Kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò: thời gian mở cửa, di chuyển, giá vé
admin | Đăng lúc 15:25 - 05/09/2022

Kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò, một trong những “địa ngục trần gian” khét tiếng nhất được Thực dân Pháp xây dựng tại Đông Dương. Điểm đến thu hút rất đông các bạn trẻ cũng như khách du lịch đến tìm hiểu về lịch sử với những trải nghiệm và cái nhìn đầy thú vị.

 

Một số thông tin về nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù Hoả Lò có tên tiếng Pháp là Maison Centrale - nghĩa là đề lao trung ương. Một nhà tù cũ được xây dựng vào năm 1896 cho đến nay vẫn còn nguyên vẹn và có địa chỉ tại số 1, phố Hoả Lò, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây từng là nơi giam giữ những tù binh chính trị cũng như đồng bào yêu nước. Nơi chứng kiến những tội ác dã man, những ý chí và tinh thần thần quật cường của biết bao nhiêu người con Việt Nam yêu nước.

kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - vị trí
Ảnh: @raicas.90

Lúc mới xây dựng nhà tù này có diện tích lên đến 12.000m2, được xây dựng kiên cố với tường đá cao đến 4m và dày 0,5m với hệ thống dây thép điện chằng chịt. Được chia làm 4 khu: 

- Khu A, B: dành cho các phạm nhân không quan trọng hay những ai vi phạm kỹ luật của nhà tù.

- Khu C: nơi giam giữ những tù nhân Pháp hoặc người ngoại quốc.

- Khu D: nơi giam giữ các tù nhân quan trọng, đang chờ thi hành án tử hình.

kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - vị trí
Ảnh: @spontaneous__exploration

Qua thời gian và những biến cố thăng trầm của lịch sử. Ngày nay, nhà tù giữ lại và bảo tồn khoảng 2.434m2 để xây dựng trở thành di tích lịch sử. Du lịch Hà Nội đến đây bạn sẽ được tham quan những hiện vật sống động, hình ảnh mô phỏng lại cuộc sống của các tù bình ngày xưa. Để có những cảm nhận sâu sắc nhất về những mất mát và hy sinh mà biết bao nhiêu người phải trải qua để gìn giữ cho hoà bình và độc lập của dân tộc.

kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - checkin
Ảnh: @_dtp.thuyy
 
kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - check in
Ảnh: @brianphamho

Kinh nghiệm tham quan nhà tù Hỏa Lò: Di chuyển

Nhà tù Hoả Lò có vị trí nằm ở khu vực trung tâm thành phố nên đường đi cũng không quá khó khăn. Rất dễ để đi đến theo chỉ dẫn của Google Maps nếu bạn tự đi bằng phương tiện cá nhân của mình. Từ khu vực hồ Hoàn Kiếm, bạn di chuyển theo đường Lê Thái Tổ hướng về Hàng Trống. Tiếp tục đi qua đường Bà Triệu và rẽ phải vào đường Hai Bà Trưng. Từ đấy đi thêm 500m nữa thì rẽ trái vào phố Hỏa Lò, nhà tù nằm ngay ở số 1 phố Hoả Lò. 

kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - đường đi
Ảnh: @bucbichneee

Hoặc có thể bắt xe công nghệ, xe taxi. Đi bằng xe bus số: 

  • Xe bus số 02: Bác Cổ - Bến xe Yên Nghĩa
  • Xe bus số 32: Bến xe Giáp Bát - Nhổn.
  • Xe bus số 34: Bến xe Mỹ Đình - Bến xe Gia Lâm.
  • Xe bus số 38: Bến xe Nam Thăng Long - Mai Động.
  • Xe bus số 45: Times City - Bến xe Nam Thăng Long.
kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - đi đến
Ảnh: @vypham_2903

Giờ mở cửa và giá vé tham quan nhà tù Hỏa Lò

Giờ mở cửa: từ 8h00 đến 17h00 tất cả các ngày trong tuần, trừ một số dịp Lễ Tết hoặc đặc biệt khác.

Giá vé tham quan

  • Người lớn và trẻ em 15 tuổi trở lên: 30.000đ/người.
  • Học sinh, sinh viên, người 60 tuổi trở lên, người thuộc chính sách xã hội: 15.000đ/người.
  • Người dưới 15 tuổi, người khuyết tật, người có công với cách mạng: miễn phí.
kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - giá vé tham quan
Ảnh: @ngvan.manh01_

Những trải nghiệm ấn tượng ở nhà tù Hoả Lò

Sau khi mua vé vào tham quan, sẽ có người hướng dẫn cho bạn tham quan. Mặc dù tại mỗi phòng tham quan hay vật trưng bày tại di tích lịch sử ở Hà Nội này đều có ghi đầy đủ thông tin, nhưng lời khuyên là bạn nên thuê bộ đàm có tai nghe để được thuyết minh chi tiết hơn. Nghe thuyết minh từ lời kể của những người tù chính trị cộng với ngắm nhìn hiện vật ngay trước mắt, bạn sẽ được trải nghiệm những câu chuyện lịch sử theo cách của riêng mình vô cùng thú vị.

kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - trải nghiệm
Ảnh: @thi._.fuowgz
 
kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - hiện vật
Ảnh: @datsnapper

Từ không gian trưng bày đầu tiên, bạn sẽ được đi qua lần lượt nhiều khu vực khác nhau với các hình ảnh chân thực được phơi bày ngay trước mắt. Trong suốt mấy chục năm hoạt động, nhà tù đã giam cầm và tra tấn cả về thể xác lẫn tinh thần của biết bao nhiêu đồng chí, nhà cách mạng. Đáng kể nhất phải nói đến chiếc máy chém cao 4m, khiến nơi đây thành nhà tù khét tiếng hàng đầu Thế giới lúc bấy giờ.

kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - máy chém
Ảnh: @_ji_jiralda_

Kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò, càng đi sâu vào bên trong thì ánh sáng càng le lói dần, cái khung cảnh về nhà tù chết chóc chỉ được thấy trên phim hay nghe kể hiện ra sống động khiến nhiều người không khỏi “sởn gai ốc”. Những trải nghiệm chân thực trong các khu vực giam giữ tù nhân, cây bàng trăm tuổi gắn liền với cuộc sống, nơi nương tựa tinh thần của các chiến sĩ cách mạng nơi đây.

kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - ngục tối
Ảnh: @221ooj_

Hay nơi mang đến nhiều cảm xúc chân thực nhất là khu ngục tối - Cachot. Được mệnh danh là “âm ti của âm ti”, các phạm nhân bị giam giữ, tra tấn và sinh hoạt đều gói gọn ở trong nơi không có ánh sáng nào lọt đến này. Cuộc sống dơ bẩn, thiếu tia nắng mặt trời khiến nhiều người ghẻ lở và thậm chí là phát điên.

kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - hình ảnh
Ảnh: @babynyungichi_

Mặc dù cuộc sống lao tù khổ cực với những đòn tra tấn dã man, ăn uống thiếu thốn nhưng tinh thần yêu nước và mong mỏi được tự do vẫn không khi nào nguôi. Những lần vượt ngục, buổi tuyên truyền cách mạng, giác ngộ cho binh lính vẫn luôn được diễn ra. Kinh nghiệm cẩm nang Hà Nội, đến đây để thấy tận mắt những chiếc gối hay khăn thêu của các chiến sĩ nữ đầy xúc động. Đó là hy vọng nhỏ nhoi giúp họ có thêm động lực vượt qua cuộc sống gian khổ trong này.

kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - hiện vật
Ảnh: @hau_hauu

Ngoài những hiện vật và câu chuyện lịch sử chân thực. Thời gian vừa qua nhà tù Hoả Lò còn thu hút được rất nhiều các bạn trẻ đến tham quan với những hình ảnh truyền thông trên Fanpage đầy thú vị. Nhiều hình thức tham quan sáng tạo như: tham quan trực tuyến qua không gian trưng bày online, nghe podcast trên nền tảng Spotify. Đặc biệt, là tour Đêm Thiêng Liêng - hành trình ngược dòng thời gian nhiều cảm xúc với những hoạt cảnh được tái hiện kết hợp âm thanh và ánh sáng sống động.

kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - tour đêm
Ảnh: @vietgiaitri
 
kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - trải nghiệm
Ảnh: @hoa.ttm

Địa điểm tham quan gần nhà tù Hoả Lò

Phố sách Hà Nội

Phố sách Hà Nội nằm ở phố 19 tháng 12, ngay cạnh khách sạn Melia và chỉ cách nhà tù khoảng hơn 250m. Một địa chỉ quen thuộc với những bạn mê đọc, tại đây có có hàng ngàn đầu sách khác nhau đến từ các tác giả của Việt Nam cũng như trên thế giới. Không những thế đây cũng là địa chỉ tham quan và chụp ảnh được các bạn trẻ rất yêu thích ở Hà Nội. Thời gian mở cửa của phố sáchtừ 8h00 đến 22h00 mỗi ngày.

kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - phố sách
Ảnh: @litivivu

Nhà Thờ Lớn

Nhà Thờ Lớn toạ lạc tại số 40, phố Nhà Chung. Từ nhà tù Hoả Lò đi đến đây chỉ khoảng hơn 800m. Không gian kiến trúc Pháp cổ đầy uy nghi và cổ kính, địa điểm tham quan không thể bỏ qua sau chuyến hành trình khám phá nhà tù. Ngoài ngắm cảnh và chụp lại những bức hình lưu niệm thì xung quanh nhà thờ cũng có rất nhiều địa chỉ ăn uống như: quán cafe, trà chanh, quán ăn ngon,... để bạn có thể ghé qua.

kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - Nhà Thờ Lớn
Ảnh: @linhng.ph

Chùa Quán Sứ

Một trong những danh lam cổ tự nổi tiếng bậc nhất ở Hà Nội, chỉ cách nhà tù Hoả Lò vài bước chân. Chốn thanh tịnh và trang nghiêm được xây dựng từ thế kỷ thứ 15. Kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò, khác với nhà tù đầy những hình ảnh tang thương thì tìm đến đây bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành an yên. Ghé chùa Quán Sứ viếng Phật, cầu mong những điều bình an và may mắn đến với mình.

kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - viếng chùa Quán Sứ
Ảnh: @rober_p_r

Lưu ý khi tham quan tại nhà tù Hỏa Lò 

- Mặc trang phục trang trọng, không quần short, áo hở vai hay váy ngắn.

- Không mang các đồ vật gây cháy, nổ vào bên trong.

- Để phương tiện vào đúng nơi quy định của khu di tích khi đến tham quan.

- Không hút thuốc lá khi vào tham quan nhà tù Hỏa Lò.

- Không đụng chạm vào hiện vật, không gây ồn ào, mất trật tự khi tham quan.

- Giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi.

- Chỉ được thắp hương và đặt hoa ở khu tưởng niệm.

kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò - lưu ý
Ảnh: @trithuctre

Hành trình tham quan nhà tù với những hình ảnh chân thực và sống động ngay trước mắt chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm xúc chân thực khó tả thành lời mà chỉ có đến tận nơi và tự trải nghiệm mới hiểu hết được. Hy vọng với những kinh nghiệm tham quan nhà tù Hoả Lò trên, bạn có thêm tự tin để cùng đến tìm hiểu và tham gia vào chuyến “đi tù” đặc biệt ở nơi đây dù chỉ một lần.

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll