Khu du lịch Song Long - điểm hẹn cuối tuần cực Hot ở thành phố Thủ Đức
admin | Đăng lúc 7:53 - 04/08/2022

Nếu đang có kế hoạch đi chơi ngắn ngày ở ngay gần Sài Gòn thì khu du lịch Song Long chính là điểm đến hàng đầu dành cho bạn và gia đình với không gian xanh mát cùng nhiều trò chơi và trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn.

 

Đến với khu du lịch sinh thái Song Long, dù chỉ trong thời gian 1 ngày, bạn và gia đình, người thân sẽ được tận hưởng một không gian bình yên và hơn thế nữa. Chờ đón du khách còn là những hoạt động vui chơi, giải trí vui nhộn dành cho cả người lớn và trẻ em giữa khung cảnh thiên nhiên rộng mở và cực xanh mát, được mệnh danh là "miền Tây thu nhỏ" ngay giữa lòng Sài Gòn ồn ào, náo nhiệt. Hãy cùng LuhanhVietNam khám phá khu du lịch cực hot này nhé!

Miền Tây - Check in khu du lịch Song Long
Miền Tây thu nhỏ. Ảnh: Ivivu

Khu du lịch Song Long nằm ở đâu?

Địa chỉ: Số 10, đường D1, Phường Long Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Hotline: 0944. 590. 890 - 0901. 820. 343

Fanpage: https://www.facebook.com/dulichsinhthaisonglong

Website: http://songlongecopark.com/

Song Long là địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng, trước tiên là vì vị trí đắc địa của nơi này. Nằm ở ngay trung tâm quận 9,  giữa lòng thành phố Thủ Đức nhưng lại không hề xô bồ, ồn ào như các khu vực trung tâm.

Check in khu du lịch Song Long - Đến Song Long
Đến Song Long để tránh nóng vào mùa hè. Ảnh: Yeahtravel

Khu du lịch sinh thái Song Long ghi điểm với du khách ngay từ những cái nhìn đầu tiên vì nằm ngay bên bờ sông Đồng Nai hiền hòa với không gian rộng rãi và thoáng mát cùng những hàng cây xanh rợp bóng. Địa điểm này còn thu hút nhiều người ghé thăm bởi mang lại bầu không khí mát mẻ, dễ chịu. Chính vì vậy, không có gì khó hiểu khi Song Long sớm trở thành điểm tránh nóng, xả stress lý tưởng cho du khách, đặc biệt là mỗi dịp cuối tuần.

Nhiều du khách cho rằng, khu du lịch hệt như một “Miền Tây thu nhỏ ” với những con rạch chằng chịt, hàng dừa xanh tỏa bóng mát và nhiều loại hoa trái được sắp xếp khéo léo khắp nơi. Đặt chân đến đây, bạn như được đắm chìm giữa miền quê yên ả nào đó, tạm quên đi mọi mệt mỏi, căng thẳng thường nhậtcủa cuộc sống.

Check in khu du lịch Song Long - Khu du lịch nằm ở số 10 Đường D1
Khu du lịch nằm ở số 10 Đường D1 Thành phố Thủ Đức. Ảnh: saodaily

Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch Song Long

Cũng như khu du lịch Suối Mơ Quận 9, Song Long chính là khu du lịch sinh thái gần ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Vì vậy bạn và gia đình, bạn bè hoàn toàn có thể lên kế hoạch đi về trong ngày bằng bất cứ loại phương tiện nào từ xe máy, ô tô, xe buýt,... chỉ cần phù hợp với nhu cầu và quỹ thời gian của bạn thôi nhé.

Nếu xuất phát từ trung tâm Sài Gòn, du khách hãy khởi hành tại một điểm gần nhà bất kỳ rồi đi theo cung đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành - Dầu Giây. Khi nào đến nút giao Vành Đai 2 thì bạn chú ý đi bên phải và tiếp tục di chuyển theo biển báo chỉ hướng đi Phù Mỹ/Bình Thái. Bạn tiếp tục đi và rẽ vào đường Võ Chí Công. Khi nào đến Vòng Xoay Phú Hữu thì bạn đi theo lối ra thứ 3 để rẽ vào đường Nguyễn Duy Trinh. Từ đây bạn hãy đi tiếp theo hướng theo Cầu Trường Phước cho đến khi tìm được Đường D1 tại phường Long Phước. Đến đây rồi, hãy tiếp tục đi thẳng một đoạn ngắn nữa là bạn đã tới được một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn cuốn hút rồi nhé.

Check in khu du lịch Song Long - Không gian xanh mát
Không gian xanh mát. Ảnh: FB Khu du lịch sinh thái Song Long

Thời gian hoạt động

Khu du lịch sinh thái Song Long có thời gian hoạt động khác với nhiều khu vui chơi nghĩ dưỡng khác. Nếu như khu du lịch Lan Vương, Làng Yến, suối nước nóng Bình Châu, các công viên giải trí như Đầm Sen, Suối Tiên mở cửa cả tuần thì điểm đến du lịch Sài Gòn này chỉ hoạt động vào thứ 7, Chủ nhật hàng tuần từ 8 giờ sáng đến 17giờ chiều. Đặc biệt là vào những ngày Lễ, Tết, khu du lịch sẽ thông báo thời gian mở cửa cụ thể trên Fanpage.

Vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6, KDL chỉ nhận các tour đoàn của trường học hày hội nhóm học đường, giáo dục, công ty và các doanh nghiệp tổ chức hoạt động tham quan, dã ngoại, đặt tiệc, liên hoan, team building có đặt trước. Lưu ý từ thứ 2 - thứ 6 khu vực tắm suối cũng không hoạt động.

Check in khu du lịch Song Long - đón khách lẻ vào 2 ngày cuối tuần
Khu du lịch chỉ mở cửa đón khách lẻ vào 2 ngày cuối tuần. Ảnh: alltop.vn

Giá vé vào cửa và các dịch vụ ở Song Long

Giá vé áp dụng cho người lớn và trẻ em trên 1,2m: 90.000 VNĐ/vé

Trẻ em dưới 1,2m: miễn phí vé vào cổng

Vé vào cửa khu vui chơi Song Long đã bao gồm các hoạt động như tham quan, đi dạo khu du lịch, tắm suối, tắm hồ cạn và một số trò chơi như phun nước. Khu du lịch cũng không thu thêm tiền vé với các trò chơi và hoạt động ở hồ bơi trẻ em, khu vui chơi thiếu nhi trong nhà - nơi có hố cát, nhà banh vườn thú mini và vườn rau mini.

Check in khu du lịch Song Long - Những trò chơi vui nhộn
Những trò chơi vui nhộn. Ảnh: vntrip

Những dịch vụ phụ thu thêm ngoài giá vé:

Chèo xuồng: giá vé là 20k cho xuồng ngắn, 40k cho xuồng dài, riêng giá cho dịch vụ chèo thuyền thúng là 40k/vé.

Vé xe lửa điện: 20k/lượt.

Bắn cung: 20k/vé.

Nhà phao nổi vận động liên hoàn: 40k/vé (lưu ý không giới hạn thời gian chơi).

Giá cho thuê bạt, bếp, thùng đá, võng, bán than, cồn với giá niêm yết:

- Bạt: giá thuê 30k, cọc 50k

- Bếp: giá thuê 30k, cọc 50k

- Võng: giá thuê 30k, cọc 100k

- Thùng đá: đá 20k, cọc thùng 50k

- Than: 25k/1 bịch.

- Cồn: 5k/ cục.

Lưu ý cần nhớ là quý khách không được mang theo bếp điện, bếp gas để tránh cháy nổ, điện giật trong khu du lịch nhé.

Thời điểm lý tưởng check in khu du lịch Song Long

Khu vui chơi Song Long có không gian mát mẻ, khí hậu dễ chịu nên bạn có thể check in nơi này quanh năm. Tuy nhiên, muốn không thích đông đúc, ồn ào thì bạn hãy tránh những thời điểm đông khách như những ngày lễ Tết hay dịp hè.

Check in khu du lịch Song Long - Một khúc sông quê
Một khúc sông quê. Ảnh: medulich

Còn nếu đặc biệt thích sự náo nhiệt thì bạn và gia đình hãy đến đây vào mùa hè để tránh nóng giữa khung cảnh xanh mát và trải nghiệm những hoạt động vui chơi, trải trí cực kỳ thú vị cùng nhiều món ăn đa dạng với giá bình dân cho cả người lớn và trẻ nhỏ nhé.

Những trải nghiệm thú vị tại khu du lịch sinh thái Song Long

1. Chèo xuồng trên kênh và chụp ảnh check in cảnh đẹp

Với kinh nghiệm du lịch Song Long của nhiều du khách thì tiết mục các bạn nên thử đầu tiên khi đến đây chính là chèo xuồng trên những con kênh. Cảm giác được ngồi trên xuồng băng qua từng dòng kênh nhỏ, ngắm nhìn quang cảnh thơ mộng với rặng dừa san sát nhau trồng hai bên dòng kênh, đẹp không kém các khu du lịch cồn Phụng Bến Tre hay miệt vườn Cái Bè ở Tiền Giang, tận hưởng từng làn gió mát thổi qua sẽ rất thú vị và khó quên đấy.

Check in khu du lịch Song Long - Trải nghiệm chèo thuyền
Trải nghiệm chèo thuyền đầy thú vị. Ảnh: dulichsinhthaisonglong

Bạn cùng đừng quên tranh thủ check in với những khu vườn cây hay tiều cảnh, bồn hoa khoe sắc được bố trí ở nhiều nơi trong khu du lịch để thu về cho mình và bạn bè, người thân nhiều bức hình sống ảo cực chill nhé. Chỉ cần dành ra không đầy nửa ngày chụp choẹt thả ga là bạn đã có thể "bỏ túi" những album ảnh với background đẹp như mơ như thơ ở điểm du lịch Song Long rồi đấy.

2. Các hoạt động vui chơi giải trí

Bên cạnh không gian thoáng mát, nhiều cây xanh, hoa lá cùng dòng kênh đậm chất Tây Nam Bộ thì khu du lịch Song Long còn có điểm mạnh về các hoạt động vui chơi, nhất là trò chơi dành cho trẻ em.

Check in khu du lịch Song Long - làn nước mát
Đắm mình trong làn nước mát. Ảnh: medulich

Danh sách đa dạng các trò chơi như tắm suối, thư giãn, tham gia các trò chơi dưới nước tại khu hồ cạn (Splash park), hồ bơi trẻ em, cầu trượt nước, tham quan vườn thú mini, hết mình cùng những trò vui tại sân chơi vận động ngoài trời (bập bênh, xích đu, leo núi mini, đu xà), đi tút tút trên xe lửa điện, chơi trò chơi nhập vai, hóa trang, lắp ráp hay xây dựng, vận động, đọc sách,... đều là các hoạt động nổi bật nhất ở khu vui chơi đang "hót hòn họt" tại thành phố Thủ Đức. Đây quả thật là một địa điểm lý tưởng để bố mẹ cho các bé đến vui chơi, vận động và hòa mình vào thiên nhiên, tăng thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Check in khu du lịch Song Long - Tha hồ sống ảo
Tha hồ sống ảo. Ảnh: vntrip

3. Tha hồ thưởng thức các món ngon

Lựa chọn khu du lịch sinh thái Song Long làm điểm đến, du khách không chỉ được đi, được ngắm cảnh, vui chơi mà còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn vời giá cực phải chăng.

Check in khu du lịch Song Long - Nước mát ngày hè
Nước mát ngày hè. Ảnh: saodaily

Từ các món ăn vặt như khô nướng, bánh tráng nướng, kem cây, tàu hủ, trái cây tô, me lắc muối ớt, da heo mắm tỏi,... đến món ăn no như cơm tấm, bún riêu, canh bún, hủ tiếu, cháo gỏi gà ... hay các loại nước giải khát, giải nhiệt trà tắc xí muội hạt chia, nước mía, nước trái thanh trà, các loại nước ép,... đều là những món ăn uống được thực khách chấm điểm 10 về độ tươi, thơm và ngon.

Check in khu du lịch Song Long - Món nướng thơm ngon
Món nướng thơm ngon. Ảnh: FB khu du lịch sinh thái Song Long

Ngoài ra, khu du lịch còn có dịch vụ tổ chức tiệc nướng BBQ dành cho nhóm khách có nhu cầu. Đây cũng là một hoạt động rất được yêu thích tại Song Long. Bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị các món ăn đã được sơ chế, tẩm ướp sẵn rồi đến đây. Khi nào vào tiệc, du khách chỉ cần nấu lên là xong. Còn nếu không có thời gian chuẩn bị trước thì bạn có thể đặt mua các món ướp sẵn rồi tự nướng với giá rất hợp lý, chỉ từ 25.000 VNĐ.

Check in khu du lịch Song Long - Tổ chức tiệc nướng
Tổ chức tiệc nướng BBQ. Ảnh: vntrip

Khu du lịch sinh thái còn có cho thuê bạt, bếp, thùng đá, võng, bán than, cồn với giá niêm yết như dưới đây:

Bạt: 30.000 VNĐ, cọc 50.000 VNĐ

Bếp: 30.000 VNĐ, cọc 50.000 VNĐ

Võng: 30.000 VNĐ, cọc 100.000 VNĐ

Thùng đá: đá 20k, cọc thùng 50.000 VNĐ

Than: 20.000 VNĐ/1kg

Cồn: 5.000 VNĐ/cục

Check in khu du lịch Song Long - Trái cây tô
Trái cây tô. Ảnh: FB Khu du lịch sinh thái Song Long 

4. Nghỉ ngơi qua đêm vui chơi tại Song Long?

Tuy hệ thống phòng nghỉ ở khu du lịch không được phong phú như các điểm chuyên về nghỉ dưỡng khác nhưng nếu đặt trước, bạn cũng sẽ có một số lựa chọn hợp lý. Số lượng phòng ở Song Long có hạn, nên khu du lịch sẽ ưu tiên cho những gia đình có con nhỏ và người lớn tuổi cần nghỉ ngơi.

Check in khu du lịch Song Long - Dịch vụ phòng nghỉ
Dịch vụ phòng nghỉ 1-2 ngày cho gia đình vào T7, CN. Ảnh: FB Khu du lịch Song Long

Phòng ở đây chủ yếu được xây theo dạng container với đầy đủ các tiện nghi cơ bản như nệm cao su, máy lạnh. Ngoài ra, phòng tắm có nước nóng và tủ lạnh mini cùng kệ quần áo, đủ xà phòng tắm, gội. Giá thuê nửa ngày là 350.000 VNĐ/phòng (loại phòng dành cho 2 người lớn và 2 bé chung giường. Giá thuê thêm đệm (nếu bạn đi đông người) là 100.000 VNĐ.

Check in khu du lịch Song Long - Phòng được xây theo dạng container
Phòng được xây theo dạng container có tiện nghi cơ bản. Ảnh: saodaily

 

Một số lưu ý khi tới Song Long du lịch

Vì là điểm vui chơi, du lịch Sài Gòn có nhiều trẻ em đến nên khu du lịch có chính sách không mang theo thú cưng để đảm bảo an toàn cho các bé.

Thời gian check in phòng tại hệ thống nhà nghỉ là sau 09h00 và check out trước 16h00 cùng ngày.

Check in khu du lịch Song Long - Thuyền thúng
Thuyền thúng. Ảnh: FB Khu du lịch sinh thái Song Long

Nếu bạn có nhu cầu dùng thêm bàn ghế tại khu vực suối thì hãy liên hệ cho ban quản lý khu du lịch đế thuê bàn ghế nhựa.

Nếu như công viên Vinhomes Central Park được mệnh danh là ‘lá phổi khổng lồ’ giữa lòng Sài Gòn xinh đẹp thì khu du lịch Song Long là lựa chọn lý tưởng khi bạn cần tìm một không gian xanh mát, trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi thú vị trong thành phố. Với bài viết trên về Song Long phía trên, hy vọng rằng bạn đã có được những thông tin bổ ích và cần thiết. Chúc bạn và gia đình có chuyến đi chơi vui vẻ, ấn tượng nhé.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll