Kinh nghiệm du lịch Pù Luông - 3 ngày 2 đêm
hiennv | Đăng lúc 7:07 - 26/08/2019

Để F5 lại bản thân, kiếm tìm một nguồn sống mới mẻ, mình đã có trải nghiệm vô cùng thú vị đến Pù Luông Thanh Hoá vào cuối tháng 6 rồi. Đầu tiên, cần phải nói rằng Pù Luông thực sự là một nơi để nghỉ dưỡng hoàn hảo. Nếu bạn yêu quý thiên nhiên, muốn đắm chìm trong màu xanh cây lá, hít thở một bầu không khí trong lành, trải nghiệm những nét thân thiện ở 1 nơi xa thì đây chính là nơi dành cho bạn.

 

Để cách li khỏi loài người, tìm chút bình yên giữa xô bồ cuộc sống, một chốn dừng chân tĩnh lặng ít ngày. Mình đã lựa chọn nơi đây, một khu vườn thiên nhiên được bảo tồn rộng lớn. Với những nét đẹp hoang sơ, trong lành mà hiếm khu du lịch nào có thể đem đến trọn vẹn. Ở nơi đây, bạn sẽ được sống những ngày tháng yên bình hiếm hoi, xa lạ mà thân quen.


Đang tải 4711012_puluongglamping-19.jpg…

Di chuyển:

  • Bạn có thể đến Pù Luông từ Thanh Hoá. Riêng mình, mình có hẹn với bà chị đang đi công tác ở HN nên mình bay ra HN và đi từ HN. (Đi từ sân bay Thanh Hoá sẽ gần hơn là đi từ HN nhé). Với lại, vé máy bay đi TH còn đắt hơn HN :(.
  • Để đi từ HN lên Pù Luông sẽ mất tầm 4 tiếng rưỡi - 5 tiếng đi xe khách.
  • Vé xe: lượt đi 350k/ người, lượt về 300k/ người. Vì sao khác nhau thì mình cũng thua. Bạn đặt khách sạn thì bảo họ đặt xe giùm mình luôn, đi lòng vòng hỏi khó có lắm (lạ chổ đó), khách sạn thì liên hệ phát một nhanh gọn lẹn. Xe sẽ đón trong khu vực phố cổ, nếu ở khu khác thì bạn phải tập trung tại điểm xe đậu. Còn lên Pù Luông thì sẽ ghé ở những resort, khách sạn trên trục đường chính. Nếu bạn ở những Homestay nhỏ sâu trong bản thì bạn sẽ xuống tại Retreat và tự di chuyển tiếp.

Đang tải Kinhnghiemdulichpuluong-9.jpg…
Làm vắt xôi 15k ngay chỗ xe đón trước khi lên đường đi Pù Luông. 

Nơi ở:

Mình đã chọn 2 đêm ở 2 nơi khác nhau.

  • Lí do: tùm lum lắm, ban đầu chỗ mình muốn ở nhất nó bị full đêm đầu tiên và thêm nữa, mình muốn trải nghiệm thử Retreat - nơi được xem là đẹp nhất xịn nhất khu xem như thế nào. Cả 2 chổ mình ở đều rất đẹp nên chủ yếu, anh em thích style nào và túi tiền ra sao thì liệu cơm gắp mắm.
  • Puluong retreat: giá phòng gọi đt hỏi và bình thường là 2tr2/ đêm. Chả hiểu sao cái đêm mình đặt đó, giá nó cứ nhảy như ngựa trên Booking. 1tr7 rồi thành 1tr575 - thôi thì hốt luôn. Ở thử 1 đêm cho biết hồ bơi vô cực là gì. Tuy nhiên, vì booking không bảo mật thông tin thẻ (thẻ bị dùng charge cho cả vé xe, không liên quan gì ráo) nên thôi, sau lần này, mình cũng bai bai booking. Chỗ này thích hợp cho bạn nào muốn sang chảnh và không chịu được nóng, muốn có điều hoà, tiện nghi đầy đủ dù đã vô tới rừng, thích hồ bơi tung ta tung tăng, sợ côn trùng.

Đang tải Kinhnghiemdulichpuluong-10.jpg…

  • Puluong Glamping: giá lều 800k/ đêm. Ở đây thì dành cho bạn nào muốn gần gũi thiên nhiên, không sợ côn trùng/ muỗi, thích chó (nhà có 1 bầy chó cute), thích cuộc sống mộc mạc và tiết kiệm chi phí. (mức giá này so với mặt bằng chung là không đắt đâu, vừa tầm ấy). À, 1 điểm cộng nhỏ là chổ này nói không với đồ nhựa :3. Toàn dùng đồ sứ, thuỷ tinh, cưng lắm. Mình có bài viết về chỗ này ở đây rồi nè.

Đang tải Kinhnghiemdulichpuluong-5.jpg…

  • Nhân viên ở cả 2 nơi đều rất nhiệt tình và thân thiện. 
  • Toilet ở cả 2 chổ đều sạch sẽ, có vòi xịt.
  • Phòng tắm đều có đủ dầu gội, sữa tắm.

Ăn uống:

  • Ở Pù Luông, dịch vụ chưa phát triển, quán ăn không nhiều lại còn khá vắng vẻ nên mình chủ trương “ở đâu ăn đó”
  • Miễn phí ăn sáng ở cả 2 chổ ở. Retreat thì buổi sáng kiểu anh, xúc xích, bánh mì, có thêm phở bò, nước ép các thứ và có free 2 chai nước suối lúc đến. Puluong Glamping thì ăn mì gói 3 miền hoặc bánh bột chiên (thơm ngon lắm), nước uống thả ga vì có cái vòi lọc. Cả 2 đều có cà phê gói, trà gói.
  • Puluong Retreat: menu tương đối, không đắt. Món ăn được cái 1 phần rất nhiều, nhưng theo gu của mình thì nó được chế biến cho hợp với du khách nên không có vị đặc trưng lắm, ăn không có cảm giác mới lạ ngon miệng. Chả biết tả sao, nhưng thấy được thôi.
  • Puluong Glamping: họ sẽ giới thiệu ăn uống ở nhà nghỉ Hoah Thắng gần đó. Bữa ăn được nấu bởi người bản địa. 150k/1 người. Phần ăn đầy đủ 2 món mặn, canh, rau xào, cơm trăng, tráng miệng. Buổi tối, bạn có thể đặt đồ nướng cũng có giá 150k/1 người, mình 2 người được 1 đống thịt và nửa con gà, dĩa măng xào, canh, cơm trắng, giá xào. Gà ở đây siêu ngon, dai và ngọt thịt. Tóm lại, đồ ăn ngon lành, nêm nếm đậm đà (cả 2 đứa kén ăn đều phê pha). Chỉ mỗi tội là món canh hơi nhiều dầu mỡ.

Đang tải Kinhnghiemdulichpuluong-17.jpg…

  • Highly recommend ăn ở nhà nghỉ: thật sự ngon, đi bộ vài bước tới. 2 vợ chồng người bản địa cực gần gũi. Chổ này là nhà nghỉ có dorm cho bạn nào muốn tiết kiệm chi phí. Buổi tối, anh chủ còn chạy xe máy lại chở lại nhà, anh chị thật sự rất nhiệt tình. 
  • Ngoài ra, ở Glamping, bạn có thể nấu ăn thoải mái ở bếp chung, nhớ dọn dẹp sau đó là được.

Đang tải Kinhnghiemdulichpuluong-18.jpg…Đang tải Kinhnghiemdulichpuluong-19.jpg…

Đi chơi:
Đang tải Kinhnghiemdulichpuluong-3.jpg…

  • Tui nói ngay từ đầu, tui chỉ cần 1 nơi yên bình và nơi đây không có gì nhiều ngoài thiên nhiên, view 2 chổ ở lại đẹp sẵn. Vậy nên, hầu hết thời gian, tui nằm trong phòng hóng gió trời đọc sách nghe nhạc:)). Vậy nên, thánh nào có xu hướng đi thật nhiều địa điểm check in thì lộn tiệm rồi. Nhưng mà nói thiệt, gió hiu hiu, nằm trong phòng ngó ra ruộng bậc thang và rừng cây, đứa như mình và bạn gái chỉ cần nằm dài qua ngày tháng cũng thấy quá đủ rồi. Có thể bạn thấy lạ. Nhưng trên đời này rồi sẽ có lúc bạn như vậy, quá mệt mỏi với xô bồ cuộc sống và không cần gì nhiều ngoài 1 chốn yên bình để ngả lưng.
  • Tuy nhiên, mình cũng tranh thủ đi được vài chỗ cho biết và chia sẻ. Thật ra, hoạt động ở đây chủ yếu là trekking, anh em có thể liên hệ tour hướng dẫn địa phương, giá dao động tuỳ quãng đường.
  • Một giải pháp khác là thuê xe máy (300k/1 ngày, 150k nửa ngày): chạy khoảng chục km thì sẽ tới bè hướng dương, đi bè trên sông cũng vui vui. Hoặc, bạn có thể đi tới guồng quay nước. Không biết đường chỉ cần hỏi thôi, dễ lắm, người dân thân thiện lắm.
  • Ngoài ra, quãng đường chạy xe qua những ruộng bậc thang, nhìn người dân cấy cày buổi sớm cũng đủ phê đó. Mình cứ bảo là 2 chị em bao đường:).

Đang tải Kinhnghiemdulichpuluong-22.jpg…Đang tải Kinhnghiemdulichpuluong-23.jpg…
Đang tải A89A4B0F-D78E-4C6D-BBF3-96F2C69F3C20.jpg…Đang tải Kinhnghiemdulichpuluong-1.jpg…

Lưu ý:

  • Xe đi đến Mai Châu sẽ đổi xe để đi tiếp qua Pù Luông. Đoạn đường này rất dằn, xốc - những bạn bị say xe nên uống thuốc kỹ. Mình với bạn gái mém ngất trên cành quất, quá đuối. Và vì đi từ HN sẽ đi ngang qua Mai Châu trên lộ trình nên nếu có thời gian, bạn có thể kết hợp làm 1 chuyến Mai Châu - Pù Luông 2in1 luôn.
  • Xe khách ngoài bến hình như rẻ hơn 100 hay hơn. Nhưng vì mình thấy, nó thường dừng tại thị trấn rồi bạn phải bắt xe ôm/ taxi đi tiếp, nghe rườm rà nên thôi, thà đắt hơn 1 tí mà đi tới nơi về tới chốn.
  • Nếu bạn không ăn được dầu mỡ nhiều thì nhớ dặn bếp, mọi người đều có thói quen nấu dầu mỡ nhiều.
  • Ở Retreat không nhiều muỗi nhưng Glamping thì có. Họ có chuẩn bị thuốc soffell và có cả mùng màn, nên hãy xài đi đừng ngại ngùng hay lười. Đừng chủ quan như mình, sáng 2 tay nhuốm máu chính mình (đập muỗi đó).
  • Nếu thuê xe máy đi chơi thì nhớ mang theo bằng lái xe :))), bạn sẽ bất ngờ gặp mấy anh giao thông ngoắt lại kiểm tra giấy tờ đó.
  • Cái bảng bè hướng dương nó nhỏ xinh và hơi khó để đập vào mắt, mình có add hình có sdt, anh em nhớ chú ý.
  • Và quan trọng nhất, nếu bạn muốn khung cảnh tươi đẹp nhất, hãy canh thời gian lúa chín :)). Mình đi vào ngay mùa “trụi lũi”, mới gặt xong. Dù hơi hoang sơ nhưng bù lại, có mấy vũng nước, sáng bóng trời in xuống cũng hay hay.

Thêm vài hình ảnh ở Puluong Retreat:

Đang tải IMG_7993.jpg…
Đang tải Kinhnghiemdulichpuluong-12.jpg…Đang tải Kinhnghiemdulichpuluong-14.jpg…Đang tải Kinhnghiemdulichpuluong-11.jpg…
Đang tải Kinhnghiemdulichpuluong-13.jpg…

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll