Leo Cú Nhù San Y Tý – khám phá một đỉnh núi ‘tân binh’ ở miền biên viễn Lào Cai
admin | Đăng lúc 13:59 - 15/09/2022

Cùng với Lảo Thẩn, Cú Nhù San Y Tý trở thành địa điểm trekking được nhiều du khách yêu thích nhờ cảnh đẹp hùng vĩ trên suốt hành trình từ chân núi lên đến đỉnh núi. 

 

Tìm tọa độ Cú Nhù San Y Tý

Đỉnh Cú Nhù San Y Tý là một tọa độ trekking đẹp dành cho những du khách đam mê chinh phục thiên nhiên. Ngọn núi này thuộc địa bàn xã Y Tý, gần mốc giới 82 Cầu Thiên Sinh, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Để leo được núi Cú Nhù San, bạn cần di chuyển đến địa bàn xã Y Tý. 

Cú Nhù San Y Tý ở đâu
Cú Nhù San nằm ở xã Y Tý, gần cầu Thiên Sinh. Ảnh: @n.tuanbao4795

Xã vùng cao biên giới này vốn nổi tiếng với đỉnh Lảo Thẩn cao 2860 mét, đã được nhiều du khách khám phá. Tuy nhiên, gần đây Cú Nhù San được nhiều người phát hiện và trải nghiệm. Với độ cao 2662 mét, ngọn núi này mang lại đầy đủ những trải nghiệm và thử thách cho những đôi chân đam mê băng rừng vượt suối. 

Cú Nhù San Y Tý ở đâu
Đỉnh núi này gần với Lảo Thẩn và Nhìu Cồ San. Ảnh: @hailoe92

Ngoài ra, đỉnh Cú Nhù San cũng nằm gần Nhìu Cồ San nên du khách có thể kết hợp leo cùng lúc hai ngọn núi nếu có đủ sức khỏe. Còn nếu thời gian có hạn, bạn hãy linh hoạt chọn chinh phục đỉnh núi phù hợp với sức mình. Bởi ngọn núi nào ở khu vực này cũng đẹp, cảnh sắc cũng hùng vĩ.

Kinh nghiệm trekking Cú Nhù San Y Tý

Theo kinh nghiệm leo Cú Nhù San Y Tý mà nhiều du khách chia sẻ, mùa xuân là thời điểm phù hợp nhất để leo núi. Mùa này tiết trời đẹp, nhiều hoa khoe sắc, nhiệt độ cao và không có mưa bão hay lũ quét, điều kiện thiên nhiên an toàn và phù hợp để du khách thoải mái khám phá. 

Kinh nghiệm leo Cú Nhù San Y Tý
Mùa xuân là thời điểm phù hợp nhất để leo Cú Nhù San. Ảnh: @ttquynh000

Trước đây, đỉnh núi này ít người leo nên không có lán. Tuy nhiên gần đây du khách đến trekking nhiều hơn, dọc đường lên núi đã có lán nghỉ ngơi và ở Y Tý cũng có nhiều porter dẫn đường, giúp những ai lần đầu du lịch Lào Cai không bị bỡ ngỡ trong việc đi núi, đi rừng. 

Kinh nghiệm leo Cú Nhù San Y Tý
Đỉnh núi này chỉ cao 2662 mét. Ảnh: @annamy2012

Thông thường, du khách sẽ di chuyển đến bản Nhìu Cồ San và bắt đầu leo núi. Porter dẫn đường sẽ đưa bạn đi qua những cung đường mòn dễ đi nhất để lên đến đỉnh. Ngoài ra, họ cũng sẽ chuẩn bị sẵn một số loại thực phẩm và nấu nướng cho du khách khi dừng chân tại lán trên đường lên đỉnh. 

Kinh nghiệm leo Cú Nhù San Y Tý
Du khách thích thú chinh phục Cú Nhù San. Ảnh: @haley_225

Tùy thể lực mỗi người mà thời gian leo núi khác nhau. Thông thường, khoảng 5 – 6 tiếng, từ chân núi bạn sẽ tiếp cận lán nghỉ. Tại đây, du khách có thể ăn uống, nghỉ ngơi để phuc hồi sức lực trước khi leo thêm khoảng 2 – 3 tiếng nữa để lên đỉnh. 

Kinh nghiệm leo Cú Nhù San Y Tý
Leo núi vào mùa xuân, bạn sẽ bắt gặp hoa đỗ quyên khoe sắc. Ảnh: @cagotcheesecake

Đa phần du khách chọn leo núi từ 12h giờ trưa, đến lán khoảng 5 – 6 giờ chiều rồi nghỉ lại và tiếp tục xuất phát vào tờ mờ sáng hôm sau. Lịch trình này là phù hợp để bạn kịp đón bình minh trên đỉnh núi, ngắm biển mây bồng bềnh trắng xóa vào thời khắc mặt trời vừa thức dậy. 

Kinh nghiệm leo Cú Nhù San Y Tý
Bạn nên sắp xếp lịch trình leo núi thích hợp để kịp săn mây trên đỉnh Cú Nhù San. Ảnh: @thuy_hang_nguyen13

Điều thú vị hơn nữa khi leo Cú Nhù San Y Tý chính là trải nghiệm cung đường tuyệt đẹp từ chân núi lên đến đỉnh. Leo núi vào mùa xuân, bạn còn bắt gặp sắc thắm của loài hoa đỗ quyên giữ khu rừng già. Ở mỗi độ cao khác nhau, cảnh đẹp sẽ khác nhau với vạt rừng rậm rạp, vách đá cheo leo như tăng thêm phần thách thức. 

Kinh nghiệm leo Cú Nhù San Y Tý
Bạn sẽ có một hành trình leo núi đáng nhớ không kém gì trekking Lảo Thẩn hay Nhìu Cồ San. Ảnh: @n.tuanbao4795

Đặc biệt khi đến gần đỉnh núi, bạn còn có thể chiêm ngưỡng vực thẳm cao đến 1000 mét, 1 bên là vách đá, một bên là mép vực sâu hun hút ẩn chứa đầy hiểm nguy. Dù có phần ghê rợn nhưng chính điều đó lại tạo nên cảnh đẹp đáng nhớ cho ngọn núi cao 2660 mét này.

Kinh nghiệm leo Cú Nhù San Y Tý
Khung cảnh bình minh lãng mạn trên đỉnh Cú Nhù San. Ảnh: @n.tuanbao4795

Sau một hành trình dài leo núi, bạn cũng sẽ tiếp cận được đỉnh Cú Nhù San với vẻ đẹp hùng vĩ đặc trưng của đất trời Tây Bắc. Trên đỉnh núi, phóng tầm nhìn ra xa xa bạn sẽ thấy đỉnh Lảo Thẩn, đỉnh Nhìu Cồ San hiện lên nguy nga và tráng lệ. Những ngọn núi thấp lờ mờ hiện ra trong làn mây trắng không chỉ đẹp mà còn hết sức thơ mộng.

Các ngọn núi gần Cú Nhù San

Cú Nhù San Y Tý vốn là tân binh trong số những ngọn núi nổi tiếng ở khu vực này. Nếu bạn là người đam mê leo núi thì Lảo Thẩn và Nhìu Cồ San chính là hai ngọn núi nên chinh phục 1 lần trong đời. Cả 2 đỉnh núi này cách nhau khoảng 10 km, khá tiện đường để du khách lên kế hoạch trekking.

Ngọn núi gần Cú Nhù San Y Tý
Lảo Thẩn và Nhìu Cồ San nằm gần Cú Nhù San. Ảnh: @trang.phan.137

Nếu Lảo Thẩn cao 2860 mét thì Nhìu Cồ San cao đến 2.965 mét. Điểm chung của các ngọn núi ở khu vực Y Tý là đều có địa hình khá gian nan, biển mây trắng đẹp như tranh và sở hữu những khu rừng già hoang sơ, thơ mộng. Vì thế hành trình dù vất vả nhưng chắc chắn mang lại cho bạn những kỷ niệm đẹp và đáng nhớ.

Ngọn núi gần Cú Nhù San Y Tý

Nếu bạn có đủ thời gian và sức khỏe có thể lên kế hoạch để khám phá cùng lúc các ngọn núi này. Ảnh: @yencindy

Cùng vời Lảo Thẩn, Nhìu Cồ San thì Cú Nhù San Y Tý đã tạo nên bộ 3 ngọn núi đẹp của khu vực biên giới tỉnh Lào Cai. Nếu bạn là người đam mê leo núi thì đây là ngọn núi nên khám phá một lần để thấy thiên nhiên Việt Nam thực sự hùng vĩ, xinh đẹp và tráng lệ - điều mà không phải quốc gia nào trên thế giới cũng có. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll