Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc - Vẻ đẹp bình yên nơi đảo ngọc
admin | Đăng lúc 13:08 - 05/10/2023

Làng Chài Hàm Ninh Phú Quốc là nơi có vẻ đẹp bình yên và vô cùng hoang dã. Chắc chắn rằng, đây chính là địa điểm mà những du khách ưa thích khám phá và trải nghiệm món ăn dân dã không thể nào bỏ qua. Cùng xem ngay bài viết chi tiết dưới đây về Hàm Ninh nhé!  

 

1. Giới thiệu về Hàm Ninh Phú Quốc

Ngoài vẻ đẹp hoang sơ đậm phong cách hoang dã, Hàm Ninh Phú Quốc còn cung cấp một lượng lớn hải sản tươi sống đến thành phố Phú Quốc. Đa số, mọi du khách đã ghé thăm nơi này đều rất yêu thích nơi này là do vẻ đẹp của bãi biển vô cùng trong xanh và thoáng mát. 

Hàm Ninh Phú Quốc

Vào buổi sáng, bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp bình minh ở những bãi biển tại làng chài Hàm Ninh Phú Quốc hay ngắm hoàng hôn vào lúc chiều tà. Thời điểm lúc này sẽ hiện lên như bức tranh hoàn mỹ về làng chài Hàm Ninh mà mọi du khách khi đến đây không thể rời mắt đi từng giây phút nào. 

Hàm Ninh Phú Quốc

2. Địa chỉ và hướng dẫn di chuyển tới Hàm Ninh Phú Quốc

Đường đến Hàm Ninh Phú Quốc tỉnh Kiên Giang có thực sự dễ dàng đối với những du khách không? Phương tiện nào phù hợp nhất khi tham quan ở đây? Cùng xem ngay địa chỉ và hướng dẫn di chuyển tới Hàm Ninh Phú Quốc nhé!

2.1 Địa chỉ chi tiết

Làng chài Hàm Ninh có địa chỉ: 52JX+99G, TL47, xã Hàm Ninh Phú Quốc, Kiên Giang.

2.2 Hướng dẫn đường đi tới Hàm Ninh Phú Quốc

Trước hết, nếu bạn muốn đến Phú Quốc thì di chuyển bằng máy bay là một sự lựa chọn tiện lợi. Do đó, đi máy bay để tiết kiệm chi phí đi lại cũng như thời gian, để bạn có thể tận hưởng khi du lịch tại Hàm Ninh một cách trọn vẹn nhất. 

Từ thị trấn Dương Đông đến làng chài khoảng 14 kilomet dọc theo hướng đông. Do đó, du khách đến đây có thể đi bằng xe máy hoặc xe 4 bánh để có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp hoang sơ dọc con đường. 

Đi lại bằng tàu từ Hà Tiên đến cầu cảng hoặc đến từ Rạch Giá đến Bãi Vòng cách làng chài 4 kilomet. Sau đó, du khách có thể tiếp tục di chuyển bằng phương tiện khác như taxi hoặc xe máy. 

3. Giá vé tham quan Hàm Ninh Phú Quốc

Cư dân làng chài Hàm Ninh mưu sinh chủ yếu vào nghề đánh chài khai thác những thuỷ – hải sản. Tuy nhiên, với vẻ đẹp hoang sơ được nhiều người trong và ngoài nước quan tâm, nơi đây thực sự đang là địa điểm thu hút nhiều du khách đến tại Phú Quốc. 

Hàm Ninh Phú Quốc

Hiện tại, du khách có thể ghé thăm làng chài tại xã Hàm Ninh Phú Quốc hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, bạn có thể ghé thăm nơi đây mọi lúc trừ những thời điểm vào mùa mưa. 

Hàm Ninh Phú Quốc

Vì vậy, thời gian du khách nên lựa chọn tham quan nơi đây phù hợp nhất từ tháng 11 trở đi với không khí trong lành, mát mẻ rất phù hợp du lịch biển và thưởng thức hải sản. 

4. Vẻ đẹp nổi bật của Hàm Ninh Phú Quốc 

Hàm Ninh không chỉ nổi tiếng là thành phố hải sản, mà đây cũng là nơi tham quan với những vị khách bởi những khoảng thời gian vô cùng thích thú bởi khí hậu và bãi biển tuyệt đẹp. Cùng xem ngay Hàm Ninh Phú Quốc có gì nhé! 

4.1 Tận hưởng nguồn hải sản phong phú tại làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Khi đến với làng chài Hàm Ninh Phú Quốc du khách sẽ được tận hưởng nhiều món ăn ngon đặc biệt là thuỷ sản. Một trong những đồ ăn ưa chuộng nhất là ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc khá rẻ và có thể thưởng thức với nhiều phong cách khác nhau. 

Hàm Ninh Phú Quốc

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng mua hải sản tại bất kỳ chợ Hàm Ninh tại Phú Quốc. Với 2 loại ghẹ trứng và ghẹ thịt, bạn có thể mất thêm một khoản phụ thu nhỏ tại các quán ăn để nhờ đầu bếp chế biến. 

4.2 Ghé thăm khu nuôi ngọc trai

Các khu nuôi ngọc trai gần đây được rất nhiều du khách quan tâm và tò mò. Ở đây có rất nhiều loại ngọc trai nhân tạo được cư dân chăm sóc. Do đó, ngọc trai tại đây vô cùng đa dạng về kích thước cũng như màu sắc phù hợp để làm món quà nho nhỏ khi đến đây tham quan. 

4.3 Thăm quan khu làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Với sự hiếu khách và thân thiện của người dân làng chài Hàm Ninh Phú Quốc tỉnh Kiên Giang, những món ăn nơi đây vô cùng tươi sống cùng những loại hải sản khô để làm quà cho người thân và gia đình vô cùng có giá trị và được nhiều người ưa chuộng.

Hàm Ninh Phú Quốc

4.4 Ngắm hoàng hôn trên bãi biển

Tại xã Hàm Ninh Phú Quốc, du khách vô cùng thích thú tại địa điểm check-in hấp dẫn vì cây cầu hướng ra phía biển có khung cảnh hoàng hôn và bình minh. 

Hàm Ninh Phú Quốc

4.5 Trải nghiệm hành trình câu cá cùng cư dân địa phương tại làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Ngoài những món ngon tại làng chài, đã tham quan tại Hàm Ninh không thể bỏ qua cơ hội trở thành cư dân thực thụ tại địa phương. Trước hết, bạn cần có sự chủ động để liên hệ với chủ thuyền rồi sau đó cùng cư dân tại đây câu cá trên biển. Chắc chắn rằng đây là trải nghiệm vô cùng đặc sắc tại Hàm Ninh.

Hàm Ninh Phú Quốc

4.6 Khu chợ nổi hải sản 

Những phiên chợ vô cùng thích thú tại Hàm Ninh Phú Quốc là khu chợ Nổi. Tại đây, mọi giao dịch trao đổi buôn bán được diễn ra hoàn toàn trên mặt nước với đầy đủ loại đồ ăn từ hải sản đến đồ ăn vặt, rau, củ, quả,… Chắc chắn rằng, khi trải nghiệm tại chợ Nổi, du khách sẽ hoàn toàn có khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

5. Lưu ý khi đi tham quan Hàm Ninh Phú Quốc

Để du khách có những khoảnh khắc tuyệt vời tại Hàm Ninh Phú Quốc tỉnh Kiên Giang, du khách cần lưu ý những nội dung như sau:

  • Nên tham khảo các nhà hàng, địa điểm nghỉ dưỡng để đảm bảo chi phí phù hợp. 
  • Bạn có thể tham quan các địa điểm uy tín tại Phú Quốc như: ticotravel.com.vn.
  • Mang theo những loại thuốc men cần thiết.
  • Tìm hiểu kỹ thông tin về điều kiện thời tiết về địa điểm cần tham quan vào từng khoảng thời gian phù hợp.

Dưới đây là toàn bộ thông tin về “Review Làng Chài Hàm Ninh Phú Quốc – Thiên Đường Ẩm Thực” đã chia sẻ. Hy vọng rằng, thông qua nội dung trên giúp được du khách có thêm lý do để chọn làng chài Hàm Ninh là địa điểm dừng chân lý tưởng sắp tới. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll