Mũi Kê Gà: Mách bạn kinh nghiệm “xách balô lên và phượt” từ A – Z
admin | Đăng lúc 16:14 - 14/04/2022

Nhắc tới Bình Thuận, người ta thường nghĩ ngay đến Phan Thiết, Mũi Né… Nhưng đối với dân yêu phượt thì Mũi Kê Gà mới là điểm đến lý tưởng. Dưới đây Poliva sẽ đem tới một số kinh nghiệm phượt Kê Gà cho bạn tham khảo.

 

Mũi Kê Gà ở đâu?

Cách trung tâm TP. HCM một quãng đường khoảng 180km, Mũi Kê Gà thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Dù chỉ cách biển Phan Thiết chừng 20km, song nơi đây lại mang một dáng vẻ yên bình đến lạ. Hoàn toàn trái ngược với sự đông đúc, nhộp nhịp của Phan Thiết. Hòn đảo này còn sở hữu ngọn hải đăng cổ xưa và cao nhất Việt Nam.

Đường đi và phương tiện di chuyển tới đây

Du khách ở các vùng miền khác trước tiên cần tới TP. HCM. Sau đó từ TP. HCM đến Mũi Kê Gà, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau tùy vào sở thích. Bao gồm phượt bằng xe máy, xe khách, tàu hỏa.

Phượt xe máy

Chắc chắn nếu là người đam mê phượt thì xe máy phải là ưu tiên hàng đầu rồi. Poliva gợi ý 5 cung đường di chuyển cho các bạn như sau:

Cung đường 1: QL1 hướng Phan Thiết – Trạm thu phí Sông Phan – Rẽ phải theo ngã ba nhỏ – Suối Nhum – Rẽ phải hướng Mũi Kê Gà.

Cung đường 2: TP. HCM – QL51 hướng Vũng Tàu – Thị xã Bà Rịa – Rẽ trái theo QL55 hướng Bình Châu và Phan Thiết – Mũi Kê Gà.

Phượt Mũi Kê Gà bằng xe máy

Cung đường 3: Tuyến đường đi Phan Thiết – Khu du lịch Suối Cát – Tới ngã ba rẽ phải tới Bình Châu – Hồ Cốc (Bà Rịa Vũng Tàu).

Cung đường 4: QL1 – Tới ngã ba Lagi rẽ phải – QL5 – Rẽ trái tới Hàm Tân.

Cung đường 5: QL1 – Ngã ba đi khu du lịch sinh thái Tàkú – Rẽ phải vào khu du lịch.

Xe khách

Du khách mua vé xe tuyến TP. HCM – Phan Thiết để di chuyển. Có rất nhiều nhà xe chạy tuyến này như Liên Hưng, Việt Nhật, Kumho Samco… Giá vé từ 135.000đ – 200.000đ/người với thời gian di chuyển khoảng 4 – 5h. Bạn lưu ý, nếu được thì hãy xin xuống ở điểm khu du lịch Suối Cát. Bởi từ đây bắt xe bus ra đảo Kê Gà sẽ dễ dàng hơn.

Tàu hỏa

Từ TP. HCM du khách cũng có thể lựa chọn tàu hỏa để tới Phan Thiết. Bạn liên hệ với ga Sài Gòn để đặt mua vé nhé. Điểm dừng ở ga Phan Thiết hoặc ga Mường Mán. Sau khi đến nơi, du khách tiếp tục bắt taxi để ra đảo.

Những vật dụng cần thiết cho chuyến phượt Mũi Kê Gà

Để có một hành trình phượt thật an toàn và vui vẻ, Poliva sẽ liệt kê cho bạn những vật dụng cần thiết dưới đây:

Các vật dụng cần thiết cho một chuyến hành trình phượt
    • Áo khoác, găng tay, giày thể thao: Để phượt an toàn và thoải mái, bạn nhớ cần có một chiếc áo khoác gió nhẹ và một đôi găng tay. Ngoài ra việc đi giày để dễ di chuyển mọi địa hình cũng là rất cần thiết.
    • Đèn pin, máy ảnh: Các vật dụng không thể bỏ qua. Đèn pin là một trợ thủ đắc lực nếu các bạn có ý định cắm trại qua đêm ngoài trời. Máy ảnh để các bạn tha hồ “tác nghiệp”, lưu giữ lại những bức hình tuyệt vời.
    • Thức ăn khô và nước uống: Để tránh tối đa việc cơ thể bị mất nước hoặc đói, bạn nên mang theo một ít thức ăn khô. Nước thì nên đem theo các loại khoáng hoặc bổ sung ion.
    • Kem chống nắng: Vật này rất cần thiết cho cả nam và nữ đó nhé. Các bạn cần trang bị để bảo vệ làn da của mình.

Khám phá Mũi Kê Gà

Những bãi đá kỳ thú

Vì mang đặc điểm vẫn còn hẻo lánh và hoang sơ, nên nơi đây không phải là một điểm đến phổ biến, quen thuộc. Thật sự đảo thích hợp hơn với những người đam mê du lịch bụi. Khi vừa đặt chân tới đây, bạn sẽ bị bất ngờ bởi một nét độc đáo của Kê Gà. Đó là những phiến đá đang nằm nhấp nhô ra phía biển. Cái tên Mũi Kê Gà cũng bắt nguồn từ đó. Những phiến đá ấy được thiên nhiên xếp đặt trở thành hình dáng tựa như cái đầu con gà.

Khung cảnh lạ mắt tuyệt đẹp với những bãi đá kỳ thú

Được ví von giống như những “vườn đá”, nơi đây đã gây được ấn tượng mạnh với du khách. Ngồi trên một phiến đá, ngắm nhìn hoàng hôn buông. Những con thuyền của ngư dân đang dần dần nối nhau vào bờ. Cảm giác thật nhẹ nhàng và bình yên. Hoặc bạn có thể ngồi đây thả câu cũng vô cùng tao nhã.

Những phiến đá với vô vàn hình dáng tạo nét độc đáo cho Kê Gà

Hải đăng Kê Gà

Đây là điểm tham quan nổi tiếng nhất ở đảo này. Hải đăng Kê Gà là ngọn đèn cổ nhất Việt Nam. Bắt đầu hoạt động từ năm 1900, đến nay vẫn còn chiếu sáng. Tầm chiếu sáng khoảng 20 hải lý. Chiều cao từ ngọn đèn xuống mặt biển là 65m. Riêng phần tháp đèn đã cao tới 35m, được xây bằng đá. Ngọn hải đăng này có tầm quan trọng lớn đối với giao thông đường biển.

Hải đăng Kê Gà – ngọn hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam

Phía bên trong hải đăng Kê Gà là 183 bậc thang hình xoáy ốc, cùng hàng trăm bậc tam cấp dẫn lên tới đỉnh. Chinh phục được quãng đường ấy xong, bạn sẽ không thấy phí công đâu. Bởi đây là nơi ngắm cảnh tuyệt vời, có thể bao quát được toàn cảnh. Đứng trên đỉnh đón từng cơn gió biển mát rượi, phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn toàn bộ ốc đảo được bao bọc bở những ghềnh đá chênh vênh. Chắc chắn đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình của bạn.

Những bậc thang hình xoáy trôn ốc dẫn lên tới đỉnh

Một số hoạt động thú vị

Không chỉ là nơi ngắm cảnh, bạn còn có thể tham gia trải nghiệm rất nhiều các hoạt động thú vị trên Mũi Kê Gà. Đầu tiên phải kể đến là đi chợ cá sáng sớm. Sôi động, nhộn nhịp và đầy màu sắc là những từ ngữ dùng để miêu tả cho hoạt động này. Hòa mình vào đây, những âm thanh rộn rã sẽ khiến bạn cảm thấy một ngày mới rực rỡ đang đến.

Khung cảnh nhộn nhịp của chợ cá sáng sớm

Đi bắt cua ban đêm lại là một trải nghiệm cực kì thú vị đối với các bạn trẻ. Theo lời những người dân nơi đây thì vào ban đêm, các loại cua, còng, ghẹ sẽ theo sóng bò lên bờ. Sau đó chúng bám lại ở các khe đá. Bạn chỉ cần đi dọc bờ biển, cầm theo một chiếc đèn pin. Có khi “chiến lợi phẩm” thu được sẽ đầy cả một xô đấy.

Trải nghiệm bắt cua trong những kẽ đá

Lưu trú trên Mũi Kê Gà

Tùy vào sở thích và lịch trình của mình, du khách có thể lựa chọn nhiều cách lưu trú khác nhau. Có một số resort gần Kê Gà, nếu có ý định ở đây bạn nên liên hệ đặt phòng trước. Nhưng với dân mê du lịch bụi thì chắc hẳn không thể bỏ qua việc cắm trại trên đảo. Cùng nhau đốt lửa trại, thỏa sức vui chơi. Rồi cùng nướng ngô, nướng khoai… Sẽ thật đáng nhớ biết bao. Sau đó dựng lều trại ngủ để sáng hôm sau có thể đón bình minh tuyệt đẹp trên bãi biển.

Đốt lửa trại sẽ là một trải nghiệm thú vị

Nếu không muốn ở lại Kê Gà, du khách có thể quay lại Phan Thiết. Về Phan Thiết thì vô vàn các nhà nghỉ, khách sạn với giá chỉ từ 200.000đ/đêm cho bạn lựa chọn.

Ăn uống ở đây như thế nào?

Các bạn đi phượt có thể hỏi mua hải sản của người dân làng chài. Sau đó thuê dụng cụ và nhờ nước ngọt để chế biến tại chỗ. Chi phí khá rẻ, lại mang tới nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Tổ chức một bữa tiệc ngay trên bãi biển sẽ rất thú vị đúng không nào? Nếu không, ở các khu resort cũng có nhà hàng phục vụ nhiều món ăn phong phú. Đặc biệt, các bạn nhớ ghé qua vùng Hàm Thuận Nam. Nơi đây trồng rất nhiều thanh long và dừa với giá rẻ lại tươi ngon.

Tự tổ chức bữa tiệc hải sản trên đảo

Bạn đã sẵn sàng “xách balô lên và phượt” địa điểm thú vị này chưa? Hy vọng với những kinh nghiệm phượt Mũi Kê Gà chi tiết mà Poliva đưa đến trên đây, bạn sẽ có một hành trình đáng nhớ và an toàn.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll