Khu du lịch thác Tiên Đèo Gió – điểm dừng chân tuyệt đẹp ở huyện Xín Mần Hà Giang
admin | Đăng lúc 14:40 - 21/10/2022

Khu du lịch thác Tiên Đèo Gió là một điểm đến đẹp và nổi tiếng ở huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thác nước đẹp như suối tóc của người con gái tuổi xuân thì. 

 

Khu du lịch thác Tiên Đèo Gió ở đâu? 

Khu du lịch thác Tiên Đèo Gió là một danh thắng rất nổi tiếng của huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Đây là ngọn thác tọa lạc giữa rừng nguyên sinh Đèo Gió thuộc xã Nấm Dẩn. Để đến đây, du khách di chuyển đến thị trấn Cốc Pài. Sau đó tiếp tục đi thêm khoảng 17 km là đến thác nước đẹp tuyệt này. 

Khu du lịch Thác Tiên Đèo Gió ở đâu
Khu du lịch Thác Tiên Đèo Gió nằm cách thị trấn Cốc Pài 17 km. Ảnh: @hoanghao80

Tên gọi thác Tiên Đèo Gió xuất phát từ vị trí thác nước nằm giữa rừng Đèo Gió. Ngoài ra, hành trình đến đây, du khách phải đi qua ngọn đèo Gió xinh đẹp của huyện. Dù có phần hơi xa trung tâm Hà Giang nhưng điểm đến này luôn là tọa độ được nhiều du khách yêu thích khi về thăm miền đá nở hoa. 

Khu du lịch Thác Tiên Đèo Gió ở đâu
Thác Tiên là một thác nước xinh đẹp giữa những vạt rừng hoang sơ. Ảnh: @billsnguyen

Hiện tại, thác Tiên đã được công nhận là di sản thiên nhiên cấp quốc gia, là điểm đến ở Xín Mần Hà Giang đẹp và hoang sơ, thuần khiết. Về đây, bạn sẽ được hòa vào bức tranh trong trẻo, được ngắm thác nước trắng xóa như suối tóc của người con gái. Và quan trọng nhất là hít hà bầu không khí trong lành, mát rượi. 

Khám phá vẻ đẹp của khu du lịch thác Tiên Đèo Gió

Đến khu du lịch thác Tiên Đèo Gió, du khách sẽ được chìm vào gam màu xanh bạt ngàn của rừng già. Cái nguyên sơ, hùng tráng của Hà Giang chưa bao giờ làm người ta thất vọng. Dù là hành trình đi đến thác hay đã đến nơi, quang cảnh bốn bề đều đẹp và hút mắt, khiến người ta lưu luyến mãi về Hà Giang. 

Vẻ đẹp của khu du lịch Thác Tiên Đèo Gió
Thác Tiên đổ xuống từ độ cao 70 mét. Ảnh: @iamthuan51

Nhiều du khách chia sẻ rằng khi đến với thác Tiên, trải nghiệm leo đèo leo dốc là điều rất thú vị. Nếu bạn đã từng đi qua những con đèo, những cung đường ngoằn ngoèo của Tây Bắc thì có lẽ không lạ lắm với đoạn đường này. Đó sẽ là nơi mà bạn vừa phấn khích, vừa có chút e dè nhưng rồi cảnh vật nguyên sơ của nơi này sẽ khiến bạn chỉ muốn ở lại đây lâu hơn. 

Thác Tiên vốn là một thác nước bắt nguồn từ suối Tả Ngán, xã Tả Củ Tỷ, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai ở độ cao trên 1.400 mét và chảy về đây. Dòng nước đã vượt đường núi hoang sơ để đến được thôn Ngam Lâm, xã Nấm Dẩn và buông mình qua vách núi Đèo Gió. Nước đổ từ trên cao xuống chia thành hai phần tựa như suối tóc dài mềm mại của người thiếu nữ. 

Vẻ đẹp của khu du lịch Thác Tiên Đèo Gió
Thác nước đổ từ trên xuống, mềm mại như suối tóc của người con gái. Ảnh: @joshuazukas

Không giống như nhiều thác nước đẹp ở Tây Bắc khác, thác Tiên dù đổ xuống từ độ cao đến 70 mét những thanh âm không ồn ào hay dữ dội. Tiếng nước chảy êm dịu như một giai điệu mềm mại của núi rừng. Nước đổ từ trên cao xuống tỏa ra những hạt nước nhỏ li ti, phả ra thứ hơi nước mát mẻ, dễ chịu lan tỏa khắp không gian.

Vẻ đẹp của khu du lịch Thác Tiên Đèo Gió
Thác Tiên còn được biết với tên gọi là Thác Đôi. Ảnh: @jonnyrouse7

Khu du lịch thác Tiên Đèo Gió gần như đẹp quanh năm, mùa nào cũng thích hợp để du khách khám phá khi có dịp du lịch Hà Giang. Kể cả mùa khô lẫn mùa mưa, mùa nào thác cũng có nước chảy từ vách núi xuống. Ngay dưới chân thác là một hồ nước nhỏ lăn tăn sóng, mát rượi và trong veo. 

Nước trong hồ rất trong và sạch có thể nhìn thấu đáy. Tuy nhiên nước thường khá lạnh vào mùa đông vì nằm ở độ cao hơn 1000 mét so với mực nước biển. Nếu đến đây vào mùa hè tiết trời oi bức thì nước sẽ mát hơn, thích hợp để du khách nô đùa dưới làn nước trong veo. 

Vẻ đẹp của khu du lịch Thác Tiên Đèo Gió
Vẻ đẹp hùng tráng của thác Tiên Đèo Gió. Ảnh: @ledinhsy

Ngày nay, khu du lịch thác Tiên Đèo Gió càng trở nên nổi tiếng vì cảnh sắc trong lành, tươi mát. Đến đây, du khách có thể đi dạo trên cây cầu nhỏ dưới chân thác và chụp lại những bức ảnh check in thật xịn sò. Quanh khu vực chân thác cũng có nhiều góc đẹp để bạn lưu lại những bức ảnh kỷ niệm. 

Thông thường, du khách sẽ đến thác Tiên vào mùa hè, từ tháng 4 – 6 để ngắm vẻ đẹp của thác nước và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời cùng dòng nước mát rượi ở đây. Khi khám phá thác Tiên, du khách còn có thể tìm hiểu thêm về truyền thuyết liên quan đến thác nước xinh đẹp này. 

Vẻ đẹp của khu du lịch Thác Tiên Đèo Gió
Dưới chân thác là một hồ nước trong xanh. Ảnh: @yenlee.vivu

Có lẽ hành trình khám phá khu du lịch thác Tiên Đèo Gió là một hành trình đẹp không thể bỏ qua khi du lịch Xín Mần. Ở đây, bạn được chiêm ngưỡng một thác nước rộng lớn và hùng vĩ giữa rừng già xanh ngát. Cảm giác đứng trước một kiệt tác thiên nhiên to lớn và tráng lệ sẽ khiến bạn quên đi bao nhiêu phiền muộn, mệt mỏi.

Những điểm đến gần thác Tiên Đèo Gió 

Gần khu du lịch Đèo Gió có nhiều điểm đến để du khách trải nghiệm, khám phá. Trong đó bãi đá cổ Nấm Dẩn với niên đại lên đến 1000 – 2000 năm là nơi mà du khách nên dừng chân để ngắm những bút tích mà người tiền sử để lại. Ngoài ra, đây còn là một vùng đất mang ý nghĩa tâm linh quan trọng với người Dao. 

Lưu ý khi khám phá khu du lịch Thác Tiên Đèo Gió
Vé tham quan của khu du lịch này là 20.000 đồng. Ảnh: @linhtinh166

Trong hành trình khám phá huyện Xín Mần, du khách còn có thể dành thời gian đi chơi ở thị trấn Cốc Pài. Đây là một thị trấn nhỏ nhưng xinh đẹp, lọt thỏm giữa những vạt rừng xanh, giữa những ngọn đồi nhấp nhô. Nhiều du khách chia sẻ rằng đi chợ phiên Cốc Pài chính là hoạt động không thể bỏ qua. 

Lưu ý khi khám phá khu du lịch Thác Tiên Đèo Gió
Vẻ đẹp quyến rũ của thác Tiên. Ảnh: @yenlee.vivu

Vào những ngày mùa đông se lạnh, về Xín Mần du khách phải ghé thăm thảo nguyên Suôi Thầu – một thảo nguyên rộng lớn với những đồi hoa tam giác mạch trải dài tít tắp. Suôi Thầu xinh đẹp, nguyên sơ và lãng mạn như một nàng thơ, hứa hẹn mang lại những bộ ảnh sống ảo đẹp liêu xiêu cho lữ khách. 

Lưu ý khi khám phá khu du lịch Thác Tiên Đèo Gió
Đi Hà Giang, du khách nhớ dừng chân ở Thác Tiên một lần. Ảnh: @cvdbs

Khu du lịch thác Tiên Đèo Gió và những điểm đến lân cận giúp cho hành trình vi vu Xín Mần Hà Giang của du khách trở nên trọn vẹn hơn. Đến thăm thác nước này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn một bức tranh thật đẹp, được hòa vào bầu không khí mát mẻ và gác lại mọi âu lo để thực sự tận hưởng cuộc sống. 

Theo Luhanhvietnam

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll