Mộc Châu – Điểm đến “thần thánh” nhất định phải tới một lần
admin | Đăng lúc 8:06 - 14/05/2022

Mộc Châu là điểm du lịch bạn nhất định phải đặt chân tới một lần trong đời. Với những đồi chè xanh ngát bao phủ trong tầng sương mù trắng mỏng manh, những bông hoa đào, hoa mận khoe sắc trong nắng vàng tạo nên một bức tranh đẹp huyền ảo.

 

Cung đường và phương tiện di chuyển tới Mộc Châu

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 200km. Dù bạn đi xe khách, ô tô tự lái hay phượt xe máy thì đường đi cũng khá thuận tiện và nhanh chóng.

Mộc Châu được ví von như “Đà Lạt của Tây Bắc”
 

Xe khách: Xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa, Mỹ Đình. Có rất nhiều nhà xe để bạn lựa chọn như: Hải Vân, Bắc Sơn, Ngọc Thuận, Hải Nam, CoXaMa… Giá vé từ 150.000đ – 180.000đ tùy nhà xe với tổng thời gian di chuyển khoảng 4h.

Ô tô cá nhân hoặc xe máy: Với cao tốc Hà Nội – Hòa Bình, việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân lên tham quan Mộc Châu giờ thật dễ dàng. Gần tới trung tâm Hòa Bình sẽ có biển chỉ dẫn lên Sơn La.

Thời điểm du lịch Mộc Châu

Với những con người yêu hoa, yêu phong cảnh núi rừng Tây Bắc thì không thể bỏ qua vẻ đẹp của hoa mận, hoa đào mỗi khi nở rộ.

Tháng 1 – 2

Tới Mộc Châu vào tháng 1, tháng 2 có thể thấy sắc trắng của hoa mận, sắc hồng của hoa đào phủ khắp các cánh đồng. Phóng tầm mắt bao quát từ xa bạn sẽ thấy xen lẫn trong sắc hoa là màu xanh của đồi chè. Tất cả tạo nên một mảng phong cảnh đẹp như tranh vẽ.

Hoa mận phủ sắc trắng bao trùm

Tháng 3

Thu mình e ấp trong mùa đông lạnh giá rồi khoe sắc rực rỡ trong tháng 3 khi mùa xuân về chính là hoa ban. Chẳng ai có thể cưỡng lại được vẻ đẹp của những cánh hoa ban hình trái tim. Chúng giống như biểu tượng của tình yêu với màu trắng pha thêm màu tím một cách hài hòa, thủy chung.

Khung cảnh hoa ban nở đẹp nao lòng

Tháng 10 – 12

Vế cuối năm tháng 10 – 12 lại là thời kì của loài hoa dã quỳ. Tạo dáng chụp hình giữa những bông dã quỳ nở rộ phủ kín khắp khung hình “auto” đẹp. Vì thế nên trong album du lịch của du khách không thể thiếu những bức ảnh được “check in” tại đây.

Hoa dã quỳ khoe sắc vàng rực rỡ

Những điểm nên đến khi tới Mộc Châu

Bạn nên khởi hành tới Mộc Châu vào sáng sớm, dừng chân ăn cơm trưa ở khu vực cổng chào thì giá cả sẽ rẻ hơn sau đó di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi.

Khu du lịch Happy Land Mộc Châu – Địa điểm check-in “sống ảo” tuyệt vời

Nằm ở thung lũng bản Lùn với diện tích gần 5ha, khu du lịch Happy Land là điểm tham quan vô cùng hấp dẫn. Giá vé vào cổng “rẻ bèo” chỉ 20.000đ. Nơi đây có những thảm hoa phong phú đầy màu sắc cũng tạo hình trái tim từ những chủng loài hoa khác nhau. Happy Land đang là điểm vô cùng thu hút giới trẻ mỗi khi đến với Mộc Châu. Muốn có những bức ảnh “sống ảo” đẹp mộng mơ thì đừng ngại tìm tới đây.

Khu du lịch Happy Land dành cho các tín đồ “sống ảo”
 

 

Đồi chè trái tim Mộc Châu

Đây là đồi chè nổi tiếng và đẹp nhất ở Mộc Châu. Nơi đây được tạo nên bởi bàn tay khéo léo của các công nhân nông trường chè. Chỉ cách trung tâm Mộc Châu khoảng hơn 10km, đường đi lại thuận lợi nên bạn đừng bỏ qua địa điểm này.

 

Đồi chè trái tim đẹp hút mắt
 

Những trái tim xanh duyên dáng thu hút rất nhiều du khách tới thăm, đặc biệt là những tín đồ “sống ảo” hay những cặp đôi muốn chụp ảnh cưới. Được coi như là một biểu tượng cho tình yêu và sức sống, đồi chè trái tim chắc chắn sẽ thật đáng nhớ trong chuyến du lịch của bạn.

Đỉnh Pha Luông – Ngọn núi đầy thử thách

Dân mê phượt chắc chắn không thể bỏ qua việc chinh phục đỉnh Pha Luông. Được coi là “nóc nhà Mộc Châu” với chiều cao 2000 mét, đây là một thử thách đòi bạn phải có lòng quả cảm và sức bền. Lý do là đường lên đỉnh núi dốc vô cùng nên thời gian leo lên tới nơi không phải ít.

Chinh phục đỉnh núi Pha Luông là một trải nghiệm thú vị
 

Tuy nhiên khi đã chinh phục được nó, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ cảnh vật núi non, thu gọn Mộc Châu trong tầm mắt. Đó thật là một trải nghiệm mang tính kích thích và vô cùng độc đáo.

Thung lũng mận Nà Ka

Nà Ka là thung lũng mận đẹp nhất của Mộc Châu. Từ nông trường Mộc Châu tới đây khoảng 16km. Đến với Nà Ka và những ngày đầu xuân, du khách như lạc vào “xứ sở thần tiên” với rừng hoa mận trắng muốt. Bạn tha hồ thả dáng và đảm bảo sẽ chụp được những bức ảnh lung linh. Sang đầu hè, bạn có thể được thưởng thức những trái mận tròn đỏ, ngọt ngào nhưng vẫn xen chút vị chua do chính tay mình vừa hái xuống.

 

Sắc trắng phủ đầy thung lũng mận đẹp nhất Mộc Châu

Rừng thông Bản Áng – Cảnh đẹp khó bỏ qua

Cảnh rừng thông Bản Áng xanh mướt cao vút bạt ngàn đẹp đến mê hồn. Có thể nói là chẳng thua kém gì những đồi thông đất Đà Lạt. Khung cảnh yên bình, nên thơ và tĩnh lặng của hồ nước nằm bên rừng thông tại bản Áng là sự lựa chọn tuyệt vời cho du khách tạm rời xa sự xô bồ của thành phố để tìm lại sự thanh thản trong tâm hồn.

Hồ Bản Áng như một tấm gương khổng lồ phản chiếu rừng thông
 

Du khách tới đây có thể khám phá rừng thông, đi dạo ven hồ hoặc tổ chức cắm trại cũng rất hợp lý. Thuê xe đạp đôi hay đạp vịt dưới hồ để tận hưởng không khí trong lành mát mẻ cũng là những hoạt động thú vị.

Khách sạn, nơi lưu trú tại đây

Poliva xin gợi ý cho bạn một số khách sạn, nhà nghỉ với giá cả và chất lượng hợp lý.

Happy Land

Ngoài “sống ảo”, Happy Land còn đang triển khai mô hình nhà nghỉ ống cống khá mới lạ và độc đáo. Với giá phòng khoảng 250.000đ/phòng 2 giường thì đây là một trải nghiệm khá thú vị.

Khách sạn Mường Thanh

Chuỗi nhà hàng khách sạn Mường Thanh thì không xa lạ gì nữa rồi. Với phòng ốc và các dịch vụ tuyệt vời nhưng giá cả có hơi cao so với những nơi khác. Du khách nên gọi điện tham khảo giá trước khi quyết định thuê phòng nhé.

 

Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu

Khách sạn Hương Sen

  • Vị trí: Trung tâm thị trấn Mộc Châu.
  • Giá phòng:  Từ 330.000đ/đêm, phòng 2 giường.

Homestay Datani

  • Vị trí: Làng Môn Mộc Châu.
  • Giá phòng: Từ 300.000đ/đêm.

Trải nghiệm nhà sàn

Ngoài ra du khách có thể trải nghiệm nghỉ chân tại nhà sàn với mức giá tương đối rẻ: khoảng 50.000đ/người. Nhà sàn Bản Áng, nhà sàn Bình Nguyên hay nhà sàn Hoàng Giang nằm ngay cổng rừng thông bản Áng.

Đặc sản phải thử ở Mộc Châu

Mỗi vùng đều có 1 đặc sản mang hương vị đặc trưng, Mộc Châu cũng vậy. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về những món ăn của vùng cao nguyên Mộc Châu nhé.

Bê chao

Bê chao là món ăn vô cùng nổi tiếng của Mộc Châu, với công thức chế biến mang tới sự lạ miệng nhưng lại đậm chất truyền thống của người dân nơi đây. Món bê chao chắc chắn sẽ gây nghiện cho những du khách lần đầu nếm thử.

Địa điểm tham khảo:  64, tiểu khu Chiềng Dí, thị trấn nông trường Mộc Châu.

Đặc sản bê chao vô cùng thơm ngon

Các món cá

Mộc Châu có một trang trại nuôi cá hồi và ngoài ra còn có cá suối tươi ngon. Được chế biến thành nhiều món đa dạng như gỏi cá, lẩu cá, cháo cá, cá nướng… Đây cũng thuộc top món ăn “thấy là thèm” tại Mộc Châu.

Địa điểm tham khảo: Trang trại Tú Phượng.

Ốc đá

Không phải lúc nào cũng có để thưởng thức đâu nhé. Ốc đá là món đặc sản chỉ vào hè và đầu thu là có thôi. Ốc được bắt lên từ dưới suối Bàng, luộc chín và thưởng thức với nước chấm mang hương vị đặc biệt của người dân tộc thiểu số ở Mộc Châu.

Thịt trâu gác bếp

Đây là thứ thịt quá đỗi quen thuộc với các vùng cao nguyên. Ngồi nhâm nhi ly rượu ngô, thưởng thức những miếng thịt trâu được chọn kỹ, chế biến theo cách riêng và phơi trên căn bếp quả là một sự hưởng thụ tuyệt vời.

Du lịch Tây Bắc không thể nào bỏ qua đặc sản thịt trâu gác bếp

Xôi ngũ sắc

Một món ăn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc: 5 màu tượng trưng cho ngũ hành trong trời đất. Xôi ngũ sắc với màu sắc bắt mắt được bán tại chợ Mộc Châu. Gạo được chọn kỹ càng tạo nên sự thơm dẻo cho xôi. Chỉ với 10.000đ/bát là bạn đã có bữa sáng no nê rồi.

Mua gì về làm quà?

Sau khi đã dạo chơi thăm quan và thưởng thức ẩm thực Mộc Châu rồi thì Poliva sẽ gợi ý các bạn một số đặc sản nên mua về làm quà nhé.

Chè Mộc Châu

Nổi tiếng với những đồi chè ngút tầm mắt nên nếu không mua chè Mộc Châu về làm quà thì quả là thiếu sót.

Địa điểm tham khảo: Chè Mộc Sương ở chân dốc Chiềng Di hoặc siêu thị đặc sản Thảo Nguyên. Giá cả dao động từ 200.000đ – 500.000đ/kg tùy loại chè.

Sữa tươi, bánh sữa Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu nổi tiếng về việc chăn nuôi bò sữa nên các sản phẩm từ sữa bò cũng là sự lựa chọn mua về làm quà của hầu hết du khách mỗi khi tới đây.

Địa điểm tham khảo: Quán Năm Thảo, Ngã ba 73 gần thị trấn Mộc Châu.

Măng rừng Mộc Châu – Đặc sản núi rừng

Với giá thành chỉ khoảng 10.000đ – 15.000đ/kg, thường được muối chua hoặc chế biến món ăn. Măng tươi rừng là sự lựa chọn vô cùng hợp lý khi không biết nên mua gì về làm quà.

Địa điểm tham khảo: Đại lý Lan Đức, Tiểu khu 19/8 thị trấn nông trường Mộc Châu (chuyên cung cấp đặc sản Mộc Châu).

Măng rừng có thể chế biến thành rất nhiều món ngon

Rượu dân tộc  Uống phê “bá cháy”

Không phải bàn về sự nổi tiếng của các loại rượu dân tộc rồi. Rượu chuối, rượu táo mèo, rượu mận… Với giá thành 70.000đ – 150.000đ/lít tùy loại, đây là món đặc sản của Mộc Châu mà du khách không nên bỏ qua.

Tới Mộc Châu ngắm nhìn cảnh núi non hùng vĩ hay dạo bước trong muôn ngàn sắc hoa mang đậm nét đặc trưng của núi rừng là điều các bạn nên trải nghiệm một lần trong đời. Hy vọng bài viết này sẽ góp phần tạo nên chuyến tham quan trọn vẹn của bạn.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll