Kinh nghiệm đi Hòn Củ Tron Nam Du vui và trải nghiệm
admin | Đăng lúc 8:11 - 23/09/2022

Hòn Củ Tron Nam Du là hòn đảo xinh đẹp chưa được nhiều người biết đến nên vẫn giữ được vẹn nguyên cảnh đẹp hoang sơ và quyến rũ. Cùng “bỏ túi” những kinh nghiệm đi Hòn Củ Tron siêu vui và trải nghiệm qua bài viết sau nhé!

 

Định vị tọa độ Hòn Củ Tron ở đâu Nam Du?

Hòn Củ Tron hay còn được gọi là Hòn Lớn, tọa lạc tại đảo An Sơn, thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Đây là hòn đảo có diện tích rộng lớn nhất tại quần đảo Nam Du với 771 ha. Hòn Củ Tron Nam Du được bao quanh bởi con đường dài khoảng 11km, với con đường có cảnh đẹp thơ mộng và bãi biển trong xanh thích hợp để chạy xe ngắm cảnh.   

Từ Hòn Củ Tron du khách có thể dễ dàng di chuyển tới nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở đảo Nam Du. Hiện trên đảo Hòn Lớn có khoảng 500 hộ dân sinh sống. Ghé thăm Hòn Củ Tron du khách sẽ được được chiêm ngưỡng cảnh đẹp tựa như thiên đường và tận hưởng chuyến đi đáng nhớ bên người thân yêu.

Hòn Củ Tron Nam Du - ở đâu
Hòn Củ Tron trở thành điểm đến thu hút du khách. Ảnh: toptentravel

Thời điểm lý tưởng đi Hòn Củ Tron Nam Du

Kinh nghiệm đi Hòn Củ Tron Nam Du cho biết, thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này là từ tháng 11 tới tháng 3 năm sau. Trong đó khoảng thời gian từ tháng tháng 1 tới tháng 3 là thời điểm tuyệt nhất, vì lúc này trời nắng đẹp và biển dịu êm.        

Nhìn chung vùng biển ở Kiên Giang không chịu tác động nhiều của mưa bão. Mùa mưa kéo dài từ tháng 4 tới tháng 10. Vì vậy, bạn nên lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để đi hòn Củ Tron sao cho phù hợp.

Hòn Củ Tron Nam Du - thời điểm
Thời điểm lý tưởng nhất đi hòn Củ Tron là từ tháng 11 tới tháng 3 năm sau

Cách di chuyển tới Hòn Lớn đảo Nam Du 

Để di chuyển được tới Hòn Củ Tron Nam Du bạn chỉ có thể đi bằng tàu được khởi hành từ Rạch Giá. Đối với các bạn khởi hành từ khu vực Hà Nội/Sài Gòn hoặc các tỉnh lân cận các bạn đi xe khách, máy bay tới Rạch Giá để bắt tàu đi Hòn Lớn. 

Xuất phát từ bến cảng Rạch Giá bạn đi tàu cao tốc với thời gian khoảng 2h30p sẽ tới được cảng Củ Tron đảo Nam Du. Tuy nhiên đối với những du khách lần đầu ghé thăm đảo Củ Tron nên đi theo tour vừa thuận tiện lại tiết kiệm chi phí.

Hòn Củ Tron Nam Du - di chuyển
Cách di chuyển tới Hòn Củ Tron ở đảo Nam Du

Truyền thuyết về Hòn Củ Tron 

Du lịch Hòn Củ Tron Nam Du bạn sẽ được lắng nghe những huyền tích về hòn đảo xinh đẹp này và chiêm ngưỡng cảnh núi cao và biển rộng vùng biển đảo Tây Nam của đất nước. Sở dĩ được gọi là hòn Củ Tron vì, theo lời kể từ người dân địa phương xoay quanh chuyện chúa Nguyễn Ánh khi tháo chạy. Cụ thể vào thế kỷ 18 chúa Nguyễn Ánh tới đảo Nam Du để lánh nạn, nhưng vì không đủ điều kiện sống nên đã cho quân lính đi tìm loại củ để ăn. 

Khi lên ngôi vua Nguyễn Ánh đã đặt tên là Hòn Củ Tron để nhớ lại những ngày tháng gian nan và vất vả. Kể từ đó nơi đây được gọi là Hòn Củ Tron và trở thành địa điểm tham quan thu hút du khách gần xa.

Hòn Củ Tron Nam Du - truyền thuyết
Hòn Củ Tron gắn liền với truyền thuyết về chúa Nguyễn Ánh

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp của Hòn Củ Tron đảo Nam Du 

Hòn Củ Tron Nam Du có gì? Du khách sẽ được khám phá nhiều trải nghiệm thú vị khi ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này như: 

Chinh phục con đường tuyệt đẹp tới Hòn Củ Tron

Con đường di chuyển tới Hòn Củ Tron Nam Du được dải nhựa rất đẹp để chạy xe ngắm cảnh. Tính từ trung tâm Hòn Củ Tròn con đường này dài khoảng 2,6km và dẫn tới đài kiểm báo khoảng 295km. Khi đứng từ trên đỉnh Hòn Lớn du khách sẽ được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp của biển trong xanh tuyệt đẹp và check-in sống ảo. 

Nếu bạn mua tour đảo Nam Du sẽ được di chuyển trên tàu cao tốc có lịch trình đi qua hòn Sơn Rái. Cùng chiêm ngưỡng cảnh đẹp của những hòn đảo trong xanh đẹp tựa như bức tranh sơn thủy hữu tình.

Hòn Củ Tron Nam Du - cảnh đẹp
Chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở Hòn Củ Tron đảo Nam Du. Ảnh: dulichchat

"Viên ngọc thô" của đảo Nam Du 

Cảnh đẹp ở Hòn Lớn Nam Du mê hoặc du khách với cảnh đẹp tựa chốn thiên đường. Đó là bãi cát trải dài trắng mịn hay làn nước trong xanh có thể nhìn thấy những sinh vật đang bơi lội tung tăng dưới nước. Hơn thế, bạn còn được trò chuyện cùng người dân thân thiện và mến khách nơi đây.

Hòn Củ Tron Nam Du - cảnh đẹp
Cùng chiêm ngưỡng "Viên ngọc thô" của đảo Nam Du. Ảnh: halotrave

Địa điểm nổi tiếng ở Hòn Củ Tron 

Nếu bạn vẫn chưa biết Hòn Củ Tron Nam Du có gì, thì hãy cùng khám phá những địa danh nổi tiếng ở hòn đảo xinh đẹp này dưới đây:

Bãi Chệt

Thiên đường biển được bày bán đủ các loại hải sản tươi ngon. Đến với Bãi Chệt du khách được thỏa thích mua sắm với đủ các mặt hàng... Điều hấp dẫn du khách nhất khi tới Bãi Chệt là về đêm khung cảnh sôi động và nhộn nhịp.

Hòn Củ Tron Nam Du - bãi Chệt
Ghé thăm Bãi Chệt nổi tiếng ở đảo Nam Du. Ảnh: halotravel

Bãi Ngự

Bãi Ngự tọa lạc tại phía Tây của Hòn Củ Tron. Bãi Ngự nổi bật với những căn nhà được xây dựng san sát nhau và có khu vực dành riêng cho tàu thuyền neo đậu. Đến với Bãi Ngự du khách sẽ được đắm mình cùng làn nước mát lạnh thư giãn, đi dạo ngắm cảnh và thỏa thích check-in sống ảo tuyệt đẹp.

Hòn Củ Tron Nam Du - bãi Ngự
Bãi Ngự sở hữu cảnh đẹp tựa chốn thiên đường

Bãi Cây Mến

Điểm dừng chân tiếp theo khi du lịch Hòn Củ Tron Nam Du đó là bãi Cây Mến. Nơi đây được mệnh danh là đẹp nhất ở đảo Nam Du với vị trí lọt thỏm trong một vịnh nhỏ, mặt biển xanh và cát trắng mịn. Đặc biệt, bãi Cây Mến nổi tiếng với những hàng dừa cao vút soi bóng. Bên cạnh đó bãi Cây Mến còn là địa điểm check-in sống ảo được nhiều du khách yêu thích.

Hòn Củ Tron Nam Du - bãi Cây Mến
Bãi Cây Mến là điểm đến hấp dẫn ở Hòn Củ Tron. Ảnh: vinpearl

Hải đăng Nam Du

Tọa lạc trên đỉnh Hòn Củ Tron, đây cũng là ngọn hải đăng cao nhất tại nước ta với độ cao 300m so với mực nước biển. Từ hải đăng Nam Du bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh đẹp của quần đảo Nam Du và ngắm nhìn cảnh bình minh, cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

Hòn Củ Tron Nam Du - hải đăng Nam Du
Check-in hải đăng Nam Du điểm đến yêu thích của du khách. Ảnh: phuyentour

Những lưu ý khi đi Hòn Củ Tron Nam Du 

Dưới đây là những lưu ý cần thiết mà bạn có thể tham khảo khi khám phá Hòn Củ Tron Nam Du mà bạn có thể tham khảo: 

- Ăn uống: Về ăn uống ở Hòn Củ Tron bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều loại hải sản tươi ngon, các món ăn đặc sản như: Nhum nướng, cháo nhum, cá xương xanh nướng, mực hấp gừng chấm mắm... 

- Ở đâu: Để nghỉ qua đêm ở Hòn Củ Tron bạn có thể tham khảo những nhà nghỉ như: Năm Thu, Huỳnh Hua, Thúy Kiệp, Tuấn Thảo... Giá phòng dao động từ 100.000đ - 200.00d0đ/đêm. 

- Mua quà: Sau khi ra về bạn có thể mua hải sản ở Hòn Củ Tron về làm quà với đủ các loại tôm, cua, mực, cá biển… Có thể nhờ chủ quán đóng thùng xốp để bảo quản hải sản tươi ngon. 

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ có chuyến khám phá Hòn Củ Tron Nam Du nhiều trải nghiệm thú vị nhất! Bên cạnh đó bạn cũng nên tham khảo những thông tin du lịch đảo Nam Du hữu ích cho chuyến đi sắp tới.

Theo Luhanhvietnam

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll