Một ngày trải nghiệm “thiên đường” nghỉ dưỡng ở Sapa được World Travel Awards vinh danh
admin | Đăng lúc 9:33 - 13/09/2022

Đắm mình trong bể bơi vô cực, ngắm nhìn thung lũng Mường Hoa từ độ cao ấn tượng, thưởng thức bữa tiệc nướng lãng mạn giữa rừng thông samu trăm tuổi… là những trải nghiệm khó quên tại Ville De Mont Mountain Resort - khu nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu Châu Á vừa được vinh danh tại giải thưởng du lịch quốc tế danh giá World Travel Awards.

 

Những căn biệt thự tại Ville De Mont Mountain Resort được xây dựng theo phong cách giao thoa giữa kiến trúc đương đại và kiến trúc bản địa Sapa, từng chi tiết được thiết kế hài hòa trên địa hình đồi núi tự nhiên, vừa tinh tế sang trọng lại vừa giữ được nét tinh nguyên và ban sơ của núi rừng Tây Bắc.

Khu nghỉ dưỡng nằm ở độ cao 1.550m so với mặt nước biển, ẩn mình giữa cánh rừng thông samu trăm tuổi. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn biển mây cuồn cuộn từ trên cao vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, đặc biệt là mùa săn mây từ tháng 10 cho đến hết tháng 4 hàng năm.

Một ngày trải nghiệm “thiên đường” nghỉ dưỡng ở Sapa được World Travel Awards vinh danh - Ảnh 1.

Buổi sáng thức dậy, khi sương còn đọng trên những thảm cỏ xanh mướt phủ khắp sườn đồi, những vị khách lưu trú tại Ville De Mont bắt đầu ngày mới bằng khoảnh khắc vừa thưởng thức tách trà nóng vừa ngắm nhìn trọn vẹn bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc bên khung cửa rộng lớn. Từ ban công, du khách được chiêm ngưỡng thung lũng Mường Hoa với cảnh sắc biến đổi theo mùa. Mùa hè là thung lũng lúa xanh, mùa thu lúa chín vàng rực, mùa đông - xuân là biển mây bồng bềnh. Thỉnh thoảng dải cầu vồng rẽ màn sương bạc và ánh nắng ban mai, vắt ngang thung lũng tạo thành một cảnh tượng đẹp choáng ngợp, làm say lòng du khách.

Bữa sáng tại nhà hàng Dining By The Valley chờ đợi sẵn sàng với thực đơn đặc sắc, được chế biến kỳ công bởi những người đầu bếp – nghệ sỹ tài hoa. Không ngạc nhiên khi những vị khách dành khoảng 2 tiếng cho việc thưởng thức bữa ăn sáng hấp dẫn tại khu nghỉ dưỡng. Điểm nổi bật trong thực đơn ăn uống của Ville De Mont bao gồm các món ăn sáng đặc trưng Việt Nam như phở bò, phở gà, phở ngựa Bắc Hà, bún cá… và những món Âu tinh tế với đủ loại bánh mỳ nóng hổi mới ra lò, mỳ Ý, salad cá hồi, thịt lợn Iribeco…

Khi mặt trời lên cao, cả thung lũng xanh và khu nghỉ dưỡng hiện lên như một bức tranh nhiều màu sắc giữa miền sơn cước. Đây cũng là thời điểm phù hợp cho các chuyến trải nghiệm có một không hai dành cho những ai yêu thích các hoạt động ngoài trời như Mototour qua những cung đèo có quang cảnh ngoạn mục, trekking trên những đồi núi tuyệt đẹp, đạp xe xuyên qua những ngôi làng H'Mông để khám phá cuộc sống của người dân địa phương. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm giã bánh dày, nhuộm chàm, thêu họa tiết thổ cẩm, vẽ sáp ong cùng sự hướng dẫn của người dân bản địa, hoặc tham gia buổi trà đạo thiền tịnh giữa rừng samu bạt ngàn. Những trải nghiệm được thiết kế tỉ mỉ, giúp du khách thoả đam mê khám phá và hòa mình cùng vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hoá, cuộc sống và con người bản địa Sapa.

Sau ngày dài khám phá, du khách nhất định phải thử tắm lá thuốc Dao đỏ ngay trong biệt thự. Ngâm mình trong bồn tắm ngắm trọn thung lũng hay riêng tư bên những vách núi đá khổng lồ sẽ là trải nghiệm khiến bất cứ vị khách nào cũng ‘nghiện" ở Ville De Mont Mountain Resort.

Du khách cũng có thể trải nghiệm các dịch vụ Spa với các bài massage trị liệu bản địa giúp thư giãn từng tế bào, hay thả mình giữa bể bơi vô cực chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa hùng vĩ với những thửa ruộng bậc thang đẹp bậc nhất thế giới.

Một ngày trải nghiệm “thiên đường” nghỉ dưỡng ở Sapa được World Travel Awards vinh danh - Ảnh 2.

Ville De Mont Mountain Resort không chỉ là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, độc đáo mà còn chứa đựng tâm huyết bảo tồn những giá trị nguyên bản của văn hoá bản địa và thiên nhiên Tây Bắc. Đây là nơi hiếm hoi tại Sapa du khách yêu trải nghiệm được đắm chìm trong những vở diễn, concert nghệ thuật độc đáo chưa từng có, hay những chợ phiên cuối tuần rộn ràng tiếng khèn tiếng sáo và hoạt động mua bán nhộn nhịp các sản vật địa phương. Đây cũng là nơi những cánh rừng samu trăm tuổi cuối cùng được lưu giữ và bảo vệ, nơi thiên nhiên và những tuyệt tác kiến trúc như hoà thành một.

Du khách sẽ tìm thấy những con đường mòn ban sơ quanh co được bao phủ bởi cẩm tú cầu, hồng cổ… hay các rặng đá có tuổi thọ hàng trăm tuổi vẫn còn được giữ gìn trọn vẹn trong khu nghỉ dưỡng. Tiếng suối róc rách men theo những triền núi hùng vĩ sẽ đi theo từng bước chân của người lữ hành vào một thế giới đầy mê hoặc được tạp chí Du lịch danh tiếng của Anh ví như "cảnh thần tiên" với hệ sinh thái đa dạng, nguyên sơ.

Buổi tối, khi ánh mặt trời cuối cùng cùng những đám mây ngũ sắc buông dài trên mái biệt thự được lợp ngói âm dương là lúc du khách thưởng thưởng thức những tinh tế ẩm thực bản địa tại nhà hàng Dining By The Valley. Thực đơn hấp dẫn được phục vụ cùng rượu mulled wine với hương quế hồi ngọt ấm khiến cho buổi tối nơi "thiên đường ẩn giấu của Sapa" thêm phần đáng nhớ. Ngoài ra, nếu muốn có trải nghiệm riêng biệt, đội ngũ đầu bếp và nhân viên của Ville De Mont sẵn sàng bài trí và chế biến tiệc BBQ ngoài trời ấm cúng, sang trọng, được thiết kế riêng theo yêu cầu của gia đình hay nhóm bạn.

Một ngày trải nghiệm “thiên đường” nghỉ dưỡng ở Sapa được World Travel Awards vinh danh - Ảnh 3.

Với những trải nghiệm khó tìm thấy ở bất cứ nơi đâu, Ville De Mont Mountain Resort được tạp chí du lịch hàng đầu Vương quốc Anh Condé Nast Traveller mô tả như "một bản hòa tấu tuyệt sắc giữa sự tráng lệ của thiên nhiên, nơi vẻ đẹp của truyền thuyết chốn đại ngàn và những dãy núi hùng vĩ cùng song hành tồn tại". Điều này càng khẳng định giá trị đặc biệt cho một điểm dừng chân mà du khách nhất định phải đến một lần trong đời.

Theo Kenh14

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll