Kinh nghiệm đi Công viên Khủng long Ninh Bình vui chơi 'quên lối về'
admin | Đăng lúc 13:28 - 01/12/2022

Đến Ninh Bình ngoài các danh lam thắng cảnh quen thuộc như: chùa Bái Đính, Tràng An, Tam Cốc - Bích Động,... thì Công viên Khủng long Ninh Bình hiện nay cũng là địa điểm check in cực ‘Hot’ được nhiều người tìm đến. Quy mô hoành tráng, nhiều trò chơi giải trí ấn tượng chắc chắn sẽ khiến bạn có thêm nhiều niềm vui khi đến với vùng đất Cố đô Văn hiến này.

 

'Tọa độ' Công viên khủng long ở Ninh Bình

Nhắc đến Ninh Bình người ta thường nghĩ ngay đến vẻ đẹp cổ kính, những thắng cảnh yên bình. Nhưng với sự ra mắt của Công viên Khủng long đã tạo nên điểm nhấn siêu “hot” thu hút khách du lịch đến Ninh Bình tham quan, tìm hiểu đặc biệt là các bạn trẻ. Diện tích lên đến 2ha, đầu tư với quy mô lớn vô cùng hoành tráng. Đây được xem là Công viên Khủng long lớn nhất miền Bắc cũng như ở nước ta thời điểm hiện tại.

Công viên Khủng long Ninh Bình - checkin
Ảnh: @dulich9

Công viên Khủng long toạ lạc tại Quảng trường 3, phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình. Địa điểm này mới ra mắt vào tháng 01 năm 2020, ý tưởng công viên Disneyland nước Mỹ với hơn 200 mô hình khủng long đủ loại kích thước từ lớn đến nhỏ. Đặc biệt nhất là các loài khủng long sống từ thời kỷ jura được mô phỏng vô cùng sống động từ hình ảnh đến âm thanh, đây chính là trải nghiệm du lịch Ninh Bình mà bạn khó bỏ lỡ. 

Công viên Khủng long Ninh Bình - quy mô
Ảnh: @congvienkhunglongninhbinh

Đến đây bạn sẽ ngỡ như lạc vào thế giới cổ xưa khi mà loài sinh vật khổng lồ này vẫn còn sinh sống, tha hồ mà chụp ảnh. Ngoài những chú khủng long khổng lồ còn có khu vui chơi, sân cỏ nhân tạo, khu nhà hàng ẩm thực,... Một địa điểm vui chơi khám phá, dã ngoại lý tưởng cho gia đình, các bạn nhỏ được nhìn thấy đảm bảo trầm trồ không ngớt. 

Công viên Khủng long Ninh Bình - địa điểm vui chơi
Ảnh: @bietdoisiunhanb13

Giá vé tham quan Công viên Khủng long Ninh Bình

1. Giá vé vào cửa

- Người lớn: 100.000đ/ người.

- Trẻ em: 50.000đ/ người.

2. Giá vé các dịch vụ vui chơi, giải trí

- Tàu lượn trên cao: 20.000đ/ lượt.

- Trò ô tô bay: 20.000đ/ lượt.

- Trò ếch nâng: 20.000đ/ lượt.

- Trò Rồng lắc: 20.000đ/ lượt.

- Phim 12D: 30.000đ/ lượt.

- Game 3D: 30.000đ/ lượt.

- Máy bay lượn cao: 20.000đ/ lượt.

- Máy bay lượn thấp: 20.000đ/ lượt.

- Trò Ô tô lượn thấp: 20.000đ/ lượt.

- Vườn thú mini: 20.000đ/ lượt.

- Nhà banh: 30.000đ/ lượt.

- Tô tượng: 30.000đ/ lượt.

- Câu cá: 10.000đ/ lượt.

- Bể bơi: 20.000đ/ lượt.

- Xe khủng long: 20.000đ/ lượt.

Công viên Khủng long Ninh Bình - giá vé
Ảnh: @baolaodong

Đến Công viên Khủng long bằng phương tiện nào?

- Di chuyển bằng xe khách: từ trung tâm Hà Nội, bạn có có thể bắt bắt tuyến Hà Nội đi Ninh Bình tại các bến như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm. Khi tới thành phố Ninh Bình bạn xuống xe rồi đi taxi, xe ôm tới công viên cũng khá gần. Một số hãng taxi được đánh giá cao như: Taxi Ninh Bình, Taxi Mai Linh, Taxi Minh Long, Taxi Xuân Thành, Thùy Dương, Hoa Lư,...

Công viên Khủng long Ninh Bình - đi lại
Ảnh: @Pinterest

Di chuyển bằng ô tô cá nhân: xuất phát từ trung tâm Hà Nội di chuyển theo hướng Pháp Vân - Cầu Giẽ đến cao tốc Hà Nội – Ninh Bình. Bạn thoát ra ở nút giao QL10 hướng đi Cầu Non Nước, tiếp tục di chuyển đến trung tâm thành phố Ninh Bình. Nơi này cách Quảng trường Đinh Tiên Hoàng không quá xa, đứng ở đây sẽ có biển chỉ dẫn đến Công viên cho bạn dễ dàng.

Di chuyển bằng xe máy: phương tiện này cũng được nhiều người lựa chọn vì cung đường di chuyển dễ dàng, không quá dài. Bạn chỉ cần chuẩn bị xe và sức khoẻ thật tốt, tay lái vững vàng và đi theo chỉ dẫn của Google Maps để đến tham quan Công viên Khủng long Ninh Bình.

Công viên Khủng long Ninh Bình - đi đến
Ảnh: @disantrangan

Trải nghiệm thú vị tại Công viên Khủng long

1. Tham quan thế giới khủng long 

Nếu bạn là fan cứng của những chú khủng long khổng lồ cũng như bộ phim Công viên Kỷ Jura thì địa điểm này sẽ là nơi cực kỳ thu hút đối với bạn. Với hơn 200 mô hình khủng long siêu hoành tráng, có con cao đến 30m và biết cử động y như thật. Thiết kế phân chia chúng thành những khu vực khác nhau và chia thành các thời kỳ mà loài động vật to lớn này thống trị cả muôn loài như: kỷ Tam Điệp, kỷ Jura hay kỷ Phấn Trắng.

Công viên Khủng long Ninh Bình - tham quan
Ảnh: @__tvuyyy__

Những loài khủng long ở địa điểm du lịch Ninh Bình này vô cùng đa dạng từ hình thái, kích thước cho đến chủng loại như: khủng long bạo chúa, khủng long bay, khủng long ăn cỏ,... Tất cả chúng đều được sắp xếp và phân chia theo chủng loại, tập quán hay môi trường sống phù hợp. Có biển ghi thông tin đầy đủ để mọi người đến có thể tiện tham quan và tìm hiểu nhất.

 Công viên Khủng long Ninh Bình - tham quan

Ảnh: @mia

Không chỉ có chất liệu, thiết kế giống như thật từ con mắt, hàm răng sắc nhọn. Mỗi con khủng long trong Công viên Khủng long Ngân Hà đều được sắp đặt trong một không gian mô phỏng lại môi trường sống tự nhiên của chúng thời xưa. Điều này khiến cho người xem được mãn nhãn, cảm giác như tất cả những hình ảnh lâu này chỉ thấy trên tivi bỗng chốc hiện nay ra trước mắt mình sống động.

Công viên Khủng long Ninh Bình - chụp hình
Ảnh: @khuvuichoi

2. Các trò chơi vui nhộn

Được xây dựng lấy cảm hứng từ công viên giải trí Disneyland nổi tiếng hàng đầu Thế giới. Đến với Công viên Khủng long Ninh Bình ngoài chiêm ngưỡng bộ sưu tập những mô hình khủng long đồ sộ bạn còn được tận hưởng những phút giây thư giãn với khu vui chơi và giải trí siêu hấp dẫn, náo nhiệt và mới lạ. Tổ hợp hơn 20 trò chơi vô cùng vui nhộn dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau. 

Công viên Khủng long Ninh Bình - trò chơi
Ảnh: @congvienkhunglongninhbinh

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình bước chân đến Công viên Khủng long ngoài check in “sống ảo” thì các trò chơi là điều mà các gia đình và các bạn nhỏ nhất định sẽ khó mà cưỡng lại được. Có thể kể đến như:

- Khu tàu điện trên cao, những chiếc tàu hoả mang hình dáng ngộ nghĩnh, chạy chạy qua những hang đá, dòng sông, qua những chú khủng long siêu to bự,... khiến các bạn nhỏ hò reo thích thú.

- Trò chơi cảm giác mạnh nhảy ếch thật cao. Ngồi cố định trên những chiếc ghế có đai thắt an toàn, ban đầu là đưa lên xuống nhịp nhàng sau đó là những cú giật mạnh như nhảy ếch. Trải nghiệm nhiều la hét nhất nhưng cũng rất vui.

Công viên Khủng long Ninh Bình - trò chơi
Ảnh: @Fb Công viên Khủng long Ninh Bình

- Thuyền rồng lắc lư từ trái qua phải, đưa bé lên cao rồi lại xuống.

- Các trò chơi khác: ô tô lượn, nhà bóng, trò chơi điện tử hiện đại, Vườn thú mini, Thảm bay, Câu cá,... Những trò chơi siêu “hot” mà nhiều bạn nhỏ mong muốn được tham gia.

- Sân cỏ nhân tạo phục vụ cho các hoạt động ngoài trời, tổ chức teambuilding, sự kiện,... 

- Xem ảo thuật, diễn xiếc thú vào những dịp cuối tuần hay Lễ Tết.

Công viên Khủng long Ninh Bình - xem xiếc thú
Ảnh: @congvienkhunglongninhbinh

3. Trải nghiệm chợ quê

Với mong muốn lưu giữ những giá trị, nét đẹp văn hoá truyền thống. Kinh nghiệm tham quan Công viên Khủng long Ninh Bình ngoài tìm hiểu động vật hoang dã, chơi trò chơi các bé còn có thể tham quan khu chợ quên. Nơi tái hiện lại một số hình ảnh về cuộc sống của những người dân Bắc Bộ thời xưa vô cùng mộc mạc. 

Công viên Khủng long Ninh Bình - check in chợ quê
Ảnh: @congvienkhunglong.com

Tham quan, tìm hiểu, chụp ảnh check in. Thích thú cầm nắm và sờ vào những đồ vật của ông bà ta sử dụng thời xưa như: chiếc xe đạp cũ, các vật dụng bằng xe nứa, chõng che, cối xay lúa,... Một không gian đậm chất bình yên để tận hưởng vẻ đẹp mộc mạc, khám phá văn hoá truyền thống và mua những món đồ lưu niệm về làm quà.

Công viên Khủng long Ninh Bình - tham quan chợ quê
Ảnh: @congvienkhunglong.com

Ở đâu tại Ninh Bình khi đến Công viên Khủng long?

Công viên khủng long nằm gần ngay với khu vực trung tâm thành phố do đó xung quanh có nhiều khách sạn, homestay,... để bạn lựa chọn. Theo kinh nghiệm khách sạn Ninh Bình tuỳ vào số lượng người đi cũng như chi phí đề ra để tìm được nơi nghỉ thích hợp cho mình. Dưới đây là một số gợi ý được đánh giá cao bạn có thể lựa chọn.

- Trang An Flower Hotel Ninh Bình

  • Địa chỉ: ngõ 50 Đinh Tất Miễn, Tân Thành, Ninh Bình.
  • Giá phòng từ: 493.000đ/đêm.

- Victoria Hotel Ninh Bình

  • Địa chỉ: 50 Đinh Tất Miễn, Tân Thành, Ninh Bình.
  • Giá phòng từ: 638.000đ/đêm.

- Khách Sạn Hoàng Sơn Peace

  • Địa chỉ: số 98 Trịnh Tú, Ninh Khánh, Ninh Bình.
  • Giá phòng từ: 841.000đ/đêm.

- O Zoli Home

  • Địa chỉ: ngõ 67/ngách 22 Trần Hưng Đạo, phố 10, Ninh Bình.
  • Giá phòng từ: 724.000đ/đêm.

- Ninh Bình Golden Season Hotel

  • Địa chỉ: Nguyễn Hữu An, Ninh Tiến, Ninh Bình.
  • Giá phòng từ: 600.000đ/đêm.
Công viên Khủng long Ninh Bình - khách sạn
Ảnh: @buithekhanh

Lưu ý khi tham quan tại Công viên Khủng long

- Để có thể tham quan, trải nghiệm những trò chơi thú vị ở Công viên khủng long một cách thoải mái nhất bạn nên chọn trang phục đơn giản.

- Không leo trèo, đánh đu lên các mô hình khủng long để chụp ảnh có thể làm hỏng cũng như gây nguy hiểm cho bản thân.

- Nếu có thời gian để tiết kiệm bạn nên mua vé combo vào cửa cùng với vé chơi các trò chơi. Còn nếu không có thời gian để trải nghiệm hết thì chỉ mua vé vào rồi sau đó chơi trò nào thì mua vé trò đấy.

- Công viên khủng long có diện tích khá rộng do đó bạn nên đi giày thể thao, các loại giày dép bệt để có thể đi bộ di chuyển tham quan, vui chơi cả ngày mà không sợ đau chân.

- Mang theo mũ, kính râm, bôi kem chống nắng, nước uống,... đầy đủ.

Công viên Khủng long Ninh Bình - lưu ý
Ảnh: @Fb Công viên Khủng long Ninh Bình

Những quần thể danh thắng, đình chùa sở hữu vẻ đẹp khiến bao người ngây ngất cộng thêm Công viên Khủng long Ninh Bình càng cho chuyến đi đến vùng đất này của bạn thêm nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Nếu có dịp về mảnh đất Cố đô đừng quên ghé công viên này để tham quan và tận hưởng khoảng thời gian vui chơi ấn tượng. 

Theo Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll