Nếu chán Fansipan, hãy chinh phục Bạch Mộc Lương Tử
admin | Đăng lúc 9:43 - 04/06/2022

Bạch Mộc Lương Tử là điểm đến mới mẻ thu hút tất cả những ai đam mê chinh phục và khám phá những đỉnh cao của thế giới. 

 

Bạch Mộc Lương Tử (Ky Quan San) là một trong những đỉnh núi cao và đẹp của vùng Tây Bắc. Chinh phục đỉnh núi Bạch Mộc Lương Tử không quá khó nhưng chưa khi nào là điều dễ dàng với bất kỳ ai. Bạch Mộc Lương Tử hay Ky Quan San (theo cách gọi của dân địa phương và cũng là tên một bản ở dưới chân núi) nằm giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Đỉnh núi độc đáo tại Việt Nam này với địa hình hiểm trở đã thu hút sự chú ý của dân ưa mạo hiểm và khám phá vài năm trở lại đây do cảnh quan đẹp và hoang sơ.

bYch1

Vẻ đẹp thiên nhiên kì thú của Bạch Mộc Lương Tử


Bạch Mộc Lương Tử - một trong 4 đỉnh núi cao nhất Việt Nam

Bạch Mộc Lương Tử là một trong 4 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, nằm giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Dãy núi Bạch Mộc Lương Tử có địa hình khá hiểm trở, là địa điểm phượt Tây Bắc hấp dẫn được dân phượt khai phá từ 2012. Ngọn cao nhất của dãy núi này cao khoảng 3046m so với mực nước biển. Quãng đường từ chân núi lên tới đỉnh dài khoảng 30km, qua nhiều địa hình khác nhau như đồi trọc, rừng tre nứa, rừng gỗ lớn, rừng trúc lùn cho đến những vách đá cheo leo toàn rêu phủ.

bYch2

Một trong 4 đỉnh cao tuyệt đẹp của Việt Nam


Hành trình gian khổ để đạt đến đỉnh cao

Bắt đầu cuộc hành trình, bạn phải xuất phát từ Sa Pa, thuê xe máy đến bản Kỳ Quan San (xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát). Tại đây bạn phải gửi xe máy tại nhà dân để bắt đầu chinh phục Bạch Mộc Lượng Tử.

bYch3

Hành trình gian khổ có thể khiến con người chùn bước

 

Trước khi đi, các phượt thủ thường được nghe kể về những biển mây cuồn cuộn trên đường đi lên Bạch Mộc Lượng Tử, như tiếp thêm sức mạnh và khí thế cho bạn chinh phục đỉnh cao này. Tuy nhiên, viễn cảnh như trên thiên đường, được cưỡi mây ngắm gió mà bạn mường tượng sẽ bị “đánh phủ đầu” bằng liên tiếp những dốc cao như cướp lấy sức của con người. Sau đó bạn phải trải qua hơn 8 tiếng trèo núi để đạt được tới độ cao 2.100m và trải qua 2 ngày để chinh phục được ngọn núi cao thứ 4 Việt Nam này.

bYch4

Vách núi cheo leo thử thách lòng gan dạ của con người

 

Một phượt thủ đã chia sẻ về con đường chinh phục đỉnh cao Bạch Mộc Lượng Tử của mình: "Cố gắng được khoảng vài trăm mét, tôi bị choáng, lần đầu tiên biết thế nào là thở cùng lúc bằng cả tai, mũi và miệng, bị chóng mặt, hoa mắt, ù tai, sa sầm mặt mũi, rồi cảm giác buồn nôn xâm chiếm. Bị tụt lại cuối cùng, tim đập như trống khua lồng ngực, hai chân run rẩy đứng không vững, tôi phải dừng lại để thở, mặc cho các bạn đồng hành của tôi đi xa.”


Quả ngọt cho những cố gắng gian khổ

Độ phức tạp và mạo hiểm trên hành trình chinh phục khiến Bạch Mộc không dành cho những du khách yếu tim và sợ độ cao, nhưng cũng chính điều này làm nên sức hấp dẫn khó cưỡng của đỉnh núi có cái tên thơ mộng này. Điều thú vị của Bạch Mộc không nằm ở đích đến mà là trên cả hành trình, từ nét hoang sơ của rừng Hoàng Liên đến sự kỳ ảo nơi những ngọn núi hùng vĩ. Hoa đỗ quyên nở rực rỡ ven đường cùng với lớp lớp những rặng cây rừng chuyển màu lá tạo nên một khung cảnh thiên nhiên say đắm lòng người. 

bYch5

Hoa đỗ quyên rừng rực rỡ khoe sắc

 

Bạch Mộc Lương Tử còn quyến rũ du khách bởi biển mây bồng bềnh, trắng xóa vờn những sườn núi mang lại vẻ đẹp hùng vĩ đậm chất núi rừng Tây Bắc. Núi Muối nằm ở độ cao 2100m trong dãy Bạch Mộc Lương Tử. Nơi đây được mệnh danh là “Thiên đường mây giữa đại ngàn Tây Bắc”.

bach6.bia_1

Thiên đường mây giữa đại ngàn Tây Bắc


Tâm sự của một đoàn phượt khi có mặt tại Bạch Mộc Lượng Tử chia sẻ : “Trong sương mờ trên đỉnh Bạch Mộc Lượng Tử, các thành viên trong đoàn thay lá cờ Tổ quốc đã bị những cơn gió quật rách, hát vang Quốc ca với niềm tự hào sâu sắc và niềm hạnh phúc khi chinh phục thành công nơi này.”


Vẻ đẹp phi thời gian của Bạch Mộc Lương Tử

Bạn có thể tận dụng mọi thời điểm trong ngày để thưởng thức khung cảnh thiên nhiên kỳ thú của đỉnh cao này.

bach7

Bia đá trên Bạch Mộc Lương Tử

 

Khi bình minh, mặt trời nhô lên giữa biển mây bồng bềnh, lấp ló sau rặng núi tạo ra thứ ánh sáng kỳ ảo. Bạch Mộc Lương Tử quả xứng đáng mệnh danh là nơi gặp gỡ giữa trời và đất.

bach8

Bình minh rạng rỡ

 

Ngắm hoàng hôn nơi đây là một điều rất tuyệt vời mà bạn khó có thể gặp ở đâu. Khung cảnh hùng vĩ khi mặt trời xuống núi le lói những tia sáng cuối cùng của một ngày là lúc lòng người chìm vào những dịu êm, suy tư và thanh thản. Vào ban đêm sẽ có hàng nghìn ngôi sao lấp lánh trên trời, cảm giác con người thật nhỏ bé lạc bước dải ngân hà rộng lớn và kì vĩ của thiên nhiên tạo hóa.

bach9

Những tia sáng le lói của hoàng hôn

 

Mặc dù, chưa chính thức đi vào khai thác, nhưng hiện mỗi tháng có khoảng gần 100 du khách chinh phục đỉnh Bạch Mộc Lương Tử. Vẻ đẹp huyền ảo và hùng vĩ của ngọn núi đặc biệt ngày ngày càng trở thành một cái tên hấp dẫn du khách bốn phương, đặc biệt là những phượt thủ yêu khám phá và chinh phục thiên nhiên. Nếu bạn đã quen với việc du lịch và thư giãn tại những nơi nhẹ nhàng và yên bình, tại sao không một lần thử trải nghiệm cảm giác mạnh, du lịch với sự mạo hiểm để tạo một dấu ấn trên hành trình khám phá thế giới của mình?

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll