Mê mẩn cảnh đẹp ở Ao Tiên hồ Ba Bể quanh năm trong lành, yên tĩnh
admin | Đăng lúc 13:08 - 11/11/2022

Ao Tiên hồ Ba Bể là nơi được mệnh danh có cảnh sắc hữu tình, được ví như tiên cảnh chốn trần gian, mang một vẻ đẹp vừa trong lành vừa lãng mạn, thích hợp để du khách đến ngắm cảnh, check in.

 

Ao Tiên ở đâu?

Ao Tiên hồ Ba Bể là một hồ nước rộng nằm trong quần thể hồ Ba Bể, được hình thành từ nhựng mạch nước ngầm thông hồ Ba Bể. Từ hồ chính đến đây chỉ khoảng 100 mét nên du khách nhất định phải khám phá tọa độ này khi có dịp về Bắc Kạn du lịch. Vì là hồ nước khép kín, không có nguồn chảy ra hay chảy vào nên Ao Tiên quanh năm đẹp và trong veo. 

Ao Tiên hồ Ba Bể ở đâu
Ao Tiên nằm trong một góc nhỏ hồ Ba Bể. Ảnh: @livia.do_oanh

Ao Tiên nằm một góc nhỏ trong hồ Ba Bể, lọt thỏm giữa thung lũng xinh đẹp và được bao bọc bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, mặt nước trong ao trong trẻo và mát lành. Ngoài ra, Ao Tiên còn là nơi nhiều loài vật thủy sinh cư ngụ. 

Ao Tiên hồ Ba Bể ở đâu
Từ hồ Ba Bể đến đây khoảng 100 mét. Ảnh: @smeavelkenievel

Ngày nay, Ao Tiên là một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Bắc Kạn. Bởi lẽ nó thuộc hồ Ba Bể nên hành trình đến đây rất tiện cho du khách. Khung cảnh nơi này bình yên, lặng lẽ cùng vẻ đẹp non xanh nước biếc khiến ai đến đây cũng đem lòng thương nhớ. Nhất định bạn phải một lần thăm Ao Tiên để cảm nhận trọn vẹn hơn vẻ đẹp của Bắc Kạn.

Ao Tiên hồ Ba Bể có gì đẹp?

Với diện tích khoảng 3 ha, Ao Tiên hồ Ba Bể là một hồ nước có hình tròn được bao bọc bởi các ngọn núi đá vôi và những vạt rừng già xanh ngắt. Sự già cỗi của rừng cây tạo nên một khung cảnh tĩnh lặng, yên bình và pha chút huyền bí, cuốn hút du khách phương xa. Đến Ao Tiên, bạn có cảm giác như về thăm xứ sở thần tiên với nhiều điều thú vị.

Vẻ đẹp của Ao Tiên hồ Ba Bể
Ao Tiên được bao bọc bởi những dãy núi và rừng già. Ảnh: @pampotatoes_

Tuy không quá rộng lớn nhưng hồ nước này quanh năm phẳng lặng, mặt nước trong veo như một tấm gương khổng lồ cho mây trời soi bóng.  Tên gọi “Ao Tiên” thể hiện một câu chuyện truyền thuyết về người thợ săn trong lúc đi ngang qua nơi này đã bị các nàng tiên đang tắm hút hồn.

Vẻ đẹp của Ao Tiên hồ Ba Bể
Khung cảnh nơi đây trong lành và tĩnh lặng. Ảnh: @dennygohappiness

Nước trong Ao Tiên do nước ngầm từ hồ Ba Bể và các hang động gần đó tạo thành nên quanh năm trong lành và sạch sẽ. Đến đây, bạn sẽ được ngắm một bức tranh thơ mộng, có núi có mây, có chiếc bè gỗ đong đưa trên mặt nước, tạo thành một khung cảnh hữu tình đẹp đến xiêu lòng. 

Vẻ đẹp của Ao Tiên hồ Ba Bể
Ngắm khung cảnh bình yên ở Ao Tiên. Ảnh: @seunflawless.g7

Là một điểm đến ở Bắc Kạn mang một nét đẹp bình dị và thơ mộng, Ao Tiên là nơi mà du khách có thể mang về nhiều bức ảnh sống ảo chất lừ. Đặc biệt, ở đây bà con còn làm  những chiếc bè nhỏ để du khách có thể ngồi chụp choẹt, chi phí cũng rất hợp lý nên chắc chắn bạn không thể bỏ qua.

Vẻ đẹp của Ao Tiên hồ Ba Bể
Bè gỗ được trang bị cho du khách chụp ảnh. Ảnh: @cynfei

Đến thăm Ao Tiên hồ Ba Bể, du khách còn có thể bắt gặp hình ảnh người dân địa phương đến đây đánh bắt cá. Khu vực này có nhiều loài cá theo mạch nước ngầm từ hồ Ba Bể về trú ngụ. Một số loài cá ngon như cá chép kính, cá chiên, cá lăng,... cũng được tìm thấy tại đây. 

Vẻ đẹp của Ao Tiên hồ Ba Bể
Đến đây, bạn sẽ có nhiều ảnh check in đẹp mang về. Ảnh: @_tng.dz_

Hành trình khám phá Ao Tiên đẹp không chỉ vì cảnh sắc ở đây mà còn vì đoạn đường đến Ao Tiên là rất nhiều các loài cây cổ thụ rợp bóng mát. Bạn sẽ bắt gặp cây ô rô, cây nụ,… có tuổi đời lâu năm đứng ung dung trên đường như đang chờ đợi và chào đón du khách đến thăm thú. 

Vẻ đẹp của Ao Tiên hồ Ba Bể
Đến hồ Ba Bể, bạn nhớ khám phá Ao Tiên. Ảnh: @jn1399

Theo chia sẻ của nhiều du khách, về vườn quốc gia Ba Bể, cụ thể là đến với Ao Tiên này, họ còn được thưởng thức những món đặc sản mà người dân bản địa bán ven đường. Đây chủ yếu là đồ ăn vặt của người dân địa phương như xiên que, cá nướng, khoai nướng,... Đơn giản thế thôi mà ăn một lần là nhớ mãi. 

Những điểm đến khác ở hồ Ba Bể 

Đã cất công về hồ Ba Bể, ngoài khám phá hồ chính và Ao Tiên, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những điểm đến lân cận. Đó có thể là những hang động, những bản làng hay đền chùa. Mỗi nơi đều mang một vẻ đẹp rất riêng, làm cho hành trình khám phá Bắc Kạn thêm thú vị. 

Điểm đến gần Ao Tiên hồ Ba Bể
Du khách check in trên đảo Bà Góa. Ảnh: @lathlien

Gần bến thuyền hồ Ba Bể có một hòn đảo nhỏ mang tên đảo Bà Góa. Tương truyền hòn đảo này là nơi sinh sống của hai mẹ con một bà góa tốt bụng đã cứu giúp bà lão ăn mày đói rách. Nhờ bà lão mách nước cách dùng trấu rắc quanh nhà nên hai mẹ con đã không bị nhấn chìm trong cơn đại hồng thủy. 

Điểm đến gần Ao Tiên hồ Ba Bể
Bạn có thể khám phá đến An Mạ cũng nằm gần đó. Ảnh: @hungchen6684

Ngoài khám phá hòn đảo Bà Góa, du khách còn có thể đến thăm đền An Mạ - một ngôi đền cũng gắn liền với nhiều truyền thuyết. Ngôi đền An Mạ hay An Mã tọa lạc trên hòn đảo cùng tên, mang vẻ đẹp cổ kính hòa quyện với cảnh sắc thiên nhiên trong lành, bình yên của Ba Bể. Ngày 10 tháng Giêng hàng năm, lễ hội đền An Mạ được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa. 

Điểm đến gần Ao Tiên hồ Ba Bể
Bản Pác Ngòi xinh đẹp nằm cạnh hồ Ba Bể. Ảnh: @tropicaljourneysllc

Bên cạnh đó, du khách về Ba Bể còn có thể dành thời gian nghỉ chân ở các bản làng quanh hồ. Những bản như Cốc Tộc hay Pác Ngòi là nơi có cảnh đẹp bình yên, là địa điểm cư trú của người dân tộc Tày với nhiều nét văn hóa truyền thống lâu đời, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm khó quên cho du khách. 

Điểm đến gần Ao Tiên hồ Ba Bể
Ba Bể Bắc Kạn là điểm đến đẹp mà du khách nên ghé thăm. Ảnh: @liminnat

Ao Tiên hồ Ba Bể là một điểm đến đẹp nằm trong quần thể Vườn quốc Ba Bể. Nơi đây với không khí trong lành, sự bình yên và tĩnh lặng hứa hẹn mang lại cho du khách những khoảnh khắc thật dễ chịu khi ghé thăm. 
 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram 

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll