Mũi Gành Dầu – Vẻ đẹp bí mật của hòn đảo Phú Quốc
admin | Đăng lúc 14:05 - 19/09/2022

Ngoài những bãi biển địa điểm đẹp nổi tiếng được nhiều người biết đến thì mũi Gành Dầu đang là điểm đến lý tưởng thu hút khách du lịch tại Phú Quốc. Cùng tìm hiểu về địa điểm thú vị này ngay sau đây.

 

Vài nét về Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu có vị trí nằm ở phía Bắc của đảo Phú Quốc; cách thị trấn Dương Đông khoảng hơn 20km.

Ở đây là nơi khá yên lắng, sơ khai và dân cư sống khá thưa thớt nên rất yên tĩnh. Mũi Gành Dầu sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, bình dị; không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng. Đây là một điểm đến vô cùng hấp dẫn cho những du khách đang tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng để thư giãn và xả strees.

Vẻ đẹp của Mũi Gành Dầu khi hoàng hôn xuống
Vẻ đẹp của Mũi Gành Dầu khi hoàng hôn xuống

Mũi Gành Dầu như một kiệt tác tự nhiên để tô điểm cho Bắc đảo để cân bằng với cảnh quan ở phía nam.

Có nên đi Mũi Gành Dầu

Đặt chân đến nơi đây, hẳn bạn sẽ phải trầm trồ khi được đắm mình trong một không gian cực kì xanh mát. Bãi biển cong cong hình lưỡi liềm như ôm lấy những rặng cây xung quanh. Bãi cát vàng trắng lung linh dưới ánh nắng,tạo nên bức tranh thiên nhiên hoàn hảo. Gành Dầu có rất nhiều rạng san hô, các lọa đá và các loại cá; đặc biệt là cá mú đỏ.

Ngoài việc ngắm nhìn cảnh đẹp ở đây, bạn còn có thể timg thấy những góc nhìn mới mẻ. Tại đây, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn qua Campuchia. Đứng từ mũi Gành Dầu, có thể trông thấy hòn Nần hay Kaoh Ses và núi Tà Lơn của nước bạn Campuchia. Thấp thoáng xa về phía tây là hòn Bần. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ để đi ra 2 hòn đảo nhỏ (hòn chuột và hòn thầy bói)

Mũi Gành Dầu đẹp như tranh vẽ
Mũi Gành Dầu đẹp như tranh vẽ

Từ mũi Gành Dầu Phú Quốc, du khách có thể đi dọc theo bãi biển để thăm quan những ngôi nhà dân nơi đây. Hoặc ghé thăm ngôi đền của Nguyễn Trung Trực trên ghềnh.

Hay đơn giản là xuống biển tắm cho mát; hòa mình với thiên nhiên. Khu vực biển yên tĩnh, đi thuyền xuống ở đây bạn sẽ được ngắm nhìn các loại sinh vật sống dưới nước;  thấy có rất nhiều loại hải sản, phần lớn vẫn là tôm.

Vẻ hồn hậu, giản dị, gần gũi của người dân địa phương cũng là thứ đặc sản quyến luyến du khách, khiến bạn thấy thương, thấy nhớ.

Ăn gì ở Mũi Gành Dầu

Đặc sản biển Gành Dầu rất nhiều, vô cùng tươi ngon mà giá lại khá rẻ; sau khi tham quan, tắm biển, vui chơi thoải mái, bạn có thể hỏi mua các loại hải sản của ngư dân tại chợ Gành Dầu Phú Quốc và nhờ họ chế biến theo ý thích.

Hải sản tại đây khá ngon
Hải sản tại đây khá ngon

Hoặc bạn có thể tham khảo một số nhà hàng ở Gành Dầu để thưởng thức sau:

  1. Biên Hải Quán – Hải Sản Bờ Biển

Địa chỉ: Tổ 1, Ấp Gành Dầu, Xã Gành Dầu,  Phú Quốc, Phú Quốc

Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Giá: Từ 40.000đ – 200.000đ

  1. Sea Village Làng Biển Phú Quốc

Địa chỉ: Tổ 5, Ấp Rạch Vẹm, Xã Gành Dầu,  Phú Quốc, Phú Quốc

Giờ mở cửa: 08:00 – 20:00

Giá: 100.000đ – 800.000đ

  1. Gió Biển – Nhà Hàng Hải Sản

Địa chỉ: Bãi Mũi Dương, Chuồng Vích, Gành Dầu,  Phú Quốc, Phú Quốc

Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00

Giá: 200.000đ – 550.000đ

Cách thức di chuyển

Cùng lên đường đến địa điểm thú vị
Cùng lên đường đến địa điểm thú vị

Để di chuyển đến Mũi Gành Dầu có thể lựa chọn đi bằng đường đất hoặc đường biển. Nếu đi bằng đường đất bạn nên chọn đi bằng xe máy; nếu di chuyển bằng đường biển thì bạn có thể đi ca nô hoặc đi tàu.

Đầu tiên bạn đi qua Cửa Dương và Cửa Vạn, đi tiếp 20km qua con đường đất đỏ giữa rừng nguyên sinh ở Phú Quốc và tiếp tục đi về hướng Tây Bắc, bãi biển hoang sơ của Phú Quốc sẽ mở ra trước mắt. Trên đường đi, bạn có thể ghé qua khu đền thờ vị tướng Nguyễn Trung Trực ở trên hòn đảo.

Nơi lưu trú

Mũi Gành Dâu vẫn đang là điểm du lịch hoang sơ nen chưa có nhiều địa điểm lưu trú gần tiện lợi cho du khách. Tuy nhiên ở địa phận Gành Dầu cũng có những hệ thống khách sạn, nhà nghỉ phát triển. Bạn có thể tham khảo một sô nơi lưu trú sau:

  1. Vinpearl Resort & Golf Phu Quoc
  2. Nam Phuong Resort
  3. Phu Quoc Dumbo Bungalow
Điểm đến được ưa thích tại Phú Quốc
Điểm đến được ưa thích tại Phú Quốc

Với vẻ đẹp hoang sơ độc đáo, Mũi Gành Dầu đã tự thu hút du khách tới tham quan, nơi đây trở thành “viên ngọc thô” độc nhất vô nhị giữa lòng Phú Quốc. Hi vọng những đóng góp trên sẽ giúp bạn có một buổi trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

Theo Poliva

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll