Khu du lịch núi Bà Rá – Địa điểm lý tưởng cho các phượt thủ
admin | Đăng lúc 9:26 - 19/02/2022

Được biết đến là ngọn núi cao nhất Bình Phước và đứng thứ 3 tại Nam Bộ, núi Bà Rá đang là điểm thu hút khách du lịch khắp nơi đổ về. Nếu bạn có ý định đến thăm quan núi Bà Rá thì đừng bỏ qua bài viết này để có thêm những thông tin cần thiết nhé!

 

Khu du lịch núi Bà Rá - địa điểm lý tưởng cho các phượt thủ
Khu du lịch núi Bà Rá – địa điểm lý tưởng cho các phượt thủ

Giới thiệu về khu du lịch núi Bà Rá

Núi Bà Rá ở đâu?

Ngọn núi này tọa lạc trên địa phận phường Sơn Giang, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh 160km. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng với ngọn núi cao, rừng xanh cùng những dòng thác dài huyền ảo. Bà Rá không chỉ là một ngọn núi bình thường mà còn gắn liền với một truyền thuyết lịch sử lâu đời. Tương truyền rằng nơi đây ngày trước chỉ là một vùng đất bằng phẳng rất bình thường. Về sau xuất hiện một mạch nước ngầm và trở thành núi.

Chỉ đứng trên lưng chừng núi là đã có thể ngắm nhìn cả một khu vực rộng lớn, bao gồm phường Thác Mơ xinh đẹp, hồ Thác Mơ non nước hữu tình.

Di chuyển đến núi Bà Rá

Các bạn có thể di chuyển đến Bình Phước bằng ô tô hay xe máy đều được. Tuy nhiên, khi tới núi Bà Rá, sẽ có nhiều lựa chọn hơn để lên tới đỉnh. Đó là leo bộ hoặc sử dụng cáp treo núi Bà Rá

Leo bộ: Để có thể trải nghiệm dược cảm giác chinh phục đỉnh cao bằng đường bộ, từ chân núi bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô theo con đường trải nhựa dẫn lên đồi Bằng Lăng. Từ đây, bạn phải gửi xe lại rồi bước tiếp qua 1.767 bậc tam cấp bằng đá. Đường lên núi khá đẹp được bao phủ bởi một màu xanh của lá trúc, đặc biệt là hai bên đường đi có nhiều cổ thụ chừng vài trăm năm tuổi nữa đấy! Khi leo lên đến đỉnh núi, phóng tầm mắt ra bao quát và hít thở bạn sẽ không thể quên được cảm giác “thu vào tầm mắt muôn trùng nước non”.

Du khách có thể sử dụng cáp treo để lên đỉnh núi
Du khách có thể sử dụng cáp treo để lên đỉnh núi

Cáp treo núi Bà Rá: Để lên đỉnh một cách nhẹ nhàng hơn, thì bạn có thể sử dụng cáp treo. Hệ thống cáp treo được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật cực kỳ hiện đại, độ an toàn rất cao, với tổng chiều dài là 2.063m. Các cabin làm bằng khung vỏ hợp kim nhôm, có 6 chỗ ngồi. Đặc biệt là vào những ngày sương mù bao phủ, cáp treo như đưa du khách vào chốn bồng lai tiên cảnh mờ mờ ảo ảo. Đây cũng là một trải nghiệm rất đáng thử.

Thác Mơ núi Bà Rá

Nằm ngay dưới chân núi Bà Rá là hồ Thác Mơ với diện tích rộng khoảng 12.000 hecta, sức chứa lên tới 1.3 tỉ m3 nước. Giữa hồ có 10 hòn đảo lớn, nhỏ khác nhau. Xung quanh hồ rợp bóng cây xanh các loại. Hồ Thác Mơ này có vai trò to lớn trong việc cung cấp nước cho thủy điện Thác Mơ, điều tiết lũ, tạo môi trường tốt cho việc nuôi trồng thủy sản của bà con địa phương này.

Thác Mơ với làn nước xanh thẳm cung cấp nước cho thủy điện và điều tiết lũ
Thác Mơ với làn nước xanh thẳm cung cấp nước cho thủy điện và điều tiết lũ

Nơi đây rất thích hợp cho việc ngồi trên thuyền buông lưới, thả câu và sau đó thưởng thức món cá lăng, cá chình vừa được câu lên. Đây chắc chắn là trải nghiệm mà ít người từng được thử đấy! Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng những giây phút thư giãn tột cùng. Được chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp tuyệt vời của khu du lịch Thác Mơ – Bà Rá đầy lý thú này.

Miếu Bà Rá

Núi Bà Rá có địa hình hiểm trở, khó khăn nhưng sức hút của nó đối với các du khách không chỉ bởi vì cảnh sắc thiên nhiên. Đó còn là vì ý nghĩa nhân văn lớn lao của nó. Ngay dưới chân núi chính là miếu Bà Rá, hay còn được gọi với cái tên là Linh Sơn miếu. Miếu này được nhân dân tôn sùng là Bà Rá hộ quốc linh thần. Được biết, đây là nơi được xây dựng nhằm tưởng nhớ công lao những anh hùng dân tộc đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Ngày nay, vào các ngày mùng 1, 2, 3 tháng 3 âm lịch hàng năm, đông đảo du khách từ thập phương lại về đây hành lễ Vía Bà.

Miếu Bà Rá - cái nôi tín ngưỡng thờ mẫu ở Bình Phước
Miếu Bà Rá – cái nôi tín ngưỡng thờ mẫu ở Bình Phước

Tin chắc rằng với tất cả những điều như vậy, hẳn là nếu những bạn chưa đi thì sẽ muốn đi. Nếu đã đi rồi thì sẽ muốn quay lại Bà Rá thêm một lần nữa. Và đặc biệt là đối với những bạn đam mê bộ môn “phượt” thì Bà Rá chính là lựa chọn đáng để thử đấy nhé!

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll