hãy đến ngay núi Vũng Chua trong lòng Quy Nhơn để tận hưởng những điều ý nghĩa của cuộc sống đi nào!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll