Mũi Vi Rồng: Khám phá kì quan “độc nhất vô nhị” Bình Định
admin | Đăng lúc 16:06 - 28/01/2022

Mũi Vi Rồng giống như chú rồng khổng lồ được tạo hóa chạm trổ vươn mình ra khơi xa. Một biển trời đầy hoang sơ và hùng vĩ sẽ khiến tâm hồn ta thật thư thái!

 

Mũi Vi Rồng nằm ở đâu?

Mũi Vi Rồng tuyệt đẹp nằm dọc theo bãi biển vòng cung thuộc thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ. Đây là một ghềnh đá nhô ra biển giống như hình rồng bay ra phía biển. Nơi đây sóng vỗ ngày đêm tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ vô cùng.

Mũi Vi Rồng là tuyệt tác thiên nhiên kì bí mà thiên nhiên ban tặng cho Bình Định.
Mũi Vi Rồng là tuyệt tác thiên nhiên kì bí mà thiên nhiên ban tặng cho Bình Định.

Du lịch Mũi Vi Rồng Bình Định mùa nào đẹp?

Hàng năm có tới hàng nghìn lượt khách du lịch đến tham quan và ngắm cảnh đẹp nơi đây. Mùa hè sẽ là khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch tới Mũi Vi Rồng. Nếu bạn là người yêu thích những lễ hội và muốn tìm hiểu văn hóa nơi đây thì hãy đến Mũi Vi Rồng vào thời điểm lễ hội cầu ngư. Lễ hội này diễn ra vào ngày 1/5 – 4/5 hàng năm (ngày 11 – 14/4 âm lịch). Sẽ có rất nhiều những hoạt động hấp dẫn diễn ra vào thời điểm này như: Đua thuyền, hát bội và chèo thuyền,…

Bạn có thể ghé thăm Mũi Vi Rồng vào thời điểm mùa hè.
Bạn có thể ghé thăm Mũi Vi Rồng vào thời điểm mùa hè.

Kinh nghiệm du lịch: Hành trình? Phương tiện?

Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 70 km. Và cách thị trấn Phú Mỹ tỉnh Bình Định khoảng 20 km. Muốn tới được Mũi Vi Rồng trước hết bạn phải đặt chân được tới Bình Định.

Xuất phát từ Hà Nội, Sài Gòn có thể di chuyển tới Bình Định bằng rất nhiều phương tiện: Máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách. Từ Bình Định, bạn di chuyển ra Mũi Vi Rồng khá gần.

Mũi Vi Rồng có gì hấp dẫn khách du lịch đến vậy?

Truyền thuyết gắn với lịch sử đầy hấp dẫn

Theo như truyền thuyết lưu truyền, Mũi Vi Rồng xưa kia là khối hình giống với vi cá chép, người dân gọi nơi đây là “Đá vảy Rồng”. Tướng Cao Biền – vị tướng dưới triều đại nhà Đường đã đi tìm vùng đất có vương khí để trấn yểm. Sau dó đã tìm ra Mũi Vi Rồng, và cho rằng nơi đây có vương khí lạ. Cao Biền phù phép và chém đứt để giai trừ mối nguy hại cũng như hậu họa về sau.

Địa danh tuyệt đẹp này gắn với truyền thuyết lịch sử kì bí.
Địa danh tuyệt đẹp này gắn với truyền thuyết lịch sử kì bí.

Long mạch Mũi Vi Rồng vì thế mà bị chém đứt. Người ta truyền tai nhau, máu rồng đổ đã tạo thành những viên đá son nhỏ. Nếu tinh ý, bạn có thể tìm thấy những hòn đá son khá nhỏ lẫn trong cát ngày nay khi tới với nơi đây du lịch.

Vẻ đẹp tuyệt tác của thiên nhiên Mũi Vi Rồng

Thiên nhiên non nước quyện hòa

Nhìn từ xa, Mũi Vi Rồng như chú rồng cuốn lấy ngọn sóng, đầu vươn mình hướng ra phía biển. Từng đợt sóng xô bờ trắng xóa vỗ vào ghềnh đá kì vĩ như bức tranh phong cảnh không có thực.

Giữa lòng núi đá, ta thấy một hang động xuyên về phía biển. Núi non đất trời và biển nước giao hòa. Khung cảnh lãng mạn mà hoang sơ đẹp đến lạ. Thủy triều khi xuống đã tạo nên quần thể những bãi đã kì thú với muôn hình vạn trạng đẹp tới nao lòng. Hòa mình tròng làn nước mát, trong xanh cùng bờ cát trắng vào mùa hè thì còn gì hấp dẫn hơn nữa!.

Thiên nhiên non nước quyện hòa tạo nên vẻ đẹp sơn thủy hữu tình.
Thiên nhiên non nước quyện hòa tạo nên vẻ đẹp sơn thủy hữu tình.

Sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị của bạn khi lắng nghe “tiếng biển hát” trên những ghềnh đá tuyệt đẹp. Tiếng sóng biển cùng tiếng gió thấm đẫm hương vị của biển. Phóng tầm mắt nhìn ra xa, bạn còn thấy những ngư dân chài lưới đánh bắt cá. Tất cả những khung cảnh hiện lên thật hoang sơ, trữ tình mà dân dã. Cái nóng bức của mùa hè, cái xô bồ của chốn thành thị khiến ta chợt lãng quên đi. Thư giãn mà hòa mình vào thiên nhiên tuyệt tác Mũi Vi Rồng.

Trải nghiệm leo núi thú vị

Nơi đây còn là điểm leo núi lý tưởng đấy nhé!. Mũi Vi Rồng Bình Định có một con đường mòn đầy hiểm trở vắt ngang mình qua núi. Chinh phục con đường này sẽ là thử thách khá lớn của du khách. Thế những với những người dân Tân Phụng thì nó chính là con đường di chuyển hàng ngày của họ.

Trải nghiệm leo núi sẽ khiến hành trình của bạn khá thú vị.
Trải nghiệm leo núi sẽ khiến hành trình của bạn khá thú vị.

Có thể nói, tạo hóa đã ban tặng cho thiên nhiên Bình Định tuyệt tác Mũi Vi Rồng đẹp tựa tranh vẽ, hoang sơ và kì thú đến lạ.

Đặc sản ẩm thực Mũi Vi Rồng Bình Định

Bình Định có rất nhiều những món ăn ngon hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua. Gợi ý cho bạn một số món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Mũi Vi Rồng

Đặc sản cua Huỳnh Đế

Cua Huỳnh Đế khá hiếm, muốn thưởng thức bạn phải đến các nhà hàng hải sản Bình Định để thưởng thức. Cua được chế biến thành rất nhiều những món ăn hấp dẫn như: cháo cua, cua hấp, cua luộc,…

Cua Huỳnh Đế là hải sản hiếm và tuyệt ngon.
Cua Huỳnh Đế là hải sản hiếm và tuyệt ngon.

Nem Chợ Huyện hấp dẫn

Đây là đặc sản đầy hấp dẫn và thú vị của Bình Định. Ghé thăm Mũi Rồng bạn đừng bỏ qua món ăn thú vị này nhé. Nem hình vuông được người ta bọc bằng ổi và lá chuối. Nem được làm từ thịt heo xay nhuyễn kèm tỏi và muối, đường cùng da heo. Vị nem dai, giòn, chua cay ngon khó lòng chối từ.

Vị chua chua cay cay của nem Chợ Huyện sẽ làm nức lòng thực khách.
Vị chua chua cay cay của nem Chợ Huyện sẽ làm nức lòng thực khách.

Bún chả cá thơm ngon

Món ăn này độc đáo ở chỗ nước dùng không được làm từ xương heo mà được ninh từ xương cá. Sau đó người ta cho thêm vào nước dùng thơm, hành tím,…tạo nên vị thơm của nước dùng mà không hề có vị tanh.

Bún chả cá là món ngon hấp dẫn của Bình Định.
Bún chả cá là món ngon hấp dẫn của Bình Định.

Thành phần chính làm nên vị ngon của bún chả cá đó là chả. Chả được làm từ thịt cá tươi, mới đánh bắt thơm và mặn mà, thấm đẫm hương vị của biển. Bún chả cá đúng điệu của nơi đây phải là sự kết hợp giữa nước dùng, bún và hương vị thơm ngon của từng miếng chả cá.

Ngoài ra tới với Bình Định, bạn còn có thể thưởng thức những món đặc sản vô cùng thú vị khác như: Bánh ít lá gai, bánh hỏi, …Toàn những thức quà đặc sản hấp dẫn khó lòng chối từ.

Hành trình du lịch Mũi Vi Rồng Bình Định của bạn sẽ vô cùng khó quên. Thiên nhiên Bình Định tuyệt đẹp cùng những món ngon hấp dẫn là điểm dừng chân tuyệt với cho kì nghỉ mùa hè này.

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll