Làng bè sông Chà Và Vũng Tàu - thiên đường thư giãn và ăn hải sản thả ga
admin | Đăng lúc 8:31 - 01/11/2022

Không chỉ nổi tiếng với làng bè Gò Găng hay làng bè Long Sơn, du lịch Vũng Tàu du khách còn được ghé thăm làng bè sông Chà Và. Cùng khám phá làng bè sông Chà Và Vũng Tàu có gì thu hút du khách đến vậy nhé!

 

Địa chỉ làng bè sông Chà Và ở đâu Vũng Tàu? 

Làng bè sông Chà Và thuộc địa phận xã Long Sơn, thuộc thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Làng bè trở thành điểm đến thu hút du khách trở thành điểm đến thu hút du khách ở Vũng Tàu để tìm hiểu làng nghề đi biển, tìm hiểu quá trình nuôi hải sản trên bè và nhà hàng phục vụ ẩm thực. 

Làng bè sông Chà Và Vũng Tàu - ở đâu
Khung cảnh đẹp lãng mạn tại làng bè sông Chà Và

Làng bè sông Chà Và Vũng Tàu cách trung tâm Sài Gòn khoảng 90km, vì vậy du khách có thể dễ dàng di chuyển tới làng bè bằng nhiều phương tiện khác nhau. Từ Sài Gòn du khách đi theo hướng QL51 -> qua trung tâm thị xã Phú Mỹ khoảng vài km -> tới xã Láng Cát -> đi qua trạm thu phí sẽ thấy ngã ba Long Sơn ở bên phải -> qua cầu Bà Nanh tới cuối đường rẽ trái hướng đi Nhà Lớn Long Sơn -> đi tiếp 2km sẽ thấy cầu Chà Và và nhìn sang hướng bên phải sẽ thấy có bảng chỉ dẫn tới làng bè.

Làng bè sông Chà Và Vũng Tàu - cách di chuyển
Cách di chuyển tới làng bè sông Chà Và

Làng bè sông Chà Và Vũng Tàu có gì chơi? 

Du lịch làng bè sông Chà Và Vũng Tàu du khách sẽ được tìm hiểu các bè nuôi hải sản, câu cá giải trí, thư giãn tại các bè gió mát lạnh và cùng thưởng thức đủ các loại hải sản tươi sống.

Tìm hiểu các bè nuôi trồng hải sản 

Mô hình nhà bè hay còn gọi là nuôi hải sản lồng bè tại làng bè sông Chà Và được làm bằng gỗ và lợp lá dừa. Để bè nổi ngư dân nơi đây đã buộc vào những thùng phuy rỗng và phân thành nhiều khu để nuôi hải sản. Bè tận dụng dòng nước chảy tự nhiên từ sông để tạo môi trường tự nhiên nuôi các loài hải sản như cá chim, cá bớp, cá chẽm, hàu... Du khách sẽ được tìm hiểu về cảnh đánh bắt hải sản của ngư dân nơi đây. Đặc biệt bạn sẽ được trực tiếp tham gia các hoạt động nuôi trồng hải sản vô cùng thú vị.

Làng bè sông Chà Và Vũng Tàu - tham quan
Cùng tìm hiểu quy trình nuôi hải sản của ngư dân tại làng bè

Câu cá thư giãn 

Khám phá làng bè sông Chà Và Vũng Tàu du khách còn được trải nghiệm câu cá giải trí. Bạn có thể câu cá tại khu vực lồng bè với rất nhiều loài cá khác nhau. Nếu bạn là người câu cá lâu năm, chắc chắn sẽ bội thu và có bữa ăn ngon lành được chế biến ngay tại bè đó.

Làng bè sông Chà Và Vũng Tàu - câu cá
Khu vực câu cá thư giãn tại làng bè sông Chà Và

Tận hưởng bầu không khí trong lành 

Các bè tại làng bè Chà Vàng được thiết kế gần gũi với thiên nhiên và sông nước. Đặc biệt vào những ngày trời oi bức khi tới làng bè du khách sẽ được tận hưởng những giây phút xả hơi đáng nhớ sau một tuần làm việc căng thẳng. Cùng ngồi trên các bè cá ngắm nhìn cảnh sông nước, mây trời và cảm nhận từng làn gió biển thổi mát rười rượi.

Làng bè sông Chà Và Vũng Tàu - tận hưởng không khí trong lành
Cùng tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành tại làng bè

Thưởng thức hải sản tươi ngon 

Có lẽ điều hấp dẫn du khách nhất khi tới làng bè sông Chà Và Vũng Tàu đó là thưởng thức đủ các loại hải sản tươi sống. Bạn sẽ được tự tay lựa chọn hải sản đang nuôi ngày trong bè và chế biến theo yêu cầu. Nổi tiếng nhất là món hàu Long Sơn béo ngậy, du khách có thể thưởng thức hàu sống tái chanh hay hàu nướng mỡ hành. Ngoài ra, còn phải kể đến các món tôm, cua, ghẹ, ốc móng tay... được chế biến theo nhiều khẩu vị như: Hấp, nướng, tài mù tạt, tái chanh, sốt me... 

Làng bè sông Chà Và Vũng Tàu - hải sản
Thưởng thức đủ các loại hải sản tươi sống hấp dẫn

Địa điểm du lịch gần làng bè sông Chà Và

Ghé thăm làng bè sông Chà Và du khách có thể kết hợp tham quan những địa điểm nổi tiếng khác gần làng bè như: 

- Nhà lớn Long Sơn (đền Ông Trần): Đây là ngôi nhà do người dân khai phá ra đảo Long Sơn xây dựng trở thành điểm đến thu hút du khách mỗi khi tới Long Sơn, Vũng Tàu. Ghé thăm nhà lớn Long Sơn du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và tìm hiểu những cổ vật từ nhiều đời trước được trưng bày tại đây. 

- Ruộng muối Long Sơn: Điểm dừng chân tiếp theo là ruộng muối Long Sơn với những cánh đồng muối trắng bạt ngàn. Đến với cánh đồng muối Long Sơn du khách sẽ được thỏa thích check-in sống ảo tuyệt đẹp và tìm hiểu cảnh người dân làm muối.

Làng bè sông Chà Và Vũng Tàu - tham quan ruộng muối
Kết hợp tham quan ruộng muối Long Sơn

Những lưu ý khi đi làng bè sông Chà Và Vũng Tàu 

Để có chuyến khám phá làng bè sông Chà Và thú vị nhất, bạn cũng có thể “bỏ túi” một số lưu ý quan trọng dưới đây: 

- Để có chuyến tham quan thuận lợi bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi, vì nếu đi vào ngày mưa sẽ không thích hợp để tham quan các bè hải sản. 

- Làng bè thường đông khách vào ngày cuối tuần và dịp lễ, vì vậy bạn nên liên hệ trước để đặt chỗ. 

- Dịch vụ ăn uống tại bè khá hợp lý và không có tình trạng chặt chém du khách, vì vậy bạn có thể yên tâm ăn uống thoải mái. 

- Bạn cũng có thể mua hải sản tại bè mang về và nhờ người dân đóng thùng xốp để đảm không bị hư hỏng khi vận chuyển. 

- Sau khi tham quan làng bè nếu muốn nghỉ lại qua đêm bạn có thể di chuyển về trung tâm thành phố Vũng Tàu có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn cho bạn lựa chọn. 

Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến vui chơi và khám phá làng bè sông Chà Và Vũng Tàu nhiều trải nghiệm thú vị nhất. Đừng quên lưu ngay kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu cho chuyến đi sắp tới nhé!

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll