Lang thang cao nguyên Sìn Hồ – bức tranh của tuyệt tác thiên nhiên
admin | Đăng lúc 10:40 - 24/08/2022

Cao nguyên Sìn Hồ – nơi được mệnh danh là SaPa thứ hai của thiên nhiên Tây Bắc, tâm tính giống như một đứa con hiền hòa của đất trời. Dịp lễ 2/9 tới đây bạn có muốn làm một chuyến phiêu lưu tới với miền đất hứa hấp dẫn này không ?

Cao nguyên Sìn Hồ ở đâu ?

Sìn Hồ là một huyện nhỏ vùng cao, có huyện lỵ là thị trấn Sìn Hồ. Đây là huyện vùng cao nằm “nép mình” ngay cạnh bên Lai Châu. Nằm ở nơi cao nhất của tỉnh nên Sìn Hồ còn được người ta gọi với cái tên “Nóc nhà Lai Châu”.

Cao nguyên Sìn Hồ
Cao nguyên Sìn Hồ

Có thể nói tới với nơi đây, bạn sẽ như lạc vào một SaPa thứ hai. Thiên nhiên và khí hậu của Sìn Hồ và SaPa có khá nhiều nét tương đồng. “Sìn Hồ” mang ý nghĩa là điểm tập trung của rất nhiều con suối. Khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ. Là nơi những loại quả như mận, đào, lê …phát triển và trở thành đặc sản du lịch.

Phương tiện di chuyển

Để tới với cao nguyên Sìn Hồ, từ Hà Nội hành khách có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy.

Giá vé xe khách từ 200.000 – 350.000 VNĐ/người, với điểm dừng tại Lai Châu. Sau đó có thể thuê xe di chuyển thêm quãng đường khoảng 50 km là sẽ tới cao nguyên Sìn Hồ.

Cung đường tuyệt đẹp trên cao nguyên Sìn Hồ
Cung đường tuyệt đẹp trên cao nguyên Sìn Hồ

Còn với những ai yêu thích du lịch phượt thì bạn chỉ cần leo lên chú ”ngựa sắt” thân yêu mà vi vu thôi nhé !. Lấy điểm xuất phát là Hà Nội. Bạn có thể chạy theo tuyến đường cầu Thăng Long – cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Tới Lào Cai, rẽ vào quốc lộ 279, đi một đoạn nữa là sẽ tới được Lai Châu. Một tuyến đường khác là chạy theo tuyến đường Hồ Tùng Mậu – quốc lộ 32 – Lai Châu.

Để tới được Lai Châu, du khách sẽ được trải qua những khu rừng bạt ngàn xanh ngát. Thật hữu tình và nên thơ tới nao lòng !. Tiếng róc rách của những con suối sẽ khiến cho hành trình của bạn trở nên thật hấp dẫn !

Vẻ đẹp của Cổng Trời Sìn Hồ khiến du khách say đắm
Vẻ đẹp của Cổng Trời Sìn Hồ khiến du khách say đắm

Có gì hấp dẫn ở nơi đây?

Đặt chân tới cao nguyên Sìn Hồ, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cuốn hút, rất tình của nơi đây !. Cái mộc mạc và đơn sơ của thiên nhiên đã khiến cho cao nguyên Sìn Hồ trở nên thật đặc biệt.

Cao nguyên Sìn Hồ giống như “vị thuốc nuôi dưỡng tâm hồn” con người sau những mệt nhọc cuộc sống. Những bản làng yên bình nép mình trong cánh rừng bạt ngàn. Tiếng cười ngây thơ và giòn giã của lũ trẻ mang tới cho ta một cảm giác thật khác lạ. Tới với nơi đây bạn sẽ được khám phá vô vàn điểm đến nổi tiếng không thể bỏ qua.

Những điểm đến hấp dẫn du lịch cao nguyên Sìn Hồ

Bạn có thể khám phá những cảnh đẹp hấp dẫn như Cổng trời, núi Ô Đá, núi Tiên Ông…Những địa danh gắn liền với vài ba câu chuyện li kì được dân làng truyền tai nhau qua bao đời.

Thiên nhiên hấp dẫn

Những cánh rừng nguyên sinh cùng những thung lũng lúa vàng rực cùng những khu vườn trồng đào, lê, mận đơm hoa kết trái sẽ là điểm check-in tuyệt đẹp. Những đỉnh núi mây mù với ánh nắng vàng rực chói chang tạo nên khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa tranh vẽ.

Vẻ đẹp thung lũng lúa vàng cao nguyên Sìn Hồ
Vẻ đẹp thung lũng lúa vàng cao nguyên Sìn Hồ

Du khách đi sâu vào những bản làng Pú Đao, Hoàng Hồ, Tả Phìn, Tà Ghềnh với những mái gỗ xinh xắn cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị. Giữa bạt ngàn núi rừng xung quanh, lác đác những ngôi nhà nằm biệt lập. Bạn sẽ bắt gặp những ánh mắt trong veo của vài em bé vùng cao với đôi má hồng hây hây duyên dáng. Ánh mắt ấy mà nếu có lỡ vô tình chạm phải thì sẽ lưu luyến và nhớ lắm đấy nhé !

Làng Pú Đao - Sìn Hồ
Làng Pú Đao – Sìn Hồ

Văn hóa vùng cao Tây Bắc thú vị

Những phiên chợ vùng cao họp vào thứ hai đầu tuần cũng là điểm đến vô cùng thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Những bộ quần áo thổ cẩm sặc sỡ của người dân từ khắp các bản làng đổ về tạo nên vẻ đẹp thật rực rỡ cho đất trời .Những gương mặt hiền hòa chân chất cùng những tiếng cười giòn tan của họ mang dư vị núi rừng sống động mà lưu luyến!

Người dân buôn bán ở những phiên chợ
Người dân buôn bán ở những phiên chợ
 
Phiên chợ bán những đặc sản và mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống của người dân.
Phiên chợ bán những đặc sản và mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống của người dân.

Đặc sản hấp dẫn cao nguyên Sìn Hồ

Du lịch tới cao nguyên Sìn Hồ du khách sẽ được thưởng thức và trải nghiệm những món ăn đặc sản của vùng cao Tây Bắc.

Nơi đây có những món ăn nổi tiếng hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Ví như món đặc sản thịt dê hấp, cá suối, thịt trâu cuốn lá lốt, thắng cố ngựa hay rau dớn xào tỏi. Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức món cá hồi đặc sắc của Sìn Hồ.

Thịt dê hấp - đặc sản cao nguyên Sìn Hồ
Thịt dê hấp – đặc sản cao nguyên Sìn Hồ
 
Trâu cuốn lá lốt - món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua
Trâu cuốn lá lốt – món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua

Ẩm thực Sìn Hồ, Lai Châu mang hương vị của vùng cao Tây Bắc đặc trưng, hấp dẫn. Tuy vậy, vẫn mang theo nét độc đáo riêng biệt.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll