Khu du lịch Thác Mơ Đồng Nai – Món quà đặc biệt của tạo hóa
admin | Đăng lúc 16:14 - 27/01/2022

Khu du lịch Thác Mơ Đồng Nai đang là địa điểm du lịch mới nổi thu hút nhiều khách du lịch. Tại đây bạn vừa có thể tổ chức cắm trại, vừa chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên núi rừng độc đáo cùng nhiều hoạt động giải trí khác. Để hiểu rõ hơn thì hãy cùng chúng tôi tham quan một vòng khu du lịch suối Mơ qua bài viết dưới đây.

 

1. Thông tin về khu du lịch Thác Mơ Đồng Nai

1.1 Khu du lịch Thác Mơ Đồng Nai ở đâu?

Khu du lịch thác Mơ có địa chỉ ở số 9, ấp 6,  xã Trà Cổ, huyện tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Nằm cách trung tâm thành phố chừng 100 km nơi đây được ví như món quà vô giá của mẹ thiên nhiên. Hàng chục con suối nhỏ đổ dồn về để tạo nên dòng thác tuyệt sắc và hồ tắm rộng lớn. Diện tích mặt hồ rộng trên 150.000 m2, nước có màu xanh ngọc, rất trong và mát

Điểm chỉ dẫn khu du lịch thác Mơ
Điểm chỉ dẫn khu du lịch thác Mơ

1.2 Nên đến suối Mơ vào thời gian nào?

Đồng Nai có thời tiết nắng nóng quanh năm, với hai mùa khô và mùa mưa. Bạn có thể đến suối Mơ du lịch vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, để tránh những cơn mưa bất chợt làm gián đoạn cuộc vui thì thời điểm tháng 5 – tháng 11 là hợp lý nhất. Tuy nhiên bạn vẫn nên theo dõi tình hình thời tiết trước để có kế hoạch cụ thể dành cho mình.

Nằm không quá xa Tp. Hồ Chí Minh nên bạn cũng có thể tranh thủ đến đây nghỉ ngơi vào những dịp cuối tuần. Tuy nhiên, vào thời điểm nắng nóng cuối tuần ở đây rất đông nên hãy linh động sắp xếp thời gian để tránh ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. 

Thiên nhiên quanh năm xanh mát và tươi tốt
Thiên nhiên quanh năm xanh mát và tươi tốt

1.3 Di chuyển đến khu du lịch Thác Mơ Đồng Nai bằng cách nào?

Khu du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ muốn khám phá và nhiều gia đình cũng lựa chọn làm không gian nghỉ ngơi, tận hưởng dịp cuối tuần. Đường đi đến khu du lịch suối Mơ khá rất thuận tiện nên bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe ô tô. 

Ngoài ra, với những bạn muốn tiết kiệm và an toàn thì có thể lựa chọn xe bus để di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến khu du lịch. Đầu tiên, bạn sẽ lên xe bus đến Suối Tiên rồi bắt xe bus 602 và xuống ở trạm Phú Túc. Tiếp tục lên xe bus số 6, xuống ở chợ Trà Cổ sau đó bắt xe ôm để vào khu du lịch. 

Khu du lịch bắt đầu mở cửa đón khách từ 7h30 -17h hằng ngày bao gồm các ngày nghỉ, lễ tết.. Mức giá vào bên trong sẽ giao động từ 50.000- 80.000 đồng/ người lớn. 

Đường đến suối mơ khá thuận tiện và dễ đi
Đường đến suối mơ khá thuận tiện và dễ đi

2. Khám phá khu du lịch thác Mơ Đồng Nai 

2.1 Tắm thác

Điều ấn tượng đầu tiên khi bạn bước chân tới đây là không gian thiên nhiên vô cùng tươi mát và thoáng đãng. Suối nước trong lành được lấy từ những con suối nhỏ chảy trong vách núi. Ngoài tận hưởng không gian thiên nhiên sống động khi đến khu du lịch Thác Mơ bạn còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn. 

Địa điểm lý tưởng để check in
Địa điểm lý tưởng để check in

Trải nghiệm đầu tiên không thể bỏ qua đó là đắm mình vào dòng nước trong xanh của suối Mơ. Bạn có thể lựa chọn tắm dưới dòng thác tự hiện hoặc ở các hồ bơi. Nổi tiếng nhất là hồ bơi người lớn có diện tích lên đến 1500 m2 và hồ bơi trẻ nhỏ có diện tích 2000 m2. 

Đắm mình trong dòng nước mát trong hồ
Đắm mình trong dòng nước mát trong hồ

2.2 Tham gia các hoạt động vui chơi

Ngoài ra khu du lịch thác Mơ có tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí như đi ô tô dưới nước, chèo thuyền phao, chèo thuyền đụng, bong bóng nước, cầu trượt, nhà phao,..Đối với các bé thì có thể vui chơi ở khu vực mực nước cạn còn người cao tuổi thì ngồi thư thái bên hồ sẽ hoặc thưởng trà ở các mái chòi. Tùy vào từng trò chơi mà sẽ có mức giá khác nhau nhưng sẽ dao động từ 50.000 – 100.000 đồng. 

Hoạt động vui chơi khác trên mặt nước
Hoạt động vui chơi khác trên mặt nước

Giữa không gian thiên nhiên, hồ nước rừng cây thoáng đãng không gì thích hơn là các hoạt động picnic, đốt lửa trại, hát hò, ăn uống,…Phí cắm trại tại đây sẽ dao động từ 50.000 – 300.000 đồng. 

Tạm xa rời cái ồn ào, tấp nập chốn đô thành, dưới tán cây rộng lớn bạn có thể dạo chơi tham quan khu du lịch bằng chiếc xe đạp. Tận hưởng bầu không khí trong lành và khám phá những điều thú vị tại đây. 

Khu vui chơi mặt nước cho trẻ
Khu vui chơi mặt nước cho trẻ

2. Ăn gì ở khu du lịch suối Mơ Đồng Nai?

Bên cạnh thưởng ngoạn, vui chơi thì không gian ẩm thực cũng là điểm thu hút du khách đến với khu du lịch. Hiện tại, ở suối Mơ Đồng Nai có 3 nhà hàng phục vụ ăn uống cho du khách là nhà hàng Bar Xanh, nhà hàng Cây Xanh và nhà hàng Fastfood & BBQ. Thực đơn trong ba nhà hàng này rất đa dạng với nhiều món ăn hấp dẫn và đặc biệt đều được niêm yết giá trên menu. 

Tại khu du lịch bạn có thể cắm trại hoặc ăn uống tại nhà hàng
Tại khu du lịch bạn có thể cắm trại hoặc ăn uống tại nhà hàng

Sẽ rất khó tìm ở đâu nơi vừa có dòng thác, có hồ tự nhiên rộng lớn trong lành như Thác Mơ. Đắm mình trong dòng suối mát ngắm nhìn đàn cá bơi lội xung quanh, lấp lánh màu xanh của những sợi rêu trên tảng đá quả là một trải nghiệm thú vị. Trên đây là những chia sẻ về khu du lịch thác Mơ Đồng Nai hy vọng sẽ giúp bạn có thêm gợi ý về địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng cùng gia đình bạn bè vào dịp cuối tuần. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll