Mẫu Sơn – Thế Giới Diệu Kỳ Ẩn Mình Ở Vùng Rẻo Cao Đông Bắc
admin | Đăng lúc 15:10 - 06/09/2021

Mẫu Sơn là mảnh đất hội tụ vẻ đẹp tinh hoa của đất trời và là “viên kim cương đắt giá” mà tạo hóa đã dành tặng cho đất Việt ở vùng rẻo cao Đông Bắc. Bốn mùa xuân – hạ - thu – đông, Mẫu Sơn mùa nào cũng đẹp mê hồn, diệu kỳ và quyến rũ, mê hoặc bao người. Khi đã đặt chân đến Mẫu Sơn, bạn sẽ khao khát thời gian ngưng đọng lại, để mãi được đắm chìm trong vẻ đẹp độc đáo của mảnh đất này. Mẫu Sơn – nơi bạn sẽ yêu ngay từ “gặp gỡ” đầu tiên đấy!

 

Để đến được Mẫu Sơn – chốn thiên đường tuyệt vời ở vùng đất Lạng Sơn, nơi gắn liền với nhiều huyền thoại bí ẩn từ thuở sơ khai thì bạn sẽ phải vượt qua chặng đường dài đầy hiểm trở, thách thức với những con dốc dựng ngược, những khúc cua tay gập ngoạn mục và những cung đường uốn lượn quanh co. Đó hẳn sẽ là một hành trình trên cả tuyệt vời, đầy ấn tượng mà bạn không thể quên mỗi khi gợi nhắc về Mẫu Sơn.

 

Mẫu Sơn - miền sơn cước hùng vĩ của xứ Lạng

 Mẫu Sơn - miền sơn cước hùng vĩ của xứ Lạng - Ảnh: Tran Van 

 

Cung đường đèo Mẫu Sơn ngoạn mục

 Cung đường đèo ngoạn mục - Ảnh: Nguyen Hoang Mai 

 

Mẫu Sơn thuộc vùng núi cao nằm trong địa phận huyện Lộc Bình và huyện Cao Lộc của xứ Lạng, cách trung tâm thành phố Lạng Sơn khoảng 30 km về phía đông. Mẫu Sơn là miền sơn cước hùng vĩ với những dãy núi cao vời vời, trùng điệp nối tiếp nhau trải dài bất tận, những khu rừng già cỗi bạt ngàn khoác lên chiếc áo xanh thẫm qua bao năm tháng và cả những cung đường uốn lượn ngoạn mục, kiêu hãnh thách thức những “tay lái lụa”.

 

Có một mảnh đất kỳ diệu ở vùng rẻo cao Đông Bắc

 Có một mảnh đất kỳ diệu ở vùng rẻo cao Đông Bắc - Ảnh: Thuận Bùi 

 

Thế nhưng, đến với Mẫu Sơn bạn còn được vẻ đẹp hoang sơ, cổ kính theo thời gian của những biệt thự mang đậm phong cách châu Âu đã bị bỏ hoang. Bước vào một vài ngôi biệt thự bám đầy rêu phong bên sườn dốc, bạn sẽ cảm nhận được bầu không gian huyền bí, ma mị theo cách riêng của mảnh đất này mà không phải nơi nào cũng có được.

 

Mẫu Sơn hoang sơ cô liêu

 Mẫu Sơn hoang sơ cô liêu - Ảnh: Thuận Bùi 

 

Ngôi biệt thự Mẫu Sơn

 Ngôi biệt thự bị “lãng quên” - Ảnh: Ngô Huy Hòa 

 

Khung cảnh Mẫu Sơn hoang tàn theo năm tháng

 Khung cảnh hoang tàn theo năm tháng - Ảnh: Ngô Huy Hòa 

 

Kiến trúc độc đáo của những ngôi biệt thự Mẫu Sơn bỏ hoang

 Kiến trúc độc đáo của những ngôi biệt thự bỏ hoang - Ảnh: Cao Cat 

 

Mẫu Sơn mùa nào cũng đẹp, Mẫu Sơn mùa nào cũng khiến bao người say đắm. Mảnh đất Mẫu Sơn tựa như xứ sở cổ tích nên thơ, lãng mạn, lại ngỡ như chốn bồng lai tiên cảnh huyền ảo, mơ màng và cũng chính là thế giới thần tiên diệu kỳ, là điểm hẹn hoang sơ, bí ẩn độc đáo mê hoặc lòng người. Nếu có dịp lạc bước vào mảnh đất Mẫu Sơn, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng, choáng ngợp bởi những vẻ đẹp tuyệt diệu của nơi đây mà chẳng có ngôn từ nào có thể diễn tả trọn vẹn.

 

Đào chuông Mẫu Sơn khoe sắc hồng

 Đào chuông khoe sắc hồng - Ảnh: Sưu tầm 

 

Khi xuân về, Mẫu Sơn đẹp đến nao lòng với bức tranh thiên nhiên độc đáo đầy sắc màu của cây cỏ xanh tươi mơn mởn đâm chồi nảy lộc, muôn hoa đua nhau khoe sắc! Mùa xuân, Mẫu Sơn bỗng chốc biến hóa thành nàng công chúa kiêu sa, dịu dàng khoác lên tấm áo rực hồng lung linh được dệt nên từ sắc hoa đào thanh khiết, tinh khôi.

 

Cẩm tú cầu Mẫu Sơn lung linh khoe sắc

 Cẩm tú cầu lung linh khoe sắc - Ảnh: Tam Tran 

 

Những đóa cẩm tú cầu Mẫu Sơn rực rỡ

 Những đóa cẩm tú cầu rực rỡ - Ảnh: Đặng Ngọc Lâm 

 

Chia tay mùa xuân để đón chào những ngày hạ, Mẫu Sơn dường như lúc nào cũng lấp lánh những vạt nắng vàng ươm như rót mật, tươi sáng rạng rỡ biết nhường nào! Đồng thời, thời tiết Mẫu Sơn trong ngày hè vẫn luôn dịu mát, se lạnh, giúp bạn cho luôn cảm thấy sảng khoái, tràn đầy năng lượng.

 

Mẫu Sơn - Mây mù huyền ảo bao phủ quanh năm

 Mây mù huyền ảo bao phủ quanh năm -Ảnh: Ngô Huy Hòa 

 

Mẫu Sơn đẹp rạng ngời

 Mẫu Sơn đẹp rạng ngời - Ảnh: Thuận Bùi 

 

Bước sang những ngày thu, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành với những ngọn gió heo may, được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên mộng mơ, lãng mạn. Mùa thu Mẫu Sơn cuốn hút và gợi tình lắm!

 

Thước ảnh giản dị đẹp đến nao lòng ở Mẫu Sơn

 Thước ảnh giản dị đẹp đến nao lòng ở Mẫu Sơn - Ảnh: Ngô Huy Hòa 

 

Mùa đông chính là mùa đẹp nhất trong năm ở mảnh đất Mẫu Sơn. Trong những ngày đông giá lạnh, Mẫu Sơn chìm trong thế giới trắng xóa, cả không gian ngập tràn trong băng tuyết đẹp ngỡ ngàng như châu Âu lục địa. Mùa đông, Mẫu Sơn còn bất chợt xuất hiện những cơn mưa phùn buốt giá với nhiệt độ thấp đến mức âm nhiều độ C.

 

Mẫu Sơn đẹp ngỡ ngàng trong những ngày đông

 Mẫu Sơn đẹp ngỡ ngàng trong những ngày đông - Ảnh: Sưu tầm 

 

Những cành cây khẳng khiu đóng băng trong mùa đông, băng tuyết kết thành từng chùm như nở ra những nụ hoa trắng đầy quyến rũ. Mẫu Sơn mùa này có thể xuất hiện hiện tượng tuyết rơi, khi bạn khẽ chạm vào từng bông tuyết, bạn hẳn sẽ cảm thấy hạnh phúc vô ngần, khiến bạn nhớ mãi những khoảnh khắc đẹp lạ kỳ ấy. Dường như chỉ có ở Mẫu Sơn, bạn mới có thể tận hưởng được vẻ đẹp trọn vẹn của mùa đông – một sắc màu mùa đông xứ nhiệt đới tuyệt vời ở đất Việt.

 

Mẫu Sơn - Băng tuyết trên những cành cây khô cằn

 Băng tuyết trên những cành cây khô cằn - Ảnh: Haxua83 

 

Mùa đông giá rét ở đỉnh Mẫu Sơn

 Mùa đông giá rét ở đỉnh Mẫu Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Về rẻo cao Đông Bắc, bạn đừng quên “phượt” Mẫu Sơn để khám phá cái lạnh tê tái đặc trưng của vùng cao, chiêm ngưỡng cảnh sắc băng giá đẹp ngỡ ngàng như tuyệt tác nghệ thuật kỳ vĩ của thiên nhiên lãng mạn, huyền ảo ngay trên đất Việt nhé!

Nguồn: My tour

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll